tripgether.com

One Day Trip @ นครนายก จังหวัดที่มีดีมากกว่าที่เคยคิด

27,897 ครั้ง
26 มี.ค. 2560

เนื่องจากเรามาทำงานอยู่แถวจังหวัดที่อยู่ติดกับจังหวัดนครนายก ปกติไม่เคยคิดที่จะไปเที่ยว เพราะคิดว่าไม่มีอะไร แต่พอได้ไปสัมผัส มีอะไรมากกว่าที่คิดแฮะ ทริปนี้ไปคนเดียวค่ะ ไปด้วยใจอยากจะเที่ยวจริงๆ คิดวันนี้ไปพรุ่งนี้กันเลย

ออกเดินทางจากบ้านพักเวลา 9.30 น. ตามถนนแก่งคอย-นครนายก เส้นนี้รถบรรทุกเยอะค่ะ และถนนเป็นเลนเดียวสวนทางกันค่ะ สถานีแรกที่แวะไปคือ อุทยานพระพิฆเนศค่ะ คนเยอะพอสมควรเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ที่นี่ลานจอดรถกว้างขาวงดีค่ะ ข้างหน้ามีสินค้าพวกของฝากขายด้วย

พระพิฆเนศองค์ใหญ่มากๆค่ะ

สถานีที่ 2 อ่างเก็บน้ำทรายทอง ขับรถหลงอยู่นานทีเดียวค่ะ พี่ google ชอบพาอ้อม พอไปถึงเงียบมากค่ะ ไม่มีคนเลย แต่มองไปข้างล่าง มีสัตว์มารอกินน้ำด้วย ป่าหน้าฝนเขียวชะอุ่มดีจัง ตรงนี้ถ่ายรูปมานิดเดียว ไม่กล้าอยู่นาน มันเงียบเกินไป

สถานีต่อไปที่เราจะไปกัน คือน้ำตกสาริกา แต่กว่าจะหาทางออกจากอ่างเก็บน้ำได้ ก็เสียเวลาไปพักนึงเลยค่ะ ติดเที่ยงพอดี เลยหาไรกิน เล็งไว้ว่าจะมากินผัดไทคุณรุ่ง แต่ร้านอยู่บริเวณแยกที่จะไปน้ำตกสาริกาและน้ำตกนางรอง จึงขับเลยร้านจนได้ ไปคนเดียวก็งี้ ขับไปด้วยหาร้านไปด้วย พอเห็นร้านก็เลยพอดี ไปถึงก็สั่งผัดไทกุ้งสดและแดงมะนาวโซดาดับร้อน อีก 1 แก้วค่ะ ร้านนี้น่าจะดังจริงๆ คนเยอะทีเดียว รสชาติอร่อยดีค่ะ ให้เยอะ ราคาไม่แพง อิ่มท้องกันเรย พร้อมไปต่อค่ะ

อิ่มท้องกันแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปน้ำตกสาริกาค่ะ วันนี้คนเยอะมากจริงๆ กว่าจะหาที่จอดรถได้ ต้องขับวน 2 รอบค่ะ ด้านในรถติด เลยมาจอดไกลออกมาหน่อยเดินไกล ถือว่าออกกำลังกาย ระหว่างทางมีสินค้าท้องถิ่นของชาวบ้านขายเยอะแยะเลยค่ะ

ผักมีหลายชนิดเลยค่ะ แต่ที่เยอะ ๆคือหน่อไม้

มีบักหวายด้วยค่ะ

วันนี้ที่น้ำตกคนมาพักผ่อนกันเยอะมากค่ะ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว เอาอาหารมานั่งรับประทานร่วมกัน ดูลูกหลานเล่นน้ำตกกัน สนุกสนานกันไป เดินไปถ่ายรูปน้ำตกด้านบน หินค่อนข้างลื่น ต้องถอดรองเท้าเดินกันพลาดค่ะ คนก็เยอะ ต้องทำใจจริงๆ แต่น้ำตกหน้าฝนสวยจริงๆค่ะ น้ำเยอะแล้ว ป่าก็เขียว เย็นชุ่มฉ่ำ เหมาะแก่การไปพักผ่อนค่ะ

ออกจากน้ำตกสาริกาก็แวะไปอุทยานวังตะไคร้ มีเสียค่าเข้าด้วยค่ะ 150 ค่ายานพาหนะ มีคนมาเล่นน้ำกันเยอะกว่าที่สาริกาอีกค่ะ เหมือนน้ำจะไม่ลึก เด็กๆเล่นห่วงยางก้นเต็มเลยค่ะ สนุกสนานน่าดู

ออกจากวังตะไคร้ ก็เดินทางไป พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ วันนี้ที่นี่คนไม่เยอะเท่าไหร่ ไปถึงประมาณบ่าย 3 อากาศไม่ร้อนค่ะ มีฝนลงนิดหน่อย

เดินทางมาทั้งวัน ก็มาถึงสถานีสุดท้ายของทริปนี้ค่ะ เขื่อนขุนด่านปราการชลนั่นเอง ทางขึ้นสันเขื่อนรถติดมากค่ะ คนขึ้นมาชมวิวเขื่อนกันเยอะมาก กว่าจะไต่ขึ้นไปได้ แต่ขาลงนี่ไม่ติดเลย แต่ต้องขับระวังหน่อยค่ะ ทางโค้ง และแคบ วิ่งสวนกันค่ะ เก็บภาพวิวเขื่อนยามเย็นมาได้พอสมควรค่ะ อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย มีรถรางและรถกอล์ฟไว้บริการสำหรับคนที่ต้องการจะขับไปชมสันเขื่อนด้านในด้วยค่ะ สำหรับรถรางจะมีมัคคุเทศก์คอยบรรยายให้ความรู้ด้วยนะคะ

เก็บรูปจนหนำใจ มองนาฬิกาก็เย็นมากแล้ว ถึงเวลากลับบ้านกันแล้ว เวลาความสุขผ่านไปเร็วอีกแล้ว ขากลับไม่หลงแล้วค่ะ ทริปนี้ทำให้รู้ว่านครนายกมีธรรมชาติสวยๆรอให้เราไปสัมผัสเยอะจริงๆค่ะ ถ้าใครมีเวลาอย่าลืมแวะไปเที่ยวนครนายกกันนะคะ เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวกันได้ง่ายๆเลยค่ะ และขอลาไปด้วยภาพนี้นะคะ

ขอบคุณรีวิวเล็กๆ จากสมาชิกพันทิปคุณ

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!