tripgether.com

ทริปกาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน นอนหรู สไตล์คุณหนู ของขวัญวันเงินเดือนออก

72,550 ครั้ง
8 ก.ย. 2563

กาญจนบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักสวยให้เลือกพักผ่อนได้แบบครบรส เพราะทุกที่ในจังหวัดกาญจนบุรีแห่งนี้มักแอบซ่อนจุดเช็คอินชิคๆ เอาไว้ให้เราเสาะหา พร้อมเที่ยวได้แบบไม่ซ้ำใครไม่ว่าจะเป็นป่าเขา แม่น้ำ น้ำตก สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และคาเฟ่ชิคๆ เมืองกาญจน์จัดให้ครบทุกอรรถรสแถมเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย วันนี้เราจัดทริปเที่ยวหรู นอนหรู กินหรูให้เป็นของขวัญรับเงินเดือนออก ตามมาดูเลยว่าทริปนี้จะจัดเต็มแค่ไหน

AW-tripkanNew-900


• Day 1 •

เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพ พร้อมใช้บริการรถเช่าของ Budget Thailand สาขาสนามบินดอนเมือง เพราะที่นี่มีรถให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความต้องการ ทั้งยังบริการประทับใจด้วยการดูแลเอาใจใส่อย่างอบอุ่นตั้งแต่วันจองรถจนถึงวันมารับรถ Budget Thailand โทร. 02 203 9222

Budget_1

Budget_2

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้แม้จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว ทาง Budget Thailand ก็ยังห่วงใยและใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ ก่อนจะนำรถมาส่งให้ลูกค้า รถทุกคันจะผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกรถอย่างดี และยังมีเจลล้างมือพร้อมน้ำดื่มแจกให้ในวันรับรถอีกด้วย

Budget_3

ทริปนี้เราเลือกใช้รถ SUV ที่มาพร้อมภายในสุดกว้างขวางใส่ของได้แบบจัดเต็มจะพกกระเป๋าเดินทางไปกี่ใบก็มีพื้นที่เพียงพอแน่นอน ถ้าพร้อมกันแล้วก็ออกเดินทางกันได้เลย

Budget_6

Budget_7

Budget_8

จากกรุงเทพใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึง Z2 Cafe คาเฟ่แห่งเดียวในกาญจนบุรีที่ยกเอาบีชคลับมาไว้ริมแม่น้ำแม่กลอง ตั้งอยู่ที่ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นมุมสระว่ายน้ำสีฟ้าใสที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ เรียงรายไปด้วยต้นมะพร้าวให้ฟีลเหมือนนั่งชิลล์ๆ อยู่ริมทะเล Z2 Cafe ร้านเปิดบริการ เวลา 09.00-18.00 น. **ปิดรับออร์เดอร์ เวลา 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์) โทร. 086 383 6343

Z2cafe-2

Z2cafe-62

เติมความหวานไปกับเมนูเครื่องดื่มและเมนูขนมหวาน ขอแนะนำเป็น Elsa See Through ราคา 125 บาท นมหอมวนิลลาหวานละมุน ตามมาด้วย Butterfly Pea Sea ราคา 125 บาท เมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่นด้วยนมอัญชันหอมหวานท็อปด้วยเยลลี่ และท็อฟฟี่

Z2-1

ปิดท้ายด้วย Z2 Shot Cake ราคา 165 บาท เค้กมะพร้าวอัญชันที่มาพร้อมผลไม้ด้านบนที่จะมาเติมความเปรี้ยวตัดกับรสหวานของเนื้อเค้กได้อย่างลงตัว

Z2cafe-33

โพสต์ท่ากันได้แบบจัดเต็ม!!

Z2cafe-14

Z2cafe-20

Z2cafe-48

มีมุมให้เลือกนั่งได้ทั้งโซนในห้องแอร์บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ภายในยังแวะถ่ายรูปชิคๆ ได้อีกด้วย

Z2cafe-11

Z2-2

สำหรับมุมริมสระว่ายน้ำก็ดีต่อใจไม่แพ้กัน เพราะมีสายลมพัดผ่านตลอดเวลา แถมยังได้นั่งชมวิวเคล้าเสียงเพลงเพลินๆ กันอีกด้วย

Z2cafe-36

Z2cafe-40

มุมบาร์สไตล์บาหลีก็ดีต่อใจน้า

Z2cafe-54

อิ่มอร่อยกับของหวานไปแล้ว เราจึงเดินทางไปเติมพลังกันต่อ ขับรถประมาณ 25 นาทีก็มาถึง The Village Farm To Cafe ร้านอาหารและคาเฟ่ชิคๆ ที่ออกแบบเป็นโรงนาสไตล์ญี่ปุ่น The Village Farm To Cafe ร้านเปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 21.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น. โทร. 034 540 599

Thevillagefarm-7

พิกัดฟาร์มชิลล์ของกาญจนบุรีที่มาพร้อมมุมพักผ่อนให้เลือกนั่งได้ทั้งโซนในห้องแอร์ โซนโอเพ่นแอร์ และโซนนั่งชิลล์ในสนามหญ้า เราเลือกเข้ามานั่งในห้องแอร์กันพร้อมทั้งสั่งอาหารมาแบบจัดเต็ม

Thevillagefarm-9

Thevillagefarm-13

Thevillagefarm-23

โดยเมนูแนะนำของที่นี่มีทั้งอาหารคาวและหวาน เริ่มต้นที่ ซี่โครงบาร์บีคิวเท็กซัส (ใหญ่) ราคา 695 บาท ซี่โครงอ่อนคัดพิเศษหมักซอสบาร์บีคิวสูตรพิเศษจนได้เนื้อนุ่มละลายในปาก รับประทานคู่กับซอสสี่ชนิด เสิร์ฟคู่มากับเครื่องเคียงมันฝรั่งทอด ขนมปังกระเทียม และสลัดผักผลไม้สดชุดใหญ่

Thevillagefarm-22

โฟร์ซีซั่นพิซซ่า ราคา 250 บาท เมนูพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ Four Season หน้าเห็ด, ผักโขม, ฟักทอง และปารีสแฮม

Thevillagefarm-18

ซุปฟักทองญี่ปุ่น ราคา 185 บาท รสชาติหวานมัน เสิร์ฟร้อนๆ คู่กับขนมปังกระเทียม

Thevillagefarm-16

เต่าปังลุยสวน ราคา 185 บาท เมนูสร้างสรรค์ที่ทำให้ขนมหวานมีหน้าตาน่ารักจนไม่กล้ารับประทาน ด้วยขนมปังเมล่อนนุ่มๆ ด้านบนเป็นคุ้กกี้ช็อกโกแลต สอดไส้ซอสเมล่อน เป็นขนมปังโฮมเมดทำสดใหม่ทุกวันเสิร์ฟแบบอุ่นๆ จากเตา วางอยู่บนสปองค์เค้กเมล่อนเสิร์ฟคู่กับเมล่อนสดหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ และไอศกรีมเมล่อนโยเกิร์ตหอมรสชาติหวานกำลังดี

Thevillagefarm-45

ฮอกไกโดเค้กเสาวรสครีมสดลาวา ราคา 185 บาท บัตเตอร์เค้กเนื้อนุ่มราดครีมสดลาวาหวานละมุน ตัดรสด้วยความเปรี้ยวของเสาวรสดีงามมาก!!

Thevillagefarm-46

ปิดท้ายด้วย ชาดอกไม้บาน ราคา 150 บาท เป็นใบชาเขียว ชาเขียวมะลิ และดอกไม้ 3 ชนิดคือ ดอกลาเวนเดอร์ ดอกกุหลาบ และดอกมะลิ ที่ต้องใช้เวลาในการแช่ผ่านน้ำร้อน 3 นาที เพื่อให้ได้สัมผัสความหอมของชา โดยทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมกับนาฬิกาทราย

Thevillagefarm-25

นอกจากนี้ยังมี ‘ทุ่งดอกหญ้า’ สีขาวพริ้วไหวไปตามสายลม ถ่ายรูปออกมาสวยงามมาก สามารถปั่นจักรยานผ่าน ‘อุโมงค์ไผ่’ เข้ามาถ่ายรูปได้ (ปั่นจักรยานฟรี!)

Thevillagefarm-32

Thevillagefarm-30

มุมถ่ายรูปเยอะมากสาวๆ ไม่ควรพลาด!

Thevillagefarm-38

Thevillagefarm-35

สำหรับใครที่อยากมาชิลล์ ฟังดนตรีเบาๆ ก็สามารถแวะมานั่งพักผ่อนกันได้ที่โซนสนามหญ้า ฟาร์มชิลล์ เปิดให้บริการวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 17.00 – 21.00 น.

Thevillagefarm-5

ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้ว สำหรับคืนนี้เรานอนกันที่ หินตก ริเวอร์แคมป์ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากร้านประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงที่พักเต็นท์หรูติดแอร์กลางป่า สไตล์ซาฟารีแคมป์บรรยากาศสุดร่มรื่น เย็นสบายได้ฟีลเหมือนมาตั้งแคมป์ชิคๆ ในป่าใหญ่ หินตก ริเวอร์แคมป์ โทร. 02 642 5497

  • Location: 109 ม.9 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • Phone: 02 642 5497
  • Price: ราคาเริ่มต้น 3,490 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Website: www.hintokrivercamp.com **กรอกโค้ด “TGT20” เพื่อรับส่วนลด

HinTokRiverCamp_68

HinTokRiverCamp_67

บริเวณล็อบบี้มีมุมโซฟาให้นั่งชิลล์ระหว่างรอเช็คอินเข้าห้องพัก

HinTokRiverCamp_66

HinTokRiverCamp_14

ด้านข้างล็อบบี้ก็มีมุมพักผ่อนชมวิวแม่น้ำและขุนเขาให้นั่งอีกด้วย

HinTokRiverCamp_64

HinTokRiverCamp_12

เต็นท์ที่เรานอนกันคืนนี้คือ Deluxe Tented Room ภายในเต็นท์กว้างขวางมีอากาศปลอดโปร่งจากช่องลมที่เปิดรับได้จากหลายทิศทางสามารถเปิด-ปิดได้ตามอัธยาศัย จัดวางเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีอบอุ่นสไตล์บูติค เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความดวกครบครันทั้ง มินิบาร์ ตู้เย็น WIFI พัดลม เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม ผ้าขนหนู ไม้แขวนเสื้อ รองเท้า โต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวางของ ครบทุกการใช้งาน

HinTokRiverCamp_2

HinTokRiverCamp_3

ภายในห้องน้ำแบ่งแยกโซนแห้งและโซนเปียกเอาไว้อย่างลงตัวเหมาะสมกับการใช้งาน

HinTokRiverCamp_4

HinTokRiverCamp_5

บริเวณหน้าเต็นท์ยังมีเปลนอนชิลล์ๆ และชุดโต๊ะเก้าอี้แคมป์ปิ้งสไตล์เท่ๆ ไว้ให้ออกมานั่งพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด แถมได้รูปไปอัพสตอรี่แน่นอน

HinTokRiverCamp_8

HinTokRiverCamp_7

สำหรับใครที่อยากออกมานั่งพักผ่อน ชมวิวสวยบริเวณด้านนอกห้องพัก ทางรีสอร์ทได้จัดสรรพื้นที่พักผ่อนเอาไว้ให้เพียบ

HinTokRiverCamp_10

HinTokRiverCamp_13

HinTokRiverCamp_18

นอกจากนี้ยังมีสระน้ำธรรมชาติตั้งอยู่ใกล้ห้องอาหารสามารถเดินลงมาตามทางเดินก็จะเจอกับแพลอยน้ำและสระน้ำธรรมชาติที่ไหลมาจากภูเขา โดยน้ำที่ไหลมานั้นได้ผ่านการกรองของชั้นหินมาอย่างดีแล้วรับรองว่าน้ำใสสะอาดแน่นอน สำหรับใครที่มาเล่นน้ำสามารถหยิบผ้าขนหนูบริเวณล็อบบี้มาใช้ได้เลย

HinTokRiverCamp_20

สระน้ำธรรมชาติแห่งนี้มาพร้อมวิวโค้งแม่น้ำสวยๆ สำหรับใครที่มานอนแช่ในช่วงเย็นก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า สระน้ำเปิดให้บริการเวลา 07.00 – 19.00 น.

HinTokRiverCamp_22

มาชิลล์ตรงแพก็บรรยากาศดีเหมือนกันน้า

HinTokRiverCamp_15

HinTokRiverCamp_16

HinTokRiverCamp_19

หลังจากแวะชิลล์ถ่ายรูปเล่นกันเสร็จแล้วก็ได้เวลามื้อเย็น ซึ่งที่นี่เป็นดินเนอร์สุดโรแมนติกใต้แสงจันทร์ แถมยังได้ฟีลนั่งรับประทานอาหารรอบกองไฟอีกด้วย อาหารเย็นเปิดให้บริการเวลา 18.45 – 20.45 น.

HinTokRiverCamp_33

HinTokRiverCamp_32

มื้อเย็นเน้นเสิร์ฟเป็นบาร์บีคิวปิ้งแบบสดใหม่ หอมกรุ่นกลิ่นเย้ายวนทั่วทั้งแคมป์ บาร์บีคิวสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งหมูและไก่

HinTokRiverCamp_25

HinTokRiverCamp_70

นอกจากนี้ยังเสิร์ฟอาหารอย่าง ผัดผัก บร็อกโคลีและแครอทหวานกรอบอร่อย

HinTokRiverCamp_29

แกงเขียวหวาน เข้มข้นเครื่องแกง เนื้อหมูเต็มคำ

HinTokRiverCamp_27

ต้มจืด เครื่องแน่นทั้งผักและหมูสับทรงเครื่อง

HinTokRiverCamp_28

ไก่ผัดขิง เนื้อไก่นุ่มไม่เหนียวหอมเครื่องเทศสุดๆ

HinTokRiverCamp_30

ปิดท้ายด้วย หมูย่าง และไก่ย่าง ที่สำคัญทุกเมนูสามารถเติมได้แบบไม่อั้น!

HinTokRiverCamp_69

บรรยากาศยามเย็นก็จะชิลล์ๆ หน่อย

HinTokRiverCamp_37

HinTokRiverCamp_36


• Day 2 •

วันนี้เราไม่ได้รีบออกไปไหนจึงขอใช้เวลาพักผ่อนกันให้เต็มที่ในรีสอร์ท ตื่นแต่เช้าขอแวะไปแช่น้ำปล่อยตัวปล่อยใจให้ธรรมชาติบำบัดกันหน่อย

HinTokRiverCamp_43

HinTokRiverCamp_44

เช้าๆ บรรยากาศก็จะฟินแบบนี้แหละ

HinTokRiverCamp_42

แช่น้ำกันมาพักใหญ่แล้วก็ได้เวลาอาหารเช้าแล้ว โดยสามารถไปรับประทานได้ที่ห้องอาหาร ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.45 – 09.30 น.

HinTokRiverCamp_39

HinTokRiverCamp_40

ช่วงที่เรามาเที่ยวยังอยู่ในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว แต่ทางรีสอร์ทยังคงใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าพักและพนักงาน อาหารเช้ายังคงรับประทานได้แบบบุฟเฟ่ต์เพียงแต่สามารถสั่งอาหารให้พนักงานมาเสิร์ฟที่โต๊ะ

HinTokRiverCamp_49

HinTokRiverCamp_51

โดยทางรีสอร์ทจะจัดเซ็ตเมนูอาหารเช้ามาให้เป็นแบบ American Breakfast นั่งรับประทานกันเพลินๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

HinTokRiverCamp_59

HinTokRiverCamp_54

เซ็ตขนมปัง และข้าวต้ม ก็มีเสิร์ฟด้วยเช่นกัน

HinTokRiverCamp_53

HinTokRiverCamp_52

อิ่มท้องกันไปแล้วก็มาชิลล์กันต่อกับการปั่นจักรยานย่อยอาหารยามเช้า

HinTokRiverCamp_55

มุมนั่งเล่นก็มีชิลล์มากๆ สำหรับคนอยากนอนพักผ่อนสบายท่ามกลางธรรมชาติที่นี่ก็จัดสรรมุมพักผ่อนให้เป็นเปลญวนใต้ร่มไม้สุดร่มรื่น

HinTokRiverCamp_63

HinTokRiverCamp_62

HinTokRiverCamp_61

พักผ่อนสบายๆ ในรีสอร์ทกันไปแล้วช่วงสายๆ ก็ได้เวลาเช็คเอาท์ออกจากที่พัก แล้วขับรถมุ่งหน้าไปยัง ช่องเขาขาด หรือ อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด Hellfire ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็มาถึงกันแล้ว อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด Hellfire เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 16.00 น. โทร. 034 919 605, 081 733 0328 (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม)

Hellfirepass-19

Hellfirepass-18

อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเชลยศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือ สงครามมหาเอเชียบูรพา ที่ญี่ปุ่นยกกองทัพเข้ามายังประเทศไทย และได้เกณฑ์เชลยศึกมาสร้างทางรถไฟเพื่อส่งกองกำลังทหารญี่ปุ่นเข้าไปยังพม่า

Hellfirepass-3

Hellfirepass-2

ภายในอนุสรณ์สถานจะบอกเล่าเรื่องราวของเชลยสงครามในช่วงเวลานั้นเอาไว้ ทั้งบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ อุปกรณ์เครื่องมือเก่าที่ใช้สร้างทางรถไฟ

Hellfirepass-13

Hellfirepass-7

บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้มากมาย ใช้เวลาอยู่ที่ช่องเขาขาดกันมาพักใหญ่แล้วก็ได้เวลาเข้าไปยังที่พักของเราในคืนนี้ที่ The FloatHouse River Kwai | Floating Resort รีสอร์ทสุดผ่อนคลายที่มาพร้อมความสะดวกสบายเหมาะหนีมานอนท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ The FloatHouse River Kwai | Floating Resort โทร. 02 642 5497

  • Location: 19/4 ม.5 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
  • Phone: 02 642 5497
  • Price: ราคาเริ่มต้น 4,950 บาท/คืน (ราคาอาจมีเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Website: www.thefloathouseriverkwai.com **กรอกโค้ด “TGT20” เพื่อรับส่วนลด

https://www.agoda.com/th-th/the-marina-sea-view-house-bangsaen/hotel/chonburi-th.html?cid=1761794 https://www.booking.com/index.th.html?aid=1200621

Thefloathouseriverkwai-10

Thefloathouseriverkwai-2

การเดินทางมายังรีสอร์ทแห่งนี้เราต้องนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดที่ท่าเรือพุตะเคียน จากนั้นก็นั่งเรือจากท่าเรือไปยังรีสอร์ท โดยเรือรอบเวลาเช็คอิน เริ่มออกตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 18.00 น. เรือออกทุกๆ 30 นาที เรานั่งเรือมาถึงรีสอร์ทก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

The-FloatHouse_2

Thefloathouseriverkwai-115

แต่ก่อนจะพาไปทัวร์ห้องพักนั้นขอดื่มด่ำกับมื้ออาหารกลางวันกันก่อน เพราะเราเดินทางเข้ามาถึงในช่วงเที่ยงวันพอดี อาหารกลางวันสามารถมารับประทานได้ที่ห้องอาหาร เป็นแบบโอเพ่นแอร์วิวแม่น้ำบรรยากาศสบายมีลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา โดยเมนูที่เราเลือกสั่งเป็น ข้าวอบสับปะรด เสิร์ฟร้อนๆ หอมกรุ่นตั้งแต่คำแรกที่รับประทานก็ฟินแล้ว

Thefloathouseriverkwai-74

Thefloathouseriverkwai-56

ตามมาด้วย ทอดมันกุ้ง กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่มากับน้ำจิ้มบ๊วย

Thefloathouseriverkwai-57

น้ำมะนาวปั่น และน้ำสับปะรดปั่น

Thefloathouseriverkwai-76

Thefloathouseriverkwai-72

แกงส้มกุ้ง รสชาติกลมกล่อมหอมเครื่องแกง

Thefloathouseriverkwai-62

ผัดเปรี้ยวหวานปลากะพง เสิร์ฟปลากะพงตัวใหญ่ราดผัดเปรี้ยวหวาน

Thefloathouseriverkwai-60

และผัดพริกเผาทะเลรวม รสชาติจัดจ้านจัดเต็มทั้งกุ้งและปลาหมึก

Thefloathouseriverkwai-63

ห้องพักของเราในคืนนี้ Floating Villa V4 ภายในห้องพักกว้างขวางจัดสรรพื้นที่อย่างดีทั้งเตียงนอนคิงไซส์และโซฟาเอาไว้ได้อย่างลงตัว สามารถนอนมองวิวแม่น้ำได้แบบชิลล์ๆ เลย

Thefloathouseriverkwai-38

Thefloathouseriverkwai-35

Thefloathouseriverkwai-45

เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมมินิบาร์แบบจัดเต็มทั้งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ขนมขบเคี้ยว และผลไม้

Thefloathouseriverkwai-49

หน้าห้องจัดสรรเปลนอนพร้อมพื้นที่พักผ่อนบนแพลอยน้ำมีชิงช้าให้ออกมานั่งพักผ่อนดื่มด่ำความเงียบสงบของสายน้ำและทิวทัศน์สวยที่ล้อมรอบที่พัก

Thefloathouseriverkwai-46

Thefloathouseriverkwai-19

สำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวในบรรยากาศเงียบสงบก็วาร์ปมาชิลล์บริเวณด้านข้างห้องพักได้

Thefloathouseriverkwai-29

ห้องน้ำจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว แบ่งโซนแห้ง โซนเปียก ห้องอาบน้ำ และห้องน้ำเอาไว้อย่างชัดเจน

Thefloathouseriverkwai-52

Thefloathouseriverkwai-54

จากนั้นเราจึงพากันลงเล่นน้ำจากบริเวณหน้าห้องพัก โดยน้ำจะพาเราลอยไปจนถึงจุดขึ้นแพซึ่งอยู่ท้ายสุดของรีสอร์ท

The-FloatHouse_5

The-FloatHouse_4

ทิ้งตัวเล่นน้ำกันจนเหนื่อยก็ได้เวลาอาหารเย็นกันแล้ว โดยมื้อเย็นของวันนี้มีเมนูหลากหลายทั้ง เนื้อย่างจิ้มแจ่ว เมนูอร่อยเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

Thefloathouseriverkwai-87

ตามมาด้วย ปลาทับทิมนึ่งมะนาว เปรี้ยวแซ่บไปกับรสชาติเครื่องเทศสูตรเฉพาะ

Thefloathouseriverkwai-80

ไข่ยัดไส้ เมนูอิ่มอร่อยเนื้อไข่นุ่มๆ ไส้แน่นจัดเต็ม

Thefloathouseriverkwai-81

ปิดท้ายด้วย ต้มข่าไก่ เครื่องแกงกะทิเข้มข้นเนื้อไก่เต็มคำ

Thefloathouseriverkwai-85

หลังจากอิ่มอร่อยไปกับมื้อเย็นสุดฟินแล้ว เราก็พากันมาพักผ่อนชิลล์ๆ ชมวิวสวยบริเวณหน้าห้องพัก ซึ่งบรรยากาศเงียบสงบเพลิดเพลินไปกับสายน้ำและสายลมเบาๆ ที่พัดผ่านตลอดวัน

Thefloathouseriverkwai-7

Thefloathouseriverkwai-9


• Day 3 •

วันนี้เราจะเดินทางไปเที่ยวถ่ายรูปชิคๆ จึงพากันตื่นแต่เช้ามารับประทานอาหารเช้า ซึ่งทางรีสอร์ทได้จัดบาร์อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมโซนรับประทานอาหารไว้ให้ที่ห้องอาหาร

Thefloathouseriverkwai-97

Thefloathouseriverkwai-98

แต่เราเลือกจัดเซ็ตอาหารเช้ามารับประทานที่ห้องพัก เป็นเซ็ตอาหารแบบ American Breakfast จัดเต็มมาก

Thefloathouseriverkwai-102

บรรยากาศหน้าห้องพักก็จะชิลล์แบบนี้ เพราะมีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบเป็นการพักผ่อนที่ดีต่อใจมาก

Thefloathouseriverkwai-103

Thefloathouseriverkwai-107

ก่อนกลับขอแวะไปปั่นจักรยานเล่นกันหน่อย โดยกิจกรรมของที่นี่มีมากมายทั้ง พายเรือคายัค เที่ยวถ้ำละว้า พาเที่ยวตัวเมืองกาญจนบุรี Boat Trip for Swimming สปา & ทำอาหารไทย และอีกหลากหลายกิจกรรมที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ (บางกิจกรรมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กรุณาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทอีกครั้ง)

Thefloathouseriverkwai-88

Thefloathouseriverkwai-89

แวะให้อาหารปลากันหน่อย

Thefloathouseriverkwai-122

Thefloathouseriverkwai-134

Thefloathouseriverkwai-127

เช็คเอาท์ออกจากที่พักกันไปแล้ว เรานั่งเรือกลับมายังท่าเรือพุตะเคียน โดยเรือรอบเวลาเช็คเอาท์ เริ่มออกตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 12.00 น. เรือออกทุกๆ 30 นาที จากนั้นขอวาร์ปมาเช็คอินถ่ายรูปปังๆ ที่ ต้นจามจุรียักษ์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกาญจนบุรี 

TonChamJuRee_9

TonChamJuRee_5

โดยที่นี่ตั้งอยู่ในกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 (กองผสมสัตว์) กรมการทหารบก ต้นจามจุรียักษ์แห่งนี้มีอายุกว่า 100 ปี ขนาด 10 คนโอบ ที่ปรับสถานที่ด้วยการเพิ่มสะพานวงกลมล้อมรอบต้นจามจุรี เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวไม่ให้เดินเข้าไปเหยียบรากต้นไม้

TonChamJuRee_3

TonChamJuRee_6

TonChamJuRee_4

มุมไหนก็ถ่ายรูปสวย สาวๆ ต้องแต่งตัวเตรียมพร็อพให้พร้อมนะ 

TonChamJuRee_1

TonChamJuRee_2

ถ่ายรูปกันไปเยอะมาก กลัวเมมจะเต็มซะก่อนจึงต้องรีบไปเช็คอินที่ RAVI RIVA Cafe เพราะที่นี่ก็มุมถ่ายรูปเยอะไม่แพ้กัน RAVI RIVA Cafe เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น. โทร. 090 909 8950

Raviriva-5

Raviriva-54

RAVI RIVA Cafe คาเฟ่ลอฟท์สไตล์วินเทจ ที่มาพร้อมโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งโซนห้องแอร์ โซนเทอเรส โซนการ์เด้น และโซนคอทเทจริมน้ำ แต่ละมุมมาพร้อมจุดถ่ายรูปมากมายตั้งแต่ก้าวเข้ามาถึงหน้าร้านก็ได้รูปสวยๆ แล้ว

Raviriva-53

Raviriva-52

Raviriva-59

มุมรังนกบาหลี รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม

Raviriva-2

เดินข้ามถนนมานิดหน่อยก็จะเจอกับโซนเทอเรสวิวแม่น้ำ ที่มาพร้อมมุมถ่ายรูปสวยทั้งชิงช้า เปลตาข่าย เปลญวน และเก้าอี้กลางแม่น้ำให้นั่งจุ่มขากันชิลลๆ

Raviriva-12

Raviriva-16

RIVA-RAVI-Cafe-3

เราปิดท้ายทริปด้วยมื้ออร่อยที่ RAVI RIVA Cafe แนะนำมาแล้วว่าพลาดเมนูนี้ไม่ได้เด็ดขาด เริ่มต้นที่ ไก่บอนชอนราวีซอสเผ็ด ราคา 130 บาท และ ไก่บอนชอนรีวาคลุกซอสน้ำผึ้งกระเทียม ราคา 130 บาท ด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง

Raviriva-44

Raviriva-39

 สลัดทะเลกรอบ ราคา 160 บาท ราดน้ำสลัดครีมสูตรเด็ดของทางร้าน

Raviriva-36

ลาบปลากะพง ราคา 380 บาท เสิร์ฟมาแบบบิ๊กไซส์จัดจ้านด้วยเครื่องเทศ

Raviriva-43

ปิดท้ายด้วย มัทฉะเปรสโซ่ ราคา 90 บาท มัทฉะลาเต้ที่เสิร์ฟมาคู่กับกาแฟรสชาติกลมกล่อมละมุนนม หอมกาแฟและมัทฉะอร่อยลงตัวสุดๆ

Raviriva-38

เดินถ่ายรูปเก็บภาพก่อนกลับสักหน่อย (:

Raviriva-56

Raviriva-63

Budget_10

วันหยุดแบบนี้ได้หนีความวุ่นวายมาใช้เวลาพักผ่อนที่จังหวัดกาญจนบุรี เมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอรรถรสที่หลากหลายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากอารมณ์ทำให้เราได้ชาร์จแบตเติมพลังงานดีๆ แถมมีธรรมชาติบำบัดท่ามกลางโอโซนชั้นดีที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาและสายน้ำ การเดินทางของเราครั้งนี้ดีต่อใจมากเพราะได้รถยนต์ที่ขับสบาย ภายในกว้างขวางไม่ว่าจะขนพร็อพและเสื้อผ้ามาเยอะแค่ไหนก็มีพื้นที่เพียงพอนั่งสบายแน่นอน ต้องขอบคุณบริการดีๆ จาก Budget Thailand ที่ช่วยให้การเดินทางของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาทริปหนีเที่ยวพักผ่อนปล่อยตัวปล่อยใจใช้เวลาทั้งหมดไปกับการผ่อนคลายก็สามารถชวนเพื่อนมาเที่ยวกาญจนบุรีกันสัก 3 วัน 2 คืนในช่วงสิ้นเดือนแบบนี้ดูสักครั้ง รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน (:

Raviriva-26


สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป กาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน

ค่าอาหารร้าน Z2 Cafe = 415 บาท
ค่าอาหารร้าน The Village Farm To Cafe = 1,650 บาท
ค่าที่พัก หินตก ริเวอร์แคมป์ Deluxe Tented Room (รวมอาหารเช้า+เย็น) = 2,838 บาท
ค่าที่พัก The FloatHouse River Kwai (ราคารวมอาหารเช้า+กลางวัน+เย็น) = 6,000 บาท
ค่าอาหารร้าน Ravi Riva Cafe = 890 บาท

รวมทั้งหมด 11,793 บาท/ไป 2 คนตกคนละ 5,896.5 บาท
(ราคาไม่รวมค่าเดินทาง ค่ารถ และค่าน้ำมันรถ)


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ