tripgether.com

ชะลอคาเฟ่ คาเฟ่เกาะล้านเปิดใหม่ เช้าชิค ดึกชิลล์ ชะลอความฟินX2

3,888 ครั้ง
27 เม.ย. 2564

Summer is Calling me! ฤดูร้อนแบบนี้ทะเลคือคำตอบ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะชวนไปติดเกาะแบบไม่ไกลกรุงเทพ และที่นั่นก็คือ เกาะล้าน จ.ชลบุรี เกาะสวย น้ำใส ทรายขาว ที่ขับรถแป๊บเดียวก็ถึงแล้วจ้า และเกาะล้านไม่ได้มีแค่ทะเลสวยๆ ที่พักดีๆ แค่นั้นนะ ที่นี่ยังมีคาเฟ่ชิคๆ มุมถ่ายรูปปังๆ แถมเครื่องดื่มและเบเกอรี่อร่อยเวอร์ และที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือ ชะลอคาเฟ่ คาเฟ่บรรยากาศดีที่จะมาชะลอความสุขในวันหยุดของคุณให้ผ่านไปช้าๆ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันเลยว่าคาเฟ่แห่งนี้จะน่ารักขนาดไหน


ชะลอคาเฟ่  (ChaLor Cafe) คาเฟ่สีขาวสไตล์มินิมอลผสมผสานกับความเป็นทรอปิคอลอย่างลงตัว มาเริ่มกันตั้งแต่หน้าร้านเลยดีกว่า ที่ด้านหน้าร้านตกแต่งสีขาวตัดกับบานประตูไม้สีน้ำตาล เล่นรูปทรงวงกลมของหน้าต่างกับสี่เหลี่ยมของบานประตู แค่มองจากนอกร้านก็รู้แล้วว่าข้างในต้องไม่ธรรมดาแน่นอน!

พอเดินเข้าไปแล้วรับรองว่าสายเซลฟี่จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ถ่ายรูปได้ทุกมุม และภายในตัวร้านแบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนห้องแอร์ด้านหน้าและโซน Beach Bar ที่เป็นหาดทรายแบบ Open Air อยู่ด้านใน เชื่อว่าเพื่อนๆ คงอยากรู้กันแล้วว่าภายในร้านเป็นอย่างไงบ้าง เรามาเริ่มกันที่โซนห้องแอร์กันเล้ยย..

สำหรับโซนห้องแอร์ ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าร้านตกแต่งโดยเน้นใช้สีขาวเป็นหลัก เพิ่มลูกเล่นด้วยกระเบื้องปูพื้น และเพิ่มแสงธรรมชาติด้วยบานประตูกระจกขนาดใหญ่ เพื่อให้ภายในร้านดูโปร่งโล่ง สบาย และไม่อึดอัด 

ทุกซอกทุกมุมภายร้านประดับประดาไปด้วยต้นไม้ฟอกอากาศน่ารักๆ และเฟอร์นิเจอร์ไม้และหวายสานตามสไตล์มินิมอล รับรองว่าถ่ายรูปสวยทุกมุมถูกใจสายฮิปอย่างแน่นอน

ยิ่งมุมที่เป็นกระจกวงกลมใสบอกเลยว่าชิคสุดๆ ทั้งเช็ตโต๊ะ เก้าอี้ และต้นไม้ที่ถูกจัดวางอย่างเหมาะสม สวยจนอยากเก็บไปแต่งห้องเลยจ้า และที่สำคัญที่มุมนี้แสงสวยมาก

หากเดินทะลุเข้าไปด้านในก็จะเจอกับโซน Beach Bar อีกหนึ่งโซนสุดชิค ที่จำลองชายหาดอย่างกับยกทะเลมาไว้หลังร้าน แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมายแบบไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องแสง เพราะหลังคาเป็นแบบโปร่งแสง เรียกได้ว่าไม่ว่าจะถ่ายที่มุมไหนก็ได้แสงธรรมชาติจนนึกว่าอยู่ที่ชายหาดริมทะเลจริงๆ

มีทั้งมุมแคมป์ปิ้งปิคนิค พร้อมพร็อพแน่นๆ ให้ถ่ายรูปลงไอจีกันรัวๆ แถมที่นี่ยังเปลี่ยนธีมไปตามแต่ละซีซั่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเข้ามาถ่ายรูปกันได้ทั้งปี แบบที่ไม่ซ้ำกันเลยล่ะ ขอบอกว่าธีมร้านในช่วงนี้เป็นธีมดอกทานตะวัน ทางร้านจะตกแต่งดอกทานตะวันสวยๆ ไว้ทุกมุมเลย

มีมุมเก้าอี้ชายหาดไว้นอนอาบแดดกันเพลินๆ ด้วยนะ

เท่านั้นยังไม่พอโซน Beach Bar ยังมีในส่วนของที่นั่งชั้นลอยด้านบน ที่สามารถจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ไปพร้อมชมวิวด้านนอกได้แบบชิลล์ๆ

แนะนำบรรยากาศภายในร้านกันพอหอมปากหอมคอแล้ว มาแนะนำเมนูของทางร้านกันบ้างดีกว่า ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกเมนูของที่นี่เป็นเมนูสไตล์โฮมเมดทั้งหมดซึ่งมีให้เลือกทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ซึ่งอร่อยถูกใจสายหวานอย่างแน่นอน

ชะลอ คอฟฟี่ (ChaLor Coffee) กาแฟสูตรพิเศษของทางร้านที่คัดสรรเมล็ดกาแฟมาเป็นอย่างดี ราคา 79 บาท

ชะลอละมุน  (ChaLor Lamoon) กาแฟหอม กลมกล่อม ท็อปด้วยวิปปิ้งครีมและมาชเมลโล เหมาะสำหรับคอกาแฟที่หลงรักความหวานด้วย ราคา 95 บาท

บราวนี่มิลค์ (Brownie Milk) บราวน์นี่ปั่นนมสุดละมุน ท็อปด้วยวิปปิ้งครีม เมนูนี้เอาใจสายหวานไปเลย 100% ราคา 95 บาท

มะม่วงเสาวรสซาโด (Mango Passion Fruit Soda) น้ำมะม่วงและเสาวรสโซดาสุดสแปรช ราคา 85 บาท

สตรอว์เบอร์รี่ซาโด (Strawberry Soda) ราคา 85 บาท

Brownie ราคา 69 บาท

Coffee Cake ราคา 89 บาท

ได้นั่งกินเมนูอร่อย แถมได้รูปไปอัปลงไอจีเพียบ!

ความสนุกยังไม่จบเท่านี้ ตอนเช้าที่นี่เป็นคาเฟ่ชิคๆ แต่พอถึงช่วงกลางคืนที่นี่จะเปลี่ยนเป็นบาร์สุดชิลล์ ที่ชื่อว่า MoonNight ซึ่งจะเปลี่ยนบรรยากาศสุดคิ้วท์ของโซน Beach bar ให้เป็นบรรยากาศชิลล์ๆ เหมือนได้มานั่งบาร์ริมทะเลจริงๆ เลยล่ะ

นั่งชิลล์พร้อมฟังดนตรีสดเพลินๆ ไปจนถึงเวลา 23.00 น. กันเลย ที่สำคัญที่นี่ยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมาเพิ่มความสุขอยู่บ่อยๆ อีกด้วย

สำหรับช่วงกลางคืนก็มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มสดชื่นให้บริการหลากหลายเมนู ชะลอฟราย (ChaLor Fries) ราคา 115 บาท และ ปูอัดวาซาบิ ราคา 135 บาท สตรอว์เบอร์รี่ปั่น และแอปเปิ้ลปั่น  ราคา 149 บาท

มุมถ่ายรูปแสงกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ

ซัมเมอร์นี้ถ้าคิดถึงทะเลลองเซใจมาที่ เกาะล้าน เกาะสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ และอย่าลืมปักหมุดพากันมาที่ ชะลอคาเฟ่ คาเฟ่สุดชิคใจกลางเกาะล้าน ที่มีทั้งมุมถ่ายรูปสวยๆ และเมนูอร่อยๆ ให้เลือกเพียบ หรือใครที่มีแพลนมาเที่ยวเกาะล้านอยู่แล้วต้องห้ามพลาดมาเช็คอินฟินๆ กันที่นี่ รับลองเลยว่าทริปเกาะล้านครั้งนี้จะเป็นทริปที่สนุกกว่าที่เคยอย่างแน่นอน


Location: ชะลอคาเฟ่ เกาะล้าน อ.บางละมุง ชลบุรี ห่างจากท่าเรือหน้าบ้าน 900 เมตร ทางไปหาดนวล อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านอาหารป้าสร้อย
Open-Close: คาเฟ่เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น. และ MoonNight (โซนกลางคืน)เปิดวันพฤหัสบดี – เสาร์ เวลา 18.00 – 23.00 น. (ปิดตามเวลางดใช้เสียงของเกาะ)
สำรองโต๊ะ Add Line: @chalorcafe (มี@นำหน้า)
Website: chalorcafe.com
Facebook: ChaLor Cafe ชะลอคาเฟ่


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ