tripgether.com

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

1,206 ครั้ง
21 ก.ค. 2564

อัปเดตประกาศรายละเอียดจากสายการบินต่างๆ หลังจากประกาศของ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ที่ว่า สั่งการงดบินเข้า-ออก​รับผู้โดยสารในพื้นที่สีแดงเข้ม​ทั้ง 13 จังหวัด ทั้งนี้รวมถึงท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิ เริ่มวันที่ 21 ก.ค. นี้ สามารถดูรายละเอียดการประกาศได้ที่ คำสั่งด่วน! 21 ก.ค. นี้งดเที่ยวบินเข้า-ออก ทั้ง 13 จังหวัด (สีแดงเข้ม) รวมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ ประกาศดังกล่าวทำให้สายการบินต่างๆ ออกประกาศ พร้อมเงื่อนไขและข้อกำหนดสำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วเดินทางในช่วงวันที่มีการงดเที่ยวบิน ดังนี้


ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้


1.Nok Air

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

สายการบินนกแอร์ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง และมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 21-31 กรกฎาคม 2564 ทางสายการบินจะทำการเก็บวงเงินบัตรโดยสารให้โดยอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

เงื่อนไขและข้อกำหนด

  1. สามารถใช้สำหรับบัตรโดยสารทุกประเภท
  2. สามารถเก็บเป็นวงเงินบัตรโดยสารได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565  หากค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร วันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565
  3. กรณีผู้โดยสารต้องการใช้ Credit Shell สามารถทำจองบัตรโดยสารได้ที่ช่องทาง Nok Air Call Center 1318 และ Nok Air Sales Booth ที่สนามบิน นโยบายนี้สามารถใช้ได้กับทุกเส้นทาง

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารได้ที่ www.nokair.com
*เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามเงื่อนไขปกติของนกแอร์

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: Nok Air


2.Bangkok Airways

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

จากประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกการให้บริการบางเที่ยวบินในเส้นทางบินกรุงเทพฯ-สมุย (ไป-กลับ) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป รวมทั้งเลื่อนกำหนดการเปิดให้บริการในเส้นทางบินต่าง ๆ ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) และเส้นทางกรุงเทพฯ – ตราด (ไป-กลับ) ที่มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 สิงหาคมศกนี้ ออกไปเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่ เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะเที่ยวบินที่รองรับผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน และ เส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการนำร่องเปิดประเทศ (Sandbox) จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: Bangkok Airways


3.AirAsia

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

แอร์เอเชีย ร่วมป้องกันเเละควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างดีที่สุดตามนโยบายรัฐ และพร้อมแบ่งเบาภาระบุคลากรทางการเเพทย์ จึงมีความจำเป็นต้องงดการให้บริการชั่วคราว เส้นทางภายในประเทศตั้งแต่ วันที่ 12 – 31 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ ผู้โดยสารในเที่ยวบินตามช่วงเวลาดังกล่าว สามารถรับข้อเสนอต่างๆ ได้ทั้งก่อนเเละหลังกำหนดการเดินทางของท่าน

ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://air.asia/JwLN9

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: airasia travels


4.Thai Smile

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

ทางสายการบินไทยสมายล์มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง เป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 – 3 สิงหาคม 2564 และสำหรับในเส้นทาง ภูเก็ต และ หาดใหญ่ สายการบินฯ จะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินมีกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2564 สายการบินไทยสมายล์ได้อำนวยความสะดวกดังนี้

  1. เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route)  โดยต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร
  2. เก็บวงเงินค่าบัตรโดยสารในรูปแบบเครดิต (EMD) ไว้ใช้ออกบัตรโดยสารในการเดินทางครั้งต่อไป EMD มีอายุ 365 วัน นับจากวันที่ได้รับการอนุมัติ

ซึ่งผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเอง 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ได้ที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund และ เลือกสาเหตุที่ร้องขอคืนเงิน ระบุ Covid1

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: THAI Smile Airways


5.Thai Lion Air

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้
สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 – 3 สิงหาคม 2564 โดยสามารถทำการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารได้ดังนี้

  1. ผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง หรือเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) เพื่อเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง และไม่เก็บค่าส่วนต่าง ยกเว้น ผู้โดยสารที่เลือกเปลี่ยนแปลงวันเดินทางระหว่างวันที่ 23 – 29 กรกฎาคม 2564, 12 – 15 สิงหาคม 2564, 24 – 26 กันยายน 2564, 12 – 14 ตุลาคม 2564, 21 – 26 ตุลาคม 2564, 3 – 7 ธันวาคม 2564, 9 – 13 ธันวาคม 2564 และ 25 – 31 ธันวาคม 2564 ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าส่วนต่าง แต่ไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลง**
  2. สำหรับผู้โดยสารที่ทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 – 3 สิงหาคม 2564 ระบบจะทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) โดยอัตโนมัติ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หากผู้โดยสารต้องการเดินทางจะต้องแจ้งความจำนง ที่จะขอเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเวลาเดินทาง ผ่านทางศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หรือ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินประจำท่าอากาศยาน
  3. ผู้โดยสารไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินอื่นได้
  4. เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: Thai Lion Air


6.Thai Vietjet

ใครมีตั๋วเช็คด่วน! รวมประกาศจากสายการบิน งดเที่ยวบินเข้า-ออก เริ่มวันที่ 21 ก.ค.นี้

สายการบินไทยเวียตเจ็ทจำเป็นต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ สู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 โดยสายการบินฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ผู้โดยสารทุกท่านหากมีประกาศเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

สายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินในประเทศตามตารางบินจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของไทยเวียตเจ็ท และมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 (ไม่กำหนดช่วงเวลาการจองและชำระเงิน) สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบดังนี้

  1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 (ยกเว้นช่วงระหว่างวันที่ 12 – 15 สิงหาคม, 13 และ 23 – 25 ตุลาคม, 18 – 21 พฤศจิกายน, 4 – 6, 10 – 12 และ 25 – 31 ธันวาคม 2564) หรือ
  2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงิน (Credit Shell) สำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 90 วันนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

ผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุข้างต้น สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินฯ เพื่อรับมาตรการช่วยเหลือ (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทาง)

ที่มาและรายละเอียดเพิ่มเติมของสายการบิน: Vietjet


ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ


ผู้เขียน

Newnews
Stay strong the weekend is coming!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ