tripgether.com

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี ลงเรือช้อปปิ้ง ตะลุยชิมของอร่อย

807 ครั้ง
20 ธ.ค. 2566

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวสไตล์ Local ใกล้ๆ กรุงเทพฯ อยู่ล่ะก็ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอพาทุกคนไปที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี ลงเรือช้อปปิ้ง ตะลุยชิมของอร่อย ที่นี่บอกเลยว่าเป็นแหล่งรวมของกิน ของใช้ และของฝาก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรีที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจนได้อยู่ในคำขวัญจังหวัด เรียกได้ว่าใครมาราชบุรีต่างก็แวะมาเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกกันทั้งนั้น อย่ารอช้าไปเช็คอินกันเลย Go! Go!


ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี ลงเรือช้อปปิ้ง ตะลุยชิมของอร่อย

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก


ชื่อของ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากรัชการที่ 5 และเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ใน จังหวัดราชบุรี  และยังเชื่อมไปถึงจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม ทำให้ประชาชนในจังหวัด ราชบุรี สมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงครามติดต่อถึงกันโดยสะดวก มีความยาวประมาณ 32 กิโลเมตร โดยมีซอยน้อยแยกออกไปอีกประมาณ 200 คลอง เดิมทีชาวบ้านเรียกตลาดน้ำดำเนินสะดวกว่า ตลาดน้ำคลองต้นเข็ม ถือเป็นการค้าชุมชนริมน้ำ ที่มีความสำคัญมาอย่างยาวนานกระทั่งปัจจุบัน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวกได้กลายมาเป็นโลเคชั่นท่องเที่ยวสุดฮิต บรรยากาศในตลาดน้ำก็ยังคึกคัก มีร้านค้าทั้งสองฝั่งคลอง มีพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือขายของกันมากมาย แถมยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพียบ! การเที่ยวชมตลาดน้ำสามารถเหมาเรือเพื่อนั่งชมวิถีชีวิตในตลาดและบ้านเรือชายคลองได้ โดยทางตลาดมีเรือให้บริการทั้งแบบเรือพายและเรือยนต์

เรือจะพาเรานั่งชมบรรยากาศทั่วทั้งตลาด ลัดเลาะไปตามแยกคลอง บ้านเรือนและร้านต่างๆ ซึ่งในคลองก็จะมีเรือของพ่อค้าแม่ค้าที่พายมาขายกัน มีของกินทั้งของคาวของหวานและเครื่องดื่มให้เลือกซื้อกินเอยะมากรวม ถึงผลไม้สดๆ จากสวน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

สำหรับคนที่ไม่อยากลงเรือที่ตลาดก็มีร้านอาหารริมน้ำให้นั่งกิน สามารถมองเห็นวิถีชีวิตและสัมผัสบรรยากาศที่คึกคักของตลาดได้แบบใกล้ชิดไม่แพ้กัน ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำ ครัวเจ๊เนาว์ ร้านอาหารริมน้ำตัวร้านเป็นแบบเปิดโล่งสบายๆ เมนูของทางร้านจะเน้นเป็นเมนูอาหารไทย เช่น ต้มยำกุ้งรสชาติเข้มข้นจัดจ้าน ผัดผงกะหรี่ทะเลกุ้งตัวโตๆ กินกับข้าวร้อนๆ อร่อยมาก

และยังสามารถเลือกซื้อเมนูต่างๆ ที่อยากกินเพิ่มเติมจากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอยู่บนเรือริมน้ำมานั่งกินที่โต๊ะได้แบบพร้อมกันอีกด้วย

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่าง การสาธิตการทำน้ำตาลปึก ที่เราสามรถลองทำได้โดยมีคุณลุงสอนทีละขั้นตอนอย่างละเอียดกัน และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

แถมในร้านของคุณลุงยังมีของที่ระลึก รวมไปถึงสินค้าหัตถกรรมฃของน่ารักๆ ให้เลือกซื้อหลายอย่างเลย~

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไป สินค้าของขายต่างๆ ในตลาดน้ำดำเนินสะดวกอาจมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง แต่บรรยากาศของความเป็นชุมชนริมน้ำที่นี่ยังคงเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตของชาวบ้านย่านนี้เหมือนเดิม

  • Location: ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
  • Google Map: https://goo.gl/maps/AK5xqjGLKSwyBLUL7
  • Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00 – 13.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราชบุรี ลงเรือช้อปปิ้ง ตะลุยชิมของอร่อย ใครที่ชื่นชอบการเดินเที่ยวตลาดแบบชิลล์ห้ามพลาดที่นี่เลย นอกจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกที่ราชบุรียังมีที่เที่ยวที่รับรองว่าถูกใจสายกินแน่นอนกับ 10 ร้านอาหาร – คาเฟ่ ราชบุรี อัปเดตใหม่รับปี 2024 ยื่นหนึ่งความชิลล์ หรือถ้าใครกำลังแพลนเที่ยวแบบง่ายๆ เรามี ทริปราชบุรี – อัมพวา 2 วัน 1 คืน นอนรีสอร์ทริมคลอง เช็คอินสองเมืองสุดเฟรช


ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ