tripgether.com

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา ริมแม่น้ำแม่กลอง ร้านอร่อยที่ต้องลอง!

1,564 ครั้ง
10 ก.ค. 2566

อัมพวา โลเคชั่นท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในสมุทรสงคราม อีกทั้งยังเป็นจุดหมายของการพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุดใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหลากหลายแห่งแล้ว อัมพวายังมีร้านอาหารบรรยากาศดีให้ได้เลือกอีกเพียบ โดยวันนี้เรามีร้านอาหารที่นอกจากจะบรรยากาศดีและรสชาติเด็ดแล้ว ยังตั้งอยู่ติดกับตลาดน้ำอัมพวา มาแนะนำกันกับ เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา ริมแม่น้ำแม่กลอง ร้านอร่อยที่ต้องลอง! จะดีงามแค่ไหน เมนูอาหารจะเด็ดยังไง ตามไปดูกัน!


เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา ริมแม่น้ำแม่กลอง ร้านอร่อยที่ต้องลอง!


เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวาโลเคชั่นดี เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ติดกับตลาดน้ำอัมพวาแล้ว ตัวร้านยังอยู่ริมแม่น้ำแม่กลองอีกด้วย ภายในร้านมาพร้อมกับบรรยากาศแบบสบายๆ และตกแต่งอย่างเรียบง่ายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายด้วยวิวของฝั่งแม่น้ำแม่กลองแบบชัดเจน ลมที่พัดเย็นๆ พร้อมกับความสุขและความสำราญในมื้ออาหารสุดพิเศษ เหมือนกับชื่อของร้าน”เจ้าสำราญ”

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

ในส่วนของตัวร้านเป็นที่นั่งแบบโอเพ่นแอร์ทั้งหมด โดยมีโซนที่นั่งหลักๆ อยู่ 2 โซนคือ โซนด้านนอกที่เป็นแบบเอาท์ดอร์ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่สามารถนั่งรับลมเย็นๆ พร้อมวิวแม่น้ำแบบพาโนราม่าฉ่ำๆ ซึ่งมุมนี้จะเห็นวิวท้องฟ้าเปลี่ยนสีในช่วงเย็นได้แบบเต็มๆ เลยด้วย

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

อีกโซนคือโซนอินดอร์ด้านในที่มีหลังคา โดยที่นั่งเป็นโถงโปร่ง เรียงขนานกับระเบียงของร้านด้านที่ติดกับริมน้ำและต้นไม้ใหญ่ พร้อมกับวิวแม่น้ำแม่กลองแบบเน้นๆ ซึ่งที่นั่งโซนด้านในจะเน้นการตกแต่งและโทนสีน้ำตาลเพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อม รวมทั้งยังสื่อถึงความเป็นอัมพวาไปในตัว

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

นอกจากนี้ยังมีที่นั่งที่อยู่ด้านบนชั้นลอยที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวให้ได้เลือกนั่งกันอีกด้วย

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

ในช่วงเย็นของวันศุกร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทางร้านยังมีดนตรีสดให้ได้นั่งฟัง เคล้ากับบรรยากาศสบายๆ ริมน้ำได้แบบยาวๆ ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. กันไปยาวๆ

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

ในส่วนของเมนูอาหารของทางเจ้าสำราญ จะเน้นเป็นเมนูอาหารทะเลและเมนูปลาที่เสิร์ฟมาแบบสดใหม่ หลากหลาย พร้อมด้วยรสชาติที่ถึงเครื่องและจัดจ้านเป็นพิเศษ 

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

โดยเมนูแรกที่แนะนำเลยก็คือยำปูไข่นึ่ง เสิร์ฟมาแบบจัดเต็มปูเนื้อแน่น พร้อมด้วยไข่ปูสีส้มสวย เติมความจัดจ้านด้วยน้ำยำที่มีพริกสด กระเทียม เพิ่มความหอมด้วยใบสะระแหน่ ราคา 420 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

มาต่อกันกับเมนูไข่ปูคั่วพริกเกลือ ที่ต้องบอกเลยว่ากินได้แบบเพลินๆ ไข่ปูชิ้นแน่น คั่วพร้อมกับพริกเกลือหอมๆ แถมยังได้รสแบบจัดจ้าน ราคาอยู่ที่ 160 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

แกงส้มกุ้งก้ามกรามหน่อไม้ดอง เสิร์ฟมาในหม้อไฟแบบร้อนๆ พร้อมด้วยกุ้งก้ามกรามตัวใหญ่ เนื้อแน่น ตัดรสด้วยหน่อไม้ดองชิ้นพอดีคำ เปรี้ยวกำลังดี ในส่วนของน้ำแกงเรียกได้ว่าทั้งจัดจ้านและครบรสตามตำรับแกงส้มแท้ๆ ราคา 450 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

มาต่อกันกับเมนูปลากะพงทอดน้ำปลา ที่ทางร้านใช้ปลาไซส์ใหญ่ เนื้อแน่น ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน แถมเนื้อปลายังนุ่มและหวาน กินคู่กับน้ำราดรสชาติเปรี้ยวหวานที่มีเนื้อมะม่วงขูดฝอย บอกเลยว่าลงตัวสุดๆ ราคาอยู่ที่ 500 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

หมึกผัดกะปิ เมนูสุดเข้มข้นที่ใช้เนื้อปลาหมึกแบบเน้นๆ ชิ้นโต ผัดด้วยกะปิจนงวดและหอมอ่อน กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันเป็นที่สุด ราคาจานละ 200 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

เอาใจสายแซ่บกันต่อด้วยเมนูส้มตำปูม้าปลาร้า ที่ทั้งจัดจ้าน ทั้งนัว แถมปูม้าที่ใส่มาในส้มตำก็ทั้งสด แถมเนื้อหวาน บอกเลยว่าต้องสั่งมาลอง ราคาจานละ 160 บาทเท่านั้น

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

หมี่ผัดกระเฉด เมนูจัดจ้านที่มีเส้นหมี่นุ่มเหนียว ผักกระเฉดกรอบๆ พร้อมด้วยกุ้งตัวใหญ่ ราคาอยู่ที่ 190 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมอย่างข้าวผัดกรรเชียงปู เมนูที่กินได้ทั้งครอบครัว ข้าวผัดหอมกลิ่นกระทะและไข่ โรยด้วยกรรเชียงปูชิ้นใหญ่และเนื้อแน่น ราคาอยู่ที่จานละ 450 บาท

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

นอกจากโซนที่นั่งและอาหารที่ดีงามแล้ว ภายในร้านยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อย่างบริเวณที่โป๊ะริมน้ำ ที่มีสะพานไม้สีขาวประดับไฟ ให้ได้ออกมาโพสท่าเก๋ๆ ระหว่างรออาหารหรือก่อนกลับก็ได้

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา

ร้านเจ้าสำราญ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอัมพวาที่เหมาะกับการมาเปลี่ยนที่กินข้าวแบบสบายๆ ใกล้กรุงเทพฯ เพราะนอกจากบรรยากาศร้านจะดี เห็นวิวแม่น้ำแม่กลองได้แบบเต็มๆ แล้ว เมนูอาหารของที่นี่ยังมีให้เลือกอยู่อย่างหลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยไหนก็สามารถอิ่มอร่อยได้ อีกทั้งยังเหมาะกับการมาเลี้ยงสังสรรค์หรือพากลุ่มเพื่อนมาใช้เวลาร่วมกันได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่มีดีทั้งบรรยากาศและคุณภาพอาหาร อยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ต้องไม่พลาดที่จะมาเช็คอินที่เจ้าสำราญ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

  • Location: 14 ถ.พวงสมบูรณ์ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 094 546 4562
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 11.00 – 21.00 น., วันศุกร์ – เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00 – 22.00 น.
  • Facebook: Chalsamran
  • Recommended: ข้าวผัดกรรเชียงปู 450 บาท, แกงส้มกุ้งก้ามกรามหน่อไม้ดอง 450 บาท, ปลาหมึกผัดกะปิ 200 บาท, หมี่ผัดกระเฉด 190 บาท, ส้มตำปูม้าปลาร้า 160 บาท, ไข่ปูคั่วพริกเกลือ 160 บาท, ปลากะพงทอดน้ำปลา 500 บาท, ยำปูไข่นึ่ง 420 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เจ้าสำราญ ร้านอาหารอัมพวา ริมแม่น้ำแม่กลอง ร้านอร่อยที่ต้องลอง! ที่บอกเลยว่าเด็ดทั้งอาหารและเด็ดทั้งบรรยากาศ ไหนๆ ก็มาอัมพวาแล้ว แวะไปเที่ยวกันสักหน่อยกับ 10 ที่เที่ยวอัมพวา – สมุทรสงคราม กินเที่ยวครบทุกสไตล์ แถมใกล้กรุงเทพฯ และ 5 ที่พักอัมพวาใกล้ตลาดน้ำ พักผ่อนริมคลองแบบชิลล์ๆ


ผู้เขียน
ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ