tripgether.com

เที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ

1,501 ครั้ง
2 เม.ย. 2566

เก็บกระเป๋าบินไปเที่ยวเชียงใหม่กันจ้า! กับกิจกรรม Outing ประจำปีของเราในทริป เที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ ที่บอกเลยว่าได้สนุกสุดๆ ได้เที่ยวทั้งไหว้พระ นอนท่ามกลางธรรมชาติ 360 องศา ทำกิจกรรมมากมาย และยังได้ดื่มด่ำวิวภูเขาแบบเต็มๆ รับอากาศดีๆ และทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าทริปนี้เรายกออฟฟิศไปเช็คอินที่ไหนกันบ้าง


เที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน
นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ


ทริปเที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ ในครั้งนี้จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่อำเภอแม่แตง เพื่อไปพักผ่อนนอนชิลล์และทำกิจกรรมกันที่ Mountain Float แพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลนั่นเอง เมื่อถึงเชียงใหม่สายมูแบบออฟฟิศเราขอแวะเอาฤกษ์เอาชัยที่จุดเช็คอินแรกก็คือ วัดพระธาตุดอยคำ วัดดังที่ตั้งอยู่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-หางดงเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

เดินเข้ามาด้านในจะพบกับความสวยงามของพระธาตุดอยคำ ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นับว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่นั่นเอง เดินวนทางซ้ายมือจะพบกับจุดไหว้หลวงพ่อทันใจ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการประทานพรให้สมหวังดั่งใจปรารถนา เห็นได้จากจำนวนมะลิมากมายที่อยู่ด้านหน้าหลวงพ่อทันใจ บอกเลยว่าปังจริงอะไรจริง มาเที่ยวเชียงใหม่ครั้งหน้าบอกเลยว่าห้ามพลาด

ไหว้หลวงพ่อทันใจเรียบร้อยแล้ว เดินออกมาชมวิวเมืองเชียงใหม่กันที่ลานชมวิววัดพระธาตุดอยคำ และไหว้พระพุทธเบิกฟ้าประทานพร พระยืนองค์ใหญ่เพื่อเสริมมงคลในการเริ่มต้นทริป

ระหว่างทางขอแวะเที่ยวถ่ายรูปชิคๆ อัปลงโซเชียลกันสักหน่อยกันที่ สวนสนแม่แตง หรือสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ อีกจุดเช็คอินสุดฮิตของอำเภอแม่แตง ที่มีต้นสนเรียงรายอยู่มากมายมีลมเย็นๆ ฟีลลิ่งเหมือนอยู่เกาะนามิ ประเทศเกาหลี ยิ่งถ้ามาในช่วงที่อากาศเย็นๆ บอกเลยว่าดีเหมือนอยู่ต่างประเทศสุดๆ

โพสท่าถ่ายรูปได้รัวๆ โยนลูกสนเล่น แอบหลังต้นสน ช่างภาพกดชัตเตอร์รัวๆ เลย

สำหรับใครที่สงสัยว่าเราเดินทางอย่างไรในทริป เที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ ครั้งนี้ เราเช่ารถตู้เที่ยวนั่นเอง

จากสวนสนแม่แตงใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีเท่านั้นก็ถึงจุดหมาย เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จุดขึ้นเรือเพื่อไปยังที่พักในคืนนี้ของออฟฟิศกันแล้ว ที่นี่เรียกสั้นๆ ว่าเขื่อนแม่งัด ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนานั่นเอง

บรรยากาศโอบล้อมไปด้วยวิวภูเขาดีมากๆ

  • Location: อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

นั่งเรือประมาณ 15 นาที ก็เจอกับ Mountain Float หรือชื่อไทยว่า ภูเขาลอยน้ำ แพลอยน้ำที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาแบบ 360 องศา บอกเลยว่าวิวอลังการสุดๆ ใครชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบบอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์มาก เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาที่พักเชียงใหม่แล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากนอนบนดอยมานอนกลางเขื่อนแบบชิลล์ๆ

มากันประมาณ 20 คน จองบ้านพัก 2 หลัง ใกล้ๆ กันคือ Sunday Houseboat ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โถงนั่งเล่น และมีไฮไลท์อยู่ที่อ่างอาบน้ำระเบียงห้อง อีกหลังคือ Pana Houseboat บ้านหลังใหญ่ที่มีถึง 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โถงนั่งเล่น และมีห้องน้ำแบบโอเพ่นแอร์ที่มีอ่างให้แช่น้ำไปมองดาวไป บอกก่อนเลยว่าทุกห้องนอนเป็นห้องแอร์และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบสะดวกสบายแน่นอน

มาดูภายในของบ้าน Sunday Houseboat กันก่อนเลย ตกแต่งอย่างสวยงาม มีห้องโถงระหว่างสองห้องนอนให้ออกมาใช้เวลาร่วมกัน สำหรับห้องนี้สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ 4 คน เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวเล็กๆ

มีอ่างใช้แช่ทำคอนเทนต์อัปรูปลงโซเชียลกันด้วนน้า

ไปต่อกันที่บ้านหลังใหญ่ Pana Houseboat ที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 12 คน มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และโถงนั่งเล่น เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่หรือคนเพื่อนเยอะจัดหลังนี้ได้เลย

คืนนี้เจอกันแช่อ่างมองดาวบนท้องฟ้า

โถงกว้างๆ พร้อมโต๊ะกินข้าวและยังมีเตาปิ้งย่างให้ด้วย สำหรับแพ็กเกจที่เราจองมาประกอบไปด้วย 1.เรือรับ – ส่ง 2.อาหารเช้า 3.เครื่องเล่นไม่ว่าจะ เรือคายัค แทรมโพลีน แพดเดิลบอร์ด มวยน้ำ และเก้าอี้ลอยน้ำ 4.อาหารว่าง 5.อาหารค่ำ ครบจบเลยจ้า

แยกห้องพัก เก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยก็ไปลุยกับกิจกรรมกันโลด~

พายเรือคายัคหรือจะพายแพดเดิลบอร์ดก็ได้ตามใจแบบไม่จำกัดชั่วโมง แถมวิวยังสวยมากๆ อีกด้วย

หรือใครอยากกระโดดแทรมโพลีนก็จัดไป

สายชิลล์ทางนี้เลย! ปั่นเรือเป็ดชมวิวพระอาทิตย์ตกจ้าาาา

ตกเย็นเราก็มีกิจกรรมจับสลากและแต่งตัวปาร์ตี้ในธีมภาพยนตร์จาก Netflix กันด้วย สามารถลองทายกันเล่นๆ ได้เลยว่าแต่ละคนแต่งตัวตามภาพยนตร์ ซีรี่ส์ หรือการ์ตูนเรื่องไหน

จับสลากแลกของรางวัลกันสักหน่อย แต่บอกก่อนเลยว่าเพราะตั้งอยู่ในเขตอุทยานทางที่พักห้ามส่งเสียงดังหลัง 4 ทุ่มนะ

บรรยากาศช่วงเช้าดีมาก เย็นสบาย แถมยังโชคดีได้เจอทะเลหมอกอีกด้วย

ถ่ายรูปรวมก่อนกลับ~

  • Location: เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • Phone: 093 615 6365
  • Price: ราคาเริ่มต้น 5,000 บาท/คืน/ 2 คน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Mountain Float ภูเขาลอยน้ำ เชียงใหม่

เปิดที่เที่ยววันที่ 2 ด้วยสายวัดแบบออฟฟิศเราขอแวะ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน หรือเรียกสั้นๆ ว่า วัดบ้านเด่น วัดสวยของอำเภอแม่แตง ที่เดินเข้ามาแล้วต้องตะลึงในความงดงามและอลังการแบบสุดๆ ไฮไลท์อยู่ที่วัดบ้านเด่นแห่งนี้ได้จำลองพระธาตุทั้ง 12 ราศีมาไว้ในที่เดียว เป็นการสักการะพระธาตุได้พร้อมกันในครั้งเดียว

เดินเข้ามาจะพบกับศิลปะล้านนาประยุกต์แสนวิจิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิหารพระเจ้าทันใจ ที่ด้านหน้ามีพญาศรีสุทโธนาคราชอันงดงามอยู่ เดินถัดไปอีกนิดจะเป็นวิหารพระเจ้าปันต๋น หรือภาษาไทยกลางก็คือวิหารพระพุทธรูปพันองค์ ด้านหน้ามีปูนปั้นนกหัสดีลิงค์อยู่ที่ทางขึ้นเช่นกัน เป็นศิลปะที่งดงามมากๆ

เดินเข้ามาเรื่อยๆ จะพบกับความงดงามและยิ่งใหญ่ของพระธาตุประจำปีเกิดของทั้ง 12 ราศี ที่เราตั้งใจมาชมความงดงามในครั้งนี้ บอกเลยว่ามีหมดทุกปีเกิดจริงๆ เช่น พระธาตุศรีจอมทอง พระธาตุประจำคนเกิดปีชวด, พระธาตุช่อแฮ พระธาตุประจำคนเกิดปีขาล, พระธาตุแช่แห้ง พระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะ, พระธาตุชเวดากอง พระธาตุประจำคนเกิดปีมะเมีย และพระธาตุพนม พระธาตุประจำคนเกิดปีวอก ใครอยากชมความสวยงามของพระธาตุประจำปีเกิดของทั้ง 12 ราศีมาที่วัดบ้านเด่นเก็บครบแน่นอน

  • Location: ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

ทริปนี้เรามาแวะกินข้าวเที่ยวกันที่ร้าน แซ่บในหลืบ หนึ่งในร้านอาหารอีสานสุดแซ่บแห่งอำเภอแม่แตง เพราะอร่อยทุกจาน รสชาติจัดจ้านถึงใจ เสิร์ฟแบบจัดเต็มจานใหญ่ยักษ์ที่สามารถกินได้หลายคน ถูกใจชาวออฟฟิศแบบเราสุดๆ

ที่นั่งแบบสบายๆ ร่มรื่น

น้ำแบบรีฟิล กินส้มตำเผ็ดแค่ไหนก็ลุกมาเติมได้ตลอด

มาแล้วจ้า~ ทั้งเมนูยำ ส้มตำ ของทอดกินเล่น อร่อยถูกปากพวกเรามาก แอบกระซิบว่าสำหรับเมนูยำและส้มตำที่มาแล้วต้องลองเลยก็คือยำแซลมอน ตำผลไม้ ยำปูม้า ยำนัวมาม่าหมูทอด และตำปูปลาร้าสายบัวกุ้งสด ยกนิ้วให้เลย

ตัดรสชาติความเผ็ดด้วยเมนูของกินที่อยากแนะนำคือ สามชั้นทอดน้ำปลา ไก่ทอดสมุนไพร และเอ็นไก่ทอด บอกเลยมื้อนี้อิ่มจุกๆ พร้อมเดินทางไปที่เที่ยวต่อไปแล้ว~

ปิดท้ายทริปเที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน กันที่ไร่ชาลุงเดช ที่ใช้เวลาเดินทางจากร้าน แซ่บในหลืบ ประมาณ 45 นาที ก็ถึงไร่ชาสุดฮอตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอินกันแล้ว กินอาหารแบบจัดเต็มไปแล้วคราวนี้มานั่งจิบชาดูวิวธรรมชาติกันบ้าง ชิลล์มากๆ

มีทั้งเครื่องดื่มร้อน เย็น เค้ก และอาหารให้สั่งด้วยนะ เราขอจิบชาเบาๆ แล้วกัน

ถ่ายรูปเช็คอินหน่อยจ้า หรือใครจะยืมสะพายตะกร้าเก็บใบชาที่นี่ก็มีให้ยืมถ่ายรูปกันด้วยนะ

  • Location: ไร่ชาลุงเดช 91/1 ม.2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
  • Phone: 081 163 3765
  • Facebook: ร่ชาลุงเดช

ปิดทริปเที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ ครั้งนี้กันที่ไร่ชาลุงเดช พวกเราขอตัวนั่งรถกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่กันก่อน บอกเลยเป็นทริปที่สนุก ไม่แน่นจนเกินไป และได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติชาร์จแบตร่างกายของทุกคนในออฟฟิศพร้อมทำงานกันต่อแล้ว เจอกันทริปหน้าของทริปเก็ทเตอร์กันได้จะเป็นที่ไหนรอติดตามกันด้วยน้าา


จบไปแล้วกับทริป เที่ยวเชียงใหม่ยกออฟฟิศ 2 วัน 1 คืน นอนแพลอยน้ำกลางเขื่อนแม่งัดฯ ใครถูกใจก็สามารถไปเที่ยวตามกันได้ แต่ถ้ารู้สึกว่าเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน ยังไม่พอ มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้มทั้งในเมืองและนอกเมืองไปดูที่กินที่เที่ยวกันต่อเลยกับ 11 คาเฟ่เชียงใหม่ ในตัวเมือง รวมร้านน่านั่ง ถ่ายรูปสวยที่ต้องแวะเช็คอิน และ 12 ร้านต้องกินเชียงใหม่ อร่อยระดับมิชลินติดดาว แต่ถ้าอยากดูทริปเที่ยวเชียงใหม่แบบยาวๆ สามารถดูได้ใน ทริปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ เที่ยวครบทั้งในเมืองและนอกเมือง


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ