tripgether.com

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

1,896 ครั้ง
5 ก.ค. 2566

วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ ใครที่มาเที่ยวแถว อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และอยากได้ร้านอาหารไทย บรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำแม่กลอง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีร้านเด็ดที่การันตีรสชาติด้วยรางวัลและคำบอกเล่าปากต่อปากมากมาย ยกให้เป็นร้านอาหารไทยที่รสจัดจ้านถึงเครื่อง กินแล้วชวนให้ย้อนถึงรสชาติในความทรงจำวัยเด็ก อีกทั้งยังเลือกเฟ้นแต่วัตถุดิบคุณภาพ แต่ละเมนูปรุงอย่างพิถีพิถันเสิร์ฟตรงถึงโต๊ะ นอกจากนี้บรรยากาศร้านยังชิลล์มากๆ เอาเป็นว่าใครอยากมานั่งพักผ่อนสบายๆ พร้อมกินอาหารไทยอร่อยๆ รีบปักหมุดมา รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล รับรองจะติดใจจนต้องไปซ้ำ!


รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง
ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล


รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม โลเคชั่นดีอยู่ติดริมน้ำแม่กลอง แถมยังใกล้กับ ตลาดน้ำอัมพวา ถ้าเดินตลาดน้ำเหนื่อยๆ ลองแวะมานั่งชิลล์ อิ่มอร่อยกับอาหารไทยสูตรต้นตำรับจากคุณย่า สำหรับคอนเซ็ปต์ของทางร้านจะเกี่ยวข้องกับตัวคุณย่าทุกอย่าง ตั้งแต่ชื่อร้าน “รัญจวน” ก็เป็นชื่อของคุณย่า รวมถึงสูตรอาหารพื้นบ้านต่างๆ ที่ร้านต้องการเสิร์ฟรสชาติฝีมือคุณย่า ให้คนที่ได้กินย้อนนึกถึงรสชาติและบรรยากาศของวันวาน ยิ่งไปกว่านั้นความอร่อยนี้ยังได้รับการการันตีจาก Thai Select ว่าเป็นร้านอาหารไทยต้นตำรับคุณภาพดี เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ และลิ้มรสอาหารพื้นบ้าน

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

มาเริ่มกันที่บรรยากาศร้านมีความเรียบง่ายและอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนมากินข้าวที่บ้านญาติ โซนนั่งในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนอินดอร์ห้องแอร์เย็นๆ ลักษณะเป็น Glass House มีกระจกใสล้อมรอบ เป็นช่องให้แสงเข้ามาและเห็นวิวข้างนอกแบบเต็มๆ รวมถึงมีเพดานสูงก็ช่วยเสริมให้ดูโล่งโปร่ง ไม่อึดอัด ในขณะเดียวกันก็มีการเลือกใช้สีสันสดใสผ่านของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราได้เพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารมากขึ้น

ของตกแต่น่ารักมาก ส่วนใหญ่เป็นของเก่าๆ ที่ย้อนนึกถึงตอนเด็ก

ร้านได้นำเอาอุปกรณ์ประมงพื้นบ้าน อย่างสุ่มจับปลา เชือกอวน แห มาจำลองเป็นโลกใต้ท้องทะเลบนเพดาน ดูสวยเก๋ สร้างสรรค์สุดๆ

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

โซนถัดมาคือ โซนเอาท์ดอร์กลางสวน มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา นอกจากนี้ยังเห็นวิวแม่น้ำและสวนมะพร้าว ใครอยากนั่งรับลมแนะนำให้มาช่วงเย็นๆ อากาศกำลังดีและชิลล์สุดๆ

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

โซนเอาท์ดอร์นอกจากในสวนก็มีข้างๆ ร้าน แต่มุมนี้เปิดแค่ช่วงเสาร์ – อาทิตย์เท่านั้น

ไฮไลท์ที่มาแล้วต้องถ่ายรูป ดูแล้วตลก น่ารักเหมือนกันนะ

ส่วนเมนูอาหารเต็มไปด้วยความพิเศษและเรื่องราวมากมาย สำหรับอาหารไทยทางร้านจะเน้นเป็นอาหารพื้นบ้าน หากินได้ง่าย แต่ยกระดับคุณภาพวัตถุดิบและรสชาติให้ดียิ่งขึ้น จนได้รางวัล Thai Select นอกจากนี้รสชาติยังคงดั้งเดิมเสมือนคุณย่ามาปรุงเอง รวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดในแต่ละฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นผักหรืออาหารทะเลต้องสดฉ่ำ อย่างฤดูฝนก็เป็นช่วงแฟงและมะรุมออกผล ส่วนใครอยากกินปลาทูแม่กลองแท้ๆ ก็ต้องช่วงปลายปีเลย ดังนั้นเมนูทางร้านก็จะเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบในช่วงนั้นๆ ถ้าไม่อยากพลาดเมนูอร่อยประจำฤดูกาลก็ต้องแวะไปบ่อยๆ แล้ว นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดอีกเพียบ ว่าแล้วก็มาดูกันว่าเมนูไหนที่มาแล้วต้องสั่งบ้าง

สำหรับฤดูฝนที่แฟงกำลังหวานฉ่ำและเป็นช่วงที่อร่อยที่สุด ทางร้านก็มี แกงเขียวหวานแฟงปีกไก่ ราคา 280 บาท ตัวแกงเข้มข้น เผ็ดร้อน หอมกลิ่นเครื่องแกง บวกกับตัวแฟงที่มีความกรอบหวานและมีน้ำแกงแทรกอยู่ในเนื้อ กัดไปแต่ละคำอร่อยฉ่ำมาก

แกงคั่วส้มมะรุมกุ้ง ราคา 190 บาท เป็นอีกเมนูที่มาจากวัตถุดิบในช่วงหน้าฝน มะรุมเป็นผักที่ปลูกได้ตามบ้านทั่วไป มาพร้อมสรรพคุณมากมาย ทางร้านก็ตั้งใจเสิร์ฟเมนูที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ ตัวแกงคั่วส้มรสชาติคล้ายแกงส้มทั่วไป แต่ไม่ได้เปรี้ยวมาก เพิ่มเติมคือความจัดจ้าน มีกลิ่นหอมของพริกแกงคั่ว ยิ่งกินคู่กับมะรุมชิ้นใหญ่ๆ นิ่มๆ บอกเลยว่าเข้ากันมาก

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

ต่อด้วยเมนูที่เหมาะกับการเป็นออร์เดิร์ฟ กินเล่นและดีต่อสุขภาพ หลนปลาเค็มหมูสับ ราคา 150 บาท เป็นเมนูหลนที่หากินได้ยาก ปกติจะเจอแต่หลนกุ้งไม่ก็หมูสับ สำหรับหลนปลาเค็ม รสนุ่มกลมกล่อม เนื้อปลาหอมและเค็มกำลังดี เพิ่มรสสัมผัสให้กินได้เต็มคำด้วยหมูสับ ตัดความเลี่ยนด้วยผักสด เป็นเมนูที่มาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

ปลาทูทอดพริกน้ำปลาหวาน ราคา 150 บาท เนื้อปลาทูกรอบนอก นุ่มใน เนื้อแน่นๆ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ราดด้วยพริกน้ำปลาหวานเยิ้มๆ ความเค็มหวานของน้ำราดซึมเข้าไปในเนื้อปลากำลังดี บวกกับพริกขี้หนูเขียวที่เผ็ดและหอม นำไปกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก

มาเพิ่มความแซ่บกันต่อด้วย ยำอัมพวา ราคา 180 บาท เด่นในเรื่องน้ำยำ รสเปรี้ยว หอมมะนาวแท้ๆ และความเผ็ดแซ่บ บวกกับมีกลิ่นหอมของมะพร้าวคั่วที่ช่วยเติมเต็มให้กลมกล่อมมากขึ้น ตอนตักมาเต็มคำเจอกับมะม่วงกรอบๆ มีหมูและกุ้งชิ้นเต็มคำ แทรกด้วยเม็ดมะม่วงมันๆ กินรวมกันทั้งคำแบบนี้ฟินมาก

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

หมูสามชั้นผัดพริกแกงถั่ว ราคา 180 บาท เสิร์ฟอัดแน่นด้วยเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นหมูสามชั้นนุ่มๆ ชิ้นพอดีคำ หรือจะเครื่องพริกแกงเน้นๆ รสชาติถึงเครื่องจัดจ้าน ปิดท้ายด้วยการโรยใบมะกรูดซอยช่วยเพิ่มกลิ่นหอมสมุนไพร เป็นเมนูที่กินที่ครั้งก็อร่อยสุดๆ

ข้าวผัดรถไฟไข่ปู ราคา 180 บาท ข้าวผัดขวัญใจใครหลายคนด้วยกลิ่นกระทะที่เป็นเอกลักษณ์ ตัวข้าวผัดมาอย่างดี ไม่แห้งหรือแฉะเกินไป มีความเกรียมหน่อยๆ คลุกเคล้าเครื่องปรุงต่างๆ ผัดไปพร้อมกับไข่ปูหนึบๆ ตอนกินบีบมะนาวสักเล็กน้อย บอกเลยว่ามาแล้วต้องสั่ง

นอกจากของคาวก็มีเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นแบบเต็มร้อย เริ่มด้วย Lychee Bubble Gum ราคา 89 บาท น้ำลิ้นจี่ปั่นเย็น รสเปรี้ยวหวานเข้ากัน และที่ชอบเลยก็คือทางร้านใส่ไข่มุกเป๊าะแป๊ะมาให้ด้วย พอเรากัดไปจะแตกออกมาเป็นน้ำลิ้นจี่ สามารถเคี้ยวได้เพลินๆ แถมได้รสลิ้นจี่เข้มข้น และอีกเมนูคือ น้ำตาลโตนดโซดา ราคา 89 บาท มีความหอมหวานละมุน จะไม่หวานโดดเหมือนน้ำตาลทั่วไป และได้รสซ่าๆ สดชื่นจากโซดา ตอนดื่มต้องคนให้เข้ากัน ดูดขึ้นมาหวานสดชื่นจริงๆ

รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล

สำหรับ รัญจวน อัมพวา เป็นร้านอาหารริมน้ำแม่กลองที่อยากให้ทุกคนมาลิ้มรสอาหารไทยบ้านๆ แต่ก็แทรกไว้ด้วยความใส่ใจ ความพิถีพิถัน และการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ เพื่อให้ทุกมื้ออาหารเต็มไปด้วยความประทับใจ เชื่อว่าหลายคนที่มาจะต้องอยากกลับมาซ้ำหลายๆ รอบ ยิ่งเมนูที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล ทำให้เราได้กินของอร่อยและดีที่สุด นอกจากนี้บรรยากาศร้านยังสบายๆ อบอุ่น น่ารัก เหมาะกับการชวนครอบครัวมานั่งกินระลึกความหลังและรสชาติคุ้นเคยแบบที่คุณย่าเคยทำให้กิน

  • Location: 62/1 ถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  • Google Map: https://goo.gl/maps/D2Xzq6YnBK8wzT7x6
  • Phone: 063 646 2892
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.) (หยุดทุกวันอังคาร ยกเว้นอังคารที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • Facebook: Ranjuan Amphawa
  • Recommended: แกงเขียวหวานแฟงปีกไก่ 280 บาท, หมูสามชั้นผัดพริกแกงถั่ว 180 บาท, หลนปลาเค็มหมูสับ 150 บาท, แกงคั่วส้มมะรุมกุ้ง 190 บาท, ยำอัมพวา 180 บาท, ปลาทูทอดพริกน้ำปลาหวาน 150 บาท, ข้าวผัดรถไฟไข่ปู 180 บาท, Lychee Bubble Gum 89 บาท, น้ำตาลโตนดโซดา 89 บาท

วันหยุดนี้เตรียมปักหมุด รัญจวน อัมพวา ร้านอาหารริมน้ำแม่กลอง ลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับ คุณภาพระดับรางวัล บอกเลยว่าของอร่อยและคุณภาพดีแบบนี้ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย ส่วนใครมาอัมพวาแล้วอยากได้พิกัดที่เที่ยวสวยๆ ก็ลองมาดู 10 ที่เที่ยวอัมพวา – สมุทรสงคราม กินเที่ยวครบทุกสไตล์ แถมใกล้กรุงเทพฯ และต่อด้วยการมู เติมแต้มบุญกับ 10 วัดอัมพวา-สมุทรสงคราม จุดเช็คอินไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ เสริมสิริมงคล!


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ