tripgether.com

แสงเหนือแคมป์ปิ้ง นอนเต็นท์สุดชิลล์บนเนินเขา สัมผัสอากาศหนาวฟินๆ บนดอยม่อนแจ่ม

42,151 ครั้ง
7 ก.ย. 2562

เป็นอีกครั้งกับการมานอนม่อนแจ่ม หมู่บ้านที่มีความคึกคักขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้คนส่วนใหญ่ มักจะเลือกมาพักผ่อน นอนรับอากาศดีๆ ชมวิวดอยกัน ที่นี่มีที่พักมากมายทั้งที่เปิดมานานแล้วและที่ผุดขึ้นใหม่ ซึ่งแต่ละที่นั้นต่างก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน วันนี้เราเลือกมาพักกันที่ แสงเหนือแคมป์ปิ้ง ม่อนแจ่ม (Saengnua Camping) หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่ เพราะเป็นที่พักน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดมาไม่ถึงปี แล้วแสงเหนือแคมป์ปิ้งจะมีความพิเศษและน่าสนใจขนาดไหนนั้น เราจะมาเล่าให้ฟัง!

Sangnuar-129


แสงเหนือแคมป์ปิ้ง ม่อนแจ่ม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง จะต้องมีเต็นท์ให้นอนเป็นแน่ สำหรับเต็นท์จะมีทั้งหมด 10 หลัง แบ่งเป็น เต็นท์ VIP A1 – A5 และ VIP B1 – B5 ไล่ระดับเป็นขั้นบันได นอกจากเต็นท์แล้วยังมีบ้านดินดีไซน์น่ารักอีก 2 หลัง ตั้งอยู่ในมุมสุดเงียบสงบ โดยเต็นท์และบ้านดินทุกหลังจะเห็นวิวทิวเขากว้างขวาง มองเห็นแปลงผักขั้นบันได และวิวดอยม่อนล่องที่อยู่ไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนความเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่จะแหวกแนวและโดนใจแค่ไหน ตามมาดูกันเลยดีกว่า

Sangnuar-31

เต็นท์หลังคาสีเขียวสว่างสดใสนี่แหล่ะ ซิกเนเจอร์ของแสงเหนือแคมป์ปิ้ง ด้วยความชอบและความตั้งใจที่อยากสร้างพื้นที่พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ให้ภาพออกมามีโทนสีสวยงามคล้ายแสงเหนือ จึงได้ออกแบบมาโดยใช้สีเขียว แทรกด้วยสีน้ำตาลเพื่อกลมกลืนกับธรรมชาติโดยรอบ

Sangnuar-31

Sangnuar-31

ภายนอกว่าน่าสนใจแล้วภายในเต็นท์ยังน่าสนใจยิ่งกว่า! เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง เสมือนยกห้องนอนเล็กๆ มาอยู่ในเต็นท์เลยทีเดียว 

Sangnuar-31

อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ราวแขวนผ้า โซฟา ชั้นวางของ พัดลม กาน้ำร้อน และปลั๊กไฟ มีห้องน้ำส่วนตัวด้วย

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-60

แถมยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นกินหมูกระทะบริเวณหน้าเต็นท์กว้างๆ แบบนั่งกันได้ทั้งครอบครัวพร้อมหลังคากันฝนด้วย เกินคำว่าเต็นท์จริงๆ

Sangnuar-31

Sangnuar-31

ถัดมาเป็นบ้านดิน 2 หลัง ที่อยู่ติดกันบนล่าง มองเผินๆ อาจจะไม่เห็นว่ามีบ้านดินน่านอนซ่อนตัวอยู่ด้วย

Sangnuar-31

ความไม่ธรรมดาก็คือเป็นบ้านดินที่สร้างกันเอง โดยอาศัยแรงจากคนในครอบครัวและใช้ดินจากบนดอยล้วนๆ รวมถึงการดีไซน์เองทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับธรรมชาติบนดอย เกิดเป็นความน่ารักในแบบบ้านดินเล็กๆ

Sangnuar-31

มุมที่ชอบที่สุดของภายในบ้านดินต้องยกให้บานหน้าต่างวงกลม พร้อมเก้าอี้นั่งเล่นติดผนัง ให้ฟิลลิ่งเหมือนได้นั่งบนเครื่องบิน มองผ่านหน้าต่างออกไปก็เห็นวิวดอยแล้ว

Sangnuar-31

ภายในยังมีกิมมิคน่ารักๆ ตกแต่งอยู่ทั่วทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ผ้าม่าน รวมถึงห้องน้ำ ที่ผ่านการครีเอทมาอย่างลงตัว ที่สำคัญยังใช้วัสดุที่ไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

บริเวณหลังคาสามารถขึ้นไปเดินเล่นชิลล์ๆ เหมือนเป็นดาดฟ้าส่วนตัว

Sangnuar-31

มาถึงม่อนแจ่มไม่กินหมูกระทะบนดอยถือว่ายังมาไม่ถึง! วันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมากินหมูกระทะหน้าเต็นท์เป็นอีกฟิลหนึ่งที่ฟินสุดๆ 

Sangnuar-31

หมูกระทะที่แสงเหนือแคมป์ปิ้งมาในราคาชุดละ 499 บาท จัดเต็มทั้งเครื่อง หมู หมึก กุ้ง และผักสดๆ จากสวน

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

เพิ่มความโรแมนติกในยามค่ำคืนด้วยแสงไฟระยิบระยับ ซึ่งดวงไฟทั่วทางเดินมาจากการ DIY ด้วยขวดแก้วสีเขียว เป็นอีกไอเดียเพื่อสร้างจินตนาการแบบแสงแหนือ

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

พาให้หลับฝันดีไปกับแสงเหนือ ภายในเต็นท์ที่นอนสบาย มีสายลมพัดผ่านตลอดคืน

Sangnuar-31

Sangnuar-31

ตื่นเช้าก็ได้สัมผัสหมอกฝนฟุ้งๆ และลมหนาวจากหน้าเต็นท์เลย พอได้สูดหายใจให้เต็มปอดแล้วสดชื่นเป็นที่สุด

Sangnuar-31

Sangnuar-31

อากาศแบบนี้ต้องกินข้าวต้มร้อนๆ สำหรับอาหารเช้าของที่นี่เป็นบุฟเฟ่ต์ข้าวต้ม ตั้งแต่เวลา 07.30 – 09.00 น. บางวันจะเป็นข้าวไข่เจียวกับผัดผักสลัดคอส หรือจะสั่งอาหารเพิ่มก็ได้ โดยครัวจะเปิดตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น.

Sangnuar-31

Sangnuar-31

มื้อเช้าของเราวันนี้มีเมนูอร่อยเป็นอาหารพื้นถิ่นม้ง มีทั้ง ผัดผักสลัดคอส ผักสดๆ จากสวน ใครที่มาเที่ยวต้องได้ลิ้มรสความสดของผัก ที่ได้ทั้งความกรอบและความนุ่มในคำเดียว ราคาจานละ 60 บาท

Sangnuar-31

ไก่บ้านต้มสมุนไพร ราคาจานละ 150 บาท เป็นเมนูพื้นถิ่นของที่นี่ ซึ่งมีสมุนไพรม้งเป็นส่วนประกอบหลักเพิ่มความหอมให้กับน้ำซุปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีประโยชน์ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ปวดไหล่ อาการปวดข้อต่างๆ ได้อีกด้วย ในหมู่บ้านจะมีสมุนไพรม้งปลูกแทบทุกครัวเรือน

Sangnuar-31

และผัดยอดฟักแม้ว ราคาจานละ 60 บาท เมนูสุดเบสิคแต่ต้องมากินบนดอยถึงจะได้ฟิล!

Sangnuar-31

เรายกจานขึ้นมากินบนชั้นดาดฟ้าของโซนอาหาร เพื่อเพิ่มความหนาวและได้มองวิวสวยๆ จากอีกมุมหนึ่ง

Sangnuar-31

Sangnuar-31

กินเสร็จก็ออกมาเดินเล่นถ่ายรูป มานอนเต็นท์กลางทุ่งดอกไม้ทั้งที จะไม่มีรูปสวยๆ ได้อย่างไร ที่แสงเหนือแคมป์ปิ้งมีดอกไม้นานาชนิด หลากสีสันให้ได้ชื่นชมอยู่ทั่วบริเวณที่พัก ไม่ว่าจะเป็นดอกเวอร์บีน่า ดอกคัตเตอร์ ดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกหญ้า และอื่นๆ อีกเพียบ เพื่อให้ได้สัมผัสกลิ่นหอมและความสวยงามอย่างใกล้ชิด

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Sangnuar-31

แม้ว่าแสงเหนือแคมป์ปิ้ง ม่อนแจ่ม จะไม่ได้อยู่บนเนินเขาที่สูงที่สุด แต่เป็นที่พักแบบแคมป์ปิ้งที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แนบชิดกับดอกไม้นานาพันธุ์ อีกทั้งยังมีวิวดอยเขียวชอุ่ม ที่โปร่งโล่งไม่มีตึกรามบ้านช่องมาบดบัง และที่สำคัญเป็นที่พักแบบเต็นท์แคมป์ปิ้งที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ทั้งดีไซน์และความสะดวกสบายภายในเต็นท์ ใครที่อยากมานอนกลางดงดอกไม้ในเต็นท์สุดแหวกแนว ต้องที่นี่เลย แสงเหนือแคมป์ปิ้ง

Sangnuar-31

Sangnuar-31

Location: 75 ม.7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วงเดือน สิงหาคม เต็นท์ VIP 1,000 บาท บ้านดิน 1,500 บาท
ราคาช่วงเดือน กันยายน เต็นท์ VIP 1,200 บาท บ้านดิน 1,500 บาท
ราคาช่วง วันที่ 1 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน วันจันทร์ – พฤหัสบดี เต็นท์ VIP 1,350 บาท บ้านดิน 1,500 บาท วันศุกร์ – อาทิตย์ เต็นท์ VIP 1,500 บาท บ้านดิน 1,690 บาท
ราคาช่วง วันที่ 17 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม เต็นท์ VIP 1,500 บาท บ้านดิน 1,990 บาท
ราคาช่วง วันที่ 23 ธันวาคม – 1 มกราคม เต็นท์ VIP 1,990 บาท บ้านดิน 2,390 บาท
ราคาช่วง วันที่ 2 มกราคม – 31 มกราคม วันจันทร์ – พฤหัสบดี เต็นท์ VIP 1,350 บาท บ้านดิน 1,500 บาท วันศุกร์ – อาทิตย์ เต็นท์ VIP 1,500 บาท บ้านดิน 1,690 บาท
ราคาช่วงเดือน กุมภาพันธ์ เต็นท์ VIP 1,350 บาท บ้านดิน 1,500 บาท
**ราคารวมอาหารเช้า // เสริม 200 บาท/คน พร้อมชุดเครื่องนอนปิกนิก หมอน ผ้าห่ม และอาหารเช้า (เด็กอายุตำ่กว่า 13 ปี เข้าพักฟรี)
Phone: 089 236 1561
Facility: สัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยฟรี (เฉพาะตัวเล็ก), โซนอาหาร, ร้านขายเครื่องดื่ม, Wifi
Facebook: แสงเหนือแคมป์ปิ้ง ม่อนแจ่ม

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ