tripgether.com

จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี ขึ้นเขาชมทิวทัศน์ รอยต่อชายแดนไทยพม่า

116 ครั้ง
14 ก.พ. 2567

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนเดินทางไปที่ จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี ขึ้นเขาชมทิวทัศน์ รอยต่อชายแดนไทยพม่า อีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีเสน่ห์สวยงามมากของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งบริเวณจุดชมวิวเนินช้างศึกนี้เป็นจุดที่สองชายแดนไทยพม่าาประจบกันบริเวณเทือกเขาทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์อันเขียวขจี น่าตื่นตาตื่นใจ และยังเป็นจุดชมทะเลหมอกยอดฮิตของนักท่องเที่ยวอีกด้วย การเดินทางจะยากง่ายขนาดไหนไปชมพร้อมกันเลย~


จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี ขึ้นเขาชมทิวทัศน์ รอยต่อชายแดนไทยพม่า

จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี


เนินช้างศึก หรือ ยอดดอยปิล็อก เป็นภูเขาที่อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลราว 1053 เมตร ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านอีต่อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และตั้งอยู่ระหว่างชายแดนไทยพม่า ที่นี่จึงเป็นฐานที่มั่นของ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 หรือ ฐานช้างศึก

เมื่อขึ้นไปยืนบนจุดชมวิวเนินช้างศึก จะเห็นวิวทิวทัศน์ของขุนเขาแห่งเทือกเขาตะนาวศรีอันสวยงามกว้างไกล แบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาที่เนิช้างศึกเพื่อชมวิวทะเลหมอก ดื่มด่ำบรรยากาศยามเช้าชมพระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้น โอบรับแสงแรกของวันใหม่ และชมอาทิตย์ลาขอบฟ้าในยามเย็นได้อย่างสวยงาม

จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี

หมอกปกคลุมเยอะก็จะไม่สามารถมองเห็นวิวได้ T..T

การเดินทางมายังจุดชุมวิวเนินช้างศึกต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นมาเป็นอย่างมาก เพราะถนนขรุขระเป็นทางลูกรังสลับกับทางเทปูน มีเนินให้ขึ้นและลงเขา รถมอเตอร์ไซด์ รถเล็กสามารถขึ้นไปได้ แต่ต้องเตรียมน้ำมันให้พร้อมเพราะปั้มน้ำมันมีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะมีอยู่ที่อำเภอทองผาภูมิเท่านั้น

สำหรับคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางสามารถใช้บริการรถจากชาวบ้านในพื้นที่ขึ้นไปได้ โดยที่หน้าตลาดอีต่องจะมีคิวรถสำหรับพาขึ้นไปที่เนินช้างศึก ค่าโดยสารแค่คนละ 50 บาท รับรองว่าคุ้มค่ากับการได้ขึ้นไปชมทัศนียภาพของจุดชมวิวเนินช้างศึกแน่นอน

จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี

จุดชมวิวเนินช้างศึก กาญจนบุรี

  • Location: ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/Bq75hYYbYe3EPttL7
  • Open-Close: เปิดทุกวัน 06:00 – 24:00 น.

ผู้เขียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ