tripgether.com

ผู้ประกันตน ม.33 เตรียมฉีดวัคซีน! เริ่ม มิ.ย. นี้ กทม. นำร่อง

1,024 ครั้ง
20 พ.ค. 2564

ผู้ประกันตน ม.33 เตรียมฉีดวัคซีน! เริ่มมิถุนายน กทม. นำร่อง ตามด้วย 9 จังหวัดเศรษฐกิจเพื่อฉีดให้กับแรงงานในผู้ประกันตน ม.33 จำนวน 6 ล้านโดส! ตามจุดบริการทั้งหมด 45 จุด 20 โรงพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้า 50,000 คนต่อวัน ใช้เวลาดำเนินการ 2 เดือน


ผู้ประกันตน ม.33 เตรียมฉีดวัคซีน! เริ่ม มิ.ย. นี้ กทม. นำร่อง

ผู้ประกันตน ม.33 เตรียมฉีดวัคซีน! เริ่ม มิ.ย. นี้ กทม. นำร่อง


วันนี้ (19 พ.ค. 2564) กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีน COVID-19 ให้กับกระทรวงแรงงาน เพื่อฉีดให้กับแรงงานในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ในระยะแรก จำนวน 6 ล้านโดส แบ่งเป็นในเดือน มิ.ย. จำนวน 1.5 ล้านโดส ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเดือน ก.ค. จำนวน 4 ล้านโดส

ผู้ประกันตน ม.33 เตรียมฉีดวัคซีน! เริ่ม มิ.ย. นี้ กทม. นำร่อง

ถือเป็นการให้ความสำคัญกับกลุ่มแรงงาน ที่มีความสุ่มเสี่ยงรวมถึงอาชีพที่ต้องสัมผัส ต้องเจอคนจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นกลไกสำคัญของระบบเศรษฐกิจของประเทศ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ประชุมร่วมกับสถานพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม 12 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีน โดยให้สถานประกอบการแจ้งรายชื่อผู้ต้องการฉีดวัคซีนลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม และประสานภาคเอกชนหาสถานที่

ในที่ประชุม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อธิบายแผนการฉีดวัคซีน ผู้ประกันตน ม.33 ในระบบทั้งหมด 9.2 ล้านคน โดยระยะแรกจะทำในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นสีแดงเข้มก่อน โดยมีการประสานกับนายจ้างให้สำรวจความคิดเห็นผู้ประกันตน ม.33 ทั้งหมด 3.7 ล้านคน มีตอบแบบสอบถามความต้องการวัคซีน 2.38 ล้านคน คิดเป็น 63% ซึ่งกลุ่มเป้ามหมายแรกมีความพร้อมที่จะเริ่มฉีดเข็มแรกได้ 1 มิถุนายนนี้ ตามจุดบริการทั้งหมด 45 จุด 20 โรงพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้า 50,000 คนต่อวัน ใช้เวลาดำเนินการ 2 เดือน 

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามแผนวาระแห่งชาติเรื่องการฉีดวัคซีน ผู้ประกันตนทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน ที่จะทั้งป้องกันโรคให้กับตนเอง คนรอบข้าง และผู้เข้ามารับบริการ เพื่อให้กิจการและเศรษฐกิจเดินหน้าต่อได้อย่างเร็ววัน!

ขอบคุณข้อมูลจาก: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน


ผู้เขียน

Pipachrat
ขีดเขียนตั้งแต่จำความ ชอบเล่นเกมส์ฟาร์มตั้งแต่เด็ก เรียนจบเอกอินทีเรีย โตมาเป็นเสี่ยอยู่หน้าจอคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ