tripgether.com

ม่อนตะวัน โฮมสเตย์บนดอยม่อนแจ่ม รับแสงแรกยามเช้า สัมผัสความหนาวและไอหมอก

12,966 ครั้ง
18 ก.ย. 2562

มาเชียงใหม่จะไปพักที่ไหนดี? คำถามยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาวปลายปีนี้ และม่อนแจ่มเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายๆ และสะดวกสบาย และนอกจากนี้ม่อนแจ่มยังมีที่พักบรรยากาศดี ที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์และยังมีโอกาสได้ดูทะเลหมอกยามเช้าที่ไหลผ่านขุนเขาให้เราได้ชมกัน และ ม่อนตะวัน เป็นอีกหนึ่งที่พักม่อนแจ่มบรรยากาศดีที่ตอบโจทย์สำหรับหน้าหนาวที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน


ม่อนตะวัน ที่พักบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ที่ทำให้เพื่อนๆ สามารถพบกับแสงแรกยามเช้าที่สาดแสงผ่านภูเขาได้แบบฟินๆ ด้วยความที่ตัวที่พักตั้งอยู่กึ่งกลางบนเนินเขาทำให้สามารถเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มตาและรับลมหนาวได้อย่างชุ่มฉ่ำหัวใจ และเหมาะมากสำหรับการมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ในช่วงปลายปี ที่สำคัญตัวที่พักตั้งอยู่ไม่ไกลจากโครงการหลวงหนองหอยอีกด้วย 

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

สำหรับตัวห้องพักของ ม่อนตะวัน ก็มีให้เลือกทั้งแบบ บ้านลอฟท์ 2 หลัง บ้านคอนเทนเนอร์ 2 หลัง เรือนไม้ไผ่ 3 หลัง และเต็นท์กระโจม 3 หลัง แต่ละหลังยังถูกออกแบบให้หันหน้าเข้าสู่วิวดอยที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าสีเขียวขจีและแปลงผักขั้นบันได ให้เพื่อนได้รับลมหนาวและไอหมอกกันแบบฟินๆ 

Montawan-6

Montawan-6

มาเริ่มกันที่ บ้านคอนเทนเนอร์ บ้านพักสไตล์สุดชิคที่ดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์และยกตัวบ้านสูงจากพื้นดิน ภายนอกถูกออกแบบโดยใช้ไม้ตกแต่งตัวตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเพิ่มความความเท่จากลายไม้ดิบๆ สีน้ำตาลของตัวบ้านคอนเทนเนอร์ถูกตัดกับสีดำของโครงเหล็กราวระเบียงและส่วนที่โชว์ความเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ให้ฟีลลิ่งของความเป็นอินดัสเทรียลเท่ๆ ที่ตั้งอยู่เหนือยอดดอย

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

ภายในตัว บ้านคอนเทนเนอร์ มีพื้นที่ขนาดพอเหมาะสำหรับการพักผ่อน 2 คน ผนังและเพดานเน้นการใช้สีขาวเพื่อให้ดูตัดกับสีน้ำตาลภายนอกและเพิ่มความนุ่มนวลน่าพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ตัวพื้นปูด้วยพรม อีกทั้งยังมีเตียงนอนสำหรับนอน 2 คน และโซฟาขนาดใหญ่ภายในห้อง นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น แอลซีดีทีวี กาน้ำร้อน แอร์ พัดลมระบายอากาศ และผ้าเช็ดตัว

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

และที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ บ้านคอนเทนเนอร์ เลยก็คือ ภายในห้องน้ำจะมี อ่างจากุซซี่ ที่ตั้งอยู่ริมกระจกใสบานใหญ่ ที่แรกและที่เดียวบนม่อนแจ่ม แบบที่เรียกได้ว่าแช่น้ำพร้อมชมวิวภูเขาไปแบบเพลินๆ แถมยังมีฝักบัวแบบ Shower พร้อมทั้งมี แชมพูและครีมอาบน้ำ ให้อาบกันแบบฟินๆ อีกด้วย และที่สำคัญยังมี เครื่องทำน้ำอุ่นระบบไฟฟ้า ให้อาบแบบไม่ต้องกลัวหนาวด้วยนะ 

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

ด้านหน้า บ้านคอนเทนเนอร์ ยังมีระเบียงส่วนตัวพร้อมชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้นั่งชิลล์ๆ หรือจะเอาหมูกระทะมาปิ้งย่างกันที่มุมนี้ก็รับรองเลยว่าฟินสุดๆ 

Montawan-6

Montawan-6

และมาต่อกันที่ เต็นท์กระโจม เต็นท์ทรงกระโจมสีขาวสุดฮิปที่กำลังอินเทรนด์ในช่วงนี้สุดๆ ซึ่ง ม่อนตะวัน มีเต็นท์กระโจม ให้เลือกถึง 3 หลัง แต่ละหลังจะมีสเปซที่เป็นส่วนตัวและหันหน้าออกสู่วิวภูเขาและธรรมชาติ

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

ภายใน เต็นท์กระโจม มีพื้นที่กว้างโปร่งและโล่งสบายไม่อึดอัด พร้อมที่นอนสำหรับนอน 2 คน ตัวพื้นเต็นท์กระโจมปูด้วยเสื่อน้ำมันลายไม้ช่วยให้ดูผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีเซ็ตผ้าเช็ดตัว พัดลม สบู่และน้ำเปล่าให้อีกด้วย ที่สำคัญเต็นท์ของที่นี่เป็นเต็นท์ใหม่และยังสะอาดสุดๆ

Montawan-6

Montawan-6

ลองมานั่งมุมนี้ก็รับรองได้เลยว่าได้เห็นวิวสวยๆ และได้รูปสวยๆ ฟีลลิ่งดีๆ กลับไปอัพลงโซเชียลอย่างแน่นอน

Montawan-6

เท่านั้นยังไม่พอด้านนอกตัวเต็นท์ของที่นี่ยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นกันแบบชิลล์ๆ กันที่ระเบียงด้านหน้าที่ปูพื้นด้วยหญ้าเทียม พร้อมทั้งยังมีหลังคาใสแบบที่ไม่ต้องกลัวฝนกันเลยทีเดียว และพลาดไม่ได้กับ เปลตาข่าย ด้านหน้าเต็นท์ ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ ม่อนตะวัน

Montawan-6

Montawan-6

และที่ใต้ถุนตัวเต็นท์กระโจมยังมีห้องน้ำส่วนตัว ที่ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมันพร้อมทั้งยังมีเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊สให้อีกด้วย

Montawan-35

ต่อกันที่ บ้านลอฟท์ ห้องพักสไตล์ลอฟท์ที่ดีไซน์ในรูปแบบของบ้านแฝด ภายนอกตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน ตั้งอยู่ริมเนินเขาและยังเข้า – ออก สะดวกสบายสุดๆ และที่สำคัญยังมีดาดฟ้าส่วนตัวให้ขึ้นไปรับลมชมวิวหรือนั่งกินหมูกระทะกันแบบฟินๆ  

Montawan-6

Montawan-4

ภายในตัว บ้านลอฟท์ เน้นการตกแต่งผนังและเพดานด้วยไม้ OSB เพิ่มความใกล้ชิดกับธรรมชาติ อีกทั้งยังมีเตียงไม้และที่นอนสำหรับนอนสองคน นอกจากนี้ภายในห้องยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง พัดลม แอลซีดีทีวี และชั้นวางของ เท่านั้นยังไม่พอที่ผนังด้านข้างเตียงยังมีหน้าต่างไว้ให้ชมวิวธรรมชาติอีกด้วย

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

และยังมีห้องน้ำภายในตัวห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ แถมยังมีสบู่และเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊สให้อาบน้ำคลายหนาวด้วยนะ

Montawan-6

และมาปิดท้ายกันที่ เรือนไม้ไผ่ เรือนไม้ไผ่สไตล์ม้งยกสูงจากพื้น ภายนอกตกแต่งด้วยไม้ไผ่ทั้งหมดตั้งแต่ตัวหลังคาและผนังบ้าน 

Montawan-6

Montawan-6

ภายในยังเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่สาน พร้อมที่นอนและมุ้งกระโจมสุดน่ารัก ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านไม้ไผ่แต่ภายในก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น พัดลม แอลซีดีทีวี และกาน้ำร้อน

Montawan-6

Montawan-6

Montawan-6

ที่หน้าบ้านยังมีระเบียงไว้ให้นั่งเล่นรับลมชมวิวกันในยามเย็น หรือออกมาจิบกาแฟยามเช้าก็ฟินสุดๆ

Montawan-6

ตกเย็นอากาศหนาวๆ ก็คงหนีไม่พ้นการปิ้งย่างหมูกระทะกันแบบฟินๆ บนชั้นดาดฟ้า เรียกได้ว่ากินหมูกระทะพร้อมชมวิวแบบ 360 องศา

Montawan-6

Montawan-6

หมูกระทะชุดละ 450 บาท

Montawan-6

สั่งหมูเพิ่มราคา 200 บาท ชุดซีฟู้ด ราคา 200 บาท และชุดผัก ราคา 50 บาท

Montawan-6

และยังมีอาหารอย่าง หมูทอดกระเทียม ราคา 90 บาท ไข่เจียว ราคา 50 บาท ลูกฟักม้งผัดใส่ไข่ 90 บาท ไก่ต้มสมุนไพรม้ง 150 บาท และกระหล่ำปลีผัดน้ำปลา 70 บาท

Montawan-6

Montawan-6

นอกจากนี้แล้วยังมีโซนคาเฟ่แบบ Open Air ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ และรับประทานอาหารเช้าด้วยนะ

Montawan-133

Montawan-133

เครื่องดื่มของ ม่อนตะวัน ก็มีทั้งเมนูชา กาแฟ และอิตาเลี่ยนโซดา ให้เราได้เติมความสดชื่นกันได้ตลอดทั้งวัน

Montawan-6

Montawan-6

สำหรับเมนูอาหารเช้าก็มีทั้งข้าวต้มหมูร้อนๆ และเซ็ตอเมริกันเบรคฟาสต์

Montawan-6

Montawan-6

และรอบๆ บริเวณที่ ม่อนตะวัน ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ให้อัพลงโซเชียลได้ตลอดทั้งวันเลยนะ 

Montawan-133

Montawan-66

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักโซนม่อนแจ่ม แนะนำเลยว่าให้มาพักที่ ม่อนตะวัน เพราะที่นี่เป็นที่พักบรรยากาศดีและสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีห้องพักหลากสไตล์ให้เพื่อนๆ เลือกมากมาย นอกจากนี้แล้ว ภายในที่พักยังมีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ แบบที่เรียกได้ว่ามาพักที่นี่ที่เดียวก็มีครบทั้งหมดแล้ว รับรองเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอย่างแน่นอน

Montawan-133


Location: 43/1 ม.11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคา เต็นท์กระโจม ช่วงเดือน เมษยายน – สิงหาคม 1,000 บาท//ช่วงเดือนกันยายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม 2,000 บาท// ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 1,500 บาท
ราคา เรือนไม้ไผ่ ช่วงเดือน เมษยายน – สิงหาคม 1,000 บาท//ช่วงเดือนกันยายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม 2,000 บาท// ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 1,500 บาท
ราคา บ้านลอฟท์ ช่วงเดือน เมษยายน – สิงหาคม 1,000 บาท//ช่วงเดือนกันยายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 1,500 บาท//ช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม 2,000 บาท// ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 1,500 บาท
ราคา บ้านคอนเทนเนอร์ ช่วงเดือน เมษยายน – สิงหาคม 1,500 บาท//ช่วงเดือนกันยายน 1,700 บาท//ช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2,200 บาท//ช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม 3,000 บาท// ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2,200 บาท
Phone:  080 123 1609
Line: 0801231609
Facebook: ม่อนตะวัน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ