tripgether.com

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย!

3,603 ครั้ง
6 ก.พ. 2567

หยุดเมื่อไหร่ หลายคนก็จะไปทะเล และถ้าพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่เป็นจุดหมายของใครๆ ก็คงมี เกาะล้าน อยู่ในลิสต์เสมอ ด้วยความที่เดินทางง่ายและมีความสวยงามไม่แพ้ทะเลไหนๆ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าการไปเกาะล้านสามารถนั่งรถไฟไปได้ และสำหรับการเที่ยวเกาะล้านยังมีแพ็คเกจสุดคุ้มที่รวมทั้งการขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ ทำกิจกรรมกลางทะเลสนุกๆ นอนพักห้องแบบ VIP และอื่นๆ อีกเพียบ ด้วยงบแค่ 900 บาท อย่างแพ็คเกจของเกาะล้านสไมล์ด้วยนะ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า เพราะเรามีแพลนทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย! มาฝากทุกคนกัน บอกเลยว่าทริปนี้เที่ยวได้จริงแบบ 100% แน่นอน


ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย!

 


Day: 1

สถานีรถไฟหัวลำโพง – สถานีรถไฟพัทยา

ทริปเกาะล้านครั้งนี้ เราเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการนั่งรถไฟ ซึ่งเส้นทางรถไฟสายภาคตะวันออกต้องมาเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และด้วยความที่เราเดินทางในวันธรรมดา รอบรถไฟจะมีแค่วันละรอบเท่านั้นคือเวลา 06.55 น. ราคาคนละ 31 บาท (ถ้าขั้นต่ำไม่ถึง 100 บาทต้องจ่ายเงินสดนะ แต่ถ้ามากกว่านั้นสามารถสแกนจ่ายได้) รถไฟในวันธรรมดาเป็นขบวนรถแบบธรรมดา ชั้น 3 กรุงเทพฯ – จุกเสม็ด

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

  • Location: สถานีรถไฟหัวลำโพง ถ.รองเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงก็มาถึงที่สถานีรถไฟพัทยาแล้ว (เราถึงตอน 10.49 น.)

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000


สถานีรถไฟพัทยา – ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

พอถึงพักเข้าห้องน้ำกันแล้ว เราก็เดินทางกันต่อด้วยรถสองแถว ที่จะมีจอดอยู่หน้าสถานีรถไฟเลย ซึ่งค่าบริการจากสถานีรถไฟพัทยา – ท่าเรือแหลมบาลีฮายจะอยู่ที่คนละ 50 บาท (ปกติแล้วรถจะออกตอนที่มีผู้โดยสารหลายคนหน่อย)

เรานั่งรถมาถึงที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเกือบๆ เที่ยงพอดี เลยต้องรีบเดินไปขึ้นเรือเมล์ที่ท่าด้านในเพื่อข้ามไปยังเกาะล้าน ราคาอยู่ที่คนละ 30 บาท และที่ว้าวสุดๆ คือเดี๋ยวนี้เขารับสแกนจ่ายได้แล้วนะ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ใช้เวลานั่งประมาณ 45 นาทีก็มาถึงที่ท่าหน้าบ้านเกาะล้านแล้ว แดดแรงสะใจ บรรยากาศเหมาะกับการมาเที่ยวทะเลสุดๆ


ร้านปูไก่, เกาะล้าน

ด้วยความที่เดินทางมาถึงเกาะล้านช่วงกลางวันพอดี เราเลยแวะกินมื้อกลางวันกันก่อนที่ร้านปูไก่ (Pookai Cafe & Restaurant) ร้านอาหารที่อยู่ตรงท่าหน้าบ้านพอดี ตัวร้านมีทั้งโซนอินดอร์ด้านในและโซนโอเพ่นแอร์แบบเปิดโล่งด้านนอก

เมนูอาหารมีทั้งแบบเมนูอาหารจานเดียวและเมนูแบบกับข้าวสุดหลากหลาย แน่นอนว่ามาทะเลทั้งทีก็เปิดซีฟู้ดเลยด้วยกะเพราทะเล ราคาจานละ 90 บาท ต้องบอกเลยว่าหมึกกับกุ้งของทางร้านสดมากๆ เนื้อเด้งกรุบ แถมผัดมาแบบครบเครื่องกะเพราสุดๆ

  • Location: ท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 083 097 5269
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 20.30 น.
  • Facebook: Pookai Cafe & Restaurant 

เกาะล้านสไมล์

มื้อกลางวันเรียบร้อยแล้ว เราก็ติดต่อกับทางที่พักเพื่อให้ส่งรถมารับเราเข้าไปเช็คอิน ซึ่งรถที่มารับจะเรียกว่ารถไข่ก๊อง ที่เป็นรถคันเล็กตั้งชื่อตามเจ้าของเกาะล้านสไมล์ และด้วยความที่ทริปนี้เราตั้งใจจะคุมงบแบบสุดๆ เราเลยเราซื้อแพ็คเกจจากเกาะล้านสไมล์ ซึ่งเป็นแพ็คเกจแบบ 2 วัน 1 คืน ราคา 900 บาท/คน เท่านั้นเอง โดยจ่ายราคานี้แค่ครั้งเดียว เราจะได้ห้องพักแบบ VIP มี wifi รวมอาหารเช้า รถมอเตอร์ไซค์ กิจกรรมกลางทะเลอย่างดำน้ำดูปะการังพร้อมบริการถ่ายรูปใต้น้ำฟรี เครื่องเล่นกลางน้ำ รวมทั้งรถรับส่งเข้าที่พักที่จะมารับเราที่ท่าเรือหน้าบ้านด้วย (หรือถ้าใครอยากใช้เวลาเที่ยวบนเกาะล้านให้นานขึ้น ทางเกาะล้านสไมล์ยังมีแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน ราคา 1,999 บาท ซึ่งจะมีกิจกรรมเพิ่มมาอีก ให้เลือกด้วยนะ)

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

นั่งรถจากท่าหน้าบ้านได้ประมาณ 5 นาที เราก็มาถึงที่พักของเราในทริปนี้แล้ว เป็นที่พักที่สงบและเป็นส่วนตัว มีอาคารที่พักแบ่งเป็น 2 หลัง หลังละ 2 ชั้น มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นพื้นที่โล่ง มีต้นไม้ใหญ่ อยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร

ห้องพักเป็นห้องแบบ VIP สำหรับ 2 คน ภายในห้องมีพื้นที่กว้าง พร้อมกับเตียงหลังใหญ่ มีส่วนของโซฟาเบดที่นั่งเล่น นอนงีบได้แบบสบายๆ ด้านปลายเตียงมีโต๊ะเก้าอี้และกระจกสำหรับใช้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งและนั่งทำงานได้

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ในส่วนของห้องน้ำก็มีพื้นที่กว้างไม่แพ้กัน มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อม แถมยังมีโถงระเบียงด้านนอกที่มีไว้สำหรับตากผ้าโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าสะดวกสบายๆ แบบสุดๆ

นอกจากห้องสำหรับ 2 คนแล้ว ยังมีห้องพักสำหรับ 4 คนให้เลือกอีกด้วยนะ ใครมาเป็นกลุ่มก็นอนได้แบบสบายๆ เลย

เกาะล้านสไมล์

  • Location: เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 080 083 4638 (คุณแก้ว), 099 369 2795 (คุณไข่ก๊อง)
  • Price: ราคาแพ็คเก็จเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน 900 บาท/คน
    (ราคาแพ็คเกจรวมที่พัก VIP +อาหารเช้า, รถรับ-ส่ง, ดำน้ำ, กิจกรรมกลางทะเล, มอเตอร์ไซค์)
  • Line: https://line.me/R/ti/p/%40329wxieb
  • Facebook: เกาะล้านสไมล์ 

ดำน้ำ – เครื่องเล่นกลางทะเล, เกาะล้าน

นั่งพัก เก็บกระเป๋ากันแล้ว ก็ได้เวลาออกมาทำกิจกรรมกันแบบจัดเต็ม นั่นก็คือ ดำน้ำ – เครื่องเล่นกลางทะเล โดยรอบของกิจกรรมที่เราต้องไปก็คือรอบเวลา 14.00 น. โดยเราสามารถเลือกมอเตอร์ไซค์ (ที่รวมมากับแพ็คเกจแล้ว) ขับออกมาจอดที่ท่าเรือหน้าบ้านได้เลย พอมาถึงท่าเรือหน้าบ้านแล้วสามารถแจ้งกับพนักงานได้เลยว่ามากับแพ็คเกจเกาะล้านสไมล์

หน้าเคาน์เตอร์ของเกาะล้านสไมล์จะอยู่ในศาลาตรงท่าหน้าบ้านเลย เราสามารถมาติดต่อจุดนี้ได้เลย แอบกระซิบว่าถ้าใครมา ลองสังเกตการตกแต่งกันดูนะ วัสดุที่ใช้ในร้านเน้นเอามาจากของที่ลอยมาติดอยู่บนชายหาดบนเกาะล้าน อย่างชิ้นส่วนของไม้ อวน สมอ รวมทั้งของอื่นๆ เพราะเกาะล้านสไมล์ได้เน้นเรื่องของการรีไซเคิลและการลดปริมาณขยะในท้องทะเลอีกด้วย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

พอได้เวลาพนักงานจะนำไปขึ้นเรือที่เป็นเรือลำใหญ่ (เหมือนกับเรือเมล์) เพื่อนั่งไปยังเกาะสาก ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

นั่งเรือรับลม ชมวิวท้องทะเลมาได้ไม่นานก็มาถึงจุดที่เป็นเครื่องเล่นกลางทะเลแล้ว ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับเกาะสาก และเครื่องเล่นจะกระจายกันอยู่ในทะเลที่มีทุ่นแนวเชือกกั้นเป็นเขตไว้เพื่อความปลอดภัย ซึ่งก่อนที่เราจะลงไปเล่น จะมีพนักงานของเรือแจกเสื้อชูชีพ พร้อมกับสน็อกเกิ้ลที่ผ่านการทำความสะอาดมาเรียบร้อย และในส่วนของจุกยางสำหรับไว้ใช้กัด ทางเรือจะมีแจกอันใหม่ให้ หมดห่วงเรื่องความสะอาดได้เลย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

เครื่องเล่นมีให้เล่นเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์ที่ไหลลงจากบนเรือ แทมโพลีน แผ่นยางทรงตัว สไลด์เดอร์กลางน้ำ และอื่นๆ อีกเพียบ เล่นได้แบบยาวๆ 2 ชั่วโมง ใครที่คิดว่าคนมาเล่นเยอะแล้วจะไม่สนุก ต้องบอกเลยว่าไม่จริงเลย เพราะรอบนี้เราได้เพื่อนใหม่เพียบ เล่นด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน สนุกมาก

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

พักจากเครื่องเล่นก็ยังมีซับบอร์ดให้พายด้วยนะ ซึ่งเราสามารถพายออกนอกแนวเชือกได้เลย เพราะจะมีพนักงานของเรือคอยดูแลความปลอดภัยให้อยู่ตลอด

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

หรือถ้าใครอยากจะดำน้ำดูฝูงปลาและปะการังด้านล่างก็สามารถดำได้ในพื้นที่บริเวณเครื่องเล่นเลย ซึ่งวันที่เราไปมีลมมรสุมจากทางเหนือพัดมาพอดี เลยทำให้น้ำอาจจะขุ่นไปหน่อย แต่ก็ยังเห็นฝูงปลาเยอะมากๆ

ทำกิจกรรมจนเต็มอิ่วราวๆ 2 ชั่วโมง (เวลาประมาณเกือบ 16.00 น.) พนักงานก็จะเรียกเราให้ขึ้นเรือ เพื่อคืนอุปกรณ์และเตรียมตัวกลับ


ซาอุ Seafood, เกาะล้าน

ทำกิจกรรมกันแบบเต็มขีดความสนุกแล้ว ก็ได้เวลากลับที่พักมาอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกไปหาร้านอาหารเย็นนั่งชิลล์ๆ กันต่อ และมื้อเย็นวันนี้เรามาเช็คอินกันที่ร้านซาอุ Seafood ร้านอาหารริมทะเลวิวเมืองพัทยาที่มาพร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบแบบเป็นส่วนตัวมาก เพราะภายในร้านมีที่นั่งเพียงไม่กี่โต๊ะเท่านั้น

โชคดีมากๆ ที่ตอนเรามาโต๊ะไฮไลท์ของร้านว่างพอดี ซึ่งเป็นมุมที่ยื่นออกไปนอกทะเล สามารถมองเห็นวิวท้องฟ้าได้แบบพาโนรามาเลย

นอกจากนี้ยังมีโซนที่เป็นบาร์ริมชายหาดแบบชิลล์ๆ ให้นั่งอีกด้วย ซึ่งโซนนี้จะเป็นเก้าอี้ผ้าใบแบบชายหาด หันออกทะเล และยังสามารถเดินเล่นบนโขดหิน โพสท่าถ่ายรูปสวยๆ กับวิวทะเลได้อีกด้วย

เมนูอาหารของทางร้านเน้นเป็นเมนูอาหารทะเล และที่เราสั่งมามีทั้งหมึกน้ำดำแห้งรสกลมกล่อม ปลากะพงทอดราดน้ำปลาที่เนื้อปลาหวานกรอบ สดใหม่ เมนูหอยเชลล์ย่างเนยสดที่ทางร้านใช้เนยแท้ โป๊ะแตกทะเลที่มีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ พร้อมกับของทะเลอื่นๆ แบบจัดเต็ม และกุ้งย่าง ซึ่งค่าอาหารของมื้อนี้อยู่ที่ 1,230 บาท ถือว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ช่วงพลบค่ำท้องฟ้าสวยมากๆ เหมือนกับที่พี่เจ้าของร้านบอกว่าถ้านั่งมุมนี้จะเห็นวิวท้องฟ้าที่หลากหลายมากๆ เลย

ซาอุ Seafood

  • Location: เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 063 651 4156
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 21.00 น.
  • Facebook: ซาอุ Seafood 

Day: 2

เช้าวันที่ 2 เราตื่นกันตั้งแต่เช้า เพื่อมาเติมพลังกันก่อนออกไปลุยเที่ยวรอบเกาะ อาหารเช้าของทางที่พักเป็นแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ ที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มทะเล ข้าวต้มหมู ไข่กระทะ ไปจนถึงสลัด ขนมปังปิ้ง โยเกิร์ต และผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งห้องอาหารจะอยู่บริเวณด้านหน้าของที่พัก เป็นห้องกระจกแบบโปร่งโล่ง นั่งได้แบบสบายๆ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

มื้อเช้าเรียบร้อยแล้ว ขับมอเตอร์ไซค์ออกไปเที่ยวกันต่อ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ที่แรกของวันที่ 2 เราขับมอเตอร์ไซค์มาทางด้านตะวันตกของเกาะหรือฝั่งตรงข้ามของท่าหน้าบ้าน ที่เป็นจุดที่มีชายหาดสวยถึง 3 หาดเรียงติดกัน นั่นก็คือ หาดสังวาลย์ หาดตาแหวน และหาดทองหลาง


หาดทองหลาง, เกาะล้าน

หาดแรกที่เราจะแวะไปคือหาดทองหลาง ซึ่งจะผ่านเส้นทางเรียบหาดตาแหวนและถนนริมชายหาดที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสีฟ้าใสได้แบบเต็มๆ ตาตลอดทางกันเลย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ขับมาจนสุดทางเราก็จะเจอกับชายหาดเล็กๆ ที่ค่อนข้างเงียบสงบกว่าหาดอื่นๆ ในแถบนี้ มุมไฮไลท์ของหาดทองหลางคือแนวก้อนหินที่คล้ายกับแนวทางเดินออกไปในทะเล และมุมบันไดลงชายหาดที่มีฉากหลังเป็นทะเลสีฟ้าใสสุดลูกหูลูกตาแบบกว้างไกล แอบกระซิบว่าสองมุมนี้มีคนต่อคิวถ่ายรูปเยอะมากๆ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

หาดทองหลาง

  • Location: หาดทองหลาง เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ท่าเรือหาดตาแหวน

นั่งเล่นที่หาดทองหลางได้สักพัก เราก็ขับมอเตอร์ไซค์กลับมาที่อีกด้านของหาดตาแหวนเพื่อจะเดินเข้าไปเช็คอินกันต่อที่หาดสังวาลย์ ซึ่งจะต้องจอดมอเตอร์ไซค์ไว้ที่ด้านหน้าทางเข้าท่าเรือแล้วเดินเข้าไป ระหว่างทางเดินของท่าเรือมีโครงเหล็กที่ออกแบบคล้ายกับซุ้มพร้อมประดับไฟเป็นแนวยาวตามทางเดิน พร้อมกับภาพน้ำทะเลสีฟ้าใสให้ดูแบบพาโนรามา แถมมุมทางเดินนี้ยังถ่ายรูปสวยด้วยนะ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

หาดตาแหวน

  • Location: หาดตาแหวน เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สังวาลย์บีช คาเฟ่ & บริสโทรล

เดินตามทางเดินท่าเรือหาดตาแหวนมาเรื่อยๆ ก็จะเจอทางเดินที่เป็นสะพานไม้สีขาวเล็กๆ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ซึ่งเป็นทางเดินเข้าไปยังหาดสังวาลย์และยังเป็นที่ตั้งของ สังวาลย์บีช คาเฟ่ & บริสโทรล (Sangwanbeach Caffe & Bristrol) คาเฟ่ริมชายหาดที่เราตั้งใจจะมาเช็คอินกันต่อ

สะพานขาวนี้เป็นทางเดินที่ยาวลัดเลาะไปตามแนวโขดหินชายฝั่ง และยังมีจุดแวะพักที่เป็นจุดชมวิวทะเลสวยๆ ให้ได้แวะพักถ่ายรูป นั่งเล่นรับลมทะเลอีกด้วย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

เดินมาถึงด้านในก็จะเจอกับตัวร้านที่มีรูปทรงที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร แบบเพิ่งรีโนเวทใหม่แบบสดๆ ร้อนๆ คือการสร้างตัวร้านให้เป็นเรือลำใหญ่ ทั่วทั้งร้านใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด สื่อถึงความเป็นชายหาดและท้องทะเลได้แบบเต็มๆ แถมยังอยู่ติดกับหาดสังวลาย์อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะนั่งมุมไหนของร้านก็ได้เห็นวิวสวยๆ ทุกมุมเลย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นที่นั่งแบบโอเพ่น โดดเด่นด้วยที่นั่งที่เป็นซุปเปอร์คาร์ หลากหลายแบรนด์และหลากสีสัน พร้อมกับภาพเพ้นท์กำแพงที่เก๋มาก แถมด้านที่ติดทะเลยังเป็นมุมโค้งแบบเปิด เห็นวิวฉ่ำแบบสุดๆ

ด้านบนของร้านเป็นโซนแบบเอาท์ดอร์ที่ตกแต่งด้วยสไตล์แบบเรือเดินทะเล พร้อมกับที่นั่งที่คุมโทนด้วยการใช้สีน้ำตาลและครีม ซึ่งมุมด้านบนจะเห็นวิวทะเลสุดกว้างไกลได้แบบไม่มีกั๊ก สีของน้ำทะเลก็สวยสะใจมากๆ

เมนูของทางร้านจริงๆ มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม แต่ด้วยความที่เดี๋ยวเราต้องไปกันต่อ เลยสั่งมาเพียงแค่เครื่องดื่มอย่าง Rose Butterfly เครื่องดื่มสีสวยที่มีกลิ่นของกุหลาบ รสชาติหวานละมุนซ่อนความสดชื่น ดื่มแล้วคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ราคาอยู่ที่แก้วละ 169 บาท

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

สังวาลย์บีช คาเฟ่ & บริสโทรล (Sangwanbeach Caffe & Bristrol)

  • Location: หาดสังวาลย์ เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 080 280 8168
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 21.00 น.
  • Facebook: Sangwan Beach 

หาดสังวาลย์, เกาะล้าน

นั่งพักดื่มเครื่องดื่มกันแล้ว ก็ลงมาเดินเล่นที่หาดสังวาลย์กันสักหน่อย เดินลงมาจากร้านได้แบบสบายๆ ทรายที่หาดนี้เนียนละเอียดมาก น้ำทะเลก็ใสเหมือนกระจกแบบสุดๆ ไม่แปลกใจเลยที่มีชาวต่างชาติมานอนอาบแดดและเล่นน้ำที่หาดเยอะมากๆ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

หาดสังวาลย์

  • Location: หาดสังวาลย์ เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จุดชมวิวเกาะล้าน

จากหาดสังวาลย์ ก่อนกลับไปแถวท่าหน้าบ้าน เราแวะมาที่จุดชมวิวเกาะล้าน ซึ่งเป็นทางผ่านพอดี โดยจุดนี้จะอยู่กลางเนินเขาที่อยู่ด้านหลังกึ่งกลางหาดตาแหวนพอดี บริเวณรอบๆ มีลานจอดรถและพื้นที่โล่งที่มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิวหาดทั้ง 3 หาดได้แบบ 180 องศากันเลย

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

สีท้องทะเลสวยมากจนอดถ่ายรูปเก็บไว้ไม่ได้เลย แถมบรรยากาศด้านล่างคึกคักสุดๆ เห็นทั้งผู้คนที่กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เรือที่ขับหลายสิบลำ

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

จุดชมวิวเกาะล้าน

  • Location: ทางลงหาดตาแหวน เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้าน, เกาะล้าน

ขับรถเลยขึ้นมาอีกหน่อยจะเป็นจุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้าน (ที่อยู่จุดเดียวกับจุดชมวิวเกาะล้าน แต่อยู่สูงกว่า) ซึ่งที่นี่มีไฮไลท์คือหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ติดกับเนินเขาที่มองเห็นวิวทะเลได้แบบชัดเจน

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

นอกจากเป็นสำนักสงฆ์ให้ได้กราบไหว้พระแล้ว ยังเป็นจุดที่มีกิจรรมการเล่นพาราไกลดิ้ง (paragliding) หรือเครื่องร่อนที่ใช้แรงลมในการลอยขึ้นไป บอกเลยว่าถ้าได้มาชมวิวที่จุดนี้จะสามารถเห็นคนร่อนพาราไกลดิ้งไปมาได้แบบใกล้ชิดสุดๆ แถมยังมีภาพทะเลเป็นพื้นหลังด้วย และแน่นอนด้วยความที่ตื่นตาตื่นใจอยากเล่น เลยลองไปถามราคาพี่ๆ เจ้าหน้าที่ และราคาที่ได้มาก็คือ 15 นาทีจะอยู่ที่ 2,500 บาท (เอาเป็นว่าไว้รอบหน้าแล้วกัน เพราะทริปนี้งบเราจะหมดแล้ว)

จุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้าน

  • Location: จุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้าน เกาะล้าน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ร้านอาหารป้าสร้อย, เกาะล้าน

ก่อนกลับเรามาปิดท้ายทริปกันที่ร้านอาหารป้าสร้อย ร้านอาหารชื่อดัง รสเด็ดของเกาะล้านใกล้ท่าหน้าบ้านที่ไม่ว่าใครมาเกาะล้านก็ต้องแวะมาให้ได้ เพราะที่นี่มีทั้งอาหารตามสั่ง อาหารจานหลัก ที่สำคัญยังใช้วัตถุดิบของทะเลแบบสดใหม่กันแบบวันต่อวันอีกด้วย

ตัวร้านเพิ่งรีโนเวทไปใหม่ๆ หมาดๆ ซึ่งแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนโถงด้านหน้าและโซนด้านหลัง โดยทั้ง 2 โซนจะเป็นพื้นที่แบบโอเพ่นแอร์ทั้งหมด ด้วยความที่เรามาในวันธรรมดาและเวลาช่วงบ่ายแล้ว ทำให้คนไม่แน่นร้าน ถือเป็นโชคดีสุดๆ

เมนูอาหารที่เราสั่งมาวันนี้ก็คือ เมนูยอดฮิตประจำร้านอย่างหมึกผัดน้ำดำ 200 บาท ไข่เจียวไข่หมึกที่ให้มาแบบแน่นๆ จานละ 160 บาท และแกงส้มปลาสุจิน ที่ต้องบอกเลยว่ารสชาติถึงเครื่อง ซดน้ำแล้วคล่องคอสุดๆ ราคาเพียง 250 บาท ถือเป็นการปิดทริปที่อร่อยประทับใจมากๆ

ร้านอาหารป้าสร้อย

  • Location: เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  • Phone: 089 932 0255
  • Open: เปิดให้บริการ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 08.30 – 17.00 น., วันศุกร์ – เสาร์ 08.30 – 21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

เดินทางกลับ

หลังจากปิดทริปกันที่ร้านอาหารป้าสร้อยไปแล้ว เราก็ขับมอเตอร์ไซค์กลับมาคืนที่พัก แล้วเก็บกระเป๋า ขึ้นรถไข่ก๊องมาที่ท่าหน้าบ้าน ต้องบอกว่าสะดวกมาก เพราะเกาะล้านสไมล์มีบริการรถไข่ก๊องรับ – ส่งทั้งตอนมาและตอนกลับเลย

มาถึงท่าหน้าบ้านได้เวลาเกือบ 14.00 น. พอดี ทันเรือเมล์แบบเฉียดฉิวมากๆ

สำหรับใครที่อยากประหยัดเวลาและนั่งเรือกลับไปพัทยาแบบสะดวกสบาย เกาะล้านสไมล์ยังมีบริการเรือสปีดโบ้ทรับส่งพัทยา – เกาะล้านให้ด้วยนะ ราคาอยู่ที่ ขาละ 150 บาท/คน ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้นเอง

ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 3,000

มาถึงท่าเรือเหลมบาลีฮายแล้ว เราก็เดินไปขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพฯ กัน โดยท่ารถตู้จะอยู่ติดกับอาคารรับฝากรถเลย เดินนิดเดียวก็เจอแล้ว ซึ่งรถตู้จะออกทุกๆ ชั่วโมง และรอบสุดท้ายคือเวลา 18.30 น.


ทั้งหมดนี้ก็คือทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย! ที่เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์เที่ยวเกาะล้านแบบสบายกระเป๋ามากๆ ตั้งแต่นั่งรถไฟ เดินทางข้ามเกาะด้วยขนส่งสาธารณะ ไปจนถึงแพ็คเกจสุดคุ้มของเกาะล้านสไมล์ที่ราคาแค่ 900 บาท ซึ่งรวมความสะดวกสบายทุกอย่างไว้เพียงแบงก์พันใบเดียวเท่านั้น และตลอดทริปยังเต็มไปด้วยความสนุกจากกิจกรรมที่หลากหลาย และความสุขที่ได้ออกไปพักผ่อนในโลเคชั่นสวยๆ ใครที่กำลังวางแพลนจะมาเที่ยวเกาะล้านแล้วอยากคุมงบ แต่ความสนุกยังครบรส ต้องตามมาเที่ยวแบบเราแล้ว!


ค่าใช้จ่ายตลอดทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย!

DAY: 1

  • แพ็คเกจเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน (เกาะล้านสไมล์) 900 บาท
  • ค่ารถไฟกรุงเทพฯ – พัทยา 31 บาท
  • ค่ารถสองแถวสถานีรถไฟพัทยา – ท่าเรือแหลมบาลีฮาย 50 บาท
  • ค่าเรือเมล์เกาะล้าน 30 บาท
  • ค่าอาหารร้านครัวปูไก่ 90 บาท
  • ค่าอาหารร้านซาอุ ซีฟู้ด 615 บาท (หาร 2 จากราคา 1,230 บาท)

DAY: 2

  • ค่าเครื่องดื่มสังวาลย์ บีช คาเฟ่ & บริสโทรล 169 บาท
  • ค่าอาหารร้านอาหารป้าสร้อย 360 บาท (หาร 4 จากราคา 720 บาท)
  • ค่าเรือเมล์เกาะล้าน 30 บาท
  • ค่ารถตู้พัทยา – หมอชิต 130 บาท

รวมค่าใช้จ่ายต่อคน = 2,405 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ทริปนั่งรถไฟไปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน งบ 2,500 เที่ยวได้สบาย! เป็นทริปที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ไปจริงๆ เพราะคุ้มค่า สะดวก และเต็มไปด้วยความสุข หรือถ้าใครอยากไปเที่ยวบางแสน หรือพัทยาต่อ เราก็มี One Day Trip บางแสน กินอย่างเดียว เที่ยวไว้ก่อน! และ 10 ร้านอาหารพัทยา อร่อยฟิน บรรยากาศดี ราคาไม่แพง ที่ต้องไปกิน มาแนะนำกันด้วยนะ


ผู้เขียน
ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ