tripgether.com

บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท เกาะล้าน ที่พักวิวทะเล Hideaway กลางธรรมชาติ

16,097 ครั้ง
23 เม.ย. 2564

ซัมเมอร์นี้หนีไปติดเกาะฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งกันที่ เกาะล้าน เกาะทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพที่ใครๆ ก็อยากพาร่างกายมารับวิตามิน SEA ให้ฉ่ำหัวใจ ใครที่กำลังวางแพลนออกทริปไปเกาะล้านในวันหยุดนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำ บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท ที่พักวิวทะเลเกาะล้านบรรยากาศชิลล์ ที่จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปสโลว์ไลฟ์กับหาดทรายและเสียงคลื่นตลอดการพักผ่อน


บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท ที่พักสุดสโลว์ไลฟ์ ที่เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักวิวทะเลบรรยากาศเงียบสงบ และเป็นส่วนตัว ที่นี่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ เน้นงานไม้เป็นหลักเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวที่พักออกแบบให้หันหน้าออกสู่ทะเล เพื่อรับลมทะเลชิลล์ๆ ตลอดการพักผ่อน

ที่นี่มีห้องพักให้เลือกเพียง 10 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องใช้ชื่อเรียกเป็นดอกไม้พันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟื่องฟ้า ไม้ขาว และบุษบา แบ่งเป็นโซนวิวสวนและวิวทะเล และในวันนี้เราจะพาไปดูบรรยากาศห้องทั้ง 2 โซนเลยว่าจะน่าพักผ่อนขนาดไหน

มาเริ่มต้นกันที่ ห้องพักวิวทะเล ห้องพักโซนด้านหน้าที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างเต็มตา ภายในห้องแต่ละห้องยังได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามและแตกต่างกันออกไป ซึ่งบอกได้เลยว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอย่างแน่นอน

สำหรับห้องวิวทะเลห้องแรกที่ทริปเก็ทเตอร์มารีวิวให้ดูห้องแรกภายในตกแต่งด้วยไม้กึ่งปูน เน้นใช้สีโทนอ่อนเพื่อให้น่าพักผ่อน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างเป็นระเบียบ อีกทั้งยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกด้วย

ภายในห้องพักตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ ประดับประดาไปด้วยโคมไฟ และรูปภาพอย่างสวยงาม

แถมยังมีโซนระเบียงที่ด้านหน้าที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อีกด้วย หรือจะออกมานั่งรับลมเย็นๆ ก็ชิลล์ไปอีกแบบ

และยังมีห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องพักอีกด้วย

มาต่อกันที่ห้องวิวทะเลอีกหนึ่งห้อง ซึ่งไฮไลท์ของห้องนี้คือสามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากบนเตียงกันเลยทีเดียว ภายในตกแต่งเน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์สไตล์ย้อนยุคเพิ่มลูกเล่นด้วยสีชมพูสะดุดตา และครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ที่ด้านหน้าห้องพักมีประตูกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองวิวทะเลได้จากบนเตียง หรือเพียงแค่เลื่อนบานประตูออกก็สามารถออกมารับลมเย็นๆ ที่ระเบียงได้อีกด้วย

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยสีสันสดใส พร้อมชุดสุขภัณฑ์และเครื่องทำน้ำอุ่น

เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีห้องพักวิวสวนที่ บรรยากาศรอบๆ ที่พักรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ให้ฟีลลิ่งของความเป็นทรอปิคอลป่าสีเขียวในเขตร้อนชื้น ซึ่งรับรองว่าถูกใจสายรักธรรมชาติอย่างแน่นอน

ห้องพักวิวสวน ตกแต่งโดยเน้นโทนสีสันสดใส แต่ยังคงสไตล์วินเทจเอาไว้ พื้นที่กว้างขวางเหมาะสำหรับการเข้าพัก 2 คน สะดวกสบายด้วยเตียงนอนและโซฟาขนาดใหญ่

ภายในห้องพักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งแอร์ ทีวี ตู้เย็น กาน้ำร้อน และไดร์เป่าผม

อีกทั้งยังมีห้องน้ำส่วนตัว ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์เพิ่มฟีลลิ่งอิงแอบแนบชิดไปกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ที่ด้านหน้าห้องพักมีระเบียงไว้ให้นั่งชิลล์ชมวิวสวนสีเขียวสุดร่มรื่น หรือถ้าใครที่อยากดูวิวทะเลก็สามารถเดินไปชมวิวทะเลบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของที่พักได้อีกด้วย

หรือใครที่อยากชมวิวทะเลแบบ 180 องศาหรืออยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ ต้องมาที่มุมระเบียงวิวทะเลมุมนี้เลย

สามารถมองเห็นวิวทะเลสวยๆ และเรือแล่นผ่านไปมาเพลินๆ ทั้งวัน แถมยังมองเห็นไปถึงฝั่งพัทยาที่เต็มไปด้วยตึกสูง เป็นอีกมุมสวยแปลกตาที่ต้องมาชมด้วยตัวเอง

และยังมีมุมเปลตาข่ายให้ถ่ายรูป นั่งชิลล์รับลมเย็นๆ ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ที่พักยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

ช่วงเย็นก็ไม่ต้องไปที่ไหนไกล เพราะ บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท มีร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศสุดชิลล์ที่รับรองว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะได้มานั่งมองวิวทะเลอย่างเต็มที่ สมชื่อ “Mong Doo Sea” 

Mong Doo Sea ร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศชิลล์ๆ มาพร้อมที่นั่งแบบ Outdoor บนชายหาด ซึ่งมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายแบบ ทุกที่นั่งสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างเต็มที่แบบไม่มีอะไรมาบดบัง

แถมยังมีที่นั่งบีนแบ็ก และเก้าอี้ชายหาดชิลล์ๆ ให้นั่งพักผ่อนกันอีกด้วย

สำหรับเมนูอาหารของ Mong Doo Sea ส่วนมากเป็นเมนูอาหารสไตล์ไทย ที่เน้นซีฟู้ดสดๆ จากทะเลเกาะล้าน

หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง ราคา 200 บาท

ยำทะเลรวมมิตร ราคา 220 บาท

ข้าวผัดกุ้ง ราคา ไซส์เล็ก 200 บาท/ ไซส์ใหญ่ 280 บาท

ต้มยำทะเลรวมมิตร  (กุ้งแม่น้ำใหญ่) ราคา 200 บาท

นั่งกินเมนูอร่อยๆ ที่ชายหาด รับลมทะเลชิลล์ๆ

ยิ่งบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกบอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ

บรรยากาศยามค่ำคืนที่ Mong Doo Sea ประดับประดาไปด้วยแสงไฟสีส้ม อบอุ่นและสวยงาม

แถมยังมีดนตรีสดให้ฟังเพลินๆ ให้ฟีลลิ่งนั่งฟังเพลงพร้อมเสียงคลื่น

แสงไฟยามค่ำคืนของบ้านเฉลียงลมก็สวยงามไม่แพ้กัน

เช้าวันใหม่ตื่นมาพร้อมวิวทะเลสวยๆ และสำหรับมื้อเช้าของที่นี่เป็นเซ็ตอเมริกันเบรกฟาสต์ ซึ่งทางที่พักบริการเสิร์ฟให้ถึงห้อง หรือใครที่อยากได้รูปมื้อเช้าสวยๆ ก็สามารถแจ้งกับทางที่พักได้ว่าต้องการนั่งกินมื้อเช้าที่มุมไหน

ในเซ็ตอเมริกันเบรกฟาสต์ มีทั้ง ขนมปังปิ้ง โบโลน่า ไส้กรอก และไข่ดาว

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ โอวัลติน ให้บริการตัวเองที่ส่วนกลางอีกด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท ที่พักริมทะเลเกาะล้านบรรยากาศดี ที่เหมาะสำหรับคนที่รักความเงียบ สงบ และต้องการหลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ แถมยังมี Mong Doo Sea ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศสุดชิลล์ที่จัดเต็มด้วยเมนูอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ เรียกได้ว่ามาพักที่ บ้านเฉลียงลมรีสอร์ท มีครบ จบ ในที่เดียว


Location: 170/11 หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Phone: 089 213 6653
Price: ห้องพักวิวสวน 1,200 – 1,500 บาท, ห้องพักวิวทะเล 1,500 – 1,800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ กรุณาสอบถามที่พักล่วงหน้า)
**ราคารวมอาหารเช้า American Breakfast
**รถรับส่งจากท่าหน้าบ้าน
Facebook: บ้านเฉลียงลมรีสอร์ตเกาะล้าน


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ