tripgether.com

ม่อนสายลม ที่พักม่อนแจ่ม โลเคชั่นดีที่สุดบนยอดดอย วิว 360 องศา 

3,324 ครั้ง
15 ต.ค. 2564

หนีร้อนขึ้นเหนือมาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งทีต้องมาพักที่ ม่อนแจ่ม สักคืน เพราะถ้าใครกำลังหาที่พักสุดธรรมชาติ อากาศเย็นๆ วิวภูเขา 360 องศา แถมไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึง บอกเลยว่าม่อนแจ่มตอบโจทย์สุดๆ แล้วถ้าจะให้แนะนำที่พักโลเคชั่นดี มองเห็นทะเลหมอกแบบเต็มๆ ตั้งอยู่บนสุดของยอดดอยต้องที่นี่เลย ม่อนสายลม ที่พักที่จะทำให้คุณได้โมเมนต์แบบฟินๆ ของทะเลหมอกแบบเต็มๆ


ม่อนสายลม ที่พักม่อนแจ่ม โลเคชั่นดีที่สุดบนยอดดอย วิว 360 องศา

ม่อนสายลม ที่พักม่อนแจ่ม โลเคชั่นดีที่สุดบนยอดดอย วิว 360 องศา 


ม่อนสายลม (Monsailom) หนึ่งในที่พักบนม่อนแจ่มที่ดีที่สุด ด้วยโลเคชั่นที่สุดว้าวบนยอดดอยทำให้เห็นวิวภูเขา 360 องศา แบบสุดลูกหูลูตา ที่พักแต่ละหลังตั้งเรียงรายตามระดับเนินเขาอย่างสวยงามทำให้ทุกหลังเห็นวิวแบบเต็มๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนนอนชิลล์ ชมวิวธรรมชาติในวันหยุดแบบสุดๆ

มาเริ่มกันที่พัก บ้านโมเดิร์น ที่แต่ละหลังหันหน้าเข้าหาวิวธรรมชาติแบบเต็มๆ มาพร้อมกับระเบียงบ้านที่ขนาดกำลังดี สำหรับให้ผู้มาเยือนได้นั่งเล่น นั่งชิลล์ชมวิว จะอ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือปาร์ตี้เล็กๆ ก็สามารถทำได้แบบสบายๆ

ภายในบ้านโมเดิร์น ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ ตั้งแต่ผนังที่ทำจากไม้อัด OSB ที่มีคุณสมบัติป้องกันความชื้นได้ดี แถมยังสวยงามดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย ภายในห้องพักยังมีเตียงไม้ขนาดใหญ่สำหรับผู้เข้าพัก 2 คน พร้อมชุดเครื่องนอนครบ แล้วยังมีทีวี พัดลม ผ้าเช็ดตัว เตรียมไว้อำนวยความสะดวก

ประตูบานใหญ่ที่ช่วยให้ห้องดูโปร่งไม่อึดอัด แถมยังมีหน้าต่างให้เปิดรับแสงจากธรรมชาติที่ช่วยให้ห้องสว่างขึ้นด้วย

มีระเบียงบ้าน พื้นที่ส่วนตัวให้ออกมายืนชมวิว รับลมเย็นๆ หรือจะนั่งคุยกันเพลินๆ ยิ่งถ้ามีขนมพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ เปิดเพลงคลอเบาๆ ไปด้วย ยิ่งฟินแน่นอน

บ้านโมเดิร์นมาพร้อมห้องน้ำส่วนตัวเพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้าพัก และมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ได้อาบน้ำอย่างความสบายตัว พร้อมด้วยสบู่ แชมพู เตรียมไว้ให้พร้อม

ใครอยากเปลี่ยนฟีลนอนใกล้ชิดธรรชาติมากขึ้น ขอแนะนำที่พัก เต็นท์โดม สุดชิค โดมสีขาวทรงกลมนี้ตั้งเรียงรายไล่ระดับอยู่บนเนินเขา แต่ละหลังหันหน้าเข้าหาทิวทัศน์ที่สวยงาม

ภายในตัวเต็นท์โดมมีพื้นที่กว้างขวาง และส่วนโค้งของโดมนั้นอยู่ในระดับกำลังดีไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ด้านในยังมีเครื่องนอน ผ้าเช็ดตัว ชั้นวางของ พัดลม กาน้ำร้อน แก้วน้ำ และปลั๊กไฟสำหรับอำนวยความสะดวกด้วย

ผนังด้านหนึ่งของเต็นท์โดมเป็นแบบเปิดใสทำให้มองเห็นวิวที่สวยงามด้านนอก ที่สำคัญยังเป็นมุมยอดฮิตที่ทุกคนที่เข้าพักต้องถ่ายรูปชิคๆ อัปลงโซเชียลกันด้วย

ด้านหน้าของที่พักแบบเต็นท์โดม มีระเบียงขนาดกำลังดีให้ได้นั่งกินลม ชมวิว หรือจะสั่งอาหารตามสั่งจากร้านอาหารของที่พักมานั่งกินหน้าเต็นท์ก็สามารถทำได้ วันนี้อาหารที่เราสั่งมีทั้งต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ไข่เจียวหมูสับ ยำวุ้นเส้นหมูสับ หมูทอดกระเทียม กะเพราหมูสับ ผัดคะน้าหมู และข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุดดดด

มื้อเย็นแนะนำให้สั่งชุดหมูกระทะ เตาถ่าน มากินเคล้ากับอากาศเย็นๆ รับรองฟินขึ้นสิบเท่า

ส่วนของห้องน้ำไม่ต้องเดินไปที่ไหนไกล อยู่ด้านข้างเต็นท์โดมนั่งเอง ภายในมีสุขภัณฑ์ต่างๆ และมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อม

วิวกลางคืนสวยสุดๆ ท้องฟ้ากว้างกับกลุ่มดาวและอากาศเย็นๆ

ช่วงเช้าก็สวยไม่แพ้กัน เพราะแสงยามเช้าของพระอาทิตย์ทำให้โรแมนติกไปอีกแบบ

มื้อเช้าที่ม่อนสายลมจะเสิร์ฟเป็นข้าวต้มหมูและไข่ต้มแบบบุฟเฟ่ต์ สามารถเลือกนั่งกินได้ที่ครัวม่อนสายลม ชมวิวสวยๆ หรือตักไปกินหน้าห้องพักของตัวเองก็ได้เลย

พื้นที่โดยรอบที่พักม่อนสายลมยังมีบริเวณให้เดินเล่นชมบรรยากาศ ถ่ายรูปสวยๆ กันหลายมุม

  • Location: บ้านหนองหอยใหม่ ม.11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
  • Phone: 061 461 1352
  • Price: ช่วง 16 มกราคม – 31 มกราคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,600 – 2,800 บาท/คืน
    ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 – 2,800 บาท/คืน
    ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 – 2,800 บาท/คืน
    ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 – 2,800 บาท/คืน
    ช่วงเดือนธันวาคม – 15 มกราคม ราคาเริ่มต้นที่ 1,900 – 3,200 บาท/คืน
    **ราคารวมอาหารเช้า ไม่สามารถเสริมที่นอนได้
    **ไม่รับสัตว์เลี้ยง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
  • Facebook: ม่อนสายลม ม่อนแจ่ม
  • จองห้องพัก: ม่อนสายลม ม่อนแจ่ม

 


เป็นอย่างไรบ้าง? โลเคชั่นดีจริง วิวปังจริงว่าไหมคะ ไม่ว่าจะที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร มีครบเหมาะกับการมานอนชิลล์แบบสุดๆ เลยใช่ไหม ใครแพลนเที่ยวม่อนแจ่มอยากสัมผัสอากาศเย็นๆ ชมทะเลหมอก มาที่นี่เลย ม่อนสายลม รับรองวิวสวย นอนสบายไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ไปดูกันต่อเลยที่ 8 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว ม่อนแจ่ม 2021 คัดมาแล้วว่าดี ไปทั้งทีไม่ควรพลาด จบทริปแล้วอย่าลืมเอารูปสวยๆ มาอวดกันบ้างน้าาา


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

ช่างภาพ

BENJAPol
เป็นช่างภาพ/วีดีโอ ที่ชอบการผจญภัยท่องเที่ยว แต่ก็อยากเป็นเศรษฐี ฉันนะสิ ฉันนะสิ!!

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ