tripgether.com

วันเดย์ทริปพาคนข้างๆ เที่ยวใกล้ๆ กิน เที่ยวเช็คอินนครปฐม แบบไม่จำกัดงบแต่ใช่ไม่เยอะนะเธอ!!

25,778 ครั้ง
7 ส.ค. 2560

เริ่มต้นทริปกันเบาๆ แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องประหยัดงบไว้เพื่ออนาคต แต่ยังไม่ลืมเรื่องเที่ยวกับทริปนครปฐมแบบวันเดย์ จะเฟรนด์เดย์หรือแฟนเดย์ก็ฟินได้แบบใช้งบไม่เยอะ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ๆ รีวิวนี้เป็นอีกหนึ่งรีวิวที่อยากให้คุณได้แปะไว้ในลิสต์สำหรับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ที่จะถึงนี้ 

จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางสบายๆ เริ่มต้นที่ร้านกาแฟน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ที่ร้าน “ชมเฌย คาเฟ่” ร้านกาแฟบรรยากาศเก๋ๆ ที่ได้จำลองให้เป็นเมืองเก่า มีจุดถ่ายภาพเท่ๆ สไตล์วินเทจไว้ให้คุณได้เลือกมุมโพสต์ท่าแบบไม่ซ้ำใคร และที่สำคัญยังเข้าฟรีอีกด้วย

เมื่อเข้ามาภายในร้านจะตกแต่งในสไตล์วินเทจ มีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ Indoor และ Outdoor โดยโซนที่นั่ง Indoor จะเหมาะสำหรับคนที่กำลังหนีร้อน อยากนั่งตากแอร์ฉ่ำๆ พร้อมกับประทานเบเกอรี่นุ่มหรือจะเครื่องดื่มสุดชื่นใจก็มีให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู

ถัดมาเป็นโซน Outdoor ริมสระว่ายน้ำที่ให้บรรยากาศสบายๆ หากมาในช่วงเย็นแดดร่มลมตกก็ยิ่งให้ฟีลลิ่งพักผ่อนที่สบายใจไปอีกแบบ

หลังจากกินขนม ดื่มกาแฟเรียบร้อยจะเดินชิลล์ๆ ถ่ายรูปเล่นก็มีมุมชิคๆ ให้เลือกโพสต์ท่าแบบไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน นอกจากนี้ร้านแต่ละร้านที่ได้จำลองเป็นร้านค้า ร้านขายของชำยังได้รวบรวมของใช้จริงในอดีตมาให้เราได้ชม ได้ดูจนเคลิ้มนึกย้อนวัยได้ดีทีเดียว

และอย่างที่ทราบกันว่าที่นี่ได้จำลองให้เป็นสตูดิโอสไตล์วินเทจสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป งั้นลองไปส่องมุมยอดฮิตของที่นี่กันดู

มุมถ่ายรูปเยอะมาก

ถ่ายรูปกันจนหนำใจก็ขับรถไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์เจษฎา เทคนิค มิวเซียม เป็นพิพิธภัณฑ์รถเก่า รถหาชมยากที่ได้ถูกเก็บรวบรวมไว้ที่นี่จำนวนมาก

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่สามารถมาเดินชมได้แบบเพลินๆ และยังเป็นอีกหนึ่งจุดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่น่าแวะอีกด้วย ใครที่อยากจะเข้าชมรถสวยสามารถเที่ยวชมได้ทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 ไม่มีค่าใช้จ่ายเข้าชมฟรี

เดินเล่นและถ่ายรูปกันจนเมื่อยเราแวะไปหาอะไรกิน นั่งพักให้หายเมื่อยขากันที่ร้าน “ริว่า โฟลท์ติ้งคาเฟ่” กันสักหน่อย ซึ่งร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านสุดฮิตที่คนเมืองนิยมมาเช็คอินกันเยอะทีเดียว ใครที่มาร้านนี้ในช่วงวันหยุดอาจจะต้องรอคิวนานสักนิด และอาจไม่ได้นั่งมุมชิลล์ตามที่คิดไว้ งั้นขอแนะนำว่าให้ใจเย็นนะจ๊ะ

สำหรับร้าน “ริว่า โฟลท์ติ้งคาเฟ่” จะเปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น. ภายในร้านจะมีที่จอดรถให้บริการประมาณ 50 คัน ร้านตั้งอยู่ภายในโรงแรมปานเทวี ริเวอร์ไซต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ในส่วนของการเดินทางสามารถเปิด Google Map ใช้นำทางได้เลยไม่มีหลงอย่างแน่นอน

กินกันจนอิ่มแปล้! เราก็ขอไปเดินย่อยที่ ตลาดน้ำดอนหวาย ซื้อของติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านกันสักหน่อย มาเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายก็ต้องไม่พลาดซื้อเป็ดพะโล้นายโอ เมนูอร่อยขึ้นชื่อประจำตลาดดอนหวาย และอีกหนึ่งของฝากที่พลาดไม่ได้ก็นั่นก็คือส้มโอ ผลไม้เลิศรสของเมืองนครปฐมที่ต้องหอบหิ้วกลับไปฝากคนที่บ้าน

และนอกจากจะมีของกินให้เลือกซื้อกันแบบเต็มไม้เต็มมือแล้ว ที่นี่ยังมีโซนริมน้ำให้นั่งชิลล์ชมวิวแบบเพลินใจ ใครอยากล่องเรือชมวิวเก๋ๆ สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำก็จัดไปสักรอบ ซึ่งใช้เวลาในการล่องประมาณ 15- 20 นาทีเท่านั้น หรือถ้าใครอยากทำทานก็มีอาหารปลาจำหน่ายให้คุณได้ให้อาหารปลาอีกด้วยนะเออ

สำหรับทริปนครปฐมแบบวันเดย์ทริป เป็นทริปสั้นๆ เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา คนที่อยากพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวแบบง่ายๆ เป็นอีกหนึ่งทริปที่อยากแนะนำ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แล้ว นครปฐมยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายทีเดียว เอาเป็นว่าวันหยุดเบื่อๆ ไปเที่ยวนครปฐมกันเถอะมันกู๊ดมาก!

 

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ