tripgether.com

น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่ น้ำตกใหญ่อลังการในโซนดอยอินทนนท์

167 ครั้ง
16 ธ.ค. 2566

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายของใครหลายๆ คน ที่นอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็นกับแบบสะใจแล้ว ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งน้ำตกวชิรธารก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ควรค่าแก่การแวะพักชมความอลังการเมื่อมาดอยอินทนนท์ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปชม น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่ น้ำตกใหญ่อลังการในโซนดอยอินทนนท์ กันว่าจะยิ่งใหญ่สมคำร่ำลือขนาดไหน!


น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่ น้ำตกใหญ่อลังการในโซนดอยอินทนนท์


น้ำตกวชิรธาร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ สายน้ำไหลลงสู่หน้าผาที่มีความสูงกว่า 70 เมตร ซึ่งเป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากห้วยแม่กลางบนดอยอินทนนท์ โดยมีชื่อเดิมว่าน้ำตกฆ้องโยง และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิ ราชสยามมกุฏราชกุมาร (พระอิสริยยศขณะนั้น) เป็นน้ำตก วชิรธารในปัจจุบัน

น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธารเป็นน้ำตกที่มีสายน้ำไหลแรงอยู่ตลอดทั้งปี จนเกิดเป็นละอองน้ำเล็กๆ ฟุ้งกระจายอยู่ทั่วบริเวณของน้ำตก และหากวันไหนมีแสงแดดที่สาดลงมา ก็จะเห็นเป็นสายรุ้งพาดผ่านอยู่ด้านหน้าของน้ำตกอีกด้วย

น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธาร

จุดชมวิวของน้ำตกจะมีอยู่หลักๆ 2 จุดด้วยกัน คือด้านแนวทางเดินที่เลียบไปกับลำธารด้านล่าง โดยจุดนี้เราจะเห็นภาพของ้ำตกขนาดใหญ่อลังการเป็นฉากหลัง และยังได้รับไอละอองน้ำที่ชุ่มฉ่ำแบบเต็มๆ

น้ำตกวชิรธาร

อีกจุดคือจุดชมวิวด้านบนที่ตั้งอยู่ด้านข้าง ซึ่งมุมนี้จะสามารถเห็นทั้งสายน้ำตกและลำธารด้านล่าง พร้อมกับภาพของสายรุ้งพาดผ่านอีกด้วย

พื้นที่ของน้ำตกไม่ได้กว้างมากนัก จึงทำให้สะดวกสบายต่อการมาเที่ยว โดยจากจุดจอดรถเพียงแค่เดินขึ้นเนินมาประมาณ 3 นาทีก็ถึงบริเวณหน้าน้ำตกแล้ว อีกทั้งรอบๆ ลานจอดรถยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมทั้งร้านค้าเล็กๆ ให้ได้เลือกนั่งพักกันอีกด้วย

น้ำตกวชิรธาร

  • Location: ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
  • Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06.00 – 17.00 น.
  • Fee: ไม่เสียค่าเข้าชม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ น้ำตกวชิรธาร เชียงใหม่ น้ำตกใหญ่อลังการในโซนดอยอินทนนท์ มีโอกาสมาดอยอินทนนท์แล้ว อย่าลืมแวะกันนะ รับรองไม่ผิดหวัง หรือถ้าใครมาแล้วติดใจอยากไปเที่ยวที่อื่นๆ กันต่อ เราก็มีที่เที่ยวอย่าง 7 ที่เที่ยวบนดอยอินทนนท์ ผจญภัยโลเคชั่นสวย จุดสูงสุดของประเทศ! และที่พักสำหรับคนอยากค้างคืนด้วยกับ 5 ที่พักดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ หนีร้อนไปนอนหนาว ท่ามกลางป่าเขา


ผู้เขียน
ช่างภาพ

dontk

ปู่บอกให้ออกเดิน
i need a story with a happy ending

เรื่องที่คุณอาจสนใจ