tripgether.com

ช้างชูงวงเริงร่า ชวนสายคอนเทนต์ส่งผลงานมาลุ้นรางวัลรวมมากกว่า 1 แสนบาท เปิดรับสมัครถึง 15 ม.ค. นี้เท่านั้น!

686 ครั้ง
5 ม.ค. 2565

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนประชาชนไม่จำกัดเพศ วัย ร่วมปล่อยของ อวดความคิดสร้างสรรค์ ส่งคลิปสั้น 1 นาที สร้างกระแสการท่องเที่ยวไทยอย่างมีมาตรฐาน สร้างการรับรู้ มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ในแนวคิด “สะดวกสะอาดปลอดภัยไปกับช้างชูงวง” ลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 115,000 บาท พร้อมย้ำ รีบส่งผลงานช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดรับสมัคร ติดตามการรับสมัครได้ที่ Facebook: thailand tourism standard


ช้างชูงวงเริงร่า ชวนสายคอนเทนต์ส่งผลงานมาลุ้นรางวัล
รวมมากกว่า 1 แสนบาท เปิดรับสมัครถึง 15 ม.ค. นี้เท่านั้น!


กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมเชิงรุกสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการเป้าหมาย เพื่อประชาสัมพันธ์มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า และกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวไทยโดยอาศัยการบอกกล่าวจากนักท่องเที่ยวตัวจริง ภายใต้กิจกรรม TikTok Challenge ด้วยเล็งเห็นว่า ขณะนี้มีสื่อใหม่ๆ ที่หลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น จึงได้นำเอากระแสความสนใจจากคลิปสั้น ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok มาเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจไม่จำกัดเพศและวัยร่วมนำเสนอ Content ไอเดียสร้างสรรค์ ทำอย่างไรให้ทุกคนรู้จัก “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ด้วยการทำคลิป TikTok ความยาวไม่เกิน 1 นาที เข้าร่วมประกวด ภายใต้แนวคิด “สะดวก สะอาด ปลอดภัย ไปกับช้างชูงวง” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 115,000 บาท

ซึ่งจะเป็นการเปิดกว้างทางความคิดเพียงแค่มีหลักสำคัญคือคลิปนี้จะต้องสื่อให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของสัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่าและถ่ายทอดออกมาได้อย่างครบถ้วนน่าสนใจในเวลาสั้นๆ เพียง 1 นาที โดยให้เป็นไปตามกติกาในการประกวดอาทิ นำคลิปมามิกซ์กับเพลงช้างชูงวงเริงร่า ซึ่งขับร้องโดย เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ดาวน์โหลดได้จาก link https://www.facebook.com/ThailandTourismStandard/videos/1320978974928658/

โดยต้องมีตราสัญลักษณ์ของ “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า”  และ/หรือ กรมการท่องเที่ยว ปรากฏในคลิป และใส่ hashtag #สะดวกสะอาดปลอดภัยไปกับช้างชูงวง #มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย #ช้างชูงวงเริงร่า #ThailandTourismStandard #กรมการท่องเที่ยว  แชร์คลิปดังกล่าวไปยัง Facebook ส่วนตัว และตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพื่อให้ผู้ชมเข้ามาร่วมสนุก กด Like และ กด Share เป็นต้น

โดยเกณฑ์การตัดสินและการให้คะแนนผลงานจะพิจารณาจากคะแนนสองส่วน คือ คะแนนจากคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวด และคะแนนจากผู้ชมผ่านการมีส่วนร่วมของ Facebook Reaction ตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนดไว้ ดังนี้
1.1 เกณฑ์คะแนนจากคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวด 50 คะแนน ประกอบด้วย

  • ความถูกต้องของเนื้อหาตามที่กำหนด  20 คะแนน
  • ความถูกต้องของตราสัญลักษณ์ และการใส่ Hashtag ที่กำหนด  10 คะแนน
  • ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการเล่าเรื่อง ลูกเล่นที่น่าสนใจ 20 คะแนน

1.2 เกณฑ์คะแนนจากความรู้สึกการมีส่วนร่วมของ Facebook Reactions (Like / Love) และการ Share คลิป ประกอบด้วย

  • Like = 1  คะแนน
  • Love =  2 คะแนน
  • Share คลิป = 3  คะแนน

โดยคลิปที่ได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับแรกจะเป็นคลิปที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อมูลการสมัครกิจกรรม TikTok Challenge ได้ที่ Facebook : thailand tourism standard  หมดเขตรับสมัครผลงาน ถึง 15 มกราคม 2565 นี้ เท่านั้น ส่งคลิปมาร่วมสนุกกันเยอะๆ น้า


ผู้เขียน

BbankK
เป็นนักตามหาความสุขที่หลงรักทะเล เสพติดการดูคอนเสิร์ตและมีแมวยักษ์เป็นลูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ