tripgether.com

ไร่ฟ้าดาว ม่อนแจ่ม พื้นที่พักผ่อนสุดชิลล์ มองเห็นวิวดอยแบบ 180 องศา

15,637 ครั้ง
4 ส.ค. 2562

สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งทีก็ต้องอยากขึ้นไปนอนบนดอยแบบชิลล์ๆ แต่ก็ติดที่มีเวลาน้อย จะให้ไปไกลถึงดอยอินทนนท์หรือเชียงดาวก็เหนื่อยไปกับการเดินทาง เลยอยากหาที่พักผ่อนบนดอยที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก “ม่อนแจ่ม” จึงเป็นชื่อที่ผุดขึ้นมาในหัวเสมอ เพราะด้วยระยะทางที่จากตัวเมืองเพียงชั่วโมงนิดๆ บนดอยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ อีกทั้งม่อนแจ่มยังมากมายไปด้วยที่พักบรรยากาศดีให้ได้นอนพัก สูดโอโซนดีๆ กันสักคืน และในรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปรู้จักที่พักสุดชิลล์ กันที่ ไร่ฟ้าดาว ที่พักเรียบง่ายที่มาพร้อมกับวิวสวยๆ

Rai_Fah_Dao-114


ไร่ฟ้าดาว ตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของดอยม่อนแจ่มได้แบบ 180 องศา เปิดให้บริการห้องพักมากว่า 2 ปีแล้ว มีบ้านพักเพียง 2 หลัง 4 ห้องนอนเท่านั้น ซึ่งบ้านพักของที่นี่ตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายที่เข้ากับธรรมชาติ และยังมีเต็นท์ VIP (เต็นท์กระโจมขาว) 4 หลัง หรือถ้าใครอยากใกล้ชิดกับลมหนาวและอยากประหยัดงบที่นี่ก็มีเต็นท์เล็กๆ 20 หลัง ให้คุณได้นอนพักกันแบบชิลล์ๆ พร้อมดูวิวดอยและไร่ดอกไม้กันเพลินๆ

Rai_Fah_Dao-174

ไร่ฟ้าดาว บ้านพักของที่นี่จะมีเพียง 2 หลัง 4 ห้องนอนด้วยกัน ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย เน้นใช้งานไม้ที่ดูเข้ากับธรรมชาติ ตัวของบ้านพักจะมีระเบียงยาวที่เชื่อมหากัน ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเพื่อน และครอบครัวที่กำลังมองหาที่พักที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง หรือถ้ามาเป็นคู่ก็สามารถเข้าพักได้เช่นกัน เพราะระเบียงที่กว้างขวางได้ถูกแบ่งสัดส่วนได้อย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้พักผ่อนแบบส่วนตัว

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

ภายในห้องพักมีพื้นที่แบบพอดีสำหรับ 2 คน ตกแต่งด้วยผนังไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ประตูเป็นบานกระจกสามารถเปิดกว้างออกไปเห็นวิวด้านนอกได้จากเตียงนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีทีวีพร้อมช่องเคเบิ้ล Wifi ห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น แต่ห้องพักของที่นี่จะเป็นห้องพัดลม เพราะด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบาย รับรองเหมือนคุณได้นอนตากแอร์ 25 องศาตลอดทั้งคืนอย่างแน่นอน 

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

 มีหน้าต่างบานเล็กๆ บนเตียงนอน ที่เปิดออกไปรับความสดชื่นภายนอกได้เสมอ

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

เต็นท์ VIP (เต็นท์กระโจมขาว) จะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ด้านบนสุดของเนินเขา มีทั้งหมด 4 หลังด้วยกัน แต่ละหลังจะหันหน้าออกสู่วิวดอย สามารถชมวิวได้ไกลสุดสายตาโดยมีเทือกเขาน้อยใหญ่สลับกันไปมาและยังมองเห็นไร่ผักของชาวบ้านที่ปลูกไร่เฉดสีกันได้อย่างสวยงามอีกด้วย

Rai_Fah_Dao-114

ภายในเต็นท์เป็นเตียงคิงไซส์ 2 เตียงด้วยกันสามารถพักได้ถึง 4 คนเลยทีเดียว แถมภายในเต็นท์ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีที่นอนนุ่มๆ และไฟฟ้าให้ใช้ตลอด 24 ชั่วโมง

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

บริเวณด้านหน้ามีร่มสีเหลืองสดใสกางอยู่ริมเต็นท์และที่นั่งเป็นบาร์ยาวพร้อมเก้าอี้วางบนพื้นหญ้าเทียม

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

ความฟินอยู่ตรงนี้ เมื่อเปิดเต็นท์ออกไปก็สามารถเห็นวิวทิวเขาสวยๆ ที่พาหมอกขาวๆ มาให้ได้ชื่นชมกันจากปลายเตียงเลย

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

สำหรับเต็นท์ VIP จะต้องใช้ห้องน้ำรวมที่อยู่ด้านหลังของเต็นท์ มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อมสรรพ

Rai_Fah_Dao-114

และสุดท้ายเป็น เต็นท์เล็ก กางเรียงรายลดหลั่นกันอยู่บนเนินสนามหญ้าเป็นขั้นบันได

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

ภายในเต็นท์เล็กจะมีชุดเครื่องนอน หมอนและผ้าห่มให้

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-219 edit

บริเวณนี้เหมาะแก่การชวนแก๊งค์เพื่อนมาพักกันเป็นกลุ่ม เพราะมีพื้นที่รอบเต็นท์ให้นั่งเล่นคุยกันแบบเพลิดเพลิน แถมตอนเย็นยังมีชุดหมูกระทะอาหารยอดฮิตที่ต้องมากินบนดอย ราคาชุดเล็ก 500 บาท และ ชุดใหญ่ 800 บาท

Rai_Fah_Dao-219 edit

Rai_Fah_Dao-219 edit

ตื่นเช้าก็จะเจอกับหมอกที่ลอยไปมาเคล้ากับสายลม เหมาะแก่การนั่งกินข้าวต้มร้อนๆ จิบกาแฟหอมๆ ตรงบริเวณที่จัดเตรียมไว้ให้ เป็นจุดที่วิวสวยที่สุดเลยก็ว่าได้

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

นอกจากข้าวต้มในตอนเช้าแล้ว ไร่ฟ้าดาว ยังมีอาหารตามสั่งระหว่างวัน ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ ให้บริการอีกด้วย (ที่นี่ห้ามนำกล่องโฟมและขวดแก้วเข้ามาภายในที่พัก เพราะไร่ฟ้าดาวต้องการที่จะลดขยะ หากนำมาจะถูกปรับนะจ๊ะ) กินข้าวเช้าเสร็จก็ได้เวลาที่เหมาะแก่การเดินเล่นชมสวน มีทั้งสวนคะน้า สวนดอกไม้ และอื่นๆ รวมถึงต้นกล้าดอกทานตะวันที่กำลังจะโตรับหน้าหนาวเร็วๆ นี้ 

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

Rai_Fah_Dao-114

ไร่ฟ้าดาว เป็นที่พักที่มีทั้งแบบบ้านพักและเต็นท์ เหมาะแก่การมาพักผ่อนรับอากาศเย็นๆ ชมหมอกในตอนเช้า นั่งเล่นพูดคุยกัน มองแสงดาวระยิบระยับในตอนค่ำ เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนแบบเรียบง่ายได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติเพื่อให้คุณได้รีชาร์ตพลังงานดีๆ ก่อนกลับไปทำงานในเมืองหลวง

Rai_Fah_Dao-114

Location: 11 ม.7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาบ้านพัก 1,200 บาท, ช่วงเดือนธันวาคม 2,500 บาท/ห้อง/คืน/รวมอาหารเช้า, ราคาเต็นท์ VIP 1,000 บาท, ช่วงเดือนธันวาคม 2,500 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า, ราคาเต็นท์เล็ก ช่วงเดือนพฤศจิกายน 800 บาท, ช่วงธันวาคม 1,000 บาท/คืน/รวมอาหารเช้า (งดกางช่วงฤดูฝน), นำเต็นท์มาเอง 150 บาท/คน
Phone: 093 293 2427
Facebook: ไร่ฟ้าดาว ม่อนแจ่ม

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ