tripgether.com

เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำแม่กลอง สดอร่อยทุกคำ

3,633 ครั้ง
20 ธ.ค. 2564

วันหยุดยาวกำลังเดินทางมาถึงในอีกไม่นานนี้ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่มีแพลนออกไปเที่ยวที่ไหน หรืออาจจะไม่อยากออกไปเที่ยวไกลๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมาแนะนำร้านอาหารซีฟู้ดบรรยากาศดี เดินทางง่าย สามารถไปเช้าเย็นกลับจากกรุงเทพฯ ได้ เพราะอยู่จังหวัดใกล้ๆ อย่างสมุทรสงครามนี่เอง บอกเลยว่าเหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากนั่งกินข้าวที่บ้านมาเป็นริมแม่น้ำแบบชิลล์ๆ และที่สำคัญคือทุกเมนูของร้านนี้อร่อย สด ใหม่ อย่างแน่นอน! ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยกับ เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดบรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำแม่กลอง สดอร่อยทุกคำ


เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำแม่กลอง สดอร่อยทุกคำ


เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำแม่กลอง ตั้งอยู่ริมถนนแหลมใหญ่ มีประวัติยาวนานมากว่า 30 ปี โดยเริ่มจากกิจการเรือประมง ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหาร จากร้านเล็กๆ สู่การขยายกิจการจนมาเป็นร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีเคียงคู่อำเภอแม่กลอง ที่พร้อมเสิร์ฟความสดอร่อยให้กับทุกคนที่มาเยือน

เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำแม่กลอง สดอร่อยทุกคำ

บรรยากาศร้านเป็นสไตล์เรียบง่าย ให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนมานั่งกินข้าวบ้านเพื่อน ไฮไลท์สำคัญของร้าน คือ โซนที่นั่งเอาท์ดอร์ เป็นโซนที่นั่งบนพื้นไม้ยื่นลงไปตรงแม่น้ำแม่กลอง ทำให้สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแม่กลองและบรรยากาศของอีกฟากแม่น้ำได้อย่างชัดเจน อากาศภายในร้านเย็นสบายเพราะมีลมพัดตลอดเวลา บอกเลยว่ายิ่งไปช่วงบ่ายๆ ใกล้พระอาทิตย์ตก บรรยากาศยิ่งฟินสุดๆ

ตัวร้านมีลักษณะเป็นแพยื่นออกมาริมน้ำ โลเคชั่นดีสุดๆ

เดินทางมาที่ร้านได้ง่ายๆ เพียงแค่ปักหมุดชื่อร้านบนกูเกิ้ลแมพ หากมาจากขาออกกรุงเทพฯ ให้มาตามถนนพระราม 2 เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อข้ามสะพานพระพุทธเลิศหล้านภาลัยแล้วให้ชิดซ้ายเพื่อไปกลับรถใต้สะพาน แล้วพอเห็นป้อมตำรวจ ก็เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนแหลมใหญ่ มองทางขวามือเอาไว้จะเห็นชื่อร้าน

สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้าน ไม่ต้องเดินไกล สะดวกสบายมากๆ

บรรยากาศร้านเป็นสไตล์เรียบง่าย ให้ความรู้สึกสบายๆ เหมือนมานั่งกินข้าวบ้านเพื่อน ก่อนที่เราจะเดินไปถึงโซนที่นั่งในตัวร้าน ระหว่างทางเข้าร้านจะเจอกับบ่อเลี้ยงสัตว์ทะเลอย่างกุ้งและปู ที่จะนำไปประกอบอาหารให้เราแบบสดๆ การันตีเลยว่าเมนูของที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารสดใหม่จริงๆ นอกจากนี้ยังมีขนมและของฝากจากอำเภอแม่กลองให้แวะซื้อก่อนกลับ

กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่เท่าแขนเลย

จับปูกันให้ดูแบบสดๆ

ส่วนโซนนี้ สามารถแวะซื้อของฝากก่อนกลับบ้านได้ มีของกินขายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลมะพร้าวแท้ กะปิ น้ำมะนาวดอง หรือปลาทูแม่กลองนึ่ง โดยจะเป็นของขึ้นชื่อของอำเภอแม่กลองและจังหวัดสุมทรสงครามทั้งหมด จะซื้อไปเก็บไว้กินหรือซื้อไปฝากก็ได้

ข้ามสะพานนี้ไปก็จะไปถึงโซนที่นั่งแล้ว จะแวะถ่ายรูปสักรูปก่อนเข้าร้านก็ได้นะ

โซนที่นั่งเอาท์ดอร์ปูด้วยพื้นกระเบื้อง ลักษณะเป็นแบบหลังคาครอบด้านบน ด้านข้างเปิดโล่งรับแสงจากธรรมชาติ โต๊ะเป็นโต๊ะยาว รองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ได้แบบไม่ต้องนั่งแยกโต๊ะ สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 250 คน เนื่องจากเป็นที่นั่งแบบ Open Air ทำให้บรรยากาศโปร่งโล่ง สบาย และไม่อึดอัด ถ้าใครอยากเพิ่มความชิลล์ก็ต้องเลือกเป็นโต๊ะริมระเบียงเลย เพราะจะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแม่กลองได้ไกลสุดลูกหูลูกตาเลย

นอกจากโซนโต๊ะอาหารแล้ว บริเวณนี้ยังมีทางเดินยื่นออกมาเป็นระเบียงให้มองวิวได้ทั้ง 2 ฝั่ง สามารถมองเห็นสะพานสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยได้ ส่วนอีกฝั่งจะเป็นวิวเรือประมง เหมาะสำหรับเป็นมุมถ่ายรูปมากๆ

มาต่อกันที่ในส่วนของเมนูอาหาร เมนูอาหารของเรือนวารีเป็นอาหารซีฟู้ดแบบไทยๆ และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้รับการการันตีรสชาติความอร่อยจากรายการทีวีและบรรดานักชิมชื่อดังจำนวนมาก รวมถึงระยะเวลาที่เปิดร้านมาอย่างยาวนาน จากรุ่นสู่รุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยยืนยันความสดอร่อยของเมนูที่เสิร์ฟ และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมาแนะนำเมนูอาหารซิกเนเจอร์ถึง 7 เมนูด้วยกัน จะมีเมนูอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเถอะ นั่นก็คือ หมึกผัดกะปิ นั่นเอง เป็นเมนูที่ผสมผสานระหว่างอาหารทะเลและกะปิที่เป็นอาหารท้องถิ่นของจังหวัดสมุทรสงครามได้อย่างลงตัว รสชาติกะปิเค็มกำลังดี กลิ่นไม่แรงจนเกินไป กินพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติจัดจ้านอร่อยสุดๆ จานนี้ราคา 200 บาท

มาต่อกันที่เมนูถัดมา ปูทะเลไข่ดอง เนื้อปูฉ่ำๆ รสชาติหวานมัน ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติแซ่บถึงใจ ใครสายอาหารทะเลดองต้องถูกใจอย่างแน่นอน หรือใครไม่ชอบกินเผ็ด ก็สามารถทานคู่กับข้าวสวยได้เช่นกัน จะได้รสชาติที่พอดีอย่างแน่นอน สำหรับจานนี้ราคาจะอยู่ที่ 450 บาท

จานต่อมาก็คือ ปลาทูซาเตี๊ยะ เมนูต้นตำหรับของชาวแม่กลอง เรียกได้ว่าถ้ามาแม่กลองแล้วไม่กินเมนูนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึงแม่กลองเลยนะ! ปลาทูจำนวน 5 ตัวเสิร์ฟลงบนจานพร้อมราดด้วยน้ำปรุงรสขลุกขลิก เนื้อปลาทูจะรสชาติออกเค็มเล็กน้อย ตัดกับรสชาติน้ำปรุงรสที่จะออกเปรี้ยวหวาน นอกจากนี้รสชาติยังครบเครื่องไปด้วยเครื่องปรุงต่างๆ อย่างพริกขี้หนู กระเทียม หอมแดง ฯลฯ จานนี้ราคา 180 บาท

มาถึงเมนูที่ 4 กันแล้ว แวะมาชิมอาหารแบบน้ำๆ แกงๆ กันสักหน่อย กับเมนู แกงส้มไข่ปลาริวกิว โดยจะเสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ แบบนี้เลย แกงส้มรสชาติเข้มข้ม ส่วนไข่ปลาริวกิวจะให้รสชาติหวานมันแบบหนึบๆ ทำให้ทั้ง 2 รสชาติผสมผสานกันอย่างลงตัว จะกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยก็เข้ากันไปหมด สำหรับหม้อนี้ราคา 450 บาท

ต่อกันเลยกับเมนู ปลากระพงทอดทั้งเกล็ด เนื้อปลากระพงนุ่มๆ มาพร้อมกับเกล็ดปลาสุดกรอบ บรรจงเสิร์ฟลงจานมาอย่างพิถีพิถัน กินพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิมของร้าน เมนูนี้ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด ราคาจะอยู่ที่ 450 บาท

ตามมาติดๆ กับเมนู ปูม้านึ่ง ที่เราเห็นในภาพคือจำนวน 1 กิโลกรัม เนื้อปูสด หวานฉ่ำ เนื้อเด้ง กินพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เข้ากันสุดๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่มาร้านนี้แล้วห้ามพลาดเลย ราคา 800 บาท

และปิดท้ายกันด้วยเมนูสุดท้าย นั่นก็คือ กุ้งแม่น้ำเผา พระเอกของเราในวันนี้ กุ้งตัวใหญ่รสชาติหวานฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมมันกุ้งเยิ้มๆ ให้รสหวานมัน ฟินเต็มๆ คำสุดๆ ยิ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติยิ่งเด็ด พลาดไม่ได้แล้วกับเมนูนี้ ราคาจะอยู่ที่ 1,200 บาท (1 กิโลกรัม)

วันนี้เครื่องดื่มคือ น้ำส้มคั้นและน้ำฝรั่ง รสชาติหวานอร่อย สดชื่นสุดๆ

ปิดท้ายด้วยผลไม้ล้างปาก ก็คือฝรั่งโรยบ๊วย ทางร้านเสิร์ฟให้ฟรีทุกโต๊ะ

บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตก กินข้าวพร้อมมองวิวแสงไฟจากสะพานและบ้านเรือนจากฟากตรงข้ามของแม่น้ำ มีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสีอมชมพู โรแมนติกกว่านี้ไม่อีกแล้ว บอกเลยว่ามุมนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

นอกจากอาหารที่รสชาติดีและสดใหม่จากทะเลแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทุกคนควรมาสัมผัสก็คือ บรรยากาศริมแม่น้ำที่ร่มรื่น เย็นสบาย และเงียบสงบสุดๆ เรือนวารีจึงเป็นร้านที่เหมาะกับการพาครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้ใจ มาพักผ่อนและเปลี่ยนมุมกินข้าว ถ้าใครแวะมาเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม ก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินที่เรือนวารีกันนะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


เป็นยังไงกันบ้างกับ เรือนวารี ร้านอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำแม่กลอง สดอร่อยทุกคำ อาหารน่ากินและบรรยากาศดีสุดๆ ไปเลย ใครที่มองหาร้านอาหารริมน้ำสไตล์เรียบง่าย เน้นความเป็นกันเอง ก็ปักหมุดเรือนที่นี่ไว้ได้เลย ส่วนใครที่ได้ร้านกินข้าวแล้ว แต่มองหาร้านคาเฟ่เล็กๆ น่ารักไว้ไปถ่ายรูปเช็คอิน ก็แวะไปกันที่ อัปเดต 5 คาเฟ่แม่กลอง-อัมพวา จิบกาแฟชิมขนมกับบรรยากาศริมน้ำสุดชิลล์!


ผู้เขียน

Benz
I'm just a little girl lost in the moment

ช่างภาพ

ปู่บอกให้ออกเดิน
i need a story with a happy ending

เรื่องที่คุณอาจสนใจ