tripgether.com

รวม 9 จังหวัดท่องเที่ยวยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19

2,955 ครั้ง
15 เม.ย. 2563

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปรู้จัก 9 จังหวัดท่องเที่ยวที่ยังไม่มีการรายงานยืนยันผู้ติดเชื่อโควิด-19 บอกเลยว่าบางจังหวัดเป็นเมืองนอกกระแสที่ไม่คิดว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามขนาดนี้ เตรียมลิสต์กันไว้เลยว่าจะมีจังหวัดไหนบ้าง

AW_200415_0735

AW_200415_0733 


1.น่าน
(Nan)

จังหวัดน่าน จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนล้านนาตะวันออก เปรียบเสมือนศูนย์รวมของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่และวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบทอดมาแต่โบราณ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มากไปด้วยศิลปะแบบล้านนาที่ยังคงรักษาไว้ ทั้งสถาปัตยกรรม จิตรกรรม และประเพณีประจำท้องถิ่น ถ้าหากพูดถึงเมืองที่สงบและสโลว์ไลฟ์ เชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องนึกถึงจังหวัดน่านเป็นจังหวัดแรกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท้องเที่ยวทั้งวัดวาอารามและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมมากันในฤดูหนาว เรียกว่าเป็นจังหวัดที่มาแล้วจะต้องหลงในความเนิบช้าของเมืองนี้อย่างแน่นอน

Watphatatkhaonoi_5

Watphumin-2

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: วัดภูมินทร์, ดอยเสมอดาว, อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, ซุ้มลีลาวดี, หมู่บ้านสะปัน, ถนนลอยฟ้า


2.กำแพงเพชร
(Kampheang Phet)

จังหวัดกำแพงเพชร เมืองทางผ่านที่มีดีกว่าแค่เป็นทางผ่าน ถ้าหากพูดถึงจังหวัดกำแพงเพชร เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงนึกไม่ออกแน่ๆ ว่าที่นี่มีที่เที่ยวอะไรอยู่บ้าง เพราะเป็นอีกหนึ่งจังหวัดนอกกระแส ทั้งที่ความจริงแล้วมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีประเพณีอย่าง ประเพณีนบพระเล่นเพลง และประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ เป็นประเพณีประจำปีอีกด้วย รวมทั้งยังมีของกินที่ขึ้นชื่ออย่าง กล้วยไข่หวาน กระยาสารท และเฉาก๊วยอันชุ่มฉ่ำอีกด้วย

kpp2

kpp2

ขอบคุณภาพจาก : thailand tourism directory

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร, วัดพระบรมธาตุนครชุม, น้ำตกคลองลาน, น้ำตกคลองน้ำไหล, พิชิตเขาโมโกจู


3.พิจิตร
(Phichit)

จังหวัดพิจิตร จังหวัดทางภาคเหนือตอนล่างหรือภาคกลางตอนบน แต่เดิมเรียกว่าเมืองสระหลวง เป็นจังหวัดที่มีจระเข้เป็นสัญลักษณ์ พิจิตร นั้นถือเป็นเมืองเก่าแก่ที่ย้อนอดีตไปได้ถึงสมัยสุโขทัย และนับเป็นเมืองที่ประสูติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระพุทธเจ้าเสือ กษัตริย์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา แต่สิ่งที่ทำให้จังหวัดพิจิตรนั้นเป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้นคือ นิทานพื้นบ้านเรื่องไกรทอง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรนั้นส่วนมากจะเป็นวัดซึ่งเหมาะกับนักท่องเที่ยวสายบุญอย่างแน่นอน

Bungsifai-1

Bungsifai-1

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: บึงสีไฟ, วัดท่าหลวง, ตลาดเก่าวังกด


4.ชัยนาท
(Chainat)

จังหวัดชัยนาท จังหวัดอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทุ่งนา เรียกได้ว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำที่สำคัญของเมืองไทย เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่มากไปด้วยเสน่ห์ ทั้งวัดวาอาราม อีกทั้งยังมีอาหารการกินที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้และจัดแสดงพันธุ์นกนานาชนิด และพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดในลุ่มน้ำภาคกลางด้วยนะ

chainat1

chainat1

ขอบคุณภาพจาก : thailand tourism directory

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: สวนนกชัยนาท, วัดปากคลองมะขามเฒ่า, เขื่อนเจ้าพระยา, วัดมหาธาตุ สรรคบุรี, ตลาดเก่าสรรพยา


5.สิงห์บุรี
(Singburi)

จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนเคยดูและเคยอ่านตำนานบางระจัน จะต้องร้องอ๋อ! อย่างแน่นอน เพราะจังหวัดสิงห์บุรีแห่งนี้ล่ะ เป็นจุดกำเนิดตำนานของชาวบ้านบางระจันนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคกลางที่น่าเที่ยวและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ด้วยมนต์เสน่ห์ของความเป็นท้องทุ่งนา กับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่คนในพื้นที่ยังคงรักษาไว้

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: วัดพิกุลทอง, ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน, วัดหน้าพระธาตุ, วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร, วัดม่วงชุม, โบราณสถานเตาเผาแม่น้ำน้อย, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อินทร์บุรี, วัดไทร


6.อ่างทอง
(Angthong)

จังหวัดอ่างทอง เมืองรองที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้หลายๆ คนจะมองว่าจังหวัดนี้เป็นจังหวัดทางผ่าน แต่ความจริงแล้วนั้นจังหวัดอ่างทองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมและประเพณีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังคิดว่าจังหวัดแห่งนี้เป็นเพียงเมืองทางผ่าน อยากให้ลองเปิดใจแวะเข้าไปเที่ยวกันดูสักนิด รับรองว่าจะต้องหลงรักเมืองรองแห่งนี้อย่างแน่นอน

Watmuang_04

Watmuang_04

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: วัดม่วง, วัดขุนอินทประมูล, ศูนย์ตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ, วัดจันทรรังสี, วัดไชโยวรวิหาร, พิพิธภัณฑ์ตำนานเมืองอ่างทอง


7.ตราด
(Trat)

จังหวัดตราด จังหวัดที่ตั้งอยู่สุดดินแดนตะวันออกของไทย สิ่งที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดเลยก็คือเกาะที่สวยงามที่อยู่ในท้องทะเลอ่าวไทย ถือเป็นหนึ่งเมืองที่น่ารักและเงียบสงบ เต็มไปด้วยวิถีชีวิตที่ผ่านไปอย่างช้าๆ อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยๆ ตามสไตล์ภาคตะวันออก นอกจากนี้แล้วยังมากมีไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งทรัพยากรป่าไม้และทะเล เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่ครบรสทั้ง ป่าไม้ ภูเขา น้ำตก ทะเล และเกาะสวย จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งท้องทะเลตะวันออกเชียวล่ะ

Koh_Kam-3

Peterpan-77

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: เกาะกูด, เกาะช้าง, เกาะหมาก, หาดทรายดำ, บ้านน้ำเชี่ยว, ชุมชนคลองบางพระ


8.บึงกาฬ
(Buengkan)

จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดล่าสุดที่ 77 ของประเทศไทย และยังเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่สุดปลายของภาคอีสาน เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จักจังหวัดแห่งนี้กันบ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง และมีอะไรที่เป็นจุดเด่นของขึ้นชื่อ ถึงแม้ว่าบึงกาฬจะเป็นจังหวัดใหม่ที่เพิ่งแยกตัวออกมา แต่ก็มีวัฒนธรรมและประเพณีของชาวอีสานที่ยังคงสืบสานและอนุรักษ์เอาไว้ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยงทางธรรมชาติมากมายอีกด้วยนะ

Bk1

ขอบคุณภาพจาก Facebook: amazing ไทยเท่

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: ภูทอก,หินสามวาฬ, พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต, บึงโขงหลง, วัดอาฮงศิลาวาส, แก่งอาฮง, น้ำตกถ้ำพระ


9.ระนอง
(Ranong)

จังหวัดระนอง เมืองที่ได้ชื่อว่า “เมืองฝนแปดแดดสี่” แต่จริงๆ แล้วสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จังหวัดแห่งนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวนอกกระแสที่มีดีทั้งภูเขา ทะเล และป่าเขียวชอุ่ม นอกจากที่ท่องเที่ยวในตัวจังหวัดระนองแล้ว ยังสามารถนั่งเรือออกไปเที่ยวทะเลพม่าได้อีกด้วย ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ฮิตฮอตมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าถ้าใครได้ไปเที่ยวระนอง เมืองรองเล็กๆ แหงนี้แล้วจะหลงรักอย่างแน่นอน

ranong1

ranong1

ขอบคุณภาพจาก: Amazing Thailand

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ: พระราชวังรัตนรังสรรค์, น้ำตกหงาว, น้ำตกหงาว, เกาะพยาม, ภูเขาหญ้า, ระนองแคนยอน, หมู่เกาะกำ, อุทยานแห่งชาติแหลมสน


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ