tripgether.com

กิน เที่ยวเขาใหญ่ วังน้ำเขียว นอนฟินอิงธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน

32,412 ครั้ง
23 เม.ย. 2564

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ เราได้มีโอกาศกลับมาเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์และแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติมากมาย อีกทั้งยังมีจุดเช็คอินสุดชิคอยู่ทั่วทั้งจังหวัด โดยครั้งนี้เราขอจัดเต็มกันหน่อยทั้งที่เที่ยว ที่กิน และที่พักซึ่งบอกเลยว่าทุกคนจะต้องร้องว้าวกับ ทริปเขาใหญ่ วังน้ำเขียว 2 วัน 1 คืน อย่างแน่นอน!


DAY 1

เริ่มต้นทริปนี้ด้วยการเดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่เช้า มุ่งตรงสู่จังหวัดนครราชสีมา เราใช้เวลาประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง ก็ถึงที่หมาย โดยที่แรกที่เราแวะคือ ธาราคาเฟ่ คาเฟ่บรรยากาศชิลล์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและสายน้ำ

ตั้งแต่ทางเข้าก็สัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของต้นไม้นานาพันธุ์ และอากาศบริสุทธิ์ที่มาตอนรับตั้งแต่ก้าวลงจากรถ

เดินเข้ามาภายในร้าน โซนแรกที่จะพบคือบริเวณเคาน์เตอร์ซึ่งเป็นจุดต้อนรับและสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสามารถสอบถามโต๊ะที่นั่งต่างๆ จากพนักงานได้เลย

เดินถัดเข้ามาก็จะพบกับบริเวณที่นั่งตามจุดต่างๆ ที่ถูกจัดสรรพื้นที่สลับกับสวนสีเขียวได้อย่างลงตัว มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกนั่งตามอัธยาศัย

โซนอินดอร์ตกแต่งมาในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม และกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจน

ที่นั่งโซนเอาท์ดอร์จะมีอยู่หลายจุดซึ่งโต๊ะบริเวณริมน้ำจะได้รับความนิยมมาก เพราะบรรยากาศดีวิวสวย สามารถดื่มด่ำไปกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

อีกทั้งยังมีมุมนั่งเล่นและถ่ายรูปชิคๆ ให้คลายร้อนกันแบบฉ่ำๆ รับซัมเมอร์ บอกเลยใครชอบเล่นน้ำต้องถูกใจสิ่งนี้

หรือใครชอบพายเรือคายัค ที่นี่เค้าก็มีให้บริการ สามารถลงไปพายเล่นพร้อมแอคท่าเท่ๆ แล้วเช็คอินอวดเพื่อนได้เลย!

ด้านเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ที่นี่มีบริการทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ซึ่งเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้คือ พิซซ่า และผัดไทยกุ้งสด ส่วนเครื่องดื่มเป็น ธาราเนเจอร์ ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากสถานที่และบรรยากาศดีแล้ว รสชาติอาหารก็ดีไม่แพ้กันเลย โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติเข้มข้น เครื่องดื่มก็หวานกำลังดี แนะนำเลยครับ

อิ่มอร่อยพร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศรอบๆ กันอย่างเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องไปลุยกันต่อกับแหล่งท่องเที่ยวน้ำผุดธรรมชาติ

Location: 1 ม.5 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา Open: เปิดบริการ 09.00-17.00 น. (จันทร์-ศุกร์) 08.00-17.00 น. (เสาร์-อาทิตย์) Phone: 082 140 9310 

น้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง หรือ สวนกาญจนาภิเษก เป็นจุดที่ 2 ของวันนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยม โดดเด่นด้วยความสวยงามของน้ำสีฟ้า ที่ใสจนสามารถมองเห็นได้ถึงพื้น เรียกว่าเป็นน้ำผุดที่ใสที่สุดบนเขาใหญ่เลยก็ว่าได้

บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เย็นสบายและร่มรื่น ผู้คนต่างพากันมานั่งเล่นและพาลูกหลานมาเล่นน้ำกันอย่างฉุ่มฉ่ำ

ตัวเราเองก็ไม่รอช้า กระโดดลงไปว่ายเล่นพร้อมสัมผัสกับน้ำที่อุณหภูมิกำลังดี น้ำใสเหมือนในรูปตามที่รีวิวเลย สวยงามมากๆ ครับ

มีมุมให้นั่งเล่น และแช่น้ำทั่วบริเวณ ชอบตรงไหนสามารถลงไปจับจองพื้นที่กันได้เลย

ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามมากๆ แถมยังสามารถลงไปเล่นได้อีกด้วย ใครมาเที่ยวเขาใหญ่อย่าลืมแวะมาเช็คอินกันนะครับ

Location: ซ.โยธาธิการ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา Open: เปิดบริการ 08.00-16.30 น. Price: เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เล่นน้ำเสร็จจากน้ำผุดธรรมชาติบ้านท่าช้าง เราก็ได้เดินทางกันต่อมุ่งตรงไปที่อำเภอวังน้ำเขียว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยจุดหมายของเราคือ โรงคั่ว กาแฟ คาเฟ่โซนวังน้ำเขียวท่ามกลางทุ่งนาบรรยากาศริมน้ำ ถือเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวหลายคนรู้จัก

เดินเข้ามาจะได้กลิ่นกาแฟหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณ พร้อมทั้งที่นั่งและมุมพักผ่อนมากมาย โดยมีให้เลือกทั้งโซนโอเพ่นแอร์และโซนเอาท์ดอร์

โซนโอเพ่นแอร์ตกแต่งออกมาอย่างมีสไตล์ โดยนำลายเส้นที่ทันสมัยมาใช้ร่วมกับวัสดุธรรมชาติ รวมถึงของตกแต่งต่างๆ เช่นเครื่องจักสาน ก็นำมาใช้ได้อย่างลงตัวและเข้ากับบรรยากาศ

ด้านโซนเอาท์ดอร์ก็ไม่น้อยหน้าด้วยวิวสวย กับบรรยากาศริมน้ำ เหมาะจะมานั่งกินลมชมวิวพร้อมดื่มด่ำไปกับรสชาติของเครื่องดื่มและเบเกอรี่

เมนูที่เราสั่งในวันนี้จะเป็น มอคค่าเย็น ชาเขียวเย็น และเค้กบลูเบอร์รี่ รสชาติเครื่องดื่มเข้มข้น หอมกลิ่นกาแฟและชาอย่างชัดเจน ส่วนเบเกอรี่ก็อร่อยไม่หวานมาก

และมุมไฮไลท์ที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาดนั้นก็คือ สะพานกลางน้ำ เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่บอกเลยว่าเหมาะกับการมาถ่ายรูปมากๆ

ถือเป็นหนึ่งในคาเฟ่ที่บรรยากาศดี เหมาะจะมาพักผ่อนในทุกๆ ช่วงวันหยุด ใครผ่านมาทางวังน้ำเขียวอย่าลืมแวะมาชิมกาแฟที่ โรงคั่วกาแฟ กันด้วยนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

Location: 185 ม.11 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา Open: เปิดบริการ 08.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) Phone: 089 054 6619 

มาถึงที่พักสำหรับคืนนี้กันแล้วครับ นั้นก็คือ เวลาเวียน รีสอร์ท วังน้ำเขียว รีสอร์ทสไตล์โมเดิร์นที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตามแนวคิด The green resort

สำหรับห้องพักของเราในคืนนี้เป็นห้อง Hour pool villa เป็นห้องพักสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่ถูกตกแต่งมาอย่างอบอุ่น พร้อมกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวสวยของธรรมชาติได้อย่างเต็มตา

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันตามแบบฉบับที่พักหรู ที่พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับทุกคนที่มาเยือน

มุมพักผ่อนด้านนอกกว้างขวาง มาพร้อมวิวสวยของต้นไม้และทิวเขาแบบ 180 องศา เป็นการพักผ่อนที่เสมือนได้อิงแอบไปกับธรรมชาติจริงๆ

มาถึงพื้นที่ส่วนกลางอย่าง สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งไฮไลท์สำคัญของที่พักแห่งนี้ โดดเด่นด้วยขนาดและมีวิวสวยของทิวเขาอยู่ตรงหน้า อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปตรงขอบสระ สามารถไปยืนหรือเดินแอคท่าถ่ายรูปชิคๆ ได้

บอกเลยว่ามุมนี้สาวๆ ต้องชอบรับรองว่าได้รูปสวยปังแบบไม่ซ้ำใครในวังน้ำเขียวแน่นอน!

มาถึงมื้ออาหารเย็น เราได้ไปรับประทานที่โซนห้องอาหารซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสระว่ายน้ำมากนัก โดยเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้คือ น้ำพริกเวลาเวียน, ต้มยำกุ้งเห็ดโคนญี่ปุ่น, ปลากะพงทอดกระเทียม, กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา และเห็ดหอมอบซีอิ๊ว

ด้านรสชาติอาหารต้องบอกเลยว่าน่าประทับใจมากๆ ทุกเมนูที่กล่าวมาเข้มข้นถึงเครื่อง ไม่มีเมนูไหนน้อยหน้าไปกว่ากันเลย เป็นอีกหนึ่งมื้อที่น่าจดจำในวันพักผ่อน

ก่อนกลับเข้าห้องพักเราได้มานั่งชมแสงพระอาทิตย์ตกกันที่ริมสระ ท้องฟ้าที่ เวลาเวียน รีสอร์ท วังน้ำเขียว ในเวลานี้สวยงามมากๆ

พักผ่อนกันอย่างเต็มอิ่ม ก็ตื่นเช้ามาอย่างสดชื่น โดยกิจกรรมแรกที่เราทำคือจิบกาแฟอยู่ริมสระน้ำส่วนตัว สระน้ำที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่พักแห่งนี้ มีความพิเศษตรงที่เป็นสระที่ยื่นออกไปรับกับวิวธรรมชาติ เสมือนได้แช่น้ำอยู่กลางป่า

เป็นอีกหนึงมุมที่ใครได้มาพักห้องนี้ ไม่ควรพลาดที่จะมาถ่ายรูปเก็บไว้

มื้อเช้าเริ่มที่โซนห้องอาหาร บริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีทั้งอาหารไทย และแบบอเมริกันเบรคฟาสท์ สามารถเลือกรับประทานได้ตามความชอบ

ปิดท้ายด้วยการนั่งจิบกาแฟและเครื่องดื่มตรงบริเวณเทอเรส บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ ลมพัดผ่านตลอดทั้งวัน เป็นการบอกลาที่พักด้วยความประทับใจ ใครมาเที่ยววังน้ำเขียวบอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่พักแห่งนี้ เวลาเวียน รีสอร์ท วังน้ำเขียว

Location: 98 หมู่ 15 หมู่บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา Phone: 083 111 5678, 083 111 6789 Price: ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า 

DAY 2

ออกมาจากที่พักเราก็ได้เดินทางมาที่ Chateau Chili ถือเป็นจุดเช็คอินที่แรกของวันที่ 2 เป็นทุ่งลาเวนเดอร์แห่งวังน้ำเขียว ที่มีบริการคาเฟ่และจุดพักผ่อนอยู่ด้านใน

ภายในคาเฟ่ตกแต่งอย่างน่ารัก เน้นใช้สีโทนม่วงสดใส ดูแล้วน่ารัก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาที่จุดเช็คอินชิลล์ๆ ในวันหยุด

ที่นั่งมีทั้งโซนด้านหน้าคาเฟ่และด้านข้างที่เป็นซุ้มศาลา สามารถเลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย

ทุ่งลาเวนเดอร์ในวันที่เราไป ตัวดอกค่อยข้างน้อยเพราะไม่ใช่ฤดูที่ผลิบาน แต่พื้นที่โดยรวมยังมีความสวยงามและสามารถถ่ายรูปได้ ที่นี่เลยยังเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่น่าสนใจในวังน้ำเขียว

Location: บ้านสุขสมบูรณ์ แยกไทยสามัคคี 11 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสิมา Open: เปิดบริการ 07.00-18.00 น. Phone: 063-434-7766 

ก่อนจบทริปนี้เราได้แวะอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจนั้นก็คือ รักจังฟาร์ม วังน้ำเขียว ที่นี่เป็นฟาร์มเมล่อนที่ขายทั้งเมล่อนสด และผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำมาจากเมล่อน

ภายในตกแต่งมาในสไตล์ญี่ปุ่น ที่ประกอบด้วยโซนที่นั่ง จุดบริการเครื่องดื่ม และโซนช้อปปิ้งที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ซื้อใช้เองก็ดี หรือจะซื้อเป็นของฝากก็ได้

ผลิตภัณฑ์มีทั้งเมล่อนสด ไอศครีมเมล่อน น้ำเมล่อน และสิ่งของแปรรูปจากเมล่อน เรียกว่าใครเป็นคนที่ชอบรับประทานเมล่อนไม่ควรพลาด!

ก่อนเดินทางกลับ ขอดับร้อนด้วยเมนู เมล่อนสมูทตี้ เมนูนี้มีความพิเศษตรงที่ใช้เมล่อนสดแบบ 100% หอมอร่อยแบบไม่หวานมาก ชื่นใจสุดๆ

มุมถ่ายรูปเค้าก็มีนะ มาถึงที่กันแล้วอย่าลืมมาเช็คอินกับเมล่อนยักษ์กันด้วยที่ รักจังฟาร์ม วังน้ำเขียว

ไม่อยากกลับแต่ก็ต้องกลับกันแล้วครับ เป็นยังไงกันบ้าง ชอบกันไหมสำหรับทริป กิน เที่ยวเขาใหญ่ วังน้ำเขียว นอนฟินอิงธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน ถูกใจที่ไหนอย่าลืมตามไปเช็คอินพร้อมแชร์ภาพสวยๆ มาอวดกันด้วยนะครับ

Location: ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา Open: เปิดบริการ 08.00 – 17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร) Phone: 081 348 4444 


รวมค่าใช้จ่ายตลอดทริป กิน เที่ยวเขาใหญ่ วังน้ำเขียว นอนฟินอิงธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน
-ค่าอาหารและเครื่องดื่มร้านธาราคาเฟ่ 534 บาท
-ค่าเครื่องดื่มร้านโรงคั่วกาแฟ 210 บาท
-ค่าที่พักเวลาเวียน รีสอร์ท วังน้ำเขียว 3,900 บาท
-ค่าเครื่องดื่มร้าน Chateau Chili 90 บาท
-ค่าเครื่องดื่มร้านรักจังฟาร์ม วังน้ำเขียว 60 บาท

ค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปรวม 4,794 บาท
(ค่าใช้จ่ายตลอดทริปคนละประมาน 2,390 บาท)
**ราคายังไม่รวมค่าน้ำมันในการเดินทาง**


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

ช่างภาพ

satay
ภาพถ่ายเติมชีวิตให้มีสีสันไม่น้อยไปกว่าศิลปะและดนตรี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ