tripgether.com

บุษบา อยุธยา ที่พักเรือนไทยคอนเซ็ปต์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดชิคแบบคนเมืองอยุธยา

16,962 ครั้ง
18 มี.ค. 2562

ถ้าพูดถึง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า อยุธยา หลายคนคงนึกถึงเมืองโบราณและเรื่องราวที่สำคัญในประวัติศาสตร์และคงนึกไปถึงละครไทยที่มีกระแสสุดฟีเวอร์อย่างเรื่องบุพเพสันนิวาสที่สะท้อนวิถีชีวิตแบบชาวอยุธยาที่อยู่คู่กับบ้านเรือนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ และแน่นอนว่าหลายๆ คนก็คงอยากสัมผัสชีวิตแบบแม่การะเกดและพี่หมื่น วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ ก็เลยเอาที่พักเรือนไทยรูปแบบใหม่อย่าง บุษบา อยุธยา มาฝากเพื่อนๆ รับรองเลยว่าตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ชิคๆ คูลๆ แบบเราอย่างแน่นอน


บุษบา อยุธยา (Busaba Ayutthaya) ที่พักโฮสเทลรูปแบบใหม่ที่นำเสนอผ่านบ้านเรือนไทยอายุกว่า 50 ปี ที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้มีความโมเดิร์นในสไตล์แบบไทยๆ ได้อย่างลงตัวและมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

Ayutthaya-171

Ayutthaya-171

Ayutthaya-171

เมื่อเดินเข้ามาสิ่งแรกที่สะดุดตาเลยก็คือโครงเหล็กสีขาวยอดสูงแหลมรูปแบบหลังคาทรงจั่วที่สร้างครอบตัวเรือนไทยไว้อีกชั้นและยังถูกออกแบบให้เป็นลวดลายของฝาปะกนที่ดูโมเดิร์นแต่ก็คงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน

Ayutthaya-171

Ayutthaya-171

ส่วนต้อนรับของตัวที่พักจะอยู่ที่ชั้นล่าง ตกแต่งด้วยสไตล์เรียบหรูที่เน้นใช้สีที่ดูแล้วสบายตาน่าพักผ่อนตั้งแต่เดินเข้ามาและยังมีโซฟานุ่มๆ ให้นั่งดูบรรยากาศภายนอกผ่านกระจกบานใหญ่แถมยังมีเกมส์ให้เล่นแบบเพลิดเพลินอีกด้วย 

Ayutthaya-171

Ayutthaya-171

Ayutthaya-171

ถึงแม้ว่าจะถูกรีโนเวทใหม่แต่ บุษบา อยุธยา ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นเรือนไทยไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเรือนไทยอย่าง หลังคาจั่ว ชานบ้าน และการยกพื้นสูงจากใต้ถุนบ้าน 

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

สำหรับห้องพักของ บุษบา อยุธยา มีให้เลือกทั้งหมด 8 ห้อง ซึ่งแบ่งเป็น Deluxe Room และ Dormitory Room ซึ่งแต่ละห้องมีการตกแต่งและมีพื้นที่ใช้สอยที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่มาพักได้เป็นอย่างดี

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

มาเริ่มต้นกันที่ห้อง Deluxe Room ห้องแบบ Private สำหรับนอนสองคนที่อยู่บนชั้นสองของตัวที่พักและตกแต่งภายในตัวห้องด้วยสีขาวซึ่งเป็นโทนสีหลักของ บุษบา อยุธยา ตัดด้วยพื้นไม้สีน้ำตาลที่เพิ่มความน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้นและยังโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทองเหลืองที่ตัดกับฝาพนังและเฟอร์นิเจอร์สีขาวได้อย่างลงตัว แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยพอเหมาะพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องแบบครบครัน

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

ห้องน้ำสำหรับห้อง Deluxe Room ก็ยังเป็นห้องน้ำแบบส่วนตัวที่แยกออกจากตัวห้องนอนและใช้ระบบสแกนคีย์การ์ดเพื่อใช้ห้องน้ำ 

Ayutthaya-197

Ayutthaya-69

มาต่อกันที่ห้อง Dormitory Room ซึ่งจะแบ่งเป็น ห้อง Mix Dorm ห้องนอนรวมสไตล์โฮสเทล หรือจะเป็นห้อง Family Bunk Room ห้องนอนรวมแบบเหมายกห้องที่สามารถเข้าพักได้มากถึง 8 คน ตอบโจทย์คนที่เข้าพักแบบครอบครัวและกลุ่มเพื่อน และห้อง Female Dorm ห้องนอนรวมสำหรับผู้หญิง ซึ่งแต่ละห้องจะมีเตียงนอนแยกให้ภายในห้องและมีการตกแต่งเหมือนกันทุกห้อง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาภาพตัวอย่างห้อง Mix Dorm มาฝาก

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

ภายในห้อง Mix Dorm ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องนอนรวมแต่ก็ยังถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าพักมีพื้นที่ส่วนตัวโดยการแยกที่นอนและมีผ้าม่านกั้นระหว่างเตียงเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและยังมีที่เก็บของอยู่ที่หัวเตียงอีกด้วย สำหรับใครที่กลัวว่าการพักห้องรวมจะลำบากต่อการชาร์จแบตโทรศัพท์ที่นี่ยังมีปลั๊กสำหรับชารจ์และรูเสียบ Port USB แบบส่วนตัวที่หัวเตียงอีกด้วย 

Ayutthaya-74

ห้องน้ำสำหรับห้องแบบ Dormitory Room จะอยู่ที่ชั้นล่างซึ่งจะเป็นห้องน้ำรวม แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องน้ำรวมแต่ก็แยกโซนชายหญิงอย่างชัดเจนและมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดทุก 4 – 5 ชั่วโมง รับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะเปลี่ยนความคิดในการพักผ่อนที่พักสไตล์โฮสเทลแบบเดิมๆ อย่างแน่นอน

Ayutthaya-33

สำหรับใครที่ต้องการหาร้านอาหารและคาเฟ่แบบชิคๆ ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่ บุษบา อยุธยา ยังมี บุษบา คาเฟ่ & มีล (Busaba Cafe & Meel) ส่วนของคาเฟ่ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวที่พักที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์มินิมอลสุดฮิปและยังคงใช้สีขาวเพื่อให้ดูเข้ากับตัวที่พักด้านใน

Ayutthaya-169

ภายในตัวคาเฟ่ยังคงใช้สีขาวและตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ตามสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัวและประดับไปด้วยต้นไม้เพื่อความมีชีวิตชีวา และมีที่นั่งให้เลือกมากมายแถมยังมีของฝากน่ารักๆ จาก บุษบา อยุธยา อีกด้วย

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

สำหรับเมนูเด็ดของทางร้านก็มีหลากหลายเมนูทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อย่างเมนู สปาเก็ตตี้ผัดไทกุ้งสด ผัดไทเส้นสปาเก็ตตี้ที่มีรสชาติแบบไทยๆ พร้อมกุ้งสดๆ ราคา 185 บาท

Ayutthaya-4

โฮมเมดแฮมเบิร์กเนื้อซอสมัสมั่น เส้นใหญ่กรอบอยุธยา 195 บาท 

Ayutthaya-136

และปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มและของหวานอย่าง บุษบาลาเต้เย็น 105 บาท ชาดำครีมชีส 75 บาท วาฟเฟิลผลไม้รวม 195 บาท และกรานิต้าชาไทยทรงเครื่อง 95 บาท

บรรยากาศยามค่ำคืนที่มีแสงไฟสาดส่องตัวเรือนไทยสีขาวทำให้ดูสวยงามไปอีกแบบ 

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

สำหรับมื้อเช้าก็มีโซนสำหรับทานอาหารเช้าที่ตั้งอยู่ริมคลองบรรยากาศเงียบสงบและมีเรือของชาวบ้านแล่นผ่านให้เราได้ชม

Ayutthaya-4

อาหารมื้อเช้าก็มีทั้งเซ็ตเบรคฟาสต์และสลัดผักและอีกเมนูที่ห้ามพลาดคือข้าวต้มไก่ที่โรยเกี๊ยวกรอบสูตรเด็ดของ บุษยา อยุธยา พร้อมน้ำมะตูมสุดสดชื่น

Ayutthaya-4

Ayutthaya-4

หรือใครที่อยากปั่นจักรยานชมบรรยากาศเมืองอยุธยาที่นี่ก็มีบริการให้เช่าอีกด้วยนะ 

Ayutthaya-4

เป็นอย่างไงบ้างกับที่พักสไตล์โมเดิร์นแบบไทยแท้ๆ อย่าง บุษบา อยุธยา ที่รีโนเวทบ้านเรือนไทยที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ให้กลายเป็นที่พักสุดชิคตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในคอนเซ็ปต์ของใหม่บนของเก่า หากมีโอกาสมาเที่ยวอยุธยาต้องลองแวะมาพักที่ บุษบา อยุธยา กันสักคืนสองคืนรับรองเลยว่าจะเปลี่ยนความคิดในการพักผ่อนที่พักสไตล์โฮสเทลแบบเดิมๆ อย่างแน่นอน


Location: ถ.อู่ทอง ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 450 – 6,000 บาท 
Open – Close: บุษบา คาเฟ่ & มีล เปิดทุกวันเวลา 09.00 – 21.00 น.
Phone: 061 449 4282
Facility: สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พื้นที่สวน คาเฟ่ ห้องครัวส่วนกลาง 
Facebook: Busaba Ayutthaya

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ