tripgether.com

บ้านสวนสบายใจ รีสอร์ท พื้นที่พักผ่อนริมน้ำเพชรบุรี แห่งโอโซนชั้นดีห่างจากกรุงเทพแค่ 2 ชั่วโมง

19,008 ครั้ง
4 ก.พ. 2563

บ้านสวนสบายใจ รีสอร์ท สถานที่พักผ่อนตากอากาศ บรรยากาศดี ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรี แม่น้ำสายสำคัญที่เลี้ยงปากเลี้ยงท้องคนในท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันแม่น้ำสายนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสำคัญของนักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติอีกด้วย และในวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาคุณมานอนฟินริมน้ำ ซึมซับบรรยากาศสบายๆ ไปกับที่พักสไตล์รีสอร์ท ที่นอกจะได้พักผ่อนสบายๆ ริมน้ำแล้ว ที่นี่ยังเต็มอิ่มไปด้วยกิจกรรม อาหารการกิน และอากาศที่บริสุทธิ์ให้คุณได้สูดกันจนเต็มปอด ถ้าพร้อมแล้วตามเรามากันเลย…

เมื่อขับรถเข้ามาภายในพื้นที่รีสอร์ท ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพันธ์ ซึ่งส่วนจะใหญ่จะเป็นต้นทุเรียน เงาะ ส้มโอ ซึ่งเป็นผลไม้ที่ได้ปลูกไว้แต่เดิม ก่อนจะปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็นรีสอร์ทไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางด้วยบ้านพักที่เข้ากับธรรมชาติ

จุดแรกเมื่อมาถึงจะเป็นโซนเช็คอินพื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ท โดดเด่นศาลาทรงแปดเหลี่ยมมุงด้วยใบจากหลังใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกเย็นสบายไปกับลมเย็นๆ ที่พักเข้ามาตลอดเวลา

หลังจาเช็คอินเรียบร้อย วันนี้เราจะขอพาไปชมบรรยากาศห้องพักของที่นี่ทั้งหมด 3 ห้องด้วยกันคือ บ้านมะนาว บ้านผักกูด และบ้านส้มโอ ซึ่งจะสังเกตุได้ว่าห้องพักของที่นี่จะตั้งชื่อเป็น ผัก และผลไม้ ที่มีอยู่ในสวนนั่นเอง มาเริ่มต้นกันที่ บ้านผัดกูดและบ้านผักหวาน บ้านพักเรือนไม้ริมน้ำสุดคลาสสิค เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว ร่มรื่นไปด้วยเงาจากต้นไผ่ มีมุมระเบียงส่วนตัว ให้คุณได้นั่งสูดอากาศดี รับลมเย็นๆ พร้อมชมวิวแม่น้ำได้จากหน้าห้องพักกันเลย

ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างสวยงาม และสำหรับห้องนี้สามารถพักได้ 3 คนด้วยกัน อีกทั้งภายในห้องพักยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีพื้นที่กว้างขวางเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบสุดๆ

ห้องน้ำก็แบ่งโซนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทีเดียว

ถัดไปไม่ไกลจะเป็น บ้านมะนาว บ้านพักทรงไทยประยุกต์ ล้อมรอบไปด้วยสวนผลไม้ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม่ใหญ่ ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างสวยงามในสไตล์รีสอร์ท ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ช่องเคเบิ้ล โต๊ะ เก้าอี้นั่งพักผ่อน และผ้าขนหนู ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ สบู่ ยาสระผม

ห้องน้ำก็ตกแต่งได้อย่างสวยงาม สะอาดสะอ้าดทีเดียว

และห้องสุดท้าย บ้านส้มโอและบ้านเจ้าเงาะ บ้านพักแฝดที่ตั้งอยู่ด้านบนสุด ภายในสวนเงาะและส้มโอ ห้องนี้จึงร่มรื่นไปด้วยเงาจากต้นไม้ใหญ่ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน สำหรับห้องนี้สามารถพักได้ถึง 4 คนด้วยกัน ภายในห้องพักตกแต่งสบายๆ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความดวกเพียบ!!

หน้าบ้านมีระเบียงให้นั่งชมวิวสวนแบบส่วนตัวอีกด้วย

ห้องน้ำสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และยังแบ่งโซนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดีทีเดียว

นอกจากห้องพักทั้ง 3 แบบที่เราได้พาไปชมบรรยากาศ ที่นี่ยังมีบ้านพักแบบอื่นๆ ที่สามารถพักได้ตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 12 คนไว้รองรับ และตอบโจทย์ทุกความต้องการกันเลย หรือถ้าใครอยากทำกิจกรรมที่นี่ก็มีบริการล่องเรือยาง ให้คุณได้เพลินเพลินไปกับการล่องเรือชมวิว 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี หรือถ้าใครอยากกระโดดเล่นน้ำ ก็มีเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทคอยดูแลกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่นี่ยังมีร้านอาหาร “ครัวเต็มอิ่ม” ที่มาพร้อมกับเมนูอร่อยสไตล์บ้านๆ รสฝีมือแม่ โดยมีเมนูแนะนำเป็น ยำผัดกูด แกงส้มกุ้งสดชะอมไข่ เห็ดทอด และผลไม้ตามฤดูกาล

โซนที่นั่งพักผ่อนชิลล์ๆ ริมน้ำมีให้เลือกหลายมุมทีเดียว แถมยังสั่งอาหารจากครัวเต็มอิ่มมารับประทานกันได้อีกด้วย

หรือจะนั่งสังสรรค์ในศาลาแปดเหลี่ยมก็ชิลล์ไปอีกแบบ

อร่อยกันต่อกับเมนูอาหารเช้ากันต่อ ซึ่งที่นี่จะเสิร์ฟเป็นเซ็ตมีข้าวต้มหมู ข้าวผัดหมู ไส้กรอก ไข่ดาว ขนมปังปิ้ง กาแฟ และโอวัลติน ที่สามารถเติมและบริการตัวเองได้ในแบบบุฟเฟ่ต์

หามุมนั่งจิบกาแฟริมน้ำชิลล์ๆ กันหน่อย

บรรยากาศภายในรีสอร์ทร่มรื่น

บ้านสวนสบายใจ รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งพื้นพักผ่อนสำหรับการมารีชาร์ตพลังงานดีๆ ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากจะสะดวกสบายไปด้วยห้องพัก ที่นี่ยังมีมุมชิลล์ๆ ให้นั่งพักผ่อนสูดอากาศดีๆ หรือถ้าใครอยากกินของอร่อยๆ ที่นี่ก็มีครัวเต็มอิ่ม หรือถ้าใครอยากกินผลไม้สดๆ ในช่วงเดือนเมษยน-พฤษภาคม ผลไม้ในสวนออกลูกออกผลก็สามารถชิมสดๆ จากในสวน และหาซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้เช่นกัน

 

Location: 229 หมู่ 4 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 – 2,000 บาท/รวมอาหารเช้า/เตียงเสริมคนละ 300 บาท
ห้องพัก 2 คน 1,500 บาท/รวมอาหารเช้า
ห้องพัก 3 คน 1,800 บาท/รวมอาหารเช้า
ห้องพัก 4 คน 2,000 บาท/รวมอาหารเช้า
Phone: 084 569 8604
Facebook: บ้านสวนสบายใจ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ