tripgether.com

นั่งจิบชา ดูหมอกไหล ทดลองใช้ชีวิตบ้านๆ ณ โฮมสเตย์กลางไร่ชาบ้านลุงเดช แม่แตง จ.เชียงใหม่

22,126 ครั้ง
22 ก.ย. 2560

เคยไหมอาการเบื่อๆ เมืองหลวง อยากออกไปเที่ยวไปพักผ่อนนอนตากอากาศเย็นๆ สูดโอโซนให้มันเต็มปอดสักคืนสองคืน รีวิวนี้เราได้แว้บไปเที่ยวใกล้ๆ นอนโฮมสเตย์บ้านๆ กัน 1 คืน ที่เชียงใหม่กับที่พักบนเนินเขาลูกเล็กๆ กลางไร่ชาที่บ้านลุงเดช ณ แม่แตง จ.เชียงใหม่


บ้านลุงเดช ตั้งอยู่บนเนินเขาลูกเล็กๆ ที่โอบล้อมไปด้วยไร่ชาขั้นบันได เมื่อเดินทางมาถึงจะมีบ้านหลังใหญ่ ซึ่งเป็นโรงน้ำชา และจุดชมวิวไว้รองรับนั่งเดินทาง

มุมจิบชาสุดชิลล์

นอกจากนี้ยังมีบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 4 ห้อง กับ 2 หลัง โดยห้อง 4 จะเป็นแบบเรือนแถวอยู่อยูาบริเวณชั้นล่างของบ้านพักหลังใหญ่ ราคาห้องพักจะเริ่มที่ 500 บาท/ห้อง สำหรับ 2 คน และ ราคา 600 บาท/ห้อง สำหรับ 3 คนขึ้นไป ซึ่งภายในห้องพักจะไม่มีห้องอาบน้ำในตัว

ถัดไปอีกนิดจะมีบ้านไม้ทรงสามเหลี่ยมอีก 2 หลังให้บริการสำหรับ 2 คน ราคาห้องละ 500 บาท ความเก๋ไก๋ของห้องที่นี่ ที่เห็นแว้บแรกต้องสะดุดตาทันทีคือห้องน้ำแบบม่านกั้น เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับคู่รัก คู่เพื่อนสนิทมากๆ ถึงกล้าเข้าพักห้องนี้ก็ว่าได้

สำหรับอาหารการกินที่นี่จะต้องสั่งแยก และไม่ได้รวมกับราคาห้องพัก สำหรับเมนูอาหารก็จะเป็นแบบง่ายๆ ที่ลุงเดชและคุณป้าจะเป็นค่อยจัดเตรียมให้เรา ส่วนช่วงเช้าใครอยากสัมผัสวิถีชาวไร่ที่นี่ก็มีการเก็บชาบนเนินเขา

แนะนำ: สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะมาพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ที่นี่มีให้คุณได้หอบกลับบ้านแบบเต็มปอดอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบความสะดวกสบายเน้นการบริการอาจจะไม่ค่อนเหมาะเท่าไหร่ เพระที่นี่เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ที่มีเจ้าของบ้านเป็นคุณลุงและคุณป้าให้บริการแบบครอบครัว

ลุงเดชเจ้าของไร่ชา เป็นคนคุยเก่งและอัธยาศัยดีมากๆ

 

Location: 91/1 ม.2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500 บาท/ห้อง/ไม่รวมอาหารเช้า
Phone: 081 163 3765

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ