tripgether.com

ทริปน่าน 2 วัน 1 คืน แบบไม่ต้องลางาน เที่ยวคุ้ม เก็บครบทุกจุดเช็คอิน!

3,065 ครั้ง
4 ธ.ค. 2563

ทริปน่านยังคงดีต่อใจเสมอมาด้วยบรรยากาศของตัวเมืองที่เนิบช้า ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้เดินทางไปเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ได้ใช้ชีวิตเรียบง่ายกันในวันหยุดเสียบ้าง เราเดินทางจากกรุงเทพมาเที่ยวด้วยเครื่องบินมาสัมผัสความเนิบๆ ของเมืองน่านอีกครั้ง กลับมาครั้งนี้ก็ยังอยากไปเก็บภาพกับจุดเช็คอินชิคๆ ของน่านอยู่เราขอพาทัวร์ตัวเมืองน่านอีกครั้งแต่ที่พิเศษกว่าก็คือเรามาพักผ่อนไปกับร้านอาหารและที่พักที่ได้รับมาตรฐานจากกรมการท่องเที่ยวที่ช่วยเสริมความมั่นใจในเรื่องของคุณภาพที่พักและร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานดีๆ ตามมาดูกันเลยว่าครั้งนี้เราจะพาไปเช็คอินที่ไหนกันบ้าง

AW-5-271120-900


•Day 1•

Nanday1

เช้าวันนี้เราเดินทางโดยเครื่องบินมาถึงน่านก็เกือบจะช่วงสายๆ ของวันแล้ว เช่ารถจากสนามบินเดินทางมาแวะเช็คอินที่ Erabica Coffee คาเฟ่สุดคลาสสิกออกแบบบ้านเก่าสไตล์ยุโรป 2 ชั้น และ 3 ชั้น บริเวณด้านหลังร้านยังเป็นโรงคั่วกาแฟอีกด้วยร้านตกแต่งด้วยโทนสีเขียวและสีเหลือง

erabica-1

erabica-40

ภายในเน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจและของตกแต่งสไตล์คลาสสิกหลากหลายชิ้นที่เข้ากันได้ดีกับตัวร้านเป็นอย่างมาก

erabica-27

erabica-7

มีมุมให้เลือกนั่งทั้งในห้องแอร์ เอ้าท์ดอร์ และแบบโอเพ่นแอร์ แต่ละมุมก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แต่งต่างกันออกไป

erabica-8

erabica-34

erabica-31

สำหรับบนชั้น 2 ของร้านจัดงานแสดงประติมากรรม ‘อ้อมกอดแห่งน่าน น้อมใจภักดิ์ รักพ่อ นิจนิรันดร์’ 

erabica-11

erabica-12

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่อยากให้ลิ้มลองกัน Souffle Pancake with Ice Cream 160 บาท แพนเค้กนุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวนิลลาและวิปครีม

erabica-20

จิบเครื่องดื่มเด็ดๆ เติมความสดชื่นกับ Sparkling Ruby 100 บาท

erabica-15

erabica-24

เดินทางเข้ามาในตัวเมืองกับจุดเช็คอินที่เมื่อมาถึงน่านแล้วจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด วัดภูมินทร์ วัดสวยเก่าแก่ของเมืองน่านที่มาพร้อมกับตำนานกระสิบรักบันลือโลกของ ‘ปูม่านย่าม่าน’ ที่มีอายุราวร้อยกว่าปี

Watphumin-15

Watphumin-8

ภายในวิหารกว้างขวางมาก ทั้งยังประดิษฐาน “พระประธานจตุรทิศ” หันพระพักตร์(หน้า)ออกไปทั้ง 4 ทิศ และหันพระปฤษฎางค์(หลัง)ชนกัน

Watphumin-4

Watphumin-2

นอกจากนี้ยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังอายุราวร้อยกว่าปีอีกเพียบ ดูแลรักษาอย่างดีคงความสวยงามเอาไว้ให้เราได้ชมกันเรื่อยมา

Watphumin-7

ออกมาเดินถ่ายรูปสวยๆ ชมสถาปัตยกรรมบริเวณด้านนอกวิหารกันหน่อย 

Watphumin-13

Watphumin-14

เดินเล่นชมสถาปัตยกรรมภายในวัดกันไปแล้ว เราเดินข้ามถนนมาถ่ายรูปกันต่อที่ อุโมงค์ลีลาวดี ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ซึ่งจุดนี้เป็นจุด Instagram Spot ที่ใครเดินทางมาจังหวัดน่านก็ต้องมาเก็บภาพสวยๆ ไปลงไอจีกัน

Watphumin-17

Leelawadee-3

ต้นลีลาวดีปลูกเรียงรายกันเป็นอุโมงค์ทางเดินอย่างสวยงาม แผ่กิ่งก้านโค้งงอให้บรรยากาศสบายๆ มีแสงแดดลอดผ่านตามช่องว่างของกิ่งก้าน ก็ได้รูปที่สวยงามไม่แพ้กัน

Leelawadee-11

ใครที่มากับแฟนบอกเลยว่าคุณจะได้รูปสวยๆ ไปอัพลงโซเชียลอย่างแน่นอน

Leelawadee-18

Leelawadee-15

เดินไปเที่ยวต่อกันที่ วัดศรีพันต้น อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ของเมืองน่าน ภายในวัดมีวิหารตั้งเด่นสง่าเป็นสีทองระยิบระยับสวยงามมาก

Watphumin-21

Watsripanton-4

ภายในวิหารมีภาพเขียนลายเส้นประวัติของพระพุทธเจ้าและประวัติการกำเนิดเมืองน่านลายเส้นสวยสีธรรรมชาติมากๆ เป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าแวะมาสัมผัสวัฒนธรรมและความสวยงามของวัดเป็นอย่างมาก

Watsripanton-14

Watsripanton-15

บริเวณบันไดวิหารมีรูปปูนปั้นพญานาค 7 เศียรงดงามตระการตา

Watsripanton-7

ถ่ายรูปมุมนี้ก็สวยเหมือนกันนะ

Watsripanton-20

เดินเที่ยวกันเพลินจนท้องร้อง เราพากันมารับประทานอาหารเที่ยงกันที่ ครัวเมนูปลา เป็นร้านอาหารอร่อยที่เน้นเมนูปลา ภายในร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย

Menupla-21

Menupla-20

สำหรับเมนูเด็ดๆ ที่อยากให้ลิ้มลองกันกับเมนูชูโรงอย่าง ผัดฉ่าปลาคัง 180 บาท

Menupla-2

ต้มแซ่บปลาคัง 200 บาท

Menupla-3

กุ้งนางราดซอสมะขาม 350 บาทและปลาทับทิมนึ่งมะนาว 300 บาท

Menupla-6

Menupla-8

แนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหาร้านอร่อยได้รับมาตรฐานแนะนำให้แวะมาชิลล์ที่นี่เลย เพราะทางร้านครัวเมนูปลาได้รับมาตรฐานบริการอาหารเพื่อการท่องเที่ยวจากกรมการท่องเที่ยวโดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ “ช้างชูงวง” รับรองเลยว่าเป็นร้านอร่อยที่อาหารสด สะอาด และปลอดภัยทุกเมนูอย่างแน่นอน 

Menupla-13

กินอิ่มกันไปแล้วเราเดินทางมาเข้าพักกันที่ น่าน บูติค รีสอร์ท ที่พักที่ได้รับการรับรองมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยว ประเภทที่พักตากอากาศจากกรมการท่องเที่ยวอีกเช่นกัน ที่เราเลือกเข้าพักกันที่นี่เพราะมีสัญลักษณ์ “ช้างชูงวง” ซึ่งทำให้เรามั่นใจเรื่องการดูแลความสะอาดและปลอดภัยได้มาตรฐานมาเป็นอย่างดีตอบโจทย์สุดๆ

Nanboutique-77

Nanboutique-4

คืนนี้เราพักห้อง Villa ซึ่งภายในห้องพักกว้างขวางมาพร้อมเตียงนอนหนานุ่มขนาดคิงไซส์ จัดสรรพื้นที่ภายในห้องพักไว้อย่างลงตัว เน้นการตกแต่งในโทนสีสบายตา

Nanboutique-73

Nanboutique-50

Nanboutique-36

จัดสรรพื้นที่โซนห้องแต่งตัวเอาไว้อย่างดี เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Nanboutique-28

ภายในห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกเอาไว้ให้เป็นอย่างดี มีทั้งสบู่อาบน้ำ แชมพูสระผม ไดร์เป่าผม ผ้าขนหนู มาพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นและระบบน้ำร้อนน้ำเย็น

Nanboutique-32

Nanboutique-30

นอกจากนี้ยังมีโซนห้องครัวเอาไว้ให้อีกด้วย มีทั้งเครื่องอบ เครื่องปิ้งขนมปัง กาต้มน้ำ และตู้เย็น 

Nanboutique-35

มุมพักผ่อนภายในที่พักจัดเต็มมาก มีทั้งมุมนั่งชิลล์หน้าห้องพัก มุมสนามหญ้า สวนหย่อม และม้านั่งน่ารักๆ ให้นั่งถ่ายรูปกันอีกด้วย

Nanboutique-64

Nanboutique-68

Nanboutique-162


•Day 2•

Nanday2

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ วัดพระธาตุเขาน้อย วัดสวยเมืองน่านซึ่งมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่จุดชมวิวสุดกว้างขวางประดิษฐานพระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน เป็นจุดชมวิวที่ผู้คนนิยมขึ้นมากราบไหว้พระพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นไปพร้อมๆ กับวิวของตัวเมืองน่านในมุมสูง

Khaonoi-1

Khaonoi-9

สำหรับยามเช้าแบบนี้ก็จะได้สัมผัสกับหมอกฟุ้งทั่วบริเวณ อากาศที่เย็นสบายนั้นทำให้สามารถเดินถ่ายรูปกันจนเมมเต็มเลยทีเดียว

Khaonoi-22

Khaonoi-31

แชะภาพสวยๆ กับวิวพระอาทิตย์ตรงมุมนี้เด็ดที่สุดแล้ว!

Khaonoi-38

Khaonoi-51

และสำหรับใครที่อยากสัมผัสความสวยงามของบันไดนาคสามหัวที่ทอดยาวขึ้นไปยังวัด 303 ขั้น ปลายหางนาคจะไปสิ้นสุดที่หน้าพระวิหารตรีมุข ก็สามารถเลือกเดินขึ้นบันไดมายังวัดก็ได้เช่นกัน

Khaonoi-26

Khaonoi-53

ก่อนจะกลับลงไปขอมาแวะไหว้พระขอพรในวิหารกันหน่อย

Khaonoi-67

เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงาม เหมาะแวะมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ รับลมหนาวสูดโอโซนดีๆ ก่อนกลับกรุงเทพสุดๆ

Khaonoi-61

Khaonoi-70

ปิดทริปด้วยการแวะมาเช็คอินคาเฟ่เปิดใหม่กันที่ บ้านนาก๋างโต้ง คาเฟ่ทุ่งนาชิคๆ ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ มีโซนให้เลือกนั่งมากมาย ได้รับการออกแบบแต่ละมุมมาอย่างดีสามารถถ่ายรูปสวยๆ ได้เพียบ

baannaangtong-6

สำหรับวันนี้เราอยากลิ้มลองอาหารเหนือเราจึงเลือกสั่งขนมจีนน้ำเงี้ยว 60 บาท, ข้าวซอยไก่ 150 บาท และข้าวผัดบ้านนา 120 บาท เป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครแวะมาเช็คอินต้องลิ้มลองกันให้ได้เลยรับรองว่าอร่อยถูกปากอย่างแน่นอน

baannaangtong-67

baannaangtong-66

อิ่มท้องกันแล้วไปเดินเล่นชิลล์ๆ ถ่ายรูปกับมุมสวยที่ทางร้านจัดสรรเอาไว้ให้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเปลตาข่ายกลางทุ่งนา สะพานไม้น่ารักๆ และมุมอื่นๆ อีกเพียบ

baannaangtong-28

baannaangtong-60

baannaangtong-55

มุมนี้ก็ดีต่อใจน้า

baannaangtong-73

สำหรับใครที่เป็นสายขนมหวานอยากให้ลิ้มลองเมนู พายมะพร้าวอ่อน 90 บาท พร้อมทั้งชิมเมนูเด็ดอย่าง Baan Na Coffee 120 บาท และเมนู Baan Na Fruit Punch 120 บาท ที่บอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กัน

baannaangtong-19

baannaangtong-13

เอาเป็นว่าใครที่กำลังอยากใช้เวลาวันหยุดให้คุ้มค่าแนะนำให้ออกมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติกันที่เมืองน่าน เที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเนิบๆ สุดเรียบง่ายแถมยังมีจุดเช็คอินท่องเที่ยวสบายๆ อยู่ไม่ไกลกันสามารถจัดสรรเวลาเดินทางเที่ยวแบบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง จะจองตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์แบบเราก็ได้ เป็นการเดินทางที่สะดวกสบายดีเหมือนกันนะ แถมยังไม่ต้องลางานอีกด้วย แม้จะมีเวลาเที่ยวน้อยแต่ก็สามารถแวะเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวฮิตๆ ของเมืองน่านได้เหมือนกัน (:

baannaangtong-79


สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป น่าน 2 วัน 1 คืน

ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ร้าน Erabica Coffee 260 บาท
ค่าอาหารที่ร้านครัวเมนูปลา 1,030 บาท
ค่าห้องพักที่ น่าน บูติค รีสอร์ท 3,200 บาท (รวมอาหารมื้อเช้า)
ค่าอาหารและเครื่องดื่มร้าน บ้านนาก๋างโต้ง 660 บาท

รวมทั้งหมด 5,150 บาท/ไป 2 คนตกคนละ 2,575 บาท
(ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าเดินทาง และค่าน้ำมันรถ)


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ