tripgether.com

เดวา ฉะเชิงเทรา ที่พักริมน้ำบางปะกงสุดสโลว์ไลฟ์ เอนกายปล่อยใจให้ธรรมชาติบำบัด

21,774 ครั้ง
19 มี.ค. 2562

ฉะเชิงเทรา หรือที่หลายคนรู้จักกันอีกชื่อว่า เมืองแปดริ้ว จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางมาสัมผัสวิถีชีวิตสุดสโลว์ไลฟ์และธรรมชาติสีเขียวขจีได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสายหลักของจังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งเป็นสายน้ำที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนในจังหวัดฉะเชิงเทราจนเกิดเป็นวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาได้แค่ที่นี่เพียงที่เดียว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีหนึ่งที่พักบรรยากาศดีริมแม่น้ำบางประกง ที่มีครบทั้งความสะดวกสบายและยังตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่จะพาทุกคนมาสัมผัสวิถีชีวิตสไตล์ไทยๆ อย่าง เดวา ฉะเชิงเทรา


เดวา ฉะเชิงเทรา (Dheva Chachoengsao) ที่พักบรรยากาศดีริมแม่น้ำบางปะกงที่จะพาทุกคนเข้าสู่ห้วงเวลาแห่งความสุขไปกับธรรมชาติสุดสโลว์ไลฟ์และการใช้ชีวิตแบบพอเพียงให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน สถานที่ที่เปรียบเสมือนสวรรค์ในการพักผ่อน

Dheva_Resort 1-1 Watermark

Dheva_Resort 1-2 Watermark

ทันทีที่เดินทางมาถึงจะได้พบกับธรรมชาติอันเงียบสงบของเดวาตั้งแต่ทางเข้าจนไปถึงด้านใน และยังได้รับการต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่แสนอบอุ่น เมื่อเดินเข้ามาถึงส่วนด้านหน้าของที่พักจะเป็นส่วนต้อนรับที่ตั้งอยู่ด้านในโถงขนาดใหญ่ยกหลังคาสูงเพื่อรับลมจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติเพื่อความกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมภายนอก

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

สำหรับห้องพักของ เดวา ฉะเชิงเทรา จะเป็นรูปแบบตึกสองชั้นที่ออกแบบด้วยสไตล์ทรอปิคอลผสมผสานความเป็นไทยไว้อย่างลงตัว ซึ่งจะมีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง และแบ่งเป็น 2 รูปแบบให้เลือก ทั้งแบบ Grand Deluxe Room ห้องพักขนาดใหญ่ไซส์ครอบครัว และห้อง Deluxe Room ห้องพักขนาดพอเหมาะสุดโรแมนติก ซึ่งห้องทั้ง 2 แบบจะสามารถเข้าพักได้ห้องละ 2 คนและสามารถเสริมที่นอนได้ที่ละ 1,000 บาท สำหรับตัวห้องก็มีให้เลือกทั้งวิวของทุ่งนาและวิวแม่น้ำบางปะกงในโซนด้านหน้า และห้องวิวของสระว่ายน้ำพร้อมสวนสุดร่มรื่นในโซนด้านหลังและยังสามารถรองรับผู้เข้าพักได้มากถึง 40 คน นอกจากนี้เดวายังรับจัดเลี้ยงและรับจัดงานแต่งงานอีกด้วย

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

มาเริ่มต้นกันที่ห้อง Grand Deluxe Room ห้องพักขนาดใหญ่ที่ตกแต่งภายในตัวห้องด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้องตัดกับสีครีมของห้องเป็นอย่างดีทำให้รู้สึกสบายตาและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังแบ่งสัดส่วนภายในห้องได้อย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องอย่างครบครัน

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

นอกจากเตียงนอนนุ่มๆ แล้ว ภายในห้องยังมีอีกหนึ่งเตียงสำหรับนอนเล่นชิลล์ๆ อีกด้วย 

Dheva_Resort-2

และยังสามารถมองวิวทุ่งนาและแม่น้ำบางปะกงผ่านประตูกระจกบานใหญ่ด้านหน้าห้องได้อย่างสบายตา หรือจะเปิดประตูกระจกออกไปรับลมชมวิวทุ่งนาก็ฟินไปอีกแบบ

Dheva_Resort-2

สำหรับห้องน้ำภายในห้องก็ยังคงตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติและเพิ่มลูกเล่นโดยการใช้ก้อนหินจริงๆ มาทำเป็นพื้นห้องน้ำและโดดเด่นด้วยผนังแบบปูนเปลือยเพื่อให้ผู้เข้าพักได้อารมณ์เหมือนได้อิงแอบและใกล้ชิดกับธรรมชาติตลอดเวลาที่เข้าพัก 

Dheva_Resort-2

มาต่อกันที่ห้อง Deluxe Room ห้องพักขนาดพอเหมาะที่ตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติและของตกแต่งสไตล์มินิมอล ผนังสีครีมตัดกับพื้นไม้สีน้ำตาลช่วยทำให้ผู้เข้าพักได้รู้สึกผ่อนคลายสบายตาและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าพื้นที่ภายในห้องจะเล็กกว่าห้อง Grand Deluxe Room แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

ด้านหน้าห้องก็ยังคงมีประตูกระจกบานใหญ่ไว้ให้ชมวิวจากในห้องหรือจะเดินออกไปชมวิวก็ได้ฟีลไปอีกแบบ

Dheva_Resort-2

และยังได้ผ่อนคลายไปกับ Tea Time การจิบชาร้อนสไตล์อังกฤษกับรสชาติชาแบบไทยๆ อย่างชากุหลาบหอมๆ ที่เสิร์ฟพร้อมเมนูของว่างท้องถิ่นแบบไทยๆ อย่าง ม้าฮ้อ พร้อมนั่งชมวิวแม่น้ำบางปะกงที่ไหลไปอย่างช้าๆ 

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

และยังมีกิจกรรมนั่งรถอีแต๊กชมบรรยากาศและวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มีทั้งการทำสวนผลไม้และการทำบ่อเลี้ยงกุ้งเพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชน นอกจากนี้ยังได้ชิมผลไม้สดๆ จากสวนผลไม้ของชาวบ้านอีกด้วย

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยก็คือการดำนาแบบดั้งเดิม ใครที่อยากสัมผัสชีวิตแบบพอเพียงรับรองเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ ใครที่ไม่เคยดำนาก็ไม่ต้องกลัว เพราะที่นี่จะมีพี่ๆ ที่น่ารักคอยให้คำแนะนำตลอดเวลาตั้งแต่การเตรียมกล้าจนไปถึงวิธีการปักกล้าลงดินหรือใครที่มาช่วงที่ต้นข้าวออกรวงเหลืองพอดีก็มีโอกาสได้ทดลองเกี่ยวข้าวอีกด้วย

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

สำหรับอาหารมื้อเย็นก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เพราะทางเดวามีอาหารมื้อเย็นสุดพิเศษให้กับผู้เข้าพักที่จัดเต็มทั้งรสชาติและบรรยากาศมีทั้ง กุ้งแม่น้ำเผา เนื้อเหนียวนุ่มพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ ปลากระพงทอดกระเทียม แกงส้มสับปะรด และน้ำพริกกุ้งหลน สูตรพิเศษของทางเดวา ฉะเชิงเทรา 

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

นั่งกินมื้อเย็นอร่อยๆ ของทางเดวาพร้อมดูวิวพระอาทิตย์ตกที่ค่อยๆ ลับขอบฟ้าและวิวแม่น้ำบางปะกงที่อยู่ด้านหน้าเหมือนได้ใช้เวลาแห่งการพักผ่อนให้ผ่านไปอย่างช้าๆ และเติมเต็มความสุขอย่างเต็มที่

Dheva_Resort-2

นอกจากวิวพระอาทิตย์ตกตอนเย็นแล้ว วิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าก็สวยงามไม่แพ้กัน ยิ่งออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ตอนเช้าริมแม่น้ำยิ่งฟินสุดๆ

Dheva_Resort-2

 สำหรับอาหารเช้าของ เดวา ฉะเชิงเทรา ก็มีทั้งสลัดผักสดๆ จากสวนและข้าวต้มหมูเนื้อเน้นๆ ให้เติมพลังกันในตอนเช้า

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

นอกจากนี้ยังมีบริการ แช่เท้าสมุนไพรและนอนกระดานไฟ เพื่อช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นเรียกได้ว่ามาพักที่ เดวา ฉะเชิงเทรา ได้ผ่อนคลายทั้งกายผ่อนคลายทั้งใจเลยทีเดียว และนอกจากนี้เดวายังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปอย่าง การทำเทียนหอมและทำขนม ที่เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ราคาเริ่มต้นที่ 150 – 550 บาท/คน/กิจกรรม

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-2

หรือใครที่อยากปั่นจักรยานชมวิวภายในเดวาที่นี่ก็มีบริการจักรยานให้เช่าเช่นกัน โดยค่าเช่าจักรยานแล้วแต่ทางผู้เข้าพักจะให้ ซึ่งเงินดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมในชุมชน

Dheva_Resort-2

Dheva_Resort-166

เป็นอย่างไรบ้างกับ เดวา ฉะเชิงเทรา ที่พักท่ามกลางธรรมชาติสุดสโลว์ไลฟ์ที่มีทั้งการเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพอเพียงและบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำบางปะกง ที่เหมือนเอาร่างกายมาให้ธรรมชาติบำบัด สำหรับใครที่ต้องการหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงต้องการมาพักผ่อนที่พักดีๆ ต้องมาที่นี่เลย เดวา ฉะเชิงเทรา อากาศดี อาหารดี อารมณ์ดี พื้นที่ตอบสนองความสุขของชีวิต เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจสามารถติดตามโปรโมชั่นพิเศษได้ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ >>DHEVA


Location: 78 ม.3 ต.คลองเขื่อน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Price: ราคาห้อง Grand Deluxe Room 4,200 บาท (รวมอาหารเช้า  -อาหารว่าง – อาหารเย็น), ราคาห้อง Deluxe Room 3,200 บาท  (รวมอาหารเช้า – อาหารว่าง – เย็น) ที่นอนเสริม 1,000 บาท/คน
Facility: ติดริมแม่น้ำ กิจกรรมเชิงเกษตร นอนกระดานไฟ แช่เท้าสมุนไพร สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริการรถอีแต๊กเที่ยวชมธรรมชาติ รับจัดเลี้ยง รับจัดงานแต่งงาน กิจกรรมเวิร์คช็อป
Facebook: DHEVA
*ไม่อนุญาติให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าที่พัก

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ