tripgether.com

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี น้ำตก 7 ชั้น ม่านน้ำสวยงาม

1,318 ครั้ง
24 ม.ค. 2567

พาทุกคนไปเล่นน้ำเติมความสดชื่นกันที่ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลาโดยจะไหลลงมาเป็นชั้น ถึง 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นเลยมีความสวยงามในแบบที่ต่างกันไป วันนี้ไปชมความงามของน้ำตกแห่งนี้ด้วยกันกับทริปเก็ทเตอร์ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี น้ำตก 7 ชั้น ม่านน้ำสวยงาม 


น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี น้ำตก 7 ชั้น ม่านน้ำสวยงาม

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี


น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีความสวยงามที่สุดของน้ำตกเมืองกาญนจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา และไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ โดยน้ำตกจะไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้น ถึง 7 ชั้นด้วยกัน

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี

แต่ละชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกันไป และมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ชั้นที่ 1 ดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5 ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า โดยระยะทางเดินตั้งแต่ชั้นที่ 1-7 มีระยะทางรวม 2.2 กิโลมตร ทางเดินค่อนข้างสะดวก เดินง่าย

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี

ชั้น 1-3 ส่วนใหญ่เป็นทางเดินสะพานไม้ยกระดับ มีบันไดบ้างในบางช่วง แต่ในช่วงที่เป็นทางชัน ๆ ก็จะมีราวบันไดช่วยจับ เด็ก และผู้สูงอายุก็สามารถเดินผ่านได้อย่างสะดวก ตั้งแต่ชั้น 4-7 จะเป็นทางเดินราบ สลับก็ขึ้นเนินบางช่วง ทางเดินส่วนใหญ่โรยด้วยหินกรวดทำให้ไม่ลื่น บอกเลยว่าสามารถเดินเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ

ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นนี้จะมีลักษณะการลดหลั่นเหมือนขั้นบันหมาะกับการลงเล่นน้ำ ไม่อันตราย เด็ก ๆ สามารถลงเล่นได้เพราะระดับน้ำลึกสุดแค่ประมาณหัวเข่าของผู้ใหญ่

ไฮไลท์ของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นจะอยู่ ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว แม้ว่าจะเป็นชั้นที่ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ แต่ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสวย มักจะนิยมมาถ่ายรูปกันเพราะความสวยของน้ำตกชั้นที่ 4 ที่มีลักษณะเป็นม่านน้ำตกหินปูน มีความสูงประมาณ 10 เมตร ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นม่านน้ำ ผ่านแอ่งน้ำใสทั้งเล็ก และใหญ่ สลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี

การมาที่น้ำตกห้วยขมิ้นแห่งนี้นอกจากจะได้ชมความงดงามเล่นน้ำคลายร้อนแล้ว ยังได้สัมผัสธรรมชาติเขียวชอุ่มอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ทั้งเสียงของธรรมชาติน้ำตก เคล้าคลอกับเสียงนก บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย

นอกจากนี้ที่นี่ยังสามารถมากางเต๊นท์​นอน​ชิลล์​ชมวิวหลักล้านได้เลย รวมถึงยังมีบ้านพัก, ร้านค้า, ร้านอาหาร,ห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน

สำหรับการเดินทางไปยังน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านนครปฐม ขับไปประมาณ 9 กม.จะเจอกับสะพานลอยข้ามไปทาง จ.กาญจนบุรี ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 323 ประมาณ 7 กม. ก็จะเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวาแยกซ้ายไปบ้านโป่ง เพื่อไปยัง อ.เมืองกาญจนบุรี จากนั้นมุ่งหน้าสู่สี่แยกแก่งเสี้ยน ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3199 วิ่งไปน้ำตกเอราวัณ ผ่านถ้ำพระธาตุทางลาดยางก็ถึงห้วยแม่ขมิ้นแล้ววว~

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี

  • Location: ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
  • Google Map:https://maps.app.goo.gl/nYE6Ue1sJCXt4HGq9
  • Fee: ผู้ใหญ่คนไทย 100 บาท เด็ก 50 บาท /ต่างชาติผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 06.30-17.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี น้ำตก 7 ชั้น ม่านน้ำสวยงาม ใครกำลังหาที่เที่ยววันหยุดนี้ แนะนำกาญจนบุรีเลย ไปเที่ยวน้ำตกเสร็จแล้วก็ไปนอนพักผ่อนชิลล์ๆ กับ 6 ที่พักกาญจนบุรี มีห้องใหญ่นอนได้ทั้งครอบครัว หรือชวนแก๊งค์เพื่อนไปนอนชิลล์ ต่อด้วยหาของกินอร่อยๆ ถ่ายรูปชิคๆ 6 คาเฟ่กาญจนบุรี เปิดใหม่! สายถ่ายรูปเช็คอินห้ามพลาด


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ