tripgether.com

เดินเล่นย่านเจริญกรุง ชมงานศิลป์ทั้ง กลางแจ้งและในห้องแอร์

31,122 ครั้ง
26 มี.ค. 2560

วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปเดินเล่นชม street art งานบุกรุก เราอาจจะมาช้ามากกว่าคนอื่นๆ ที่พาไปเที่ยวงาน บุกรุกกันนานแล้ว พอดีเราเพิ่งมีโอกาสได้ไปเองค่ะ ลองตามเรามาเดินเล่นกันนะคะ งานนี้บอกเลยว่าพาไปเดินเล่นทั้ง กลางแจ้ง และ ชมงาน ศิลปะในห้องแอร์ด้วยน๊า

เราเดินทางโดยรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีตากสิน  แล้วก็เดินตรงมาตามถนนเจริญกรุง แวะไหว้พระที่ตลาดพลู ก่อน หม่ำข้าวที่ร้าน Mazzaro ที่อยู่ตรงซอยวัดสวนพลูเพิ่มพลังกันก่อนที่จะเดินยาวๆ กันเลยจ้า

ไหว้พระ แล้วก็ตามมาหม่ำกันเลยค่ะ ร้าน Mazzaro

จากนั้นเราก็เดินชม งาน street art ตามตรอกซอกซอย ของเจริญกรุงกันมาเรื่อยๆ ค่ะ

เดินมาเรื่อยๆ จนซอยเจริญกรุง 28 เราก็เดินลัดเลาะเข้าไป เลี้ยวขวาไปสุดซอยจะเจอกับห้าง River City เราก็เลยเดินเข้าไปหาน้ำกินนิดนึงค่ะ เลยลองเดินดูข้างใน สวยดีเหมือนกันนะคะ แถมมีงาน ศิลปะให้ชมด้วยตรงชั้น 2 มุมถ่ายรูปฮิปๆ เพียบจ้า

ตามมาชั้น 2 กันเลยค่ะ

วันที่เรามา มีนิทรรศการของเก่าด้วยค่ะ เดินดูไป ขนลุกไป เหมือนมีพลังงานบางอย่างแฝงอยู่ เหอ เหอ แต่เดินดูไปเพลินดีนะคะ มีบางอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นของเก่าๆๆๆๆมาก
เดินดูต่อ ชั้น 3-4 มีอีกเพียบเลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนมาเดิน พิพิธภัณฑ์ของเก่า เลย

ขวดน้ำหอมโบราณ (มั้งค่ะ เดาเอาเอง) น่ารักดี ลายสวยด้วย

วันที่เราไปเจอน้อง เพ้นท์ฟ้าด้วยค่ะ เคยเจอน้องแต่ในเวบ ในทีวี น้องมาจัดงานแสดงศิลปะด้วย เก่งมากๆเลย เราซื้อ postcard มา 3 ใบ

ติดตามผลงานน้องได้ที่นี่นะคะ https://www.facebook.com/paintfa.chanchutiwanit?fref=ts อุ๊ยเค้ามีฉายหนังจาก Documentary club ที่นี่ด้วยนะ เพิ่งรู้ ไม่แน่ใจว่ามีตลอด เป็นประจำรึเปล่านะคะ ลองติดตามจาก page documentary club ดูน๊า

ไปสืบรายละเอียดมาให้แล้วค่ะ มีแค่เดือนสิงหานี้นะ

อยากดูเรื่อง the Woofpack !!!

จากนั้นเราไปเดินเล่นย่านตลาดน้อยกันต่อค่ะ ชอบมากเลย เดินเลยจาก River City

เราก็จะผ่านโบสถ์ โบสถ์กาลหว่าร์ อันสง่างามค่ะ “วัดกาลหว่าร์” เป็นวัดเก่าแก่มีความเป็นมาจะเรียกได้ว่าพร้อมกับกรุงรัตนโกสินทร์เลยทีเดียว จากประวัติศาสตร์ ทำให้สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า เป็นวัดคาทอลิกคู่กรุงรัตนโกสินทร์ก็ว่าได้

มองทางซ้ายไว้นะคะ เห็นซอยนี้เดินเข้าไปเลยยยย

ความคลาสสิค อยู่ที่กระทะก้นดำ ที่ห้อยอยู่ตรงกำแพงอิฐนี่เองค่ะ หาดูจากที่ไหนได้อีกกกก ภาพแบบนี้โดยเฉพาะในกรุงเทพ

และแล้วเราเดินมาเรื่อยๆก็พบกับบ้าน โซวเฮงไถ่ ในตำนาน โซวเฮงไถ่ เป็นคฤหาสน์เก๋งจีนที่ว่ากันว่างดงาม และเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงรัตนโกสินทร์ คฤหบดีสกุลโซว เป็นครอบครัวที่มั่งคั่ง กว้างขวาง เป็นที่รู้จักของชาวกรุงมาตั้งแต่แผ่นดินต้นๆ โซว เฮง ไถ่ ถือเป็นบ้านใหญ่เพราะเป็นที่ประดิษฐานแกเซิ้ง หรือป้ายวิญญาณของบรรพบุรุษสกุลโซว ซึ่งเดินทางเข้ามาสยามตั้งแต่สมัยปลายอยุธยา ตอนนี้สืบทอดมาเป็นรุ่นที่ 9 แล้วนะคะ

เราเดินเข้ามาพบกับแก็งค์หนูๆ พาเดินทัวร์ค่ะ เล่าอะไรเยอะแยะไปหมด สรุปได้แค่ว่า บ้านนี้ อายุ 200 ปีแล้ว ที่เหลือพี่ฟังไม่รู้เรื่อง งงไปหมดเลยจ้า

แล้วเราก็เดินต่อมาเรื่อยๆค่ะ

ขอปิดท้ายทริปนี้ด้วยการกินนนนอักทีนะคะ ยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ร้าน Viva & Aviv pizza อร่อยค่ะ ต้องลองเลย

ขอลาทริปนี้ไปด้วย อาหารยามเย็นริมน้ำนะคะ

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ