tripgether.com

คนละครึ่งเฟส 2 เก็บตก!! เปิดลงทะเบียนเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ์

3,101 ครั้ง
14 ม.ค. 2564

โครงการ “คนละครึ่ง” เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน 3,500 บาท รอบเก็บตกกว่า 1 ล้านสิทธิ์ พร้อมย้ำให้ผู้ที่ได้กดรับสิทธิ์ไปแล้วรีบไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 14 มกราคม 2564 ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกตัดสิทธิ์ทันที


โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา กระทรวงการคลังจะเสนอพิจารณาอนุมัติเปิดรับลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก ที่คาดว่าจะเปิดลงทะเบียนได้ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

โครงการคนละครึ่ง

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า จะมีการเปิดโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 3 นั้น จะเพิ่มวงเงินให้กับผู้ใช้สิทธิ์เดิม (เฟส 1 + เฟส 2) จำนวน 15 ล้านคน คนละ 1,500 บาท และขยายเวลาโครงการที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2564 เป็นเดือนมิถุนายน 2564 ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา ในเบื้องต้นยังมีสิทธิ์เหลือเปิดให้ลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านสิทธิ์ ซึ่งมาจากคนละครึ่งเฟสแรกที่มีสิทธิ์คงเหลืออยู่ 500,000 สิทธิ์ และเฟส 2 ที่ยังมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกกว่า 500,000 สิทธิ์ ซึ่งในวันที่ 14 – 15 มกราคมนี้ จะรู้แน่ชัดแล้วว่ามีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่าน หรือไม่ได้ใช้สิทธิ์ทั้งหมดเท่าไหร่ เมื่อรู้จำนวนแน่ชัดแล้วจะทำการเปิดลงทะเบียนได้ทันที

สำหรับกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากการลงทะเบียนครั้งที่แล้ว แต่ไม่ได้รับเลข OTP เพื่อยืนยันสิทธิ์ สามารถลงใหม่ได้ ไม่ถูกตัดสิทธิ์ 

คนละครึ่ง


การลงทะเบียนรับสิทธิ์ มีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
2.คลิกคำว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน”
3.อ่านหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และ กดยอมรับ
4.กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

5.กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน
6.เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS
7.ติดตั้งแอพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตน


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ