tripgether.com

รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ บางแสน คาเฟ่ปราสาทอัศวิน อีกหนึ่งจุดเช็คอินความฟินและความอร่อย

13,834 ครั้ง
30 ม.ค. 2563

บางแสน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเมืองชายทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ซึ่งสามารถขับรถมาได้เพียงชั่วโมงนิดๆ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวและจุดเช็คอิน ของบางแสนแล้ว ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่มากมาย แต่มีหนึ่งร้านที่อยากแนะนำให้ไปให้ได้สักครั้งคือร้าน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ 


รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ (Raffine Cafe & The She’s House) ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตกแต่งในสไตล์ยุโรปและได้ไอเดียการออกแบบตัวร้านมาจากปราสาทอัศวินและโรงนาในชนบท อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติและสวนอันร่มรื่นที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามราวกับอยู่สวิซเซอร์แลนด์ เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งบางแสนที่รับรองได้เลยว่ามาถึงแล้วนอกจากจะได้กินเมนูอร่อยๆ แล้วยังได้รูปสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์กันอย่างแน่นอน

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

สำหรับตัวร้าน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ แบ่งออกเป็น 2 โซนคือโซน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ และโซน เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ ซึ่งทั้ง 2 โซนอยู่บนพื้นที่ไร่เศษริมถนนเลี่ยงเมืองหนองมน – บางแสน เรียกได้ว่าขับรถเพียงแค่ไม่ถึง 10 นาทีจากหาดบางแสนก็ได้มาฟินกับบรรยากาศและเมนูอร่อยๆ กันที่นี่ได้เลย

Raffine-1

มาเริ่มต้นกันที่โซน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ โซนปราสาทอัศวินสุดอลังการที่ตกแต่งภายนอกด้วยอิฐและโดดเด่นด้วยหลังคายอดแหลมของตัวร้านที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ยุโรปสุดๆ เพียงแค่เดินผ่านซุ้มประตูอาร์กเข้ามาในพื้นที่ของตัวร้านจะได้พบสวนสีเขียวเต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด 

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

ภายในตัวร้านยังคงคอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์ยุโรปประดับประดาไปด้วยของตกแต่งที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนนั่งอยู่ในปราสาทหรูอารมณ์วินเทจนิดๆ พร้อมที่นั่งที่สามารถรองรับได้ถึง 52 ที่นั่ง 

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

ที่นั่งแต่ละที่ภายในตัวร้านถูกจัดวางได้อย่างลงตัวและให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ที่สำคัญที่นั่งทุกที่ยังมีความเป็นส่วนตัวอีกด้วย 

Raffine-1

Raffine-1

และยังมีมุมที่นั่งริมซุ้มอาร์กกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวน้ำตกด้านนอกตัวร้านได้อีกด้วย มุมนี้ร่มรื่นสุดๆ 

Raffine-1

สำหรับโซน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ ยังมีห้องจัดเลี้ยงสุดไพรเวท 2 ห้อง และห้องคาราโอเกะ 1 ห้อง (รองรับไม่เกิน 25 คน) เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาห้องจัดเลี้ยงในบรรยากาศสุดส่วนตัว ไม่ว่าจะจัดเลี้ยงวันเกิด วันครบรอบ หรือโอกาสสำคัญต่างๆ ก็รับรองได้ว่าประทับใจอย่างแน่นอน

Raffine-1

Raffine-1

และบริเวณด้านหน้ายังมีสวนสวยๆ พร้อมที่นั่งในสวนแบบเอ้าท์ดอร์ซึ่งมีทั้งมุมน้ำตกและมุมกลางสวนสุดร่มรื่น

Raffine-1

Raffine-1

มาฟินกันต่อกับอีกหนึ่งโซนซึ่งอยู่ข้างๆ กันคือโซน เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ ที่ออกแบบตัวร้านให้เป็นโรงนาสไตล์ยุโรปซึ่งโดดเด่นไม่แพ้ปราสาทอัศวิน ภายในยังตกแต่งได้อย่างหรูหราและจัดวางส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งและของประดับประดาได้อย่างลงตัว ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ หลังจากเที่ยวทะเลเสร็จลองแวะมานั่งชิลล์กันที่โซนนี้รับรองเลยว่าไม่อยากลุกหนีไปไหนเลยล่ะ

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

นอกจากนี้ยังมีที่นั่งโซนเอ้าท์ดอร์ในสวนที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในสวนดอกไม้ในสวิซเซอร์แลนด์ เพลิดเพลินไปกับดนตรีสดที่จะมาบรรเลงบทเพลงเพราะๆ ให้ฟังกันเฉพาะวัน ศุกร์ – เสาร์ ตั้งแต่ 19.00 – 22.00 น.

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

เท่านั้นยังไม่พอยังมีในส่วนของห้องคาราโอเกะสุดไพรเวท 2 ห้อง แบ่งเป็นห้องเล็ก (รองรับไม่เกิน 10 คน) และห้องใหญ่ (รองรับไม่เกิน 15 คน) ภายในห้องตกแต่งอย่างดี พร้อมเครื่องเสียงและระบบเสียงที่ได้มาตรฐาน แถมยังสั่งเมนูอร่อยๆ มาทานกันได้ตามสบาย

Raffine-1

Raffine-1

และที่โดดเด่นไม่แพ้กับตัวร้านเลยก็คือเมนูอร่อยๆ ของที่นี่ที่มีทั้ง อาหารไทย ยุโรป จีน และฟิวส์ชั่น แถมยังมีเครื่องดื่ม และเบเกอรี่อีกด้วย ซึ่งเมนูแต่ละเมนูได้ผ่านการคิดและรังสรรค์โดยเชฟมากประสบการณ์และคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาทำการปรุงอาหาร

Raffine-1

Raffine-1

มาเริ่มต้นกันที่เมนูสไตล์ยุโรปอย่าง The She’s House Combo Set (เดอะชีส์เฮ้าส์คอมโบเซ็ต) เซ็ตสเต็กที่จัดเต็มไปด้วย เนื้อหมู เนื้อแกะ และไส้กรอกอิตาเลียน เสิร์ฟพร้อมมันบด และซอส 3 รสชาติ 3 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำสเต็กเกรวี่ น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด ราคาเซ็ตละ 850 บาท

Raffine-1

และ U.S.A Chicken BBQ (ไก่ทอดซอสบาร์บีคิว U.S.A) ชุดเล็ก ราคา 160 บาท

Raffine-1

และเมนูห้ามพลาดเลยก็คือเมนูพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนโฮมเมดที่มีรสชาติแตกต่างจากที่อื่นอย่างแน่นอน ที่สำคัญสามารถสั่งได้ถึง 2 หน้าในถาดเดียว วันนี้เราเลือกเป็นหน้า Pizza Seafood White Wine Cream Sauce (พิซซ่าครีมซอสทะเลไวน์ขาว) และหน้า Pizza Tom Yum Seafood (พิซซ่าต้มยำซีฟู้ด) ราคา 380 บาท

Raffine-1

Raffine-1

มาต่อกันที่เมนูไทยๆ อย่าง กุ้งราดซอสมะขาม กุ้งตัวโตเนื้อแน่นราดซอสมะขามสุดกลมกล่อม ราคา 420 บาท 

Raffine-1

และ น้ำพริกไข่ปู ราคา 180 บาท

Raffine-1

อีกทั้งยังมีเมนูสไตล์จีนอย่าง สามสหาย ที่มีทั้งเนื้อเป็ดย่าง หมูกรอบ และหมูแดงไว้ในจานเดียวกัน ราคา 350 บาท

Raffine-1

Raffine-1

ของคาวไปแล้วมาต่อกันที่เมนูของหวานกันบ้าง สำหรับเมนูของหวานที่มาแล้วจะต้องห้ามพลาดเลยก็คือ Chocolate Lava (ช็อคโกแล็ต ลาวา) ราคา 169 บาท

Raffine-1

และ Banana Chocolate Crepe (บานาน่า ช็อคโกแลต เครป) ราคา 165 บาท 

Raffine-1

หรือใครที่เป็นคอกาแฟก็ต้องไม่พลาดกับ Sala Latte (สละ ลาเต้) ราคา 89 บาท

Raffine-1

นอกจากนี้แล้วยังมีเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่อีกมากมายให้เลือก

Raffine-1

Raffine-1

ทั่วบริเวณตัวร้านมีมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดีๆ มากมาย 

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

ยิ่งบรรยากาศช่วงค่ำที่ทางร้านจะเปิดไฟประดับช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี 

Raffine-1

Raffine-1

Raffine-1

เอาเป็นว่าใครที่มาเที่ยวบางแสนแล้ว อย่าลืมแวะมาที่ร้าน รัฟฟิเน่ คาเฟ่ & เดอะ ชีส์ เฮ้าส์ บางแสน กันสักครั้ง เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินบรรยากาศดีของบางแสน ที่นอกจากจะได้กินเมนูอร่อยๆ แล้วยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย อีกทั้งยังมีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือก ที่สำคัญตัวร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบางแสนอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีบริการจัดเลี้ยงและห้องคาราโอเกะอีกด้วย รับรองได้เลยว่าการมาเที่ยวบางแสนครั้งนี้ทั้งอิ่มใจและอิ่มพุงอย่างแน่นอน


Location: 7/31 ถ.เทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี (ตัวร้านตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองหนองมน – บางแสน)
Open – Close: ร้านเปิดทุกวันเวลา 10.30 – 22.00 น.
Phone: 080 197 9919 
Facebook: Raffine Cafe & Restaurant

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ