tripgether.com

เขาใหญ่ลำตะคอง ที่พักเรียบหรูบรรยากาศแสนผ่อนคลาย ริมธารน้ำลำตะคอง

26,461 ครั้ง
14 พ.ค. 2562

เขาใหญ่ลำตะคอง (Kaoyai Lumtakong Hotel) โฮเทลสไตล์เซน ใกล้ชิดลำน้ำลำตะคอง เมื่อได้ย่างก้าวเข้าไปในพื้นที่ของโรงแรม ก็สัมผัสได้ถึงความหรูหราท่ามกลางความร่มรื่นจากแมกไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกสดใสต้อนรับวันพักผ่อน แต่ก่อนที่จะเช็คอินเข้าห้องพักแนะนำให้พุ่งตรงไปที่ลำธาร เพื่อรับละอองน้ำเย็นๆ ให้ลมปะทะหน้า ชมความสวยงามของสวนหินที่เรียงรายอย่างเป็นระเบียบ และเดินเล่นบนโขดหินสักพัก ก่อนที่จะไปสัมผัสกับความเรียบหรูที่โรงแรมเขาใหญ่ลำตะคองได้เตรียมไว้ให้ในลำดับต่อไป

Khaoyailamtakong-125

Khaoyailamtakong-114

Kaoyai Lumtakong Hotel มีห้องพักทั้งหมด 2 แบบ คือ suite และ standard รวมทั้งหมด 35 ห้อง เมื่อเดินเข้ามาตรงล็อบบี้ จะเจอกับประติมากรรมภาพนูนสูงญี่ปุ่นโบราณ รูปช้างสวยสง่า และประติมากรรมรูปปั้นสุดวิจิตรคอยต้อนรับอยู่ เมื่อเช็คอินแล้วจะต้องตื่นเต้นกับบันไดวนที่มองจากภายนอกจะสร้างด้วยอิฐมอญสลับกับบานกระจก ซึ่งจะพาคุณไปยังห้องพักอย่างกับเดินขึ้นเขาวงกตเมื่อมองลงไปจะเจอกับปลาคาร์ฟหลากสีสันที่กำลังว่ายโชว์ตัวอยู่ในบ่อ เป็นจุดที่น่าเก็บภาพความประทับใจไว้ ไม่มัวพูดพร่ำทำเพลงแล้วเปิดเข้าประตูห้องพักสู่ความเรียบหรูกันเลยดีกว่า

Khaoyailamtakong-119

Khaoyailamtakong-122

Khaoyailamtakong-173

Khaoyailamtakong-172

พามาดูห้องพักแบบ standard ห้องพักขนาดเล็กเหมาะสำหรับคู่รักหรือเพื่อนสนิท ที่นอนกันได้สองคน พื้นห้องปูด้วยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ผนังและเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนที่เผยความสวยงามของลายไม้อย่างชัดเจนเป็นโทนสีเด่นของห้อง รับกับเตียงที่ประดับด้วยผ้าห่มและหมอนที่แฝงศิลปะความเป็นไทย รวมทั้งของจุกจิกที่มีความน่ารักแบบไทยๆ อีกมุมหนึ่งที่สะดุดตาเป็นผนังหินอ่อนสีดำทรงเสน่ห์ ที่ถูกเป็นฉากหลังของเก้าอี้ไม้ดีไซน์เก๋ บางห้องมีแจกันดอกไม้สีหวานแหวววางบนโต๊ะเพิ่มความอ่อนโยน พร้อมทั้งโคมไฟที่เพิ่มแสงแห่งความอบอุ่นให้กับมุมห้อง เป็นมุมที่นั่งริมระเบียงที่โดดเด่นขึ้นมาด้วยความขรึม ก่อนที่จะเปิดผ้าม่านออกไปเจอกับวิวธรรมชาติอันร่มรื่น

Khaoyailamtakong-105

Khaoyailamtakong-103

Khaoyailamtakong-85

Khaoyailamtakong-107

Khaoyailamtakong-101

ส่วนห้องพักแบบ suite รูปแบบคล้ายกับ standard แต่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางยิ่งขึ้น อย่างพื้นที่ทำครัวบาร์ทำจากหินอ่อนและไม้ เพิ่มความคลาสสิคด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้สีเข้มให้ความรู้สึกสงบ และโซฟาขนาดใหญ่ให้เลือกนั่งนอนดูทีวีได้ตามสบาย 

Khaoyailamtakong-143

Khaoyailamtakong-150

Khaoyailamtakong-154

มีกำแพงกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนอย่างเป็นสัดส่วน

Khaoyailamtakong-141

สำรวจห้องกันจนเริ่มหิวแล้ว ที่นี่เขามีบริการอาหารไทย และจีน ที่แนะนำก็คืออาหารทะเลสดการันตีได้จากวัตถุดิบที่ส่วนมากจะเลี้ยงเอง นำมาปรุงแต่งรสชาติจัดจ้านสไตล์ไทยอัดแน่นทั้งเครื่องเทศน์และวัตถุดิบ ให้ได้ลิ้มรสชาติพร้อมกับชมวิวธรรมชาติกันอย่างเพลิดเพลิน

Khaoyailamtakong-78

Khaoyailamtakong-79

Khaoyailamtakong-81

Khaoyailamtakong-83

Khaoyailamtakong-91

หลังจากทานอาหารเสร็จต้องเดินย่อยกันหน่อย นอกจากที่ริมลำธารจะมีสวนหินอายุกว่าร้อยปี ไล่ระดับน้อยใหญ่กันอย่างเป็นระเบียบราวกับนำมาจัดวางยังไงยังงั้น ยังมีสะพานที่ถูกสร้างให้เข้ากับสวนหินและลำธารได้เชื่อมระหว่างกัน เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะต้องแชะภาพสวยๆ เป็นที่ระลึก เมื่อเดินเลียบทางเดินจะสังเกตุเห็นประติมากรรมเล็กๆ บนบ่อปลาคาร์ฟ ที่เหมือนเป็นการจำลองภาพจากลำธารขนาดย่อส่วน ที่ดูเป็นกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้ชมความน่ารักกัน

Khaoyailamtakong-49

Khaoyailamtakong-41

Khaoyailamtakong-45

อีกหนึ่งความชิลล์ของที่นี่ก็คือ สามารถไปนั่งเล่นริมธารน้ำใสพร้อมกับเครื่องดื่มและขนมหวานฉ่ำๆ ได้ที่ ต้นน้ำ คาเฟ่ (Tonnam Cafe Khaoyai) เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ในตัวของโรงแรมเขาใหญ่ลำตะคองเลยก็ว่าได้ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00 – 17.00 น. ใครที่มาพักที่เขาใหญ่ลำตะคองเป็นต้องแวะเวียนมาดื่มเครื่องดื่มคลายร้อน นั่งนิ่งๆ ฟังเสียงน้ำไหล กันก่อนที่จะเข้าพักผ่อนอย่างเต็มที่

Khaoyailamtakong-111

Khaoyailamtakong-68

ตื่นเช้าขึ้นมารับแสงอรุณ พร้อมกับอาหารเช้าแบบ a la carte ที่มีให้เลือกทั้งแบบ american breakfast และ ข้าวต้ม จะเซ็ตไหนก็อิ่มท้องไม่แพ้กัน สำหรับใครที่อยากออกกำลังกายตอนเช้าเพิ่มวิตามินดี ก็เดินไปคว้าจักรยานสีแจ๋นออกมาปั่นรอบโรงแรมได้เลย

Khaoyailamtakong-136

Khaoyailamtakong-127

Khaoyailamtakong-138

เขาใหญ่ลำตะคอง เป็นที่พักที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน ชมนกบินซุกซน ชมลีลาการแหวกว่ายของปลา ฟังเสียงน้ำใสไหลกระทบหินซ้อนท่ามกลางต้นไม้หลากพันธุ์ พาเพื่อนมาพักใจ พาคู่รักมาเติมความสวีท พาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาวิ่งเล่น ที่เขาใหญ่ลำตะคอง ที่พักริมน้ำอีกหนึ่งแห่งที่มีดีไม่แพ้ที่ไหน (แอบกระซิบว่าทางโรงแรมกำลังจะทำห้องเพิ่มด้วยนะ) ดังนั้นใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงฤดูกาลนี้ อย่าลืมเพิ่มเขาใหญ่ลำตะคองลงไปในลิสต์ด้วยล่ะ มาสัมผัสความเรียบหรูท่ามกลางธรรมชาติของโรงแรม และธารน้ำลำตะคองที่รอให้คุณได้สัมผัสกับความใส ความเย็นสดชื่นแบบปริ่มลำธาร ให้ปลื้มปริ่มหัวใจกลับไปอย่างไม่น้อยหน้าใครแน่นอน

Khaoyailamtakong-52

Khaoyailamtakong-116

Location: 111 ถ.มิตรภาพ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
Price: ราคาช่วง High Season เริ่มต้นที่ 1,800 – 3,500 บาท, ราคาช่วง Low Season เริ่มต้นที่ 1,300 – 3,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 085 839 7600, 044 365 629 32
Facility: คาเฟ่ ต้นน้ำคาเฟ่, จักรยาน , นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยได้ (500 บาท/ตัว)
Facebook: โรงแรมเขาใหญ่ลำตะคอง
Website: https://www.kaoyailumtakong.com/intro/


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ