tripgether.com

ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ

6,450 ครั้ง
20 ก.ค. 2566

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีทริปสนุกๆ มาฝากกับ ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ โดยทริปนี้เป็นรูทการเที่ยวของ ททท. ที่อยากให้ทุกคนลองเปิดประสบการณ์การเที่ยวรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นการเที่ยวเชิงสุขภาพ (Meaningful Wellness Travel) ตอบโจทย์คนที่อยากเที่ยวสนุกๆ ในขณะเดียวกันใส่ใจต่อสุขภาพร่างกายและพัฒนาจิตใจ เรียกได้ว่ามาเที่ยวตามนี้ก็เหมือนได้มาพักผ่อน ชาร์จพลังกันแบบเต็มๆ มาดูกันว่าตลอดทั้งทริปจะพาไปเที่ยวที่ไหนและมีทริคการดูแลสุขภาพดีๆ อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย~


ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่
ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ

ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ


Day 1

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับ ททท. ในแคมเปญ “Meaningful Wellness Travel” เป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพซึ่งมีเป้าหมายให้คนไทยที่ใส่ใจสุขภาพได้ลองเที่ยวสนุกๆ ไปพร้อมกับการพัฒนาจิตใจ ร่างกาย จิตวิญญาณ รวมถึงได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ เพื่อเป็นการเติมเต็มความหมายให้กับชีวิต และเส้นทางที่เราจะพาทุกคนไปเที่ยวในครั้งนี้อยู่ที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา สถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีความเงียบสงบ และทิวทัศน์ที่สวยงาม สิ่งเหล่านี้ทำให้เราได้หนีความวุ่นวายในตัวเมือง และหันมามีสมาธิกับสิ่งรอบตัว ปล่อยให้ธรรมชาติได้ดีท็อกซ์ความเหนื่อยล้า

เริ่มต้นทริปก็มีแจกอาหารเช้า เป็นสลัดเขย่าและน้ำผักผลไม้สกัดเย็น เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยและสุขภาพดีกันแต่เช้าเลย

ออกจากกรุงเทพฯ ได้ไม่นานก็มาถึงที่แรก Bonanza Exotic Zoo สวนสัตว์ขนาดเล็กที่มีสัตว์น่ารักๆ หลากหลายชนิด พื้นที่ในสวนสัตว์โอบล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ สามารถเดินได้สบายๆ แถมทางเดินก็ง่ายและมีป้ายบอกตลอดทาง นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นกันสัตว์ได้แบบใกล้ชิด น้องน่ารักและเป็นมิตรทุกตัว รวมถึงมีอาหารให้ป้อนน้องๆ สำหรับค่าเข้าเพียง 150 บาทเท่านั้น เมื่อเราได้บัตรมาแล้วก็เอาไปแลกเป็นอาหารสัตว์ได้เลย

ได้ดูเสือและสิงโตแบบใกล้ชิดสุดๆ

เดินมาสักพักก็ถึงโซนไฮไลท์อย่าง โซนให้อาหารและถ่ายรูปคู่กับนก จุดนี้เราสามารถเอาอาหารมาป้อนนกได้เลย สำหรับนกในนี้ก็มีหลายชนิด แต่ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและสดใสสุดๆ ก็ต้องเจ้าซันคอนัวร์นี้เลย แค่เดินเข้าไปในกรงนก น้องๆ ก็พร้อมบินเข้ามาเกาะ มาขออาหารแล้ว แสนรู้สุดๆ หลังจากให้อาหารแล้วก็อย่าลืมมาถ่ายรูปคู่ด้วยนะ

แนะนำว่าใครที่ได้อาหารสัตว์จากตรงทางเข้ามาแล้ว อย่าแจกให้น้องตัวอื่นเพลินจนหมด เก็บมาป้อนน้องๆ ยีราฟตรงนี้ด้วย สำหรับเรายีราฟที่นี่น่ารักมาก น้องกินเบาและมีมารยาท แถมไม่กลัวคนด้วย สามารถลูบตัวน้องเบาๆ ได้เลย

มีคนรู้งานยิ้มให้กล้องหนึ่งกรุบ

นอกจากนี้ยังมีสัตว์เอ็กโซติกอื่นๆ เชื่อว่าใครที่ได้มาจะต้องสนุกและหลงใหลในความน่ารักของสัตว์ตัวน้อยๆ ถือว่าเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่มาได้ทุกวัย ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็กจะต้องเอ็นจอยมากแน่ๆ

  • Location: 236 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 091 013 1934
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.
  • Fee: ค่าเข้าผู้ใหญ่ 150 บาท/คน, ผู้สูงอายุ 60 ปี 100 บาท/คน, เด็กความสูงเกิน 140 ซม. 150 บาท/คน, เด็กความสูง 100 – 140 ซม. 80 บาท/คน
  • Facebook: Bonanza Exotic Park

หลังจากใช้พลังงานกันเต็มที่ไปแล้ว ในช่วงเที่ยงเรามาแวะร้านตาวีฟาร์ม เขาใหญ่ เป็นร้านอาหารในฝันของคนรักสุขภาพ โดยผักทุกชนิดเป็นผักออร์แกนิคที่ทางร้านปลูกเอง ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวางรายล้อมไปด้วยความกรีนของต้นไม้ใบหญ้า อีกทั้งยังมีฟาร์มผักขนาดใหญ่ บรรยากาศในร้านสบายๆ ให้ฟีลเหมือนมากินข้าวบ้านญาติ สำหรับที่นั่งมีให้เลือกหลายโซน ส่วนใหญ่เป็นแบบโอเพ่นแอร์ให้ได้รับลมและใกล้ชิดธรรมชาติ

ในร้านร่มรื่นมาก มองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียวสบายตา

มาถึงโต๊ะทาง ททท. ก็ได้เตรียมหมวก ผ้าเย็น และถุงผ้าให้ด้วย

พูดถึงเมนูทางร้านก็หนีไม่พ้นอาหารเพื่อสุขภาพต่างๆ ทุกเมนูคัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มาเริ่มกันที่จานแรกเรียกน้ำย่อยด้วย ซุปฟักทอง มีความกลมกล่อม เข้มข้น และตัวฟักทองก็อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง และเอาใจคนชอบอาหารยุโรปด้วย Fusilli Pesto Pasta with Shrimp พาสต้าเส้นเกลียวคลุกเคล้ากับเพสโต้ซอสเข้มข้น ซึ่งในซอสประกอบด้วยใบโหระพาที่ช่วยย่อยอาหารและแก้หวัด รวมถึงมีน้ำมันมะกอก ช่วยลดระดับไขมันไม่ดีในร่างกาย

แกงส้มทูน่ากุ้งสดและปลากะพงกรอบ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน บวกกับมีใบมะกรูดในเครื่องแกง ช่วยบำรุงหัวใจและช่วยระบบการไหลเวียนเลือด อีกทั้งยังมีข่าที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีปลากะพงทอดกรอบชิ้นใหญ่ กินกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อยต้องยกนิ้ว

ขนมปังเคลอบชีส+พิซซ่าซอส กินง่ายแถมมีประโยชน์จากเคล ช่วยต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมีชีสเยิ้มๆ และราดด้วยซอสพิซซ่าฉ่ำๆ อร่อยเข้ากันมาก

สายเฮลตี้ห้ามพลาด ซีซาร์สลัด ผักกรอบสดใหม่ แถมมีน้ำสลัดโฮมเมดเข้มข้น นอกจากอร่อยแล้วยังได้รับประโยชน์เต็มๆ จากผักที่อุดมไปด้วยวิตามันและแร่ธาตุ อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด

เมนูเครื่องดื่มก็ต้อง น้ำสกัดเย็น มีให้เลือกหลายสูตร ทุกแก้วเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ ทั้งสูตรต้านหวัด บำรุงเลือด บำรุงสายตา เสริมโปรตีน นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว รสชาติอร่อย ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ

มาที่ตาวีฟาร์ม เขาใหญ่แล้ว อย่าลืมแวะมาซื้อของฝากกลับไปฝากคนที่บ้านด้วยนะ มีให้เลือกเยอะมากทั้งขนมไทย ผักออร์แกนิค ขนมปัง น้ำผลไม้

  • Location: 39/2 ม.11 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 082 257 0204
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.
  • Facebook: ตาวีฟาร์มเขาใหญ่ Tawe farm Khaoyai
  • Recommended: ขนมปังเคลอบชีส + พิซซ่าซอส, ซีซาร์สลัด, แกงส้มทูน่ากุ้งสดและปลากะพงกรอบ, Fusilli Pesto Pasta with Shrimp, ซุปฟักทอง, น้ำสกัดเย็น

หลังจากกินอิ่มอร่อยแถมได้ประโยชน์แล้ว ก็ได้เวลามาเติมเต็มความสดชื่นให้ร่างกายที่ น้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง (น้ำผุดปากช่อง) ที่เที่ยวยอดฮิตเขาใหญ่ที่ต้องแวะมาเช็คอินให้ได้ ไฮไลท์ก็คือตาน้ำที่ไหลมาตลอดทั้งปี แถมน้ำยังมีสีฟ้าใสสะอาด มาถึงแล้วต้องเดินไปจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ หรือใครอยากโดดเล่นน้ำก็อย่าลืมเตรียมชุดมาเปลี่ยน นอกจากนี้บรรยากาศรอบๆ สระน้ำยังล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีคนแวะมาไม่ขาดสาย

น้ำสีฟ้าใสเห็นถึงก้นสระเลย ส่วนน้ำก็ไม่ได้ลึก เด็กๆ สามารถลงเล่นได้ แต่เพื่อความปลอดภัยควรสวมชูชีพด้วย

นอกจากเล่นน้ำก็มีกิจกรรมพายเรือคายัค เป็นการออกกำลังกายเบาๆ ที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่ แขน หลัง ต้นขา เรียกได้ว่าได้มาพายเรือดื่มด่ำธรรมชาติฟินๆ และได้ของแถมเป็นร่างกายเข็งแรงด้วย สำหรับการพายเรือคายัคราคา 170 บาท/ชม. รวมค่าเรือ เสื้อชูชีพ ประกันเรือ แถมยังมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด

ใช้เวลาเล่นน้ำและพายเรือกันเต็มที่แล้ว เดินออกมาจากโซนน้ำผุดเล็กน้อย ใกล้ๆ กับลานจอดรถจะมีตลาดวิสาหกิจชุมชนท่าช้าง ใครอยากซื้อของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์พื้นบ้านก็สามารถแวะมาได้ ถือว่าเป็นการอุดหนุนชาวบ้านและกระจายรายได้สู่สังคม

ชาวบ้านน่ารักมาก มีเตรียมขนมว่างอย่าง เมี่ยงคำและน้ำหมักมัลเบอร์รี่ให้ด้วย

  • Location: ซ.โยธาธิการ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Open-Close: เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 16.30 น.

เดินทางมาตลอดทั้งวัน ในที่สุดก็ถึงที่พักของเราแล้ว สำหรับทริปนี้เรามาพักที่ U Khao Yai รีสอร์ทหรู 5 ดาวที่ออกแบบมาอย่างหรูหราสวยงาม ให้ฟีลเหมือนหลุดเข้ามาในโลกเทพนิยาย มีปราสาทหลังใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่ม อีกทั้งยังมีสวนสไตล์ฝรั่งเศสให้ได้เดินชิลล์ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ สิ่งที่ชอบเลยก็คือการบริการของพนักงานที่พร้อมอำนวยความสะดวกและระบบการเช็คอินโรงแรมที่สามารถเข้าเช็คอินได้ 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเข้ามาเช็คอินตอนไหน เราก็เช็คเอาท์เวลานั้นได้เลย นอกจากนี้ในที่พักยังมีกิจกรรมสนุกๆ และมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

การออกแบบและตกแต่งมาในสไตล์ชนบทฝรั่งเศส ดูหรูหราและอบอุ่น

สำหรับผู้เข้าพักสามารถเลือกชาและสบู่ได้เอง ซึ่งสบู่ก็มีให้เลือก 3 กลิ่น ได้แก่ มะลิ กล้วยไม้ และตะไคร้

ในส่วนของห้องพักตกแต่งมาอย่างน่ารัก ธีมห้องเหมือนหลุดมาจากการ์ตูน Peter Rabbit บวกกับการใช้สีโทนพาสเทลที่ดูแล้วสบายตา น่านอนมาก นอกจากนี้ในห้องยังมีพื้นที่กว้างขวางพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีระเบียงให้ได้นั่งชิลล์ สำหรับวิวที่ห้องเราได้เป็นวิวทะเลสาบ บอกเลยว่าสวยฟินมาก

แค่ในห้องก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปทำคอนเทนต์เพียบ

เก็บของเข้าห้องและนอนพักผ่อนเรียบร้อย ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เรารอคอย ดินเนอร์มื้อเย็นกับเพื่อนๆ รวมทริปททท. ครั้งนี้มาในธีมเดรสโค้ดสี Earth Tone เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศหมู่บ้านชนบทฝรั่งเศส รวมถึงมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เช็คอิน ส่วนอาหารมื้อเย็นนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ มีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งไทยและนานาชาติ บอกเลยว่าเหนื่อยมาทั้งวัน มื้อนี้ต้องขอจัดเต็มสักหน่อย

มุมนี้เซ็ทมาน่ารักมาก ผ่านมาเห็นก็อดใจไม่ไหวต้องถ่ายรูปสักหน่อย


Day 2

วันนี้ตื่นเช้ากันเล็กน้อย มาทำให้ร่างกายตื่นและเฟรชด้วยกิจกรรมโยคะยามเช้า ยืดเส้นเบาๆ ไม่เหนื่อยมากแต่ดีต่อร่างกายไม่น้อย การโยคะตอบโจทย์ชีวิตออฟฟิศซินโดรมอย่างพวกเราสุดๆ เพราะช่วยลดความตึงกล้ามเนื้อและปรับสมดุลให้ร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสมาธิในยามเช้า อีกทั้งยังมีเทรนเนอร์ที่ให้คำแนะนำท่าโยคะต่างๆ ทำให้เราสามารถนำท่าง่ายๆ เหล่านี้ไปลองทำที่บ้านได้ด้วยตัวเอง

สำหรับอาหารเช้านี้เรามากินกันที่ห้องอาหารปาปิญอง (Papillon) ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศส และความพิเศษคือเป็นแบบ All day dining สามารถมานั่งกินข้าวได้ตลอดทั้งวัน แต่สำหรับอาหารเช้าจะเริ่มตั้งแต่ 06.30 – 11.00 น. เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารไทยและนานาชาติมีให้เลือกเยอะมาก ใครอยากจัดหนักอิ่มจุกๆ ก็มีก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำยา ข้าวต้ม สปาเก็ตตี้ แต่ถ้าใครแค่อยากอิ่มเบาๆ ก็มีขนมปัง ซีเรียลกับนม สลัดผัก

มาต่อกับกิจกรรมในที่พักซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเป็นกิจกรรมสบายๆ เหมาะกับการมาพักผ่อน ว่าแล้วก็มาดูกิจกรรมแรกปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์กับ กิจกรรมทำผ้ามัดย้อม โดยทางโรงแรมจะมีให้เลือก 3 แบบก็คือ เสื้อ หมวก และผ้าพันคอ ตลอดการทำ workshop จะมีพี่วิทยากรคอยสอนและมีอุปกรณ์ให้พร้อม บอกเลยว่าการทำมัดย้อมง่ายมากๆ แถมยังสนุกและได้ของติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

ขั้นตอนการทำมัดย้อมมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากเอาส้อมมาตั้งเป็นแกนกลางแล้วม้วนเสื้อให้เป็นก้นหอยสวยงาม ต่อมาก็เอาหนังยางมามัดให้อยู่ทรง และสุดท้ายลงสีตามใจชอบเลย จะผสมกี่สีก็ได้ แต่แนะนำว่าไม่ควรเกิน 3 สีนะ ไม่งั้นสีจะปนกันไปหมด และตอนลงสีให้บีบสีลงไปเข้มๆ เพราะตอนนำไปซักและตากแห้งสีจะดรอปลงมาอีกหน่อย

ใครชอบออกกำลังกายก็มีฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

มีปั่นจักรยานชิลล์ๆ ด้วย

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดก็คือ การนวดสปา ซึ่งทางโรงแรมมีบริการสปา “U Spa by Tao Garden” เป็นการร่วมมือกันระหว่าง U Khao Yai และ Tao Garden Health Spa and Resort ซึ่งเป็นสปาชื่อดังจากทางเหนือ โดยความพิเศษของสปานี้ คือ การมุ่งเน้นการขจัดสารพิษ คืนความสมดุลให้ร่างกาย ผ่อนคลายความตึงกล้ามเนื้อ และช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น เรียกได้ว่าเป็นขั้นสุดของการพักผ่อนและช่วยบำบัดจิตใจจริงๆ

มาถึงก็มีน้ำขิงและผ้าเย็นให้บริการก่อน

สำหรับห้องสปาแบ่งเป็นห้องทรีตเมนต์ส่วนตัว 5 ห้องและห้องสวีทสำหรับคู่รัก 1 ห้อง ห้องที่เราได้เป็นห้องทรีตเมนต์ส่วนตัว ภายในห้องกว้างขวาง มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัว รวมถึงมีดนตรีเบาๆ และกลิ่นไม้หอมที่ช่วยผ่อนคลาย โปรแกรมที่เราเลือกก็คือการสครับและนวด ตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมงเป็นช่วงที่ได้ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าและรู้สึกสงบมาก

ตอนนี้ตัวเบาสบายแล้ว ท้องก็เริ่มเบาๆ สายคอนเทนต์อย่างเราก็ไม่พลาดจัดเซ็ต Afternoon Tea นั่งกินขนม จิบชารองท้อง แถมยังได้รูปสวยอัปลงโซเชียล โดยปกติเซ็ตนี้จะจัดที่สวนกลางแจ้งเป็นปิกนิคสไตล์ฝรั่งเศสสวยๆ แต่ช่วงที่เราไปเจอกับฝน ทำให้มานั่งในห้องอาหารแทน แต่แบบนี้ก็ยังให้ฟีลลูกคุณอยู่ สำหรับเซ็ตนี้จะให้บริการตั้งแต่ 13.00 – 18.00 น.

  • Location: 99/22 ม.1 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 044 079 999
  • Price: ห้อง Superior Lake View ราคาเริ่มต้น 2,600 บาท/คืน **รวมอาหารเช้าแบบ Breakfast Whenever Wherever และใช้ห้องพักได้ 24 ชม. เช็คอินเวลาใด เช็คเอาท์เวลานั้น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: U Khao Yai

วันนี้ได้จัดเต็มกิจกรรมในโรงแรมก็ถึงเวลามาข้างนอกเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ในช่วงเย็นนี้เรามากินข้าวที่ เป็นลาว ร้านอาหารอีสานต้นตำรับที่เปิดมากว่า 13 ปี การันตีความอร่อยจาก Michelin Guide 2023 ตัวร้านสะท้อนความเป็นอีสานอย่างเด่นชัด มีการใช้ผ้าหลากสีสันและตกแต่งด้วยเครื่องจักสานต่างๆ ส่วนบรรยากาศในร้านโล่งโปร่งและสบายๆ มีความเป็นกันเอง

สำหรับเมนูทางร้านจะเน้นเสิร์ฟอาหารอีสานจุกๆ ทั้งส้มตำ ไก่ย่าง น้ำตก ต้มแซ่บ และอาหารท้องถิ่น เห็นเมนูแบบนี้แต่ประโยชน์ก็มีไม่น้อยตรงตามคอนเซ็ปต์ทริปที่จะต้องกินอร่อยและดีต่อสุขภาพ มาเริ่มด้วย น้ำตกหมู อร่อยครบรส หอมข้าวคั่วที่มีวิตามินอี ช่วยในการทำงานของสมองและบำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ยังมี ไส้กรอกอีสาน มีกระเทียมที่ช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็งและมีวิตามิน แคลเซียมที่ช่วยป้องกันโรค บำรุงสายตา และมาถึงเขาใหญ่ห้ามพลาด ผัดหมี่โคราช เส้นเหนียวนุ่ม รสกลมกล่อม มีความคล้ายกับผัดไทย โรยหน้าด้วยถั่วงอก คุณประโยชน์จัดเต็มทั้งช่วยลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงจากโรคเบาหวานและลดระดับไขมันในเลือด

ไก่ย่างสมุนไพร เนื้อไก่แน่นฉ่ำ ย่างมาอย่างดีหอมกลิ่นสมุนไพร แถมยังมีขมิ้นช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดอักเสบและเพิ่มภูมิคุ้มกัน

ตำหลวงพระบาง มะละกอดิบเส้นใหญ่ที่ประกอบด้วยสารเพปซิน ช่วยย่อยอาหารประเภทโปรตีนและไขมัน เส้นมะละกอคลุกเคล้าน้ำปลาร้านัวๆ กรุบกรอบฉ่ำมาก ส่วนใครสายแซ่บต้องลอง แกงลาว รสอีสานดั้งเดิม มีความเปรี้ยวเล็กน้อยตามด้วยเค็มและเผ็ด ในแกงลาวมีใบแมงลักที่ช่วยบำรุงสายตาและป้องกันโรคโลหิตจาง รวมถึงมีใบย่านางช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง ลดน้ำตาลในเลือด ถัดมาเป็นเมนูกินเพลินๆ อย่าง หมูแดดเดียวสมุนไพร หอมกระเทียมจีนช่วยระบบทางเดินหายใจและแก้ไข้หวัด

มาครั้งนี้เราได้ของที่ระลึกจากร้านเป็นลาว มีทั้งอะโวคาโดพันธุ์ปางช่อง แจ่วบอง และน้ำปลาร้า เรียกได้ว่าเป็นของฝากกลับไปแซ่บต่อที่บ้าน

  • Location: 56 ม.17 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 083 461 3666
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 09.30 – 18.00 น. (ครัวปิด 17.30 น.), วันศุกร์ – เสาร์ เวลา 09.30 – 20.00 น. (ครัวปิด 19.30 น.), วันอาทิตย์ เวลา 09.30 – 19.00 น. (ครัวปิด 18.30 น.)
  • Facebook: PenLaos เป็นลาว
  • Recommended: ไก่ย่างสมุนไพร, แกงลาว, ลาบเห็ด, น้ำตกหมู, ซุปหน่อไม้, หมูแดดเดียวสมุนไพร, ไส้กรอกอีสาน, ผัดหมี่โคราช, ตำหลวงพระบาง

Day 3

ตื่นเช้ามาวันสุดท้ายของทริป ก่อนจะเช็คเอาท์เราก็ไม่ลืมมาหยิบเสื้อมัดย้อมที่ทางโรงแรมนำไปตากและซักมาให้ และนี่คือผลงานการลงสีอย่างตั้งใจ บอกเลยว่าสวยสดใสถูกใจมากๆ ว่าแล้วก็ต้องลองใส่ถ่ายรูปที่ระลึกเลย

สำหรับที่สุดท้ายของทริปนี้เรามากันที่ Mulberry Khaoyai ที่เที่ยวเขาใหญ่เปิดใหม่ที่พาให้เราได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติเขียวๆ ลิ้มรสความหวานฉ่ำของมัลเบอร์รี่และผลไม้อีกหลายชนิด และที่สำคัญเป็นสวนเกษตรปลอดสารพิษ เราสามารถเด็ดกินสดๆ จากต้นได้เลย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้อีกมากมายให้ได้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก ไม่ว่าจะเป็นไวน์ ชา แยม ไซรัปกลิ่นต่างๆ

มื้อเที่ยงนี้จัดเป็นโต๊ะกลางแจ้ง มีซุ้มต้นไม้ให้ร่มเงา บรรยากาศชิลล์ๆ เหมาะกับการเป็นมื้อพิเศษปิดทริปมาก โดยมื้อนี้ก็จัดเต็มกับ พอร์คช็อปพริกไทยดำ เนื้อหมูนุ่มๆ เปื่อยกำลังดี หอมพริกไทยดำ ซึ่งตัวพริกไทยดำก็อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงมีแคโรทีนอยด์ที่มีส่วนช่วยในการรักษามะเร็ง นอกจากนี้ยังเสิร์ฟ ไวน์มัลเบอร์รี่ หวานอร่อย กินง่าย และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แต่แนะนำว่าจิบเบาๆ วันละแก้วก็พอนะ

ต่อของหวานด้วย ไอศกรีมมัลเบอร์รี่ ความสดชื่นเอาไปเต็มร้อย ได้รสหวานอมเปรี้ยวและเนื้อไอศกรีมแน่นมากเหมือนยกมัลเบอร์รี่ทั้งสวนมาอยุ่ในถ้วยเดียว

จบทริปด้วยของฝากจากทาง Mulberry Khaoyai มีทั้งแยมมัลเบอร์รี่เข้มข้น ชาดอกกุหลาบหอมๆ และไวน์มัลเบอร์รี่

  • Location: 10 ม.18 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • Phone: 082 068 4349
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น.
  • Facebook: Mulberry Khaoyai

และทั้งหมดนี้คือ ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เป็นทริปที่ได้มาพักผ่อนและชาร์จพลังท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ยิ่งได้มารวมกับ ททท. ถือว่าได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมถึงได้รับความรู้และวิธีการดูแลสุขภาพอีกมากมาย สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสความสนุกแบบนี้ด้วยตัวเอง สามารถจองทริป Meaningful Wellness ได้ที่ www.discoverthenewyou.travel แอบกระซิบว่าไม่ได้มีดีแค่รูทเที่ยวเขาใหญ่นะ แต่ยังมีหลายเส้นทางให้ได้เลือกเพียบ!


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ทริปเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เปิดเส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เชื่อว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียและทริคการเที่ยวเชิงสุขภาพไปได้เยอะ ใครอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทริปเที่ยวเชิงสุขภาพสามารถตามมาดู ททท.ชวนเริ่มต้นการเดินทางเพื่อค้นพบประสบการณ์สุขภาพที่จะเปลี่ยนคุณให้เป็น “คนใหม่” อีกครั้ง กับแคมเปญ discover the new you! เอาเป็นว่าแนะนำให้รีบแพ็คกระเป๋าแล้วตามมาเที่ยวกันเลย


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

ช่างภาพ

pim.phachanok

เรื่องที่คุณอาจสนใจ