tripgether.com

อิงหมอก โฮมสเตย์ นอนสัมผัสลมหนาว หนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่ภูลังกา

12,545 ครั้ง
12 ก.พ. 2563

ชวนคนที่บ้านมานอนสัมผัสลมหนาวที่ภูลังกากันสักคืนสองคืนสิ ด้วยสถานที่ฮอตฮิตของฤดูหนาวและช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ผู้คนต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวตามยอดดอยที่หนาวเย็นเพื่อสัมผัสความสวยงามของขุนเขาและต้นไม้น้อยใหญ่อันเขียวขจีที่มาพร้อมบรรยากาศสุดร่มรื่นเย็นสบาย เราจึงพากันหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงมาใช้ชีวิตอันแสนเรียบง่ายแบบสโลว์ไลฟ์กันที่จ.พะเยา และอยากแนะนำที่พักที่เพิ่งเปิดเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานี้เอง อิงหมอก โฮมสเตย์ ภูลังกา เป็นที่พักสุดเรียบง่ายน่าหนีฝุ่นในเมืองหลวงมาพักผ่อนสัมผัสความเงียบสงบและอากาศที่เย็นสบายของที่นี่เป็นอย่างมาก ตามมาดูกันเลยว่า อิงหมอก โฮมสเตย์แห่งนี้จะน่าหนีมาพักผ่อนขนาดไหน


อิงหมอก โฮมสเตย์ ภูลังกา ที่พักบนไหล่เขาสุดเงียบสงบที่มาพร้อมความเป็นส่วนตัว ด้วยบ้านพักที่ออกแบบเรียบง่ายอยู่บนดอยสูงมาพร้อมวิวสวยของผาช้างน้อยที่เรามักจะเห็นภาพทะเลหมอกที่ปกคลุมแบบเบาบางแต่สวยงามไม่น้อยเลย รับรองได้เลยว่าถ้าคุณพาคนที่บ้านมาเที่ยวพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติที่นี่แล้วจะต้องหลงใหลในความสวยงามและบรรยากาศสุดผ่อนคลายอย่างแน่นอน

InkMok_6

InkMok_6

นอกจากจะมีที่พักสวยบรรยากาศดีแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่เท่ๆ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติมาพร้อมการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นงานเหล็กโทนสีดำเติมแต่งความเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อนตัดกับงานเหล็กสีดำได้อย่างลงตัว ตัวร้านติดกระจกรอบช่วยให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาภายในตัวร้านทำให้ร้านดูสว่างขึ้น ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด และยังสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของธรรมชาติได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

ตัวร้านมีโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ บรรยากาศดีมาก มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้อีกด้วย

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

ในส่วนของมุมเอ้าท์ดอร์ก็มีทั้งชุดโต๊ะและบาร์ริมระเบียงให้นั่งชิลล์จิบกาแฟไปมองวิวไปเพลินสุดๆ

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

เมื่อเดินทางมาถึงที่ อิงหมอก โฮมสเตย์ แล้วก็ต้องขอแวะมานั่งจิบเครื่องดื่มกับลิ้มรสความอร่อยของเมนูขนมหวานในคาเฟ่ Grand Coffee Boy กันหน่อย

InkMok_6

InkMok_6

ภายในตัวร้านหอมกาแฟสุดๆ 

InkMok_6

InkMok_6

โดยเราเลือกสั่งเป็น วาฟเฟิล ไอศกรีม ที่เสิร์ฟวาฟเฟิลมาพร้อมท็อปปิ้งหลากหลายทั้ง กล้วยหอม ไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ วิปปิ้งครีม โรยหน้าด้วยคอร์นเฟลกส์ ทั้งยังสามารถเติมความหวานได้ด้วยแยมสตรอว์เบอร์รี่ฟินสุดๆ ในราคา 159 บาท

InkMok_6

InkMok_6

ต่อด้วยเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอย่าง มอคค่าร้อน ราคา 60 บาท 

InkMok_6

InkMok_6

ตามมาด้วย สตรอว์เบอรี่โซดา ราคา 55 บาท เสิร์ฟคู่มากับ ขนมปังธัญพืช ท็อปด้วยเนยสดและแยมสตรอว์เบอร์รี่ ราคา 40 บาท อร่อยไม่แพ้กัน

InkMok_6

InkMok_6

กินอิ่มกันแล้วก็ขอตัวไปเดินเล่นบริเวณที่พัก พร้อมกับพาทัวร์บ้านพักของที่นี่กันเลยนะ ที่อิงหมอก โฮมสเตย์แห่งนี้ มีบ้านพักทั้งหมด 6 หลัง มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน

InkMok_6

InkMok_6

มาเริ่มกันที่บ้านพักแบบแรกคือ บ้านพักหลังที่ 1-4 เป็นบ้านพักแบบยกสูงมาพร้อมระเบียงหน้าบ้านพัก ตัวบ้านเน้นงานเหล็กเช่นเดียวกันส่วนภายในบ้านพักเน้นโทนสีขาวมาพร้อมเตียงนอนขนาดคิงไซส์หนานุ่มนอนสบาย และยังมีโซฟาเบดที่กางเป็นเตียงนอนได้อีกด้วย พื้นบ้านพักเน้นใช้เป็นงานไม้ทำให้กลมกลืนกับธรรมชาติและตอบโจทย์การใช้งานเมื่อมีอากาศภายนอกที่หนาวเย็นเราจะได้สัมผัสกับความอบอุ่นภายในบ้านพักเป็นอย่างดี 

InkMok_6

InkMok_6

นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านพักที่มาพร้อมบีนแบคและชุดโต๊ะให้สามารถออกไปนั่งรับลมเย็นๆ พร้อมมองวิวสวยของขุนเขาและวิวผาช้างน้อยในอีกมุมมองหนึ่งที่หาได้แค่ที่ อิงหมอก โฮมสเตย์

InkMok_6

InkMok_6

มาต่อกันที่บ้านพักแบบที่สองคือ บ้านพักหลังที่ 5-6 เป็นบ้านพักรูปแบบเดียวกัน แตกต่างกันตรงที่มีห้องพักอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ในส่วนของบริเวณชั้นบนของบ้านเป็นเทอเรสกว้างขวางเหมาะพาครอบครัวมาพักผ่อนสังสรรค์สุดๆ ในบริเวณเทอเรสนั้นมาพร้อมชิงช้าและชุดโซฟาให้ขึ้นมานั่งชิลล์ๆ มองวิวมุมสูงของธรรมชาติที่รายล้อมที่พักได้อย่างเต็มตา

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

ภายในห้องพักแตกต่างกันตรงที่บริเวณปลายเตียงมีหน้าต่างและกระจกใสบานใหญ่ให้สามารถนอนมองวิวสวยของผาช้างน้อยได้แบบฟินๆ

InkMok_6

InkMok_6

ในส่วนของห้องน้ำบ้านพักนั้นตกแต่งเรียบง่ายสวยงาม ไม่ต้องกลัวหนาวเพราะมีเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส และยังมีสบู่อาบน้ำและแชมพูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะดวกสบายสุดๆ 

InkMok_6

InkMok_6

และมุมบริเวณหน้าห้องน้ำที่คุณสาวๆ ต้องชอบด้วยมุมโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เก็บของที่มาพร้อมทั้งไม้แขวนเสื้อ ผ้าขนหนูพร้อมใช้งาน

InkMok_6

InkMok_6

 หน้าห้องคือบรรยากาศดีมากๆ ^^

InkMok_6

InkMok_6

นอกจากบ้านพักทั้ง 6 หลังแล้วที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ให้บริการอีกด้วย 

InkMok_6

InkMok_6

ซึ่งภายในเต็นท์ก็จะมาพร้อมชุดเครื่องนอนแบบครบครัน ตอบโจทย์คนชอบตั้งแคมป์นอนสัมผัสลมหนาวได้เป็นอย่างดี มีห้องน้ำรวมแยกโซนสำหรับผู้ชายและผู้หญิงไว้ให้เรียบร้อย 

InkMok_6

InkMok_6

เดินเล่นถ่ายรูปกันมาสักพักใหญ่แล้ว ท้องก็เริ่มร้องแล้วสิ เราจึงสั่งอาหารมารับประทานกัน โดยเมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายพอสมควร

InkMok_6

แต่วันนี้เราสั่งเป็น ข้าวไก่ผัดต้มยำ ราคา 75 บาท 

InkMok_6

ต่อด้วยข้าวพะแนงหมู ราคา 75 บาท และข้าวแกงเขียวหวานไก่ ราคา 85 บาท

InkMok_6

InkMok_6

เป็นการนั่งรับประทานอาหารที่อร่อยเพลินมากๆ เพราะวิวที่อยู่ตรงหน้ามันดีต่อใจเหลือเกิน

InkMok_6

InkMok_6

เมื่อเวลาเริ่มเย็นลง พระอาทิตย์ที่ลาลับขอบฟ้าไปทำให้อากาศเริ่มหนาวแล้ว เราขอตัวเข้าบ้านพักเพื่อพักผ่อนกันก่อนนะ ไว้เจอกันใหม่ตอนเช้าค่ะ (:

InkMok_6

InkMok_6

สวัสดีกับเช้าวันใหม่ ตื่นมายามเช้าบรรยากาศที่นี่คือดีมาก อากาศที่เย็นสบายนี้ไม่ค่อยได้สัมผัสในเมืองหลวงเท่าไหร่เลย มาที่นี่แล้วฟินสุดๆ ไปเลย

InkMok_6

InkMok_6

ตื่นมายามเช้าแบบนี้ ขอออกมานั่งสโลว์ไลฟ์ที่ระเบียงหน้าห้องพักกันหน่อยนะ เพราะอากาศตอนเช้าที่นี่ถูกใจมากๆ 

InkMok_6

InkMok_6

หลังจากที่นั่งชิลล์กันไปสักพักก็ได้เวลาอาหารเช้ากันแล้ว ตามมาดูกันเลยว่าอาหารเช้าของที่นี่จะเสิร์ฟความอร่อยให้เราทั้งหมดกี่อย่าง

InkMok_6

InkMok_6

เติมพลังยามเช้าด้วย เซ็ตอาหารเช้าที่เสิร์ฟมาแบบเต็มอิ่มด้วย ข้าวต้มหมูทรงเครื่อง ขนมปังปิ้ง ไส้กรอก ไข่ดาว และกาแฟร้อน 

InkMok_6

InkMok_6

และอีกเซ็ตเสิร์ฟแบบ American Breakfast สามารถเลือกรับประทานได้ทั้ง ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว และวาฟเฟิล เสิร์ฟคู่มากับน้ำส้ม 

InkMok_6

InkMok_6

หลังจากที่รับประทานอาหารเช้ากันแบบอิ่มเอมใจแล้ว ขอตัวไปเดินเล่นถ่ายรูปกับดอกไม้ในบริเวณที่พักหน่อยน้า อยากจะเก็บภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนสักหน่อย

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

เอารูปมาอวดจ้า จากที่เดินเล่นกันมาตั้งแต่เมื่อวานก็คือได้รูปเยอะมาก ขอบอก! 

InkMok_6

InkMok_6

InkMok_6

คนชอบถ่ายรูปและสาวๆ ต้องถูกใจแน่นอน

InkMok_6

InkMok_6


Location: 203 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Open-Close: ร้านคาเฟ่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30-20.00 น.
Price: ราคาบ้านพัก 1,500-2,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า
ราคาเต็นท์ 500 บาท พร้อมชุดเครื่องนอน **ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้า / เตรียมเต็นท์มาเอง 250 บาท **ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้า (ราคาบ้านพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
**ที่พักไม่รับสัตว์เลี้ยง
Phone: 096 901 3637
Facility: สบู่อาบน้ำ, แชมพูสระผม, พัดลม, เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส, น้ำดื่ม, ทิชชู่ และผ้าขนหนู 
Facebook: Ingmokhomestay Phulangka
Line ID: 0969013637 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ