tripgether.com

คาเฟ่ชิเลปู ร้านก๋วยเตี๋ยวไม่ติดหรู แต่มีวิวทุ่งนาให้ดู พร้อมมุมถ่ายรูปคูลๆ อยู่เชียงดาว จ.เชียงใหม่

7,712 ครั้ง
24 ม.ค. 2561

ช่วงนี้ยังวนเวียอยู่เชียงใหม่ เพราะด้วยบรรยากาศสบายๆ ที่สามารถเที่ยวได้แบบเพลินๆ ครั้งนี้เราจึงเดินทางจะเที่ยวฝาง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว น่าพักผ่อน แต่ระหว่างทางก่อนจะถึงฝางบังเอิญเจอร้านชื่อเก๋ๆ มีไฮไลท์น่าสนใจที่สะพานไม้ทอดยาวผ่านทุ่งนา เลยขอแวะไปเช็คอิน กินข้าวเที่ยงกันสักมื้อที่ คาเฟ่’ชิเลปู

คาเฟ่’ชิเลปู ชื่อนี้ไม่ได้มีความหมายถึงปูหรือทะเล แต่มีเป็นภาษาของชาว”ปกาเกอะญอ” แปลว่า “ทุ่งนา” นั่งเอง เพราะด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่กลางนาบรรยากาศที่นี่จึงสบายๆ มีลมพัดอ่อนๆ แม้จะเป็นช่วงกลางวัน

มุมที่นั่งภายในร้านจะโต๊ะริมบึงน้ำ และซุ้มนั่งพื้นริมบึงน้ำที่มองเห็นวิวทุ่งนาแบบสบายตา

ส่วนเมนูอาหารที่นี่จะเป็นก๋วยเตี๋ยว ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท มีเส้นให้เลือกทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่ขาว หมี่เหลือง ร้านนี้มีให้เลือกหมด นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่อีกด้วย

ระหว่างรออาหารที่ร้านก็มีจุดถ่ายรูปบนสะพานไม้กลางทุ่งนา หรือจะเดินไปถ่ายรูปเล่นที่กระท่อมปลายนา พร้อมเครื่องดนตรีเตหน่าให้เป็นพร้อพถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วย

เครื่องดนตรีเตหน่า

เอาเป็นว่าใครที่ขับรถผ่านเส้นทางเชียงดาว-ฝาง ก็ลองปักหมุดมาแวะชิมก๋วยเตี๋ยวปกาเกอะญอ และถ่ายรูปคู่สะพานไม้เก๋ๆ กลางทุ่งนากันดูค่ะ

 

Location: ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Phone: 083 764 5576
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น.
How to go: จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ขับมาเรื่อยๆ จนถึงอำเภอเชียงดาวให้สังเกตุป้ายโรงเรียนแม่นะ เลี้ยวเข้าซอยขับมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ หรือเข้าซอยวัดศรีดอนชัย ขับตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ หรือใช้ Google Map นำทางได้เลยค่ะ ค้นหาร้าน “คาเฟ่’ชิเลปู”

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ