tripgether.com

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี น้ำตกสวยริมทาง แวะพักเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำ!

82 ครั้ง
2 มี.ค. 2567

ถ้าพูดถึง จังหวัดกาญจนบุรี แล้ว ใครๆ ต่างก็ต้องคิดถึงน้ำตกขึ้นมาเป็นอันดับแรก เพราะเป็นจังหวัดที่รวมน้ำตกสวยๆ เอาไว้หลายที่เลยทีเดียว ซึ่งทริปเก็ทเตอร์เคยพาทุกคนไปชมน้ำตกสวยแห่งกาญจนบุรีมาแล้วทั้งน้ำตกเอราวัณ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น วันนี้เราขอแนะนำอีกหนึ่งน้ำตกใสไหลเย็นที่น่าพาใจและร่างกายไปเติมความสดชื่นเป็นที่สุด นั่นก็คือ น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี น้ำตกสวยริมทาง แวะพักเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำ! พร้อมแล้วไปด้วยกันกับทริแเก็ทเตอร์เลย~


น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี น้ำตกสวยริมทาง แวะพักเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำ!

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี


น้ำตกเกริงกระเวีย ตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก เส้นทองผาภูมิ-สังขละบุรี อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งน้ำตกที่เป็นเหมือนที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงรวมถึงนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนที่มุ่งหน้าสู่อำเภอสังขละบุรี

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี

น้ำตกเกริงกระเวียเป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ สูงประมาณ 5 เมตร เกิดจากลำห้วยเกริงกระเวีย จากนั้นไหลผ่านลดหลั่นกันลงมาตามชั้นหินปูน แตกแขนงเหมือนกับใยแมงมุม บางช่วงเป็นแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี

แม้จะเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่อยู่ริมทาง แต่ก็มีธรรมชาติที่สวยงาม ร่มรื่น บรรยากาศดีสุดๆ แถมยังไม่ต้องเดินไกลรถ เพียงแค่จอดรถแล้วเดินอีกนิดเดียวก็ถึงน้ำตกแล้ว โดยบริเวณริมถนนก็จะมีร้านค้าขายของฝากและร้านอาหารหลายร้านเลย เรียกได้ว่าเป็นจุดแวะพักรถ พักกินข้าว ดื่มกาแฟ พร้อมกับชมวิวน้ำตกสวยๆ หรือจะลงเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำก่อนเดินทางต่อ

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี

ที่น้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลกันตลอดทั้งปี แต่ในช่วงหน้าฝนน้ำจะค่อนข้างไหลแรงต้องใช้ความระมัดระวังกันลงเล่น และในช่วงหน้าร้อนน้ำอาจจะลดน้อยลงไปบ้างแต่ก็ยังคงความสวยงาม ความเย็นสบายสามารถลงเล่นได้เช่นกัน

สำหรับใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวกาญจนบุรี แนะนำให้เพิ่มน้ำตกสวยริมทางอย่างน้ำตกเกริงกระเวียนี้ไว้ในลิสต์ด้วยเลย มาแล้วประทับใจ หายเหนื่อยจากการเดินทางแน่นอน

น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี

  • Location: หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/NKakXFLjweWsRiyv8
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับน้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี น้ำตกสวยริมทาง แวะพักเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำ! นอกจากนี้กาญจนบุรียังมี 5 น้ำตกใสกาญจนบุรี เที่ยวง่ายท่ามกลางธรรมชาติสุดปัง พร้อมด้วยที่พักสวยๆ สุดชิลล์กับ 8 ที่พักสังขละบุรี ใกล้สะพานมอญ กาญจนบุรี สัมผัสวิถีชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติ!


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ