tripgether.com

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน ในเมือง – ภูผาม่าน เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว

623 ครั้ง
2 ก.พ. 2567

ขอนแก่น จังหวัดในภาคอีสานที่หลายๆ คนเมื่อได้ยินชื่อนี้คงจะนึกถึงมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นอันดับแรก รวมทั้งอาจจะตั้งคำถามว่าที่นี่มีอะไรนอกเหนือจากนี้อีกไหม แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่ย้อนไปหลายล้านปี มีร้านอาหารระดับมิชลิน รวมทั้งโลเคชั่นสวยอลังการจากฝีมือของธรรมชาติ และทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน ในเมือง – ภูผาม่าน เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว จะพาทุกคนไปท่องโลกสุดอันซีนและเก็บเกี่ยวความสุขให้เต็มร้อยกันที่ขอนแก่น!


ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน ในเมือง – ภูผาม่าน เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว


Day: 1

เกียวโตชิ คาเฟ่, ในเมือง ขอนแก่น

เราเดินทางออกจากกรุงเทพกันตั้งแต่เช้า และใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงเพื่อเดินทางมาถึงขอนแก่น โดยโลเคชั่นแรกที่เราแวะมาเช็คอินกันก็คือ เกียวโตชิ คาเฟ่ (Kyoto Shi Cafe) คาเฟ่สุดน่ารักเอาใจสายคอนเทนต์ที่ตั้งอยู่ติดกับบึงแก่นนครเลย ความโดดเด่นของที่นี่คือการจำลองบรรยากาศความมินิมอลและความน่ารักแบบญี่ปุ่นมาไว้ ตัวร้านเป็นอาคารไม้หลังเล็กที่เน้นใช้สีโทนธรรมชาติ

ด้านหน้าของตัวร้านเป็นลานกว้างที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เพียบ ทั้งมุมโคมไฟแบบญี่ปุ่นที่แขวนเรียงกันเป็นแนวกำแพง มุมตู้กดน้ำน่ารักๆ รวมทั้งป้ายรอรถเมล์ที่มีต้นซากุระสีชมพูให้นั่งโพสท่าน่ารักๆ ไว้อัปลงโซเชียลอีกด้วย

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ภายในร้านเป็นโถงกว้างที่มีโซนที่นั่งให้เลือกอยู่หลักๆ 2 แบบ คือที่นั่งแบบโต๊ะเก้าอี้น่ารักๆ และมุมที่เป็นที่นั่งแบบเสื่อทาทามิที่สื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของห้องรับแขกแบบญี่ปุ่นมากๆ

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ด้วยความที่เราเดินทางกันมาทั้งเช้าและยังไม่ได้กินมื้อกลางวัน เราก็เลยมาจัดเต็มกันที่ร้านนี้ซะเลยเป็นการเปิดทริป ซึ่งเมนูของทางร้านมีทั้งเมนูขนมอย่าง โดนัทญี่ปุ่นที่เป็นของดีของร้าน เราสั่งมาเป็นชุดมินิโดนัทรวมรส 120 บาทและโดนัทสตรอว์เบอร์รี่ครีม 60 บาท ส่วนเมนูอาหารมีข้าวแกงกะหรี่หน้าหมูทอด ราคา 129 บาท และข้าวแกงกะหรี่หน้าไก่ทอด 119 บาท ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอย่างเกียวโตพรีเมียมที่เป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตเข้มข้น ราคาเพียง 80 บาทเท่านั้นเอง อิ่มคุ้มมาก แถมราคาก็น่ารักสุดๆ

เกียวโตชิ คาเฟ่

  • Location: ถ.รอบบึงแก่นนคร ฝั่งวัดหนองแวง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น (ใกล้วัดหนองแวงหรือวัดเจดีย์เก้าชั้น)
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/mWJY5zZGzL3rXMNT6
  • Phone: 063 246 3291
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น.
  • Facebook: Kyoto Shi Cafe ขอนแก่น キョウトシ カフェ

บึงแก่นนคร, ในเมือง ขอนแก่น

เติมพลังกันแล้ว ด้วยความที่คาเฟ่อยู่ติดกับ บึงแก่นนคร เราก็เลยแวะมาเดินเล่นชมบรรยากาศกันสักหน่อย ซึ่งบึงแก่นนครเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 603 ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นหนึ่งในสถานที่แลนด์มาร์กของเมืองขอนแก่น เพราะรอบๆ บึงแก่นนครเป็นสวนสาธารณะให้มานั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมกลางแจ้งแบบสบายๆ

นอกจากนี้มุมไฮไลท์ของบึงแก่นนครเลยก็คือภาพของพระธาตุแก่นนครที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมฝั่งน้ำ พร้อมกับแนวทางเดินที่ทอดยาวข้ามข้ามไป บอกเลยว่ามาแล้วต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปมุมนี้เลย

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

บึงแก่นนคร


วัดหนองแวง พระอารามหลวง, ในเมือง ขอนแก่น

เเดินทางไม่ไกลจากบึงแก่นนคร เราแวะมาที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง ที่อยู่ไม่ไกลจากคาเฟ่ โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดสำคัญของขอนแก่นอีกแห่งหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นพระอารามหลวงประจำเมืองแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุแก่นนครอีกด้วย

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

พระมหาธาตุแก่นนครเป็นอาคารแบบเจดีย์ที่มีความสูงถึง 9 ชั้น ที่ได้จำลองมาจากพระธาตุขามแก่น ทางขึ้นทั้ง 4 มีพญานาคที่เป็นศิลปะแบบทวารวดีผสมผสานกับอินโดจีนตั้งอยู่ และภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อยู่กลางบุษบก นอกจากนี้ชั้นอื่นๆ ยังสามารถขึ้นไปเยี่ยมชมได้ โดยแต่ละชั้นจะแสดงเรื่องราวพุทธประวัติและตำนานท้องถิ่นแตกต่างกันออกไป

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

วัดหนองแวง พระอารามหลวง

  • Location: ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/PeKLTSW26hHFqTEEA
  • Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.

Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre, ในเมือง ขอนแก่น

ไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันแล้ว ก็ได้เวลาเข้ามาเช็คอินที่พักคืนแรกของเราในทริปนี้ ซึ่งคืนแรกเราพักกันในเมืองที่ Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre โรงแรมหรูที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์สุดโดดเด่นที่ผสมผสานเอาความเป็นพื้นบ้านอีสานกับรูปแบบความเป็นสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งสังเกตได้จากอาคารต่างๆ ในโรงแรมที่จำลองเฮือนแบบอีสานมา

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ระหว่างรอเช็คอิน ทางโรงแรมมีบริการเสิร์ฟ welcome drink ที่เป็นเครื่องดื่มเติมความสดชื่นหลังการเดินทางอย่าง อัญชัญมะนาว ให้อีกด้วย

ห้องพักของ Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre มีให้เลือกถึง 5 รูมไทป์ ซึ่งเราเลือกพักห้อง Avani room ที่เป็นห้องขนาดกำลังพอดี มี 2 เตียง รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะให้นั่งทำงาน โซฟาให้พิงหลัง รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้อย่างอุปกรณ์อาบน้ำ ไดร์เป่าผม และอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าพักผ่อนได้แบบสบายๆ เลยในคืนนี้

หลังจากเก็บประเป๋า นั่งพักแล้ว เราก็ลงมาที่ส่วนกลางของโรงแรมกันต่อ โดยมีความตั้งใจว่าเราจะมานวดผ่อนคลายกันที่ Avani Spa ต้องบอกเลยว่าสปาของที่นี่ขึ้นชื่อและโดดเด่นมากๆ เพราะมีโปรแกรมการนวดแบบพิเศษที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนที่ไหนๆ นั่นก็คือการนวดขิดอีสาน

พอได้ยินพนักงานโรงแรมแนะนำการนวดขิดอีสาน เราก็จัดไปเลย ซึ่งก่อนนวดทางสปาจะให้เรากรอกข้อมูลเพื่อสำรวจวามต้องการในการนวดก่อน อย่างต้องการเน้นจุดไหน นวดเพื่อลดความเครียด ลดเพื่อความผ่อนคลาย เป็นต้น หลังจากนั้นเราก็เข้าไปเปลี่ยนชุดที่ด้านในของสาปได้เลย

การนวดขิดอีสานเป็นการนวดที่ทางโรงแรมดีไซน์รูปแบบมาโดยเอาวิธีการนวดแบบอีสานโบราณมาปรับให้เข้ากับการนวดแผนไทยและการผ่อนคลายร่างกาย ด้วยการเน้นแบบรีดเส้นและคลายเส้น โดยใช้น้ำมันตะไคร้ในการนวด แถมพนักงานนวดยังมีประสบการณ์การนวดแบบเต็มร้อย บอกเลยว่านวดเสร็จแล้วผ่อนคลายสบายตัวสุดๆ

นวดแล้วก็ต่อด้วยมื้อเย็นกันที่ London Inn ห้องอาหารบรรยากาศแบบบาร์สไตล์ยุโรปของโรงแรม ที่มีเมนูอาหารให้เลือกทั้งอาหารนานาชาติ อาหารฟิวชั่น รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นค็อกเทล ม็อกเทล และเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกเพียบ

ถือเป็นการใช้เวลาพักผ่อนสบายๆ ในโรงแรมแบบยาวๆ หลังจากที่เดินทางกันมาทั้งช่วงเช้า และเป็นการเติมพลังก่อนที่เราจะลุยเที่ยวกันต่อในวันพรุ่นี้

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre

  • Location: 999 ม.4 ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/vDyzYZJAGhHP8gx48
  • Phone: 043 209 888
  • Price: ราคาห้อง Avani Room 3,155 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Facebook: Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre 

Day: 2

เช้าวันที่ 2 เรามากินมื้อเช้ากันที่ห้องอาหารเช้าของโรงแรมกันก่อนออกไปเที่ยว เมนูอาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารหลากหลายรูปแบบให้เลือก และที่พิเศษและโดดเด่นกว่าที่อื่นๆ คือ จะมีไลน์อาหารอีสานให้เลือกด้วย แถมยังมีเครื่องดื่มอย่างกาแฟโบราณและชาไทยที่ชงกันแบบร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟ เป็นมื้อเช้าที่จัดเต็มมากๆ


สวนนันทนา, นอกเมือง ขอนแก่น

ออกจากที่พักมาเช็คอินสถานที่แรกของวันที่ 2 กันต่อ นั่นก็คือ สวนนันทนา แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เป็นจุดหมายของเหล่าสายมูในขอนแก่น เพราะที่นี่บอกเลยว่าสวยอลังการมากๆ มีรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ทั้ง 4 ตระกูลตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนพรรณไม้นานาชนิด

จอดรถแล้ว ก็สามารถเดินเข้าไปด้านในสวนได้เลย โดยด้านหน้าทางเข้าจะมีจุดบริการดอกไม้และธูปเทียนตั้งอยู่ ซึ่งเราสามารถหยอดตู้บริจาคตามกำลังศรัทธาได้เลย เพราะที่นี่ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเสียค่าดอกไม้ ธูปเทียนเท่าไหร่ พอได้แล้วก็เดินเข้ามาในสวนจะเป็นที่ตั้งของลานกว้างที่มีรูปปั้นพญานาคองค์ใหญ่ ที่มีอยู่ 4 ตระกูลคือ องค์สีเขียว องค์สีทอง องค์สีดำ และองค์สีขาวฟ้า สวยจนอดถ่ายรูปเก็บไว้ไม่ได้จริงๆ

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ด้านบนสุดตรงเนินเขาเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธนฤนาถประชาบดี พระพุทธรูปปางนาคปรกองค์ใหญ่สีทองอร่ามที่มีพญานาค 5 เศียรแผ่พังพานอยู่ด้านหลัง ให้ได้กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

บอกเลยว่าต่อให้ใครไม่ใช่สายมูก็มาได้หมดเลย เพราะที่สวนนันทนานอกจากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบขอพรแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ถ่ายรูปสวยมากๆ แถมในอนาคตภายในสวนจะมีทั้งคาเฟ่ ที่พัก และร้านอาหารให้บริการด้วยนะ

สวนนันทนา


Refill Coffee, ในเมือง ขอนแก่น

ได้รูปสวยๆ แล้ว กลับเข้ามาในเมืองกันต่อ เพื่อมาเช็คอินที่คาเฟ่สุดชิคชื่อดังของเมืองขอนแก่นกันที่ Refill Coffee คาเฟ่ที่รับรองว่าถูกใจสายคาเฟ่ฮอปเปอร์สุดๆ เพราะที่นี่คุมโทนร้านได้เท่มากๆ ด้วยสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์ คุมโทนด้วยสีดำ ขาว และเทา

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ภายในร้านโดดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและดูคูลสุดๆ ที่นั่งจะเรียงกันอยู่โดยรอบและมีพื้นที่ตรงกลางเป็นเป็นแบบเอาท์ดอร์ เป็นสวนมอสเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยกิ่งไม้สีดำและมีไอหมอกลอยฟุ้ง ให้ฟีลเหมือนเดินอยู่ในทุ่งลาวามอสมากๆ แถมยังเป็นมุมถ่ายรูปที่เท่สดุๆ

นอกจากนี้ยังมีที่นั่งอีกโซนอยู่ด้านข้าง โดยโซนนี้จะให้บรรยากาศและความรู้สึกแตกต่างกันออกไปจากด้านใน เป็นห้องกระจกใสที่เน้นโทนสีน้ำตาลและครีม ห้อมล้อมไปด้วยสวนมอสและเฟิร์นสุดชุ่มฉ่ำ ให้ฟีลเหมือนอยู่แถบประเทศนอร์เวย์มากๆ

เมนูเค้กและเครื่องดื่มของ Refill Coffee ส่วนใหญ่เป็นเมนูฟิวชั่นที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ อย่างเมนูเครื่องดื่มที่เราสั่งมาคือ Newton’s Theory เมนูกาแฟที่ผสมผสานความกลมกล่อมจากแอปเปิ้ลและความเข้มข้นของกาแฟเข้าด้วยกัน มีแนวคิดมาจากทฤษฎีฟิสิกส์ของไอ แซก นิวตัน และเมนูเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอย่าง Banoffee Coffee ที่ดัดแปลงมาจากขนมยอดนิยมให้กลายเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกาแฟ บอกเลยว่าอร่อยจนน่าประทับใจแบบสุดๆ ส่วนเมนูเบเกอรีเราเลือกเป็น Dark Beer Cake

Refill Coffee

  • Location: 406 ม.17 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
  • Google Map: https://maps.app.goo.gl/7EiSVJ55bopXHHue6
  • Phone: 064 141 5146
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 17.30 น.
  • Facebook: Refill.Coffee

ประสิทธิ์โภชนา, ในเมือง ขอนแก่น

มาต่อกันกับร้านเด็ดเจ้าดังของเมืองขอนแก่นกับร้าน ประสิทธิ์โภชนา ร้านอาหารอีสานเก่าแก่คู่เมืองขอนแก่นที่มีรางวัลมิชลิน 2 ปีซ้อนการันตีรสชาติความอร่อยแบบของแท้

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

เมนูของร้านเป็นเมนูอาหารอีสาน แต่จะมีความโดดเด่นคือหลายเมนูที่ผ่านการสร้างสรรค์ ตั้งชื่อ และนำเสนอให้เป็นแบบสมัยใหม่ แถมราคาก็เป็นมิตรแบบสุดๆ ในมื้อนี้เราจัดเต็มกันมากๆ มีทั้งเมนูหมู อย่าง คอหมูย่างฉ่ำๆ 90 บาท ตับหวานที่กลมกล่อมแบบสุดๆ ราคา 90 บาท ลาบหมู 90 บาท

ส่วนเมนูเนื้อที่ต้องห้ามพลาดอย่าง ต้มน่องลาย 100 บาท เมนูเก็บเงียบ ที่เป็นเนื้อดิบปรุงรสเหมือนก้อยสุดแซ่บ ราคา 100 บาท และลิ้นจี่ ที่ลิ้นเก็บความฉ่ำไว้ได้แบบ 100% ราคาเพียง 150 บาท

ประสิทธิ์โภชนา


พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง, เวียงเก่า ขอนแก่น

เติมพลังกับมื้อเที่ยงไปแล้ว ก้ได้เวลาเดินทางไกลอีกครั้ง โดยเราออกมาจากตัวเมืองเพื่อมุ่งหน้าไปเก็บจุดเช็คอินนอกเมืองกันต่อ โดยที่แรกก็คือสถานที่ที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ที่ตั้งอยู่ในเขตอ.เวียงเก่า ใกล้กับแหล่งขุดค้นทางโบราณคดีที่ค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ และนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของไทยอีกด้วย

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ราคาสำหรับเด็กจะอยู่ที่ 10 บาท และผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 20 บาท ซึ่งจุดจำหน่ายตั๋วจะอยู่บริเวณก่อนทางเข้าในอาคารจัดแสดง (เตรียมเงินสดมาด้วยนะ เพราะที่นี่ไม่รับสแกนจ่าย)

ภายในอาคารจัดแสดงจะแบ่งออกเป็นหลายส่วน ซึ่งเนื้อหาเรื่อราวที่อยู่ภายในจะเริ่มตั้งแต่การกำเนิดจักรวาล กำเนิดโลก ไปจนถึงไฮไลท์อย่างการจัดแสดงโครงกระดูกและฟอสซิลของไดโนเสาร์ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตในยุคดึกดำบรรพ์ที่มีอยู่หลากหลายชนิดและหลากหลายยุคสมัย ซึ่งตัวเอกของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เลยก็คือ ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่ (Phuwiangosaurus sirindhornae) หรือที่รู้จักกันในชื่อไดโนเสาร์คอยาวกินพืช

เดินชมตามห้องจัดแสดงมาเรื่อยๆ ก็จะถึงส่วนที่คึกคักมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ส่วนของสวนไดโนเสาร์ ที่จำลองป่าและสภาพแวดล้อมของไดโนเสาร์ โดยสายพันธุ์ที่จำลองอยู่ภายในสวนคือสายพันธุ์ที่ถูดขุ้นค้นและพบในพื้นที่ของแหล่งขุดค้นภูเวียง โดยจะมีหลักๆ อยู่ 8 ชนิดด้วยกัน เดินดูได้แบบเพลินๆ เลย เพราะมีทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ แถมบางตัวก็เหมือนจริงจนน่ากลัวมาก

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

นอกจากในอาคารแล้ว ด้านนอกบริเวณรอบๆ ก็ยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ให้ได้ครีเอทท่าโพสเก๋ๆ ไว้อัปลงโซเชียลด้วยนะ

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง


ผาม่านบ้านฉันโฮมสเตย์, ภูผาม่าน ขอนแก่น

ออกจากพิพิธภัณฑ์ไดโนสาร์ภูเวียงเพื่อมายังโลเคชั่นสุดท้ายของทริปเรา นั่นก็คือ อ.ภูผาม่าน ที่มีความสวยงามและความโดดเด่นคือแนวเขาหินปูนขนาดใหญ่หลายลูกที่ห้อมล้อมกันเอาไว้เหมือนกับผ้าม่าน และคืนนี้เราเข้าพักกันที่ ผาม่านบ้านฉันโฮมสเตย์ ที่พักสุดน่ารักและเต็มไปด้วยความสงบกลางอ้อมกอดของภูเขา

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

ห้องพักของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกันคือบ้านหลังใหญ่ที่เป็นทรงเอเฟรมหลังสีน้ำตาล และบ้านหลังเล็กซึ่งเป็นห้องที่เราพักในทริป เป็นบ้านแบบเอเฟรมเหมือนกันแต่เป็นหลังสีขาว ตั้งอยู่ติดกับสวนดอกไม้น่ารักๆ

ภายในบ้านหลังเล็กสามารถมองเห็นวิวทุ่งดอกไม้ได้จากในห้อง เน้นคุมโทนสีขาวและครีม สื่อถึงความอบอุ่นและความเบาสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งตู้เย็น แอร์ กาน้ำร้อน นอนได้แบบสบายๆ กันเลย

นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นวิวแนวภูเขาและทุ่งดอกไม้ได้จากในห้องเลยด้วย แถมด้านนอกระเบียงยังมีเปลตาข่ายให้ออกไปนอนรับลม ถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ

ทริปขอนแก่น-3-วัน-2-คืน-ในเมือง-ภูผาม่าน-เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว

ผาม่านบ้านฉันโฮมสเตย์


ฮักผาม่าน, ภูผาม่านขอนแก่น

เก็บของแล้ว ก่อนท้องฟ้าจะมืดเรารีบออกมานั่งเช็คอินกันที่ ฮักผาม่าน ร้านอาหารกึ่งบาร์สุดชิลล์ ที่อยู่ติดกับภูผาม่านแบบสุดๆ ทำให้วิวของที่นี่สวยฉ่ำอลังการสะใจมาก และที่นั่งของร้านจะเน้นเป็นโซนเอาท์ดอร์กลางแจ้งที่ให้บรรยากาศเหมือนมาตั้งแคมป์ พร้อมกับบอลลูนหลากสีสันที่ตกแต่งอยู่แบบมีภูผาม่านเป็นฉากหลัง

เมนูอาหารของร้านจะคล้ายๆ กับร้านนั่งชิลล์ๆ ทั่วไป แต่ที่โดดเด่นแบบสุดๆ คือ ที่นี่มีทั้งชุดหมูกระทะและแจ่วฮ้อนให้บริการด้วย แน่นอนว่ามีแบบนี้ทั้งทีก็จัดเช็ตหมูกระทะไปเลยจุกๆ มีทั้งสามชั้น หมูหมัก ไส้กรอก ปูอัด ผัก แถมยังมีชุดเนื้อวัวให้ด้วยนะ นั่งกินไป ลมเย็นๆ แถมทางร้านยังมีดนตรีสดให้ฟังคลอไปเบาๆ ด้วย ชิลล์ไม่ไหว บอกเลย

ฮักผาม่าน


Day: 3

เช้าวันสุดท้ายตื่นมาพร้อมกับอากาศเย็นๆ และบรรยากาศที่สงบเงียบของภูผาม่าน ในมื้อเช้าทางที่พักมีอาหารเช้ามาเสิร์ฟให้ถึงห้อง ซึ่งมีทั้งข้าวต้มหมูสับ ไข่กระทะ น้ำส้ม นอกจากนี้ภายในห้องยังมีชุดดริปกาแฟให้ดริปแล้วนั่งจิบชมวิวยามเช้าได้แบบชิลล์ๆ

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน


อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง  , ภูผาม่านขอนแก่น

เก็บกระเป๋าแล้ว ระหว่างทางผ่านไปที่ต่อไป เราแวะมาถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำที่มองเห็นวิวภูเขารูปทรงแปลกตาตั้งตระหง่านเสมอกับผืนน้ำอยู่ไกลๆ แถมไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็มีภูเขาล้อมรอบอยู่ทุกมุมเลย

เป็นวิวที่มีภูเขาซ้อนภูเขาอยู่อีกที สวยแปลกตามากๆ

อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง


ผาม่านฝัน, ภูผาม่าน ขอนแก่น

ไม่ไกลจากอ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ก็มาถึงผาม่านฝัน คาเฟ่สุดชิค บรรยากาศฟีลเกาหลีที่เห็นวิวภูผาม่านแบบ HD

ตัวร้านเน้นเป็นบรรยากาศแบบโอเพ่นแอร์ เน้นที่นั่งแบบสบายๆ มีทั้งโอเพ่นในร่มสวยๆ และที่นั่งแบบเอาท์ดอร์กลางแจ้งที่มีฉากหลังเป็นภูผาม่าน นอกจากนี้ยังมีโซนอินดอร์ห้องแอร์เล็กๆ ให้เลือกเข้าไปนั่งด้วย

ทริปขอนแก่น-3-วัน-2-คืน-ในเมือง-ภูผาม่าน-เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว

เมนูอาหารของผาม่านฝันมีทั้งอาหารจานหลัก ของกินเล่น เบเกอรี ไปจนถึงเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกเพียบ อย่างเมนูที่เราสั่งมาคือ Coconut Greentea เป็นเมนูชาเขียวหอมๆ ที่ผสมผสานความหวานลงตัวและความกลมกล่อมของน้ำมะพร้าวได้แบบเข้ากันสุดๆ ดื่มแล้วสดชื่นมาก

นอกจากนี้ภายในร้านยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ให้เดินถ่ายหลายมุมเลย ไม่ว่าจะเป็นมุมที่นั่งปิคนิค มุมเก้าอี้กลางแจ้ง หรือจะเป็นตามทางเดินไม้ที่เห็นวิวภูเขาแบบชัดๆ บอกเลยว่าใครมาภูผาม่านต้องไม่พลาดร้านนี้เลย เพราะโลเคชั่นเขาดีมากจริงๆ

ผาม่านฝัน


บ้านสวนริมธาร, ภูผาม่าน ขอนแก่น

มื้อกลางวันเรามาต่อกันที่บ้านสวนริมธาร ร้านอาหารริมลำธารท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น โดยที่นี่เป็นทั้งสวนเกษตรแบบผสม ฟาร์มสเตย์ ลานกางเต๊นท์ และร้านอาหาร ตอนแรกที่เราขับรถเข้ามาตามทางที่เป็นไร่สวนคิดอยู่ในใจว่าคนคงไม่เยอะ เพราะทางเข้ามาค่อนข้างแคบ แต่พอมาถึงแล้วเดินลงมาซุ้มด้านล่างที่เป็นที่นั่งริมน้ำเท่านั้นแหละ คึกคักมากๆ

ที่นั่งของบ้านสวนริมธาร จะเป็นซุ้มริมน้ำที่มีทั้งแบบมีหลังคาและเปิดโล่ง ที่นั่งทุกที่สามารถนั่งเอาเท้าแช่น้ำได้แบบสบายๆ และลำธารที่ไหลมาเย็นสะใจมากๆ แถมน้ำยังใสอีกด้วย ซึ่งที่นั่งที่เราเลือกอยู่ใกล้กับชั้นน้ำตกเล็กๆ เสียงน้ำช่วยทำให้ผ่อนคลายได้แบบเรื่อยๆ เลย

เมนูอาหารของที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารอีสานแบบเอาใจสายแซ่บ ที่มีทั้งตำ ยำ และเมนูอาหารตามสั่ง จะโบกมือลาขอนแก่นทั้งทีก็ต้องจัดอาหารอีสานไปเลยกับ ตำทะเลปูปลาร้านัวๆ คอหมูย่าง ลาบเนื้อสุก ต่อด้วยข้าวผัดหมูจานใหญ่กับทอดมันกุ้งกรอบๆ กินของอร่อยไป ฟังเสียงน้ำไป ฟินไม่ไหว

นอกจากที่นั่งที่เป็นซุ้มริมน้ำแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปเท่ๆ อย่างเก้าอี้กลางน้ำที่อยู่บนน้ำตกเล็กๆ ชิลล์กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

บ้านสวนริมธาร


บลูลากูน, ภูผาม่าน ขอนแก่น

ปิดท้ายทริปกันด้วยอันซีนขอนแก่นอีกแห่งหนึ่งที่เป็นความสวยงามของแร่ธาตุจากหินและดินอย่าง บลูลากูน ซึ่งบลูลากูนแห่งนี้เกิดจากการระเบิดทำลายหน้าหินเพื่อนำไปใช้ในอุตสาหกรรมจนเป็นแอ่งกว้าง และเมื่อฝนตกจึงทำให้มีน้ำขัง บวกกับแร่ธาตุในหินทำให้น้ำที่ขังมีสีฟ้าใส เกิดเป็นทะเลสาบสีฟ้าสด

ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน

รอบๆ ของบลูลากูนเป็นเส้นทางถนนที่สามารถจอดรถได้และมีทางเนินดินให้เดินหามุมถ่ายรูปสวยๆ ได้แทบจะรอบทะเลสาบ ภาพของผืนน้ำที่มีแนวเขาหินปูสีขาวเป็นฉาก มองเผินๆ เหมือนกับอยู่ต่างประเทศแบบสุดๆ ถือเป็การปิดทริปที่น่าประทับใจและได้รูปสวยๆ เก็บไว้อัปลงโซเชียลได้เพียบเลย!

บลูลากูน


ทริปขอนแก่น-3-วัน-2-คืน-ในเมือง-ภูผาม่าน-เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว เป็นอีกหนึ่งทริปที่ทำให้ได้มองเห็นความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในขอนแก่นที่ซุกซ่อนอยู่ ได้เห็นถึงสถานที่ทรงคุณค่าในแง่ของการเรียนรู้และประวัติศาสตร์ รวมทั้งความหลากหลายของวัฒนธรรมดั้งเดิมและความเป็นสมัยใหม่ บอกเลยว่าเต็มอิ่มกับความสุขกันแบบเน้นๆ ตลอดทั้งทริป เอาเป็นว่าถ้าใครมีโอกาสได้ผ่านมาที่เมืองขอนแก่น เราอยากแนะนำให้ลองใช้เวลาเที่ยวที่ขอนแก่นกันดูสักหน่อย แล้วจะรู้ว่าขอนแก่นมีอะไรมากกว่าที่คิดแน่นอน

สรุปค่าใช้จ่าย ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน ในเมือง ภูผาม่าน เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว
Day : 1

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มร้านเกียวโตชิ คาเฟ่ = 254 ฿ (หาร 2 จากราคา 508)
  • ค่าที่พัก Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre = 1,578 ฿ (หาร 2 จากราคา 3,155)

Day : 2

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มร้าน Refill Coffee = 233 ฿ (หาร 2 จากราคา 465)
  • ค่าอาหารร้านประสิทธิ์โภชนา = 355 ฿ (หาร 2 จากราคา 710)
  • ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ = 20 ฿
  • ค่าที่พักผาม่านบ้านฉันโฮมสเตย์ = 645 ฿ (หาร 2 จากราคา 1,290)

Day : 3

  • ค่าเครื่องดื่มร้านผาม่านฝัน = 75 ฿
  • ค่าอาหารและเครื่องดื่มบ้านสวนริมธาร = 335 ฿ (หาร 2 จากราคา 670)

รวมค่าใช้จ่ายต่อคน = 3,495 ฿ (ค่าใช้จ่ายยังไม่รวมค่าน้ำมัน และค่าบริการ ค่าอาหารบางมื้อ)


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ทริปขอนแก่น 3 วัน 2 คืน ในเมือง ภูผาม่าน เก็บจุดเช็คอินสุดว้าว เป็นอีกหนึ่งทริปที่เราแนะนำเลยจริงๆ เพราะทริปนี้ได้ทั้งกินของอร่อย เที่ยวที่สวยๆ และได้เก็บความสุขมาแบบเต็มอิ่ม และไหนๆ ก็มาขอนแก่นแล้ว ใครที่มองหาที่พักอยู่ เรามี 8 ที่พักขอนแก่น ในเมือง ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อน และไปเที่ยวเช็คอินคาเฟ่น่ารักๆ ในเมืองกันต่อกับ  11 คาเฟ่ขอนแก่น ในเมือง อัปเดต 2024 คัดร้านสวย ถ่ายรูปปัง! 


ผู้เขียน
ช่างภาพ

dontk

M O S
ช่างภาพ ผู้เรียนจบครูใช้ชีวิตอย่างชิลๆ หลงรักในบรรยากาศการเดินทาง และการท่องเที่ยว ถ้ามีแมวอะไรต่างๆ จะดีขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ