tripgether.com

เปิดเกาะเสม็ด ระยอง 1 ก.ค. นี้ แนะเที่ยวแบบปลอดภัยตามมาตรการของจังหวัด

1,652 ครั้ง
23 มิ.ย. 2563

เกาะเสม็ดเตรียมเปิด พร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง 1 ก.ค.นี้ หลัง ครม. ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในโครงการ เที่ยวปันสุข แนะเที่ยวแบบปลอดภัยสไตล์ new normal รักษาระยะห่าง จำคนไม่เกิน 4000 คน/วัน

pk keaa semd001


Aowongduan_001

คุณ ประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด  เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับหลายหน่วยงานท้องถิ่น เริ่มออกมาช่วยกันทำความสะอาดท่าเรือและขูดหอยออกจากเสาท่าเรือ เพื่อความเป็นระเบียบและความสวยงาม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค. 2563 นี้

moobaantalay_002

ทางคุณ สริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เผยถึงการเตรียมพร้อมในการเปิด เกาะเสม็ด ครั้งนี้ว่า ต้องทำระบบคัดกรองให้นักท่องเที่ยวปลอดภัยจากโควิด-19 แบบ 100% ตามหลักการของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ด หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้า ให้เหลือวันละไม่เกิน 4,000 คน จากปกติที่มีจำนวนนักท่องเที่ยววันละ 10,000 คนขึ้นไป

moobaantalay_003

ข้อสรุปมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

1. เว้นระยะห่าง ทุกรีสอร์ท ร้านอาหาร ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม
2. สแกนเช็คอิน ไทยชนะ มีการกำหนดให้ทุกท่าเรือมีจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” ตั้งแต่ก่อนลงเรือและขึ้นเรือที่ฝั่งบ้านเพ มีทั้งจุดขาเข้าและขาออก มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดเรือทุกครั้งหลังรับส่งผู้โดยสาร
3. ตู้พ่นฆ่าเชื้อโรค จุดบริการท่าเรือที่เกาะเสม็ด อบจ.ระยอง จะนำอุโมงค์ตู้พ่นฆ่าเชื้อมาติดตั้งที่สะพานท่าเรือ พร้อมติดตั้งเครื่องวัดอุณภูมิร่างกายที่สามารถตรวจวัดอุณภูมิได้ครั้งละ 25 คน พร้อมเจ้าหน้าที่มาคอยคัดกรองอีกชั้นนึง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หากนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่ให้ผ่านเข้าไปเด็ดขาด
4. ปรับวิธีท่องเที่ยวทะเลแบบใหม่ เช่น กำหนดเวลาเข้า-ออก ของจุดท่องเที่ยวแต่ละจุด และกำหนดเวลาเล่นน้ำให้เป็นเวลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้ระบาดซ้ำสอง 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ