tripgether.com

เกาะสีชัง 2 วัน 1 คืน ถอดชุดฟอร์ม ไปนุ่งสั้นแว๊นซ์มอไซต์รอบเกาะ นอนกระท่อมริมผาที่ปารีฮัท รีสอร์ท

468,361 ครั้ง
25 พ.ค. 2560

รีวิวนี้ขอชวนไปนุ่งสั้นแว๊นซ์มอเตอร์ไซต์เที่ยวรอบเกาะสีชัง เพราะด้วยเหตุผลที่วันหยุดมันช่างน้อยนิด จะไปเที่ยวไกลกว่านี้เดียวจะหมดแรงจนไม่สามารถทำงานกันได้พอดี จุดหมายปลายทางในรีวิวนี้จึงเป็นที่เกาะสีชัง จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างตามไปปักหมุดกันเลย…


Day 1 | กรุงเทพฯ – เกาะสีชัง

จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ท่าเรือท่าเรือจรินทร์ (ท่าเรือชั่วคราว ระหว่างที่ท่าเรือเกาะลอยปิดให้บริการ เพื่อปรับปรุงเป็นระยะเวลา 2 ปี) ซึ่งจากกรุงเทพฯ เราใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนิดๆ แบบรถไม่ติด มาถึงท่าเรือจรินทร์ก็หาซื้อตั๋วเรือเมลล์ข้ามไปยังเกาะสีชังราคาคนละ 50 บาท เรือออกทุกชั่วโมง เปิดตั้งแต่เวลา 7.00 – 18. 00 น.

ใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาที เราก็มาถึงเกาะสีชังกันแล้ว ซึ่งบริเวณท่าเรือจะมีรถสองแถวให้บริการ และจุดเช่ามอเตอร์ไซต์ราคาก็แล้วแต่ตกลง มีตั้งแต่ 300 – 350 บาท น้ำเติมเองเพราะมีติดถังมาให้ไม่เยอะมาก

เนื่องจากเราเดินทางกันช่วงสายๆ มาถึงเกาะก็พอดีกับเวลาเช็คอิน เลยมุ่งหน้าเขาที่พักกันก่อนเลย สำหรับที่พักคืนนี้เราเลือกพักที่ปารีฮัท รีสอร์ท ที่พักสไตล์กระท่อมริมผา ที่เราเห็นในละครและภาพยนต์บ่อยๆ ครั้งนี้ขอมานอนให้ฟินจนได้ฟีลนางเองสักคืน

บรรยากาศภายในที่พักสบายๆ มีมุมพักผ่อนเยอะทีเดียวให้เราได้เอ็นจอยซ์กับธรรมชาติ

แม้ว่าที่พักจะอยู่ติดริมทะเล แต่ก็น่าเสียดายที่บริเวณที่ตั้งเป็นหน้าผา หากใครอยากเดินเล่นทรายหรือลงเล่นน้ำทะเล แนะนำให้ขับไปที่ “หาดถ้ำเขาพัง” ซึ่งไม่ไกลจากที่พัก และที่วสำคัญชายหาดยังขาวสะอาดน่ามานอนอาบแดดมากๆ หรือจะลงเล่นน้ำทะเลได้ฟีลลิ่งเก๋ๆ แน่นอน

หลังจากลงเล่นน้ำกันจนเหนื่อย ก็ขอกลับเข้าที่พัก เปลี่ยนชุดเตรียมรับทานดินเนอร์ท่ามกลางวิวสวยๆ ที่รีสอร์ทกันในคืนนี้ค่ะ

หากสนใจห้องพักสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ปารีฮัท เกาะสีชัง เบอร์โทรศัพท์ 087 903 4300 หรือถ้าใครอยากเช็คห้องว่างราคาพิเศษ (คลิ๊กลิ้งค์ด้านล้างได้เลย)


Day 2 | เที่ยวทั่วเกาะสีชัง-กรุงเทพฯ

ก่อนที่จะเดินทางกลับวันนี้ ขอแวะไปเที่ยวให้ทั่วเกาะ ถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นเท่ๆ ซึ่งที่เที่ยวบนเกาะสีชังนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ท้องทะเลสีครามที่น่าโดดน้ำให้ชื่นใจแล้ว บนเกาะสีชังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มากมายไม่ว่าจะเป็น เรือนผ่องศรี ฐานพระที่นั่งมันธาตุรัตนโรจน์ เรือนวัฒนา สะพานอัษฎางค์ อัษฎางค์ประภาคาร ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ มณฑปรอยพระพุทธบาท และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเพียบ

เช้านี้ขับรถเล่นเพลินๆ ก็เที่ยวได้ทั่วเกาะสีชังแล้ว จึงขอกลับเข้าที่พักอาบน้ำแต่งตัวและเตรียมเช็คเอ้าท์กลับกรุงเทพฯ กันค่ะ 

สำหรับทริปเกาะสีชีง เป็นทริปพักผ่อนสำหรับคนวันหยุดน้อย ที่ไม่อยากเที่ยวเหนื่อย เน้นนอนสบายๆ มาหามุมถ่ายรูปใหม่ ไว้เปลี่ยนโปรไฟล์ เอาเป็นว่าวันหยุดนี้เบื่ออยากเปลี่ยนที่นอน หาที่เที่ยวชิลๆ เกาะสีชังสามารถมาเที่ยวได้แบบง่ายไม่ว่าจะเป็นแบบไปเช้า เย็นกลับ หรือจะนอนพักสักคืนแบบเราก็เก๋ไก๋ ไม่เหนื่อยด้วยนะเธอ

 

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ