tripgether.com

ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ร้านอาหารนครนายก นั่งชิลล์มองวิวภูเขา เอาเท้าจุ่มน้ำ

12,729 ครั้ง
3 ก.พ. 2566

ทริปเก็ทเตอร์มีร้านอาหารบรรยากาศดีใกล้เขื่อนขุนด่านปราการชลมาฝากเพื่อนๆ สำหรับคนที่กำลังวางแพลนเที่ยวนครนายกในวันหยุดนี้กับ ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ร้านอาหารนครนายก นั่งชิลล์มองวิวภูเขา เอาเท้าจุ่มน้ำ เหมาะกับการชวนแก๊งค์เพื่อนหรือพาครอบครัวไปเช็คอินเปลี่ยนที่กินข้าวแถมทางร้านยังยินดีต้อนรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ไปดูรีวิวแบบเต็มๆ กันได้เลย

ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ร้านอาหารนครนายก นั่งชิลล์มองวิวภูเขา เอาเท้าจุ่มน้ำ

ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ร้านอาหารนครนายก นั่งชิลล์มองวิวภูเขา เอาเท้าจุ่มน้ำ


ครัวริมธาร ร้านอาหารบรรยากาศดีสุดร่มรื่น ตั้งอยู่ติดคลองวังตะไคร้เป็นสายน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกวังตะไคร้นั่นเอง แถมบริเวณร้านกว้างขวางเต็มไปด้วยต้นไม้มากมายที่มองไปทางไหนก็สบายตา เหมาะกับการชวนแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัวมาเปลี่ยนบรรยากาศกินข้าวนอกบ้านเป็นที่สุด ที่สำคัญทางร้านยังยินดีต้อนรับน้องๆ สัตว์เลี้ยงอีกด้วย

ติดริมน้ำแบบนี้เลยมองเห็นสายน้ำใสๆ แถมสดชื่นที่สุด

เดินเข้ามาจนถึงโซนที่นั่งบอกเลยว่าที่ครัวริมธารมีให้เลือกทั้งโซนอินดอร์ห้องแอร์เย็นๆ ที่สามารถรองรับได้ 40 – 50 คน และโซนเอาท์ดอร์ริมน้ำที่รองรับลูกค้าได้ถึง 250 คน ขอบอกเลยว่าโซนเอาท์ดอร์วิวดีทุกโต๊ะมองธรรมชาติวิวเขาและลำธารได้แบบชิลล์สุดๆ ไปเลย

แน่นอนว่าเราเลือกนั่งโซนเอาท์ดอร์อยู่แล้ว ได้กินอาหารไปพร้อมกับดื่มด่ำธรรมชาติแบบนี้ดีต่อใจ สำหรับอาหารทางครัวริมธารมีทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารอีสานให้เลือกมากมาย วันนี้เราสั่งเมนูมาถึง 5 เมนู ก็คือแกงคั่วหอยขม ผัดฉ่าปลาคัง ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ปลากะพงราดพริกสด และกุ้งคั่วพริกเกลือ พร้อมข้าวสวยร้อนๆ

แกงคั่วหอยขม แนะนำเลยว่าเมนูนี้ห้ามพลาด รสชาติดีแถมหอยยังเต็มคำ

ใครชอบกินปลาแนะนำให้สั่ง ปลากะพงราดพริกสด ตัวใหญ่ เนื้อแน่น แถมน้ำที่ราดพริกสดยังเข้ากันสุดๆ และอีกเมนูแนะนำก็คือ ผัดฉ่าปลาคัง เนื้อปลาชิ้นพอดีคำนำมาผัดฉ่าปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของร้านกินกับข้าวสวยร้อนๆ วางช้อนไม่ได้เลย

อีกสองเมนูสุดท้ายที่เราแนะนำก็คือ กุ้งคั่วพริกเกลือ กุ้งตัวโตที่มาพร้อมเครื่องแบบจัดเต็มทั้งพริกทั้งกระเทียมถูกใจสายที่ชอบกินรสจัดแน่นอน อีกเมนูอย่าง ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน เมนูไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเพราะทางร้านเสิร์ฟมาแบบมะพร้าวทั้งลูก อัดแน่นไปด้วยพริกแกงและกุ้งปลาหมึกชิ้นโตๆ เต็มคำ แถมยังมีกลิ่นหอมของมะพร้าวที่รวมกับเครื่องแกง ได้กินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุด~

กินอิ่มแล้วสามารถเดินย่อยถ่ายรูปเล่นริมน้ำกันได้ด้วย บอกเลยว่ามุมร่มชมพูกลางลำธารห้ามพลาด! ต้องมาเช็คอินให้ได้เลย แอบกระซิบว่าถ้าใครเล่นน้ำจริงจังแล้วตัวเปียกทางร้านมีห้องอาบน้ำให้บริการด้วย

ส่วนเราขอนั่งถ่ายรูปสวยๆ แบบไม่เปียกดีกว่า

หรือจะมุมเปลตาข่ายจะยืนหรือจะนั่งก็ปังทั้งนั้น!

นอกจากส่วนของร้านอาหารแล้วยังมีส่วนของคาเฟ่ที่บริการเครื่องดื่มชา กาแฟ และเบเกอรี่กันด้วย

มุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ ขอถ่ายรูปกับป้ายร้านก่อนกลับสักแชะเพื่อยืนยันว่ามาถึงแล้วและอิ่มสุดๆ

เป็นอย่างไรบ้างกับครัวริมธาร ร้านอาหารนครนายกบรรยากาศดีที่เรานำมาบอกต่อให้เพื่อนๆ ไปตามเช็คอินกันในครั้งนี้ ถ้าใครถูกใจเราอยากบอกว่านอกจากร้านอาหารแล้ว ทางครัวริมธารยังมีรีสอร์ทเปิดให้บริการที่พักกันด้วย บอกเลยว่าที่นี่เป็นจุดเช็คอินนครนายกที่ครบจบสำหรับคนที่กำลังมองหาที่กินและรีสอร์ทนครนายกเพื่อพักผ่อนชิลล์ๆ ใกล้กรุงเทพฯ ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์แบบสุดๆ

  • Location: 304 ม.9 ซ.ร้อยรีสอร์ท ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
  • Phone: 080 443 1545
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น. (ครัวปิด 22.00 น.)
  • Facebook: ครัวริมธาร
  • Recommend: แกงคั่วหอยขม ราคา 230 บาท, ผัดฉ่าปลาคัง ราคา 200 บาท, ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ราคา 250 บาท, ปลากะพงราดพริกสด ราคา 390 บาท, กุ้งคั่วพริกเกลือ ราคา 300 บาท

ใครไปเที่ยวนครนายกอย่าลืมแวะไปเช็คอิน ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ร้านอาหารนครนายก นั่งชิลล์มองวิวภูเขา เอาเท้าจุ่มน้ำ กันนะ ดูรีวิวร้านอาหารกันแล้วไปดูที่เที่ยวกันต่อเลยใน น้ำตกเขาช่องลม ที่เที่ยวนครนายก สูดออกซิเจนให้ฉ่ำปอด โอบกอดด้วยธรรมชาติ หรือใครเป็นสายบุญเราขอแนะนำ วัดเลขธรรมกิตติ์ นครนายก ลอดโบสถ์โบราณ อธิษฐานขอโชค แต่ถ้าไม่อยากวางแพลนเที่ยวเองไปดูทริปเที่ยวของทริปเก็ทเตอร์กันได้กับ ทริปเที่ยวนครนายก 2 วัน 1 คืน ยกแก๊งค์นอนพูลวิลล่าเหมาหลังริมน้ำ เช็คอินจุดอันซีนใกล้กรุง


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

ช่างภาพ

Kaimook
ทุกการเดินทางจะทำให้เราเติบโต ทุกข้อผิดพลาดจะทำให้เราเรียนรู้ ภาพทุกใบจะทำให้จดจำทุกช่วงเวลา

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ