tripgether.com

ประกาศปิด!! การท่องเที่ยว 15 อุทยานแห่งชาติ

3,632 ครั้ง
6 ม.ค. 2564

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้อุทยานแห่งชาติ ประกาศปิดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด ทั้งนี้บางแห่งยังเปิดทำการปกติ แต่จะปิดเฉพาะในส่วนของแหล่งท่องเที่ยว และงดกิจกรรมบางประเภท **อุทยานแห่งชาติแต่ละแห่งปิดไม่เท่ากันและไม่พร้อมกัน แต่ละที่จะปฏิบัติตามมาตการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ เป็นผู้กำหนด


1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ, กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ขอปิดการท่องเที่ยวฯ กิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก สำหรับแหล่งท่องเที่ยว เนินกูดดอย-ช้างเผือก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น และเส้นทางศึกษาธรรมชาติดอยต่องปะแล ทั้งนี้ต้องปฎิบัติตามาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส (Covid-2019) อย่างเคร่งครัด

   


2. อุทยานแห่งชาติเขาแหลม, กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ประกาศปิดการท่องเที่ยว กิจกรรมการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาเขียว – เขาใหญ่ (สันหนอกวัว) ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป สำหรับการแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ยังคงเปิดให้มีการท่องเที่ยวปกติ ทั้งนี้ต้องปฎิบัติตามาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส (Covid-2019) อย่างเคร่งครัด


3. อุทยานแห่งชาติทับลาน, กำแพงเพชร

อุทยานแห่งชาติทับลาน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทับลานทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครราชสีมา เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


4. อุทยานแห่งชาติขุนน่าน, น่าน

อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ประกาศปิดอุทยานฯ ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 096 697 6954, 084 483 7240


5. อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย, สระบุรี

จังหวัดสระบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังสูง (พื้นที่สีแดง) และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนทั่วไป อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


6. อุทยานแห่งชาติปางสีดา, สระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ประการปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองลานกางเต็นท์ และบ้านพักกับระบบการจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถยื่นขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หรือโทร 0 2579 6666 ต่อ 1743, 1744 ในวันเวลาราชการ


7. อุทยานแห่งชาติลำคลองงู, กาญจนบุรี

เนื่องด้วยสถานะการณ์โควิด 19 อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ประกาศปิดให้บริการสถานที่กางเต็นท์ และงดกิจกรรมเล่นน้ำตกในอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้เปิดเที่ยวชมน้ำตกนางครวญ ชั้นที่ 1 – 3 (เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกนางครวญ) ตามปกติ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด และจองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติผ่านแอป #QueQ


8. อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ, ตาก

ประกาศอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติขุนพะวอเป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


9. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์, เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 54 จังหวัด และจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (พื้นที่สีเหลือง) สำหรับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงเปิดให้เข้าท่องเที่ยวปกติ ทั้งนี้ เน้นย้ำนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะท่องเที่ยว, เว้นระยะห่างทางสังคม ลงทะเบียน CM-CHANA ก่อนเข้าพื้นที่ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 053 286 729


10. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง, ตราด

เนื่องจากสถานการปัจจุบันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) ในจังหวัดตราดมีความรุนแรงมากเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงรับหรือแพร่กระจายเชื้อและควบคุมการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จึงเห็นควรปิดบริการดังนี้
1. การให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต็นท์ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.1 (ธารมะยม) ไม่เกี่ยวกับที่พักของโรงแรม หรือรีสอร์ทแต่อย่างใด
2. งดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 – 31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอย่างอื่น ทั้งนี้เกาะช้างไม่ได้ปิดแต่อย่างใด นักท่องเที่ยว บุคคลทั่วไปยังสามารถมาเกาะช้างได้ตามปกติ


11. อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด, ระยอง


12. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง, เลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงขออนุญาตประกาศ ปิดอุทยานชั่วคราวอย่างเป็นทางการ มีผลตั้งแต่วันที่ 5 – 18 มกราคม 2564


13. อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว, ตราด

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ประกาศปิดบริการบ้านพัก ลานกางเต็นท์ และงดเล่นน้ำตก ตั้งแต่วันที่ 4 – 31 ม.ค.2564


14. อุทยานแห่งชาติเอราวัณ, กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ขอปิดให้บริการบ้านพักนักท่องเที่ยว สถานที่กางเต็นท์ งดกิจกรรมเที่ยวชมถ้ำ และงดกิจกรรมเล่นน้ำตก
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเอราวัณยังเปิดให้เที่ยวชมได้ทุกชั้น แต่งดลงเล่นน้ำ ทั้งนี้ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยเคร่งครัด สอบถามรายละเอียดได้ที่
034 574 222 และ 034 574 288


15. อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ, จันทบุรี

เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 2019) ในจังหวัดจันทบุรี มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ พิจารณาแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 2019) จึงขอปิด การบริการบ้านพักของน้ำตกกระทิง น้ำตกคลองไพบูลย์ การบริการลานกางเต็นท์ของน้ำตกกระทิง น้ำตกคลองไพบูลย์และน้ำตกคลองทุ่งเพล และการลงเล่นน้ำบริเวณน้ำตกกระทิง น้ำตกคลองไพบูลย์และน้ำตกคลองทุ่งเพล ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปิดให้บริการการท่องเที่ยวอีกครั้ง

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ