tripgether.com

รีวิวทริปเที่ยวเกาะมังกร 3 วัน 2 คืน ทะเลสวย ฟ้าใส ดำน้ำได้แม้ว่ายน้ำไม่เป็น

13,487 ครั้ง
15 มิ.ย. 2560


 

 “ความฝันของเขาคือได้ว่ายน้ำดำน้ำกับฝูงปลาล้อมรอบ ถึงแม้เขาจะว่ายน้ำไม่เป็นก็เหอะ”

     ได้ยินประโยคนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Trip นี้ ไม่รอช้าหาข้อมูลมีที่ไหนดำน้ำสวยๆไหม จนเจอกับ Love Andaman เกาะเปิดใหม่ “หมู่เกาะมังกร ประเทศพม่า” เห็นรูปแล้วโอ้วโห โม้ป่าวเนี่ย อลังการงานสร้างมาก พร้อมกับโฆษณาที่ว่า ปลานีโม่นับพันตัว และที่สำคัญเป็นแค่ดำน้ำตื้น Snorkel 2-3 เมตรเท่านั้นต้องจัดละ ไม่รีรอซื้อ Package ช่วงสิ้นเดือนตุลาคม ราคาโปรโมชั่นพร้อมห้องพัก 3 วัน 2 คืนทันที 
    
    แต่แล้วก่อนวันเดินทาง อะไรก็เกิดขึ้นได้….ใครจะไปเชื่อว่า MV เพลง คำอวยพร SPF จะเกิดขึ้นกับตัวเอง “เดี๋ยวทริปนี้นะ เขาวางแผนเตรียมไว้หมดแล้ว มันต้องสนุกมากแน่ๆเลย” ประโยคนี้ความรู้สึกกลับกลายเป็นสิ่งตรงข้ามทันที จากทริปนี้ทีเราจะไปด้วยกันกลับกลายเป็นลำพังเหลือเพียงตัวคนเดียว…

    ถึงวันเดินทาง ทำการเช็ครถ และเส้นทางการเดินทางเรียบร้อย ทำใจ..เลือกที่จะขับรถออกจากกรุงเทพ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ระยะทาง 600 กว่ากิโลเมตร โดยเส้นทางตั้งแต่ประจวบ-ชุมพร กำลังถนน เส้นทางไม่ค่อยดีนัก มีทางเบี่ยงวิ่งสวนทางกัน แซงไม่ได้เป็นเป็นช่วงๆ และรถบรรทุกเยอะมาก แวะพักจอดเรื่อยๆ จนถึงระนองประมาณบ่าย 2 ใช้เวลา ทั้งหมด 8 ชม.  ถึงที่หมาย ทำการ Check-in เข้าที่พักโรงแรม Farm House กลางเมืองระนอง

    เก็บของเข้าโรงแรมเรียบร้อย ก็มุ่งหน้าสู่ “บ่อน้ำร้อนพรรั้ง” ตามแผนที่วางไว้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็ถึงบ่อน้ำร้อนที่อยู่ท่ามกลางป่าเขามี น้ำตก ลำธารน้ำไหลผ่าน ที่นี่มีบ่อน้ำร้อนให้แช่ ประมาณ4 บ่อ ไม่รีรอเปลี่ยนเสื้อผ้า ลงแช่ สบายสุดๆ หายเหนื่อยจากการขับรถยาวๆมา

    หลังจากแช่น้ำร้อนเสร็จ ก็ออกจากบ่อน้ำร้อนมุ่งหน้าไปยังที่หมายต่อไป “ภูเขาหญ้า” ประมาณ5นาที ก็พบกับภูเขาสีเขียวทีเป็นหญ้าสั้นๆทั้งภูเขา เหมือนเนินเทเลทับบี้เลย เหมาะกับการถ่ายรูป…มากๆ

    วันแรกก็สิ้นสุดโปรแกรมที่วางแผนไว้…เดินทางกลับไปยังโรงแรมพักผ่อนเตรียมพร้อมไปยังเป้าหมายของ Trip นี้วันถัดไป

ปล.สำหรับคนขับรถไป แต่ละสถานที่ๆ สามารถใช้ google map นำทางได้เลย

    วันที่สองตื่นมา อาบน้ำ กินข้าวที่โรงแรมตั้งแต่ 7โมง อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือกหลายอย่างมาก “โจ๊ก ข้าวต้ม ข้าวสวย อาหารพื้นเมือง ขนมจีน ข้าวยำ สลัด ขนมปัง ชากาแฟ ขนมไทย ผลไม้” เลือกกินไม่ถูกกันเลยทีเดียวและที่สำคัญอร่อยด้วย ถึงเวลา 7.30 รถตู้ทาง Love Andaman ก็มารับพาไปยังท่าเรือประภาคาร

    เวลา 8.00 น. ถึงท่าเรือประภาคาร + ตม. ทาง Love Andaman ก็จัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย เพียงเซ็นชื่อจุดเดียว ก็ยื่นเอกสารพร้อมบัตรประชาชนก็ออก ตม. เพื่อขึ้นเรือพร้อมออกเดินทาง… เรือออกได้ประมาณ 5 นาที ก็ถึงจุดผ่านแดนของประเทศพม่านั้นคือ “เกาะสอง” เจ้าหน้าที่ชาวพม่าก็ลงมาที่เรือตรวจแปปๆเสร็จ ออกเดินทางไปยังจุดหมายของเรา ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 1 ชม.ครึ่ง ระหว่างเดินทาง ทีมงาน Love Andaman ก็อธิบายเกี่ยวกับหมู่เกาะนี้ให้ฟัง และโปรแกรมทัวร์ของเราจะทำอะไรกันบ้าง จะพบกับสัตว์น้ำใต้ทะเลตัวอะไรบ้าง สนุกและเป็นกันเองมาก

   ประมาณ 10.30น. ถึงจุดแรกที่เรียกว่า “เกาะ Lord Heaven” เกาะนี้มีหาดทรายที่ขาวสะอาด ละเอียดมาก และน้ำทะเลใสๆ สีฟ้าครามสวยงามสุดๆ ซึ่งทางไกด์ได้บอกกันว่าชายหาดและทะเลที่นี่สวยเหมือนกับ “เกาะตาชัย” บ้านเราเลย

 

  เมื่อเรือจอดนิ่งก็ขึ้นบนหาด พบกับชายหาดที่ขาวละเอียด น้ำทะเลที่ใสมากๆ ขยะก็น้อยแทบไม่มีเลย และที่สำคัญเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะไม่มีกรุ๊ปทัวร์อื่นมาเลย นอกจากของทาง Love Andaman เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเกาะส่วนตัวเลยยังได้

    และเกาะนี้ยังมีหาดหินที่ต้องเดินทะลุไปด้านหลังเกาะอีก โดยจุดเด่นหาดนี้คือ เป็นอ่าวเล็กๆมีหินที่อยู่กลางน้ำเป็น “ครีบปลาฉลาม” ขึ้นมา และน้ำตรงจุดนี้ใสสุดๆ ถ่ายรูปเดินเล่น อยู่บนเกาะนี้จนถึงเวลาประมาณ 11 โมงกว่า ก็ขึ้นเรือเพื่อไปยังเกาะมังกรจุดหมายต่อไปกัน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ