tripgether.com

เมื่อความซุกซนเข้าสิง ห้อยโหนเป็นลิงที่ Hanuman World มาเที่ยวภูเก็ตต้องห้ามพลาด เชื่อพี่

9,656 ครั้ง
5 ธ.ค. 2559

ครั้งนี้มีคิวไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลเพื่อนๆที่ภูเก็ตซึ่งต้องการกิจกรรมมันส์ๆที่ตื่นเต้นท้าทาย หลายคนมาอยู่ยาวและเริ่มเบื่อทะเลอยากลองทำอะไรใหม่ๆบ้าง เปิดใน Facebook มีแต่คนพูดถึง Hanuman World ที่เที่ยวแนว Adventure แห่งใหม่อยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต เลยจัดการวางตารางพาเที่ยวให้อย่างเรียบร้อย พร้อมแล้วก็ไปกันเลย

หลายคนคงคุ้นหูกับชื่อ ” Flying Hanuman ” ที่ภูเก็ตซึ่งดังมากๆในหมู่ชาวต่างชาติ เป็นกิจกรรมโหนสลิง (Zipline) ระหว่างจุดนึงไปจุดนึง (Platforms) และมีการหย่อนตัวแนวดิ่ง เรียกว่า Abseil ซึ่ง Flying Hanuman ตั้งอยู่ในพื้นที่เนินเขาและพยายามสร้างทุกอย่างให้กลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด ชาวต่างชาติมาทีไรติดใจไปทุกราย แต่ครั้งนี้ มีความอลังการมากยิ่งขึ้นกลายเป็น ” Hanuman World ” โลกของหนุมานที่ตื่นเต้นกันตั้งแต่ทางเข้าเลยทีเดียว ใหญ่ขึ้น มีอุปกรณ์มากขึ้น Plateforms มากขึ้น กับเนื้อที่ 60 ไร่ ด้านหน้าเป็นจุด Check-in ดูแล้วเว่อร์วังอลังการงานสร้างมากๆ โครงสร้างทำด้วยไม้ไผ่ยักษ์ กลางโถงเป็นช่องขนาดใหญ่ มีต้นไม้ดูท่าอายุหลายสิบปีลอดผ่านทะลุช่องพอดี จากมุมบนถ้ามองลงมาดูเหมือนแจกัน ดอกไม้เลยทีเดียว

ความอลังของอาคาร สิ่งปลูกสร้างหรือเครื่องเล่นเท่านั้นยังไม่พอ ตลอดทางผมได้ฟังเรื่องเล่า จากคุณแบงค์ พี่อีกคนที่ได้พาชมเที่ยว ทำให้รู้เลยว่าที่นี่ไม่ได้สร้างแค่กิจกรรมมันส์ๆ เพียงอย่างเดียว ยังมีการสอดแทรกเรื่องราวของวรรณคดีไทยอย่างเช่น “หนุมาน” ไว้อีกด้วย โดยแบ่งการเล่าเรื่องเป็นโซนต่างๆของกิจกรรม เช่น กิจกรรม Sky Walk เป็นเรื่องราวของ อสุรผัด Zipline เป็นฐานของ หนุมาน และโปรเจคสุดท้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ Canal Boat เป็นเรื่องราวของ มัชฉานุ เที่ยวไปด้วย ให้ผมเล่าเรื่องไปด้วยแล้วกันนะครับ Lets go เจ้าหน้าพาผมไปเที่ยวที่ฐานแรก กับกิจกรรม Sky Walk (แห่งแรกของภาคใต้) มาม่ะตามกันเลย เด๋วผมนำทางเอง

ที่น่าแปลกใจคือ สถานที่พึ่งเปิดมาไม่นานประมาณ 1 เดือน แต่ดูรมรื่นธรรมชาติมาก มีลูกทุเรียนลูกขนุนตลอดทาง ของจริงรึเปล่าหว่าทำไมดูมีเยอะขนาดนี้ น่าทานจริงๆ

ระหว่างทางเค้าบอกว่าถ้าเห็นสายรุ้งจะโชคดี >>  แหม่! สายรุ้งเกิดจากระบบฉีดน้ำที่น้ำให้เย็นชุ่มชื้นตลอดทางนั่นเอง ช่วยดับร้อนได้ดีที่เดียว

ต้นไม้โคตรสูงเลย ผ่านตรงนี้จะเป็นทางเดินเล็กๆ ถ่ายรูปน่าจะออกมาสวยแน่ๆเลย นี่ไง เจอแล้วผู้ปกป้องผืนป่า  ” อสุรผัด ” ใครรู้จักบ้างยกมือขึ้นหน่อยครับ อสุรผัด เป็นบุตรของหนุมานกับนางเบญกาย มีหน้าเป็นลิง แต่มีหัวและตัวเป็นยักษ์ มีสีเหลืองเลื่อม Sky Walk เป็นพื้นที่ดูแลของ “ อสุรผัด ” บุตรชายของหนุมาน ลิงครึ่งยักษ์ผู้ดูแลผืนป่าแห่งนี้ ถึงแม้เขาจะมีเชื้อสายเป็นยักษ์และร่างกายใหญ่โต แต่จิตใจเขาอ่อนโยนมาก อสุรผัดรู้จักต้นไม้ทุกต้นในป่าแห่งนี้เป็นอย่างดี เด๋วพี่อสุรผัดจะพาเพื่อนๆทุกคนไปผจญภัยกันต่อ ตามหาของล้ำค่าในป่าใหญ่กัน ตามมากันเลย

เมื่อผ่านจากสะพานไปก็เจอกับ ของล้ำค่าในป่าใหญ่ Tropical Fruit on Sky Walk ผลไม้นานาชนิด ลายตาจนเวียนหัวรีบหยิบจานลองชิม แถมยังมี น้ำผลไม้ให้ refresh อีกเพียบเลยยย เลอค่าจริง

ดูบรรยากาศสิ ขอบยืมรูปมาจาก เพจ Hanuman World มาโชว์สักหน่อย

ดูบรรยากาศสิ ขอบยืมรูปมาจาก เพจ Hanuman World มาโชว์สักหน่อย

มุมนี่ชอบมากๆ มี Hammock ตาข่ายสำหรับเอนตัวนอนจิบน้ำผลไม้ โคตรชิล Hammock ตัวนี้รับน้ำหนักได้ถึง 500 กิโลเลยทีเดียว เจ๋งโคตร ตอนแรกก็เห็นจากรูปในเวบไซต์ ไม่คิดว่าจะสวยแต่พอมาเห็นของจริงชอบยิ่งกว่าเห็นเป็นไหนๆ บ้านของพี่ อสุรผัดนี่ชิลจริง

นี่เป็นมุมที่เอามองเห็นจากพื้นครับ ต้นไม้ใหญ่สูงมากๆ เราต่างมองหน้าแล้วพูดกันว่าถ้าที่บ้านมีมุมแบบนี้นะ จิบเบียร์กันสนุกแน่นวน รอบๆตรงนี้มีต้นไม้เยอะมากๆทั้งต้นตะเคียน ต้นกันเถา ต้นประด่าป่า ต้นผลไม้ก็มีนะ ทั้งทุเรียน เงาะ จำปาดะ ขนุน ลองกอง

วันนี้ผมลืมบอกไป พี่ที่พาเที่ยวโลด โหดสุดสวิง ลิงตีลังกา คือ พี่ “ซันนี่” คนนี้แนะนำเลย ตัวอันตรายร้ายกาจ ชอบบิ้วให้กลัวตลอด ยิ่งไอ้เพื่อนๆตัวดี ไปกระซิบบอกว่าผมกลัวความสูงมาก จัดหนักๆ ไอ้เพื่อนเลว หลังจากชิลสักพัก พี่ซันนี่แอบยิ้มเบาๆ ” น้องครับ ไม่มีบันไดลงนะครับ ต้องโหนสลิงลง” ไม่จริ้ง

” น้องไม่ต้องกลัวครับ ปลอดภัยทุกฐาน ” พี่เจ้าหน้าที่ยิ้มอ่อนคนเดิม ” อุปกรณ์ความปลอดภัยนำเข้าใหม่หมดทุกชิ้น ที่นี่ความปลอดภัยมาที่หนึ่ง “

การโรยตัวจาก Platform นี้ 25 เมตร รอดหรือไม่รอด กล้าหรือไม่กล้า มาติดตามกัน

เอาว่ะ ลองก็ลอง ปรากฏว่าพี่เค้าช่วยประคอง หย่อนลงช้าๆ ผ่านไปได้สบายๆ เย้ ไปลุยกันต่อดีกว่าครับ กับ Sky Walk

Next Station ” Roller Zipline” แห่งแรกของภาคใต้เชียว มาถึงแล้วอดใจไม่ลองไม่ได้แล้วสิ Zipline เป็น Station ของ ” หนุมาน ” เพื่อนๆน่าจะรู้จักกันดี เหมาะมากๆ เพราะเพื่อนๆจะรู้สึกเหมือนได้เหาะเหิน เดินอากาศผ่านต้นไม้ยักษ์ตลอดทาง เป็นประสบกรณ์ที่แตกต่างจากการเล่นรถไฟเหาะ หรือ กิจกรรม extreme อื่นๆมาก Feeling Good, Roller Zipline เป็นกิจกรรมห้อยตัว รางล้อหมุน ซึ่งที่ Hanuman World มีความยาวเกือบหนึ่งกิโลและมีความสูงหลายสิบเมตรทีเดียว ดูจากรูปของ Hanuman World ดูแล้วไม่น่าจะเร็วและแรงเท่าไหร่ แต่พอเล่นจริงๆ

สวมใส่อุปกรณ์กันได้เลยครับ นี่คือเหยื่อคนแรกของเรา หนูทดลอง

ที่นี่ดีอย่าง ตรงที่เจ้าหน้าที่เยอะมากๆ มีการประสานงานการจัดคิวเครื่องเล่นผ่านวอเป็นระยะๆ เลยทำให้รู้อุ่นใจขึ้นสักนิด

รองเท้าไกด์ พี่ซันนี่ คนเก่งของผมครับ เท่มากๆ

ปล่อยตัวไปแล้ว เพื่อนๆที่เหลือกับผม มองตากันแล้วนิ่งเลยครับ เห้ยยย มันเร็วกว่าที่เราคิดเยอะมาก ตลอดทางเกือบกิโลที่เพื่อนผม (หนูทดลอง) เหาะเหินเดินอากาศไป มีเสียงร้องตะโกนสุดชีวิตออกมา พี่ซันนี่ พี่ไกด์คนดีคนเดิมที่เพิ่มเติมคือความกดดัน มาสะกิดไหล่ผมแล้วครับ ” ถึงตาน้องแล้วครับ ” ชิหายแล้วพี่น้อง รูปไม่มี วิดีโอไม่ได้ถ่าย แต่ขอบรรยายจากความรู้สึกส่วนตัวครับ Roller Zipline ที่นี่หลังจากผมใส่อุปกรณ์ทุกอย่างเสร้๗เรียบร้อย มีการรีเช็คอุปกรณ์ตามขั้นตอน พี่ซันนี่นับ 5 4 3 ยังไม่ถึง  2  พี่ซันนี่ก็ปล่อยผมเลยครับ สลิงพาตัวผมไปข้างหน้าแรงมาก แถมมีแรงเหวี่ยงเวลาเข้าโค้งตื่นเต้นตลอดทาง บางช่วงก็มีการลอดผ่านต้นไม้เล็กน้อย และ Highlight ก็คือการหมุนเป็นวงกลมรอบต้นไม้ยักษ์ เหวี่ยงแรงจริงๆ หลังจากนั้นเป็นเนินทางลงที่สูงมากๆ หลายสิบเมตร โ ค ต ร เสียว ผู้ชายแมนๆนี่บอกเลยว่า มีโอกาส กรี๊ดสาวแตกได้ง่ายมากจริงๆ สนุกๆ ขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาด ถ้ามา Hanuman World แล้วไม่ได้เล่นอันนี้เหมือนมาไม่ถึง

กลับมาพักกันให้เหนื่อยสักหน่อยที่ Wanon Restaurant ดื่มน้ำปัสสาวะ สักนิดเพือความสดชื่น พร้อมทั้งแอบเดินสำรวจพื้นที่รอบๆกันสักหน่อย

มุมนี้ถ่ายรูปสวยมากๆ

ห้องน้ำก็อลังการมักเช่นเดียวกัน

วันที่ได้ไป Hanuman World ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับคุณแบงค์พี่อีกคนนึง ถึงที่มาของ Hanuman World ซึ่งน่าทึ่งมากๆ เด๋วมาเล่าต่อนะครับ

ไปกันต่อเลยกับกิจกรรมโหนสลิง Zipline มีทั้งหมด 7 Platforms แค่อันแรกก็เสียวจนเยี่ยวเล็ดแล้ว

มองจากมุมด้านล่าง

การเดินทางระหว่าง Plate Forms ของที่นี่มีระบบ Safety  กฏคือต้องมีตัวล๊อคตลอดเวลาแม้แต่ตอนสลับระหว่างแต่ละฐานก็มีการล๊อคป้องกันตลอด

บันไดวนสูงมากๆ ตื่นเต้นๆ

ถึงแล้ว สูงมากๆ ช้าแล้วก็กระโดดเลย อย่าได้หวั่น

เนื่องจากเล่นสนุกกันแบบเมามันส์ เลยไม่ได้คว้ากล้องออกมาอีกเลย มาถึง Plateform สุดท้ายแล้วครับ ขึ้นชื่อว่าเสียวที่สุด

การหย่อนตัวจากต้นไม้ยักษ์เกือบ 50 เมตร น่ากลัวมากๆ คนที่กลัวความสูงอย่างผมนี่วูบแล้ววูบอีก ดูสิสูงแค่ไหน เพื่อนๆ

นี่ซูมสุดเลนส์แล้ว สูงมากๆ เพื่อนคนที่เฮ้วๆ ชอบกีฬา extreme สุดๆ ตอนถูกปล่อยตัวไปยังเผลออุทานออกมา เป็นสัตว์ประหลาดเลย ผมโคตรกลัวเลย แต่ด้วยเสียงเชียร์ของพี่ “ซันนี่” คนดีคนเดิม พี่หย่อนเบาๆ ไม่ต้องกลัว ตอนหย่อนนี่ผมใช้เวลาทำใจถึง 5 นาที เอาขาเกี่ยวไว้ไม่ยอมลง จนสุดท้ายพี่ซันนี่บอกว่า “เอางี้ เด๋วพี่ปล่อยให้ลอยแล้วลงไปแบบช้าๆ ไม่ต้องอายคนอื่น ” แหน่!!! มีการแหย่ โอเคด้วยความเชื่อใจไหนก็ไหนๆ เพื่อนรอข้างล่างหมดแล้วเพื่อนๆนี่ตั้งกล้องรอถ่ายกันเลย พี่ซันนี่หลอกผมครับ เมื่อผมลอยอยู่กลางอากาศแกบอกให้ลองดูนกที่บนต้นไม้ตัวใหญ่มาก ทันใดนั้นพี่แกก็ปล่อยให้ผมลงไปด้วยความเร็ว ที่ไม่เคยเจอมาก่อน สารภาพว่าหลับตา ร้องเสียงหลงก้องป่าเลยทีเดียว เสียวสุดๆ แต่สนุกมากๆครับ อวัยวะแรกที่สัมผัสเบาะบนพื้นคือก้นครับ ขาแข็ง เข้าอ่อน ตัวเกร็งสุดๆไปเลย พี่ๆก็มาช่วยพยุง  เพื่อนที่เหลือก็หัวเราะเยาะชื่นชมกันสนุกสนาม แหม่ มีเพื่อนดีจริงๆ มาถึงตาพี่ซันนี้ จะให้ลงแบบธรรมดา ธรรมดาก็ไม่เท่หน่ะสิ

ใช้เวลาการเล่นเครื่องเล่นทั้งหมด หลายๆชั่วโมงมากๆครับ สนุกเพลินคุ้มจริงๆ เลยกลับมาดื่มน้ำเย็นๆ ลองสั่งอาหารมาทานดู เคยเห็นรูปอาหารจาก Brochure น่าทานมาก จัดไป

อาหารของที่นี่ ปกติแล้วลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ แต่ปกติที่ท่องเที่ยวต่างๆจะขายอาหารที่ทำเพื่อชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ รสชาติจึงค่อนข้างกลาง เวลาคนไทยมาเที่ยวอาจจะไม่ได้ ” อรรถรส ” ในการทาน ด้วยที่นี่เจ้าของเป็นคนใต้ ชอบทานอาหารใต้มากๆ จึงอยากนำเสนออาหารใต้ รสดั้งเดิม เรียกว่ารสชาติแบบบ้านๆแต่พิถีพิถันมากกว่า อาหารเลยรสจัด อร่อย แซ่บ

หมีหุ้นแกงปู เมนูโปรดของชาวกรุงเทพ มาภูเก็ตใครไม่สั่งเมนูนี้นี่เสียดายเลยนะ อร่อยกลมกล่อมเด็ดมากๆ ในภูเก็ตมีร้านแกงปูอยู่หลายร้านที่คนกรุงเทพนิยมมากๆ เช่น ร้านระย้า ร้านวันจันทร์ ร้านตู้กับข้าว ร้านเพียงไพร กินทานที่อื่นครบแล้วลองมาทานที่นี่ดูนะครับ

หน่อไม้ผัดไข่ เมนูถูกใจคนใต้ ตัดเลี่ยนจากอาหารอื่นๆได้เป็นอย่างดี

จานนี้ ชื่อ “หนุมาน ประสานกาย” เป็นการผสมผสานการทานคู่กัน น้ำพริกเก็ตกับต้มกะทิกุ้งผักรวม คนใต้เรียกน้ำพริกแบบนี้ว่าน้ำชุบหยำ อร่อยอย่างแรงเลยนิ

ปลาบิหลังทอดขมิ้น ขนาดผมเป็นคนใต้ยังไม่เคยทานเลย ปลาบิหลังหรือเรียกว่าปลา มิหลัง คล้ายๆปลาดุกทะเล กลมกล่อมมากเมื่อเอามาผัดขมิ้น ชอบเมนูนี้

” กุ้งลงกา ” สั่งเพราะ ชื่อเมนูอีกแล้ว อารมณ์ประมาณกุ้งคลุกเครื่องต้มยำแห้ง

จบรีวิวแล้วครับ เป็นยังไงกันบ้าง อภัยด้วยหากเขียนสะกดผิดบ้าง เล่าเรื่องซับซ้อนบ้าง พึ่งไปเที่ยวมาเลยรีบอยากบันทึกเรื่องราวไว้กลัวลืม ข้อมูลที่เขียนมาทั้งหมดเป็นการฟังมาจากเจ้าหน้าที่ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ อาจมีการตกหล่น

ขอบคุณรีวิวจากสมาชิกพันทิปกับทริปการเดินทางสนุกๆ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ