tripgether.com

ทริป 2 วัน 1 คืน เนินมะปราง-พิษณุโลก หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ วันหยุดน้อยเที่ยวสบาย

45,381 ครั้ง
28 ม.ค. 2564

พิษณุโลก เมืองรองที่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนมองข้าม แต่ความจริงแล้วจังหวัดแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมายทั้ง วัดวาอารามที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จัก บ้านมุง อ.เนินมะปราง หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และมีภูเขาหินปูนสุดอลังการเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ และที่สำคัญอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพสามารถเดินทางมาเที่ยวได้แบบสบายๆ กับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไงบ้างตามมาดูกันเลยจ้า


DAY 1

เริ่มต้นทริปวันนี้เราเดินทางออกจากกรุงเทพกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพ-บ้านมุง อ.เนินมะปราง ประมาน 5 ชั่วโมงครึ่ง เราคำนวนเวลาให้มาถึงบ้านมุง อ.เนินมะปราง ในช่วงเที่ยงวันพอดี ขับรถมาตั้งแต่เช้าเมื่อมาถึงบ้านมุง อ.เนินมะปราง เราก็ไม่รอช้าแวะเช็คอินกันที่ Hak Cafe

คาเฟ่บ้านมุงเปิดใหม่

คาเฟ่เปิดใหม่

ร้านเปิดใหม่

Hak Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ ที่รายล้อมไปด้วยวิวภูเขาหินสุดอันซีน ตัวคาเฟ่ตกแต่งด้วยไม้มีมุมที่นั่งให้เลือกทั้งโซนระเบียงห้อยขา และโซนที่นั่งแบบ Open-Air สำหรับเมนูก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม ขนมปังปิ้ง และอาหารจานเดียว วันนี้เราเลยสั่งข้าวหน้าหมูเทอริยากิ คาปูชิโน่เย็น และขนมปังปิ้งมากิน

คาเฟ่บ้านมุง

บ้านมุง

ฮักคาเฟ่บ้านมุง

ฮักคาเฟ่

นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปคู่กับภูเขาหินสุดอันซีน และมุมถ่ายรูปบริเวณสวนของร้านที่มีทั้ง บ่อน้ำสีฟ้ารูปหัวใจ และชิงช้า รับรองว่าสายเซลฟี่จะต้องถูกใจที่นี่อย่างแน่นอน

คาเฟ่

คาเฟ่เนินมะปราง

เนินมะปราง

Location: 259 ม.1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก Open-Close: เปิดเวลา 08.00-18.00 น. Phone: 064 797 2326

อื่มท้องกันแล้วก็ได้เวลาเข้าไปเช็คอินที่พักซึ่งที่พักที่เรานอนวันนี้ บอกได้เลยว่าเน้นบรรยากาศจริงๆ เพราะวันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนสไตล์แคมป์ปิ้ง และถ้าหากพูดถึงที่พักแคมป์ปิ้งเนินมะปรางก็คงหนีไม่พ้น แคมป์หมาบ้าใจดี ที่พักสำหรับสายชิลล์และสายกางเต็นท์ที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศ ความสะดวกสบาย และความเป็นกันเอง เหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้งมือใหม่อย่างเรา

แคมป์หมาบ้าใจดี

ที่พักกลางเขาหินปูน

ลานกางเต็นท์

แคมป์ปิ้ง

แคมป์หมาบ้าใจดี ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาหินปูนสุดอันซีนที่เป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านบ้านมุง อ.เนินมะปราง บรรยากาศรอบๆ แคมป์หมาบ้าใจดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มาพร้อมพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ คาเฟ่ โซนอาหาร และห้องน้ำส่วนกลาง ซึ่งจัดสรรค์พื้นที่ได้อย่างพอดิบพอดี

ที่พักแคมป์ปิ้ง

ที่พักบ้านมุง

ที่พักบ้านมุงเนินมะปราง

และยังจัดสรรค์พื้นที่สำหรับกางเต็นท์ให้แก่ผู้เข้าพักเพื่อความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบายในการพักผ่อน ใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้งตัวจริงแนะนำให้เอาอุปกรณ์กางเต็นท์มากางกันแบบจัดเต็มที่นี่ได้เลย จะเอาเตาปิ้งย่างมาปิ้งย่างหน้าเต็นท์ก็ชิลล์ไปอีกแบบ

ที่พักเนินมะปราง

ลานกางเต็นท์บ้านมุง

นอกจากลานกางเต็นท์สำหรับคนเอาเต็นท์มากางเองแล้ว ทางที่พักยังมีเต็นท์พร้อมชุดเครื่องนอนให้อีกด้วย ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศมานอนเต็นท์แต่ไม่มีอุปกรณ์อย่างเรามาก ซึ่งเต็นท์ของที่พักจะตั้งไว้บนกระท่อมไม้และกระโจมไม้ซึ่งพอมองปุ๊บก็รู้ปั๊มเลยว่านี่คือ แคมป์หมาบ้าใจดี

ลานกางเต็นท์เนินมะปราง

ที่พักเนินมะปราง

แคมป์

Location: 244/1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก Price: นอนของที่พักราคา 550 บาท/2คน (ราคารวมอาหารเช้า) นำเต็นท์มาเองค่าเช่าที่ 100 บาท/คน Phone: 097 190 9201

พูดพร่ำทำเพลงกันเรื่องที่พักมาพอหอมปากหอมคอ เมื่อมาถึงหมู่บ้านบ้านมุง อ.เนินมะปรางแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะต้องไม่พลาดเลยก็คือ นั่งรถอีแต๋นชมหมู่บ้าน ซึ่งสามารถติดต่อรถอีแต๋นนำเที่ยวพร้อมคนขับได้กับทางที่พักได้เลย ซึ่งการพาชมหมู่บ้านจะใช้เวลาประมาน 2-3 ชั่วโมง หรือแล้วแต่ความต้องการของเราว่าต้องการให้รถนำเที่ยวพาไปที่ไหนบ้าง

รถอีแต๋นชมหมู่บ้านบ้านมุง

ซึ่งจะมีรถอีแต๋นมารอรับเราถึงที่พักเลย เนื่องจากหมู่บ้านบ้านมุงเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวภายในหมู่บ้านแต่ละจุดตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก และที่แรกที่เราไปคือ ภูเขาหินพระปรางสามยอด

เขาพระปรางค์สามยอด

ภูเขาหินพระปรางค์สามยอด เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด ด้วยความอลังการของภูเขาหินที่ถูกกัดกร่อนตามการเวลาจนมีลักษณะคล้ายกับพระปรางค์สามยอดที่ลพบุรี รถอีแต๋นนำเที่ยวจะพาเรามาจอดชมซึ่งเพื่อนๆ สามารถครีเอทมุมถ่ายรูปได้อย่างเต็มที่

เขาพระปรางค์สามยอด

เขาพระปรางค์สามยอด

และไปต่อกันที่ บ้านไร่ภูตะวัน ที่นี่เป็นทั้งจุดเช็คอิน ที่เที่ยว ที่กิน และที่พักของหมู่บ้านบ้านมุง ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากภูเขาหินพระปรางค์สามยอดเพียง 5 นาทีเท่านั้น และเสียค่าเข้าเพียงคนละ 10 บาทเท่านั้นเอง

บ้านไร่ภูตะวัน

บ้านไร่ภูตะวัน บ้านมุง

สำหรับจุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นไร่ดอกทองอุไรสีเหลืองอร่ามที่ตัดกับสีของภูเขาหินปูนอย่างสวยงาม และยังมีสะพานทางเดินกลางไร่ดอกทองอุไรที่รับรองเลยว่าถูกใจสายเซลฟี่อย่างแน่นอน

ไร่ดอกทองอุไร

ไม่ว่าจะหันกล้องไปที่มุมไหนก็ได้รูปสวยๆ เพียบ!

ไร่ดอกทองอุไร

ดอกทองอุไรบ้านมุง

หากเดินเข้าไปจนสุดทางเดินสะพาน ก็มีมุมกังหันสไตล์ยุโรปให้ไปยืนโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

Location: บ้านไร่ภูตะวัน ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก Open-Close: เปิดเวลา 08.00-18.00 น Price: ค่าเข้าคนละ 10 บาท Phone: 085 053 3445

บรรยากาศระหว่างทางที่เรานั่งรถอีแต๋นพาเที่ยวชมหมู่บ้านเป็นอะไรที่ชิลล์สุดๆ ได้นั่งรับลม ชมวิว สูดอากาศบริสุทธิ์และยังได้เห็นถึงวิถีชีวิตสุดสโลว์ไลฟ์ของชาวบ้าน เป็นภาพน่าประทับใจสุดๆ

นั่งรถอีแต๋นนำเที่ยวชมวิวหมู่บ้านอยู่ไม่นานก็มาถึง @เขาน้อย 360 องศา สวนดอกไม้กลางเขาหินปูนสุดอันซีน ที่มีดอกไม้หลากหลายชนิดทั้งดอกคอสมอส ดอกคัตเตอร์ และดอกดาวกระจาย ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล บอกเลยว่าที่นี่ให้ฟีลลิ่งเหมือนอยู่สวยดอกไม้ที่เชียงใหม่อย่างไงอย่างงั้น และที่สำคัญค่าเข้าเพียง 10 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากมาถ่ายรูปแนะนำเลยว่าให้มาช่วงเย็น เพราะเป็นช่วงที่แสงสวยเหมาะสำหรับการถ่ายรูปสุดๆ

สามารถครีเอทมุมถ่ายรูปได้ตามต้องการ

Location: @เขาน้อย 360 องศา ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก Open-Close: เปิดเวลา 06.00-18.00 น Phone: 085 270 0938 Price: ค่าเข้าคนละ 10 บาท

อีกหนึ่งไฮไลท์ปิดท้ายทริปสำหรับวันนี้ที่รถอีแต๋นนำเที่ยวจะพาเราไปคือ จุดชมวิวค้างคาวบินกลับถ้ำ ที่ตั้งอยู่กลางหมู่บ้านซึ่งแนะนำให้มารอชมค้างคาวตั้งแต่เวลา 17.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ค้างคาวนับหมื่นตัวจะเริ่มบินกลับถ้ำ และยังถือได้ว่ามีเพียงไม่กี่ที่ในเมืองไทยเท่านั้นที่จะสามารถชมค้างคาวได้มากขนาดนี้

บริเวณจุดชมวิวค้างคาวยังมีโลเคชั่นสวยๆ ทำหรับถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นมุมสะพานโค้งและมุมริมสระน้ำ

ยิ่งช่วงแสงอาทิตย์กำลังจะหมด จะได้เห็นท้องฟ้าแบบทไวท์ไลท์และค้างคาวที่บินเรียงกันเป็นสายอย่างสวยงาม

เที่ยวกันมาทั้งวันก็ได้เวลากลับที่พักแล้ว และไม่รอช้าสั่งอาหารมื้อเย็นจากทางที่พักมากิน ซึ่งทางที่พักมีอาหารให้เลือกหลากหลายเมนู แต่วันนี้เราขอจัดเต็มกับเมนู ต้มยำรวมมิตร และไก่ทอดตะไคร้ 

นั่งกินชิลล์ๆ หน้าเต็นท์ พร้อมลมพัดเย็นๆ

บรรยากาศยามค่ำคืนเงียบสงบ เหมาะสำหรับมานอนพักผ่อนจริงๆ หรือใครที่กำลังมองหาลานกางเต็นท์บรรยากาศส่วนตัวอยู่แนะนำให้มาที่นี่เลย

นอนดูดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าก็ฟินไปอีกแบบ


DAY 2

เช้าวันสุดท้ายของทริปนี้ เราตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อไปทำบุญตักบาตรที่กลางหมู่บ้าน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามเช้าของหมู่บ้านบ้านมุง อ.เนินมะปราง ที่จะมีพระมาเดินบิณฑบาตรตั้งแต่เวลา 06.30 น. ทุกวัน สามารถซื้อของทำสำหรับตักบาตรได้ที่ร้านค้ากลางหมู่บ้านเลย

ทำบุญตักบาตรจนอิ่มบุญอุ่นใจแล้ว ก็ได้เวลากลับที่พักกินมื้อเช้าซึ่งถ้าหากใครที่นอนเต็นท์ของทางที่พักก็จะรวมอาหารเช้าไว้ในราคาเข้าพักแล้ว ซึ่งมี 2 เมนูให้เลือกคือ ข้าวต้ม และ ไข่กระทะ

มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุม

สำหรับใครที่เป็นทาสแมวก็อย่าลืมแวะไปทักทายสามสี แมวสุดอินดี้ของแคมป์หมาบ้าใจดี ที่จะคอยนั่งต้อนรับผู้เข้าพักทุกคนอยู่

กินมื้อเช้าอิ่มแล้ว ก่อนเช็คเอ้าท์ก็ขอเดินถ่ายรูปกับมุมสวยๆ ในที่พักกันก่อน

มุมสะพานไม้เป็นอีกหนึ่งมุมเก๋ๆ ที่เห็นทั้งวิวธรรมชาติแบบ 180 องศาและวิวภูเขาหินปูนเป็นฉากหลัง

หลังจากเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนกลับกรุงเทพเราไปต่อกันที่ วัดบ้างมุง วัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้านบ้านมุง ที่มีไฮท์ไลท์คือเดิมที่เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในถ้ำซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ถ้ำคือ ถ้ำหลวงพ่อบุญมีและถ้ำนางสิบสอง

เก่าแก่ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าวัด บรรยากาศรอบๆ ร่มรื่นและเงียบสงบสุดๆ ภายในถ้ำหลวงพ่อบุญมีนอกจากจะประดิษฐานสังขารหลวงพ่อบุญมีแล้ว ยังประดิษฐานพระพุทธชินราชปูนปั้นที่สวยที่สุดในประเทศไทยไว้อีกด้วย

และเราก็ไม่พลาดที่จะกราบไหว้ขอพร เพราะชาวบ้านบอกว่าใครที่มาถึงที่นี่แล้วต้องมาขอพรพระพุทธชินราชก็จะสมปรารถนา

ภายในถ้ำยังมีมุมสวยๆ ที่เป็นหินงอกหินย้อยลดหลั่นกันอย่างสวยงามตามกาลเวลา

ฝั่งตรงกันข้ามเป็นถ้ำนางสิบสอง ถ้ำที่ขึ้นชื่อเรื่องตำนานที่ชาวบ้านเล่าขานต่อกันมา และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ

Location: วัดบ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก Open-Close: เปิดเวลา 06.00-18.00 น. Phone: 055 399 295

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริป 2 วัน 1 คือกรุงเทพ-บ้านมุง เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ทริปสั้นๆ ที่เก็บครบทั้ง ที่กิน ที่เที่ยว และที่พัก เพียงเดินทางแค่ 5 ชั่วโมงครึ่งเพื่อนๆ ก็จะได้พบกับความสุข ความสโลว์ไลฟ์ และธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำเลยว่าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาทริปสั้นๆ เสพธรรมชาติยาวๆ แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหน บ้านมุง-เนินมะปรางคือคำตอบ


รวมค่าใช้จ่ายตลอดทริป 2 วัน 1 กรุงเทพ-เนินมะปราง 
-ค่าอาหารและเครื่องดื่ม 149 บาท
-ค่าที่พัก 550 บาท
-ค่าอาหารเย็น 240 บาท
-ค่าเช่ารถอีแต๋นนำเที่ยวพร้อมคนขับ 800 บาท
-ค่าเข้าไร่ภูตะวัน 10 บาท
-ค่าเข้า @เขาน้อย 360 องศา 10 บาท
(ค่าใช้จ่ายตลอดทริปคนละประมาน 890 บาท)
**ราคายังไม่รวมค่าน้ำมันในการเดินทาง**


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง
รีวิวที่พักเนินมะปราง>> 8 ที่พักบ้านมุง-เนินมะปราง บรรยากาศชิลล์
รีวิวที่เที่ยวพิษณุโลก>> รวม 14 ที่เที่ยวพิษณุโลก เที่ยวเมืองรองแบบครบรส


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ