tripgether.com

อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ เชียงราย นอนกลางป่า ดูวิวธรรมชาติ 180 องศา

2,275 ครั้ง
24 ต.ค. 2566

เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายคนเริ่มตามล่าอากาศหนาวและทะเลหมอก ดังนั้นทริปเก็ทเตอร์จะพาไปเหนือสุดที่ จ.เชียงราย และไปหนาวให้สุดกับ หมู่บ้านผาฮี้ หมู่บ้านบนดอยที่ได้ชื่อว่าเป็นเป็นเมืองแห่งสายหมอก ใครมาก็อยากจะมานอนรับไอเย็น ตื่นมาเจอหมอกยามเช้า และวันนี้เราก็มีที่พักสุดไพรเวทมาแนะนำอย่าง อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ เชียงราย นอนกลางป่า ดูวิวธรรมชาติ 180 องศา ที่สำคัญ บ้านที่นี่มีเพียง 4 หลังเท่านั้น!! ถ้าไม่อยากพลาดที่พักฟีลดี บรรยากาศสุดฟิน อ่านให้จบแล้วรีบโทรจองให้ไว~


อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ เชียงราย นอนกลางป่า ดูวิวธรรมชาติ 180 องศา

อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ เชียงราย นอนกลางป่า ดูวิวธรรมชาติ 180 องศา


อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้กลางธรรมชาติ ตัวที่พักตั้งอยู่บนเนินสูง มองไปรอบๆ เจอกับความกรีนของป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์  ส่วนไฮไลท์ก็ต้องยกให้ วิวหน้าห้องที่ได้วิวเขานางนอนอย่างใกล้ชิด อากาศก็เย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งถ้ามาในช่วงปลายฝนต้นหนาวหรือหน้าหนาว จะได้เจอทะเลหมอกแบบฟินๆ ใครที่มาช่วงนี้แนะนำเตรียมเสื้อกันหนาวหนาๆ ไว้เลย ว่าแล้วก็มาดูบรรยากาศและทำความรู้จัก อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ กันดีกว่าว่าจะน่านอนขนาดไหน!

วิวเขานางนอนแบบชัดๆ

มานอนที่ อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ นอกจากจะได้นอนกลางป่า ยังได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติในช่วงเวลาต่างๆ บอกเลยว่าบรรยากาศแบบนี้อยู่หน้าห้องพักเราเอง ของจริงสวยกว่าในรูปเยอะ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องมาเองแล้ว

สำหรับห้องที่ อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ เป็นบ้านทรงเอเฟรม 4 หลัง มีชื่อเรียกน่ารักๆ อย่างอิงหมอกและม่านหมอก โดยบ้านอิงหมอกจะเป็นบ้านหลังใหญ่ มีด้วยกัน 2 หลัง ส่วนม่านหมอกจะเป็นบ้านหลังเล็ก จำนวน 2 หลัง ทั้งหมดนี้ตั้งเรียงกันอยู่บนเนิน มาพร้อมกับวิวธรรมชาติและเขานางนอนแบบพาโนรามา บ้านแต่ละหลังจะมีการเว้นระยะและมีต้นไม้ใหญ่ที่เป็นเหมือนกำแพงธรรมชาติ ทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ส่วนบ้านสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 2 คนจนสูงสุด 6 คน เรียกได้ว่าถ้าควงมาเป็นคู่ก็ให้ฟีลฮันนีมูน ถ้ามากับเพื่อนหรือครอบครัวก็ได้ใช้เวลาดีๆ รวมกัน

มาเริ่มที่หลังแรกเป็นบ้านขนาดใหญ่ อิงหมอก เข้าพักได้ 4 คนและเสริมได้อีก 2 คน (ที่นอนเสริมจ่ายเพิ่มคนละ 800 บาท) ตัวบ้านดีไซน์เป็นทรงเอเฟรมน่ารัก เมื่อเข้ามาข้างในจะพบกับพื้นที่กว้าง จัดสรรสัดส่วนได้อย่างเป็นระเบียบ แบ่งโซนที่นอนและห้องนั่งเล่นอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีชั้น 2 ที่ให้ฟีลเหมือนห้องใต้หลังคา โดยปกติตรงนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับเตียงเสริม แต่ถ้าใครไม่ได้เสริมเตียงก็ทำเป็นมุมถ่ายรูปได้เหมือนกัน อีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือระเบียงหน้าห้องกับวิวความกรีนแบบพาโนรามา ตกเย็นมานั่งรับลมสบายๆ ดูวิวเพลินๆ แค่นี้ก็เหมือนได้ชาร์จพลังจากความเหนื่อยล้า

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็ยกมาแบบจัดเต็ม ความรู้สึกไม่ต่างจากนอนอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนนุ่มๆ 5 ฟุต โซฟาใหญ่ ตู้เย็น ผ้าเช็ดตัว ชุดดริปกาแฟ กาน้ำร้อน และที่ชอบก็คือการตกแต่งในห้องน่ารักมาก บวกกับมีไฟสีส้มๆ ใครชอบถ่ายรูปหามุมครีเอทท่าทางไว้เลย ได้รูปกลับไปแน่นอน

มีเซ็ตดริปกาแฟด้วยนะ สามารถใช้ได้แบบฟรีๆ

ไฮไลท์เด็ดที่สายคอนเทนต์ต้องจัดก็คือการใส่ชุดว่ายน้ำแช่อ่างจากกุชชี่ ให้ได้นอนแช่น้ำถ่ายรูปปังๆ อัปลงโซเชียล แถมวิวรอบๆ สวยมาก มาแล้วต้องถ่ายรูปให้ครบทุกมุมนะ และแนะนำให้ตื่นเช้ามาลงอ่าง แสงสวยมาก ได้ฉากหลังเป็นพระอาทิตย์ขึ้นด้วย

ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำส่วนตัว ภายในมีแบ่งโซนแห้งและโซนเปียก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ แชมพู ฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์

หลังต่อมาเป็นหลังเล็กม่านหมอก บ้านหลังนี้ทรงเอเฟรม การออกแบบและตกแต่งจะคล้ายกับบ้านหลังก่อนหน้านี้ เน้นความมินิมอล สบายตา เลือกโทนสีเรียบๆ อย่างสีน้ำตาลและสีขาว ส่วนในห้องจะมีความต่างตรงของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงวิวธรรมชาติตรงระเบียงจะได้องศาที่ต่างกันเล็กน้อย แต่บรรยากาศโดยรวมน่านอนและอบอุ่นไม่แพ้กัน สิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดเต็มทั้ง ผ้าเช็ดตัว ตู้เย็น กาน้ำร้อน เซ็ตดริปกาแฟ

มุมตรงนี้น่ารักมากๆ น่ามานั่งถ่ายนรูปเล่นสุดๆ

ขึ้นมาดูชั้น 2 ฟีลเหมือนบ้านใต้หลังคาในหนัง บอกเลยถ้าครอบครัวไหนมีเด็กๆ ต้องแย่งกันมานอนชั้นบนแน่

ห้องน้ำในตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แบ่งแยกโซนเปียกและแห้งอย่างชัดเจน

ในส่วนของอาหาร ที่นี่จะเสิร์ฟให้ 2 มื้อก็คือมื้อเช้าและมื้อเย็น ซึ่งรวมกับราคาห้องพักแล้ว สำหรับมื้อเย็นจะเป็นอาหารพื้นเมือง แต่ถ้าใครอยากกินหมูกระทะก็มีให้สั่งเพิ่มได้ ที่สำคัญเราสามารถสั่งมานั่งกินชิลล์ๆ ได้ที่ระเบียงหน้าห้อง มาพูดถึงชุดอาหารเย็นพื้นเมืองกันก่อน ในเซ็ตอาหารพื้นเมืองจะมีทั้งหมด 6 เมนู แต่ละจานหน้าตาน่ากิน แถมมีความหลากหลาย ทั้งหมูผัดรากชู ปลาสมุนไพร น้ำพริกถั่ว ผักต้ม แกงฟัก ผัดยอดฟักแม้ว และไข่เจียว

เมนูที่ต้องลองเมื่อมาผาฮี้ หมูผัดรากชู โดยรากชูเป็นวัตถุดิบที่นิยมของชนเผ่าอาข่า ลักษณะคล้ายกับถั่วงอก แต่รสชาติจะเหมือนขิง มีความเผ็ดร้อนเบาๆ และเมื่อนำมาผัดกับหมูและเครื่องเทศ อร่อยกลมกล่อมมาก

ปลาสมุนไพร ปลาตัวใหญ่ราดน้ำยำฉ่ำ เนื้อปลาแน่น มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ รสจัดจ้านกำลังดี

น้ำพริกถั่ว ผักต้ม เสิร์ฟมาคู่กับผักต้ม ตัวน้ำพริกมีรสจัดจ้าน แต่เมื่อมาจิ้มคู่กับผักหวาน ช่วยเสริมรสชาติกันและกัน

มาซดซุปร้อนๆ ด้วย แกงฟัก รสกลมกล่อม ตัวน้ำซุปซึมเข้าไปในเนื้อฟักอย่างดี กัดไปแล้วกรอบฉ่ำมาก แถมมีซี่โครงหมูชิ้นใหญ่อีกด้วย

ผัดยอดฟักแม้ว เป็นเมนูพื้นบ้านที่กินกี่ที่ก็ชอบ นำยอดฟักแม้วไปทอดในกระทะไฟร้อนๆ ปรุงผัดรวมกับพริกและกระเทียมสับ ตามด้วยซอสปรุงรส บอกเลยวิธีทำดูง่าย แต่อร่อยล้ำอย่าบอกใคร

ต่อด้วยไข่เจียว กินคู่กับผัดยอดฟักแม้ว แล้วตามด้วยข้าวสวยสักจาน รสชาติอร่อยลงตัวสุดๆ

แต่ถ้าใครอยากกินปิ้งย่าง หมูกระทะ ก็พร้อมเสิร์ฟ แต่อันนี้ไม่รวมอยู่ในราคาที่พัก ต้องจ่ายแยก โดยหมูกระทะจะมีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่ 399, 499 และ 599 บาท ในเซ็ตมีทั้งหมูหมัก หมูสามชั้น กุ้ง ชุดผัก บวกกับมีน้ำจิ้มสุดแซ่บ จิ้มจุมกันเพลินๆ ไปเลย เซ็ตหมูกระทะและบรรยากาศบนดอยคือที่สุดของมื้อเย็น

ด้วยความที่ที่พักอยู่บนดอยสูง บวกกับท้องฟ้าเปิด ทำให้เราเห็นดาวแบบใกล้ชิด

อิ่มอร่อยมื้อเย็นไปแล้วก็มาถึงช่วงเช้า ใครที่ชอบนั่งดริปกาแฟ บอกเลยว่าห้ามพลาดบรรยากาศยามเช้า มานั่งดริปชิลล์ๆ สูดอากาศเย็นสบาย ดูสายหมอก ดื่มด่ำกับกลิ่นกาแฟหอมชื่นใจ แค่เริ่มต้นวันก็ฟีลดีมากแล้ว ส่วนเซ็ตดริปนี้เราสามารถหยิบได้จากในห้องพักได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ตื่นมาอากาศยังหนาวอยู่ ก็มาอุ่นท้องด้วยมื้อเช้าอย่างข้าวต้มร้อนๆ พร้อมไข่ต้ม และลูกพลับ

อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ถือว่าเป็นที่พักผาฮี้ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความน่ารัก การที่เราได้มานอนที่นี่เหมือนได้ชาร์จพลัง หยุดคิดเรื่องราวต่างๆ มาให้ธรรมชาติบำบัดความเหนื่อยล้า และที่ชอบก็คือความเป็นส่วนตัว เพราะบ้านมีเพียง 4 หลัง ทำให้บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน แถมบ้านยังกว้าง สะอาด และสามารถเข้าพักได้หลายคน จะมาเป็นคู่หรือกลุ่มใหญ่ก็ได้ นอกจากนี้การตกแต่งและดีไซน์บ้านแต่ละหลังน่ารักมากจริงๆ สามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม มีระเบียงกว้าง พร้อมอ่างจากุชชีเอาท์ดอร์ เอาใจสายโซเชียลให้กดชัตเตอร์รัวๆ ถ้าใครชอบนอนกลางธรรมชาติ เน้นความสะดวกสบาย ต้องลิสต์ อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ไว้แล้วนะ

  • Location: ผาฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/NAZutj6HBX1eZHqw5
  • Phone: 084 488 6964
  • Price: ราคาห้องพักทรงเอเฟรม 5,900 บาท/คืน (เข้าพักได้ 1 – 4 คน) **เสริมได้ 2 คน/ห้อง เพิ่ม 800 บาท/คน **ราคารวมอาหารเช้า เย็น และชุดกาแฟดริป
  • Facebook: อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้

  


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ อิงหมอก by บ้านสวนผาฮี้ ที่พักผาฮี้ เชียงราย นอนกลางป่า ดูวิวธรรมชาติ 180 องศา มานอนที่นี่ความชิลล์เอาไปเต็มร้อย และมาถึงผาฮี้ก็ห้ามพลาดกาแฟดีๆ สักแก้ว แนะนำให้ลองมาดู 6 คาเฟ่ผาฮี้ – ผาหมี ดื่มด่ำกาแฟชั้นยอด มองวิวเขาและสายหมอก และตามมาเที่ยว 12 จุดเช็คอินกินเที่ยวผาฮี้-ดอยช้าง หน้าหนาวนี้ต้องได้แอ่วเชียงราย!


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

ปู่บอกให้ออกเดิน
i need a story with a happy ending

เรื่องที่คุณอาจสนใจ