tripgether.com

กรมการท่องเที่ยว เปิดที่พักแบบ Home Lodge ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว

258 ครั้ง
31 ส.ค. 2566

ไหนใครชอบเที่ยวบ้าง~ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาทุกคนไปรู้จักกับที่พักแบบใหม่ที่เรียกว่า ที่พักนักเดินทาง หรือ Home Lodge ซึ่งในปัจจุบันที่พักนี้มีครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ครบทุกภูมิภาคตั้งแต่เหนือจรดใต้ เรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของการพักผ่อนที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสน่ห์ อัตลักษณ์ และความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ถ้าใครสนใจคอนเซปต์ที่พักนักเดินทางแบบนี้ สามารถมาอ่านเพิ่มเติมได้เลย


กรมการท่องเที่ยว เปิดที่พักแบบ Home Lodge ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว


กรมการท่องเที่ยว เตรียมรุกเปิดที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge ให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งในอนาคตที่พักแนวนี้จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “From North to South : Thailand’s Refined and Diverse Home lodges” กล่าวคือที่พักแบบ Home Lodge จะมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ภาคเหนือจนถึงภาคใต้ โดยในแต่ละภูมิภาคจะแสดงถึงเอกลักษณ์และเสน่ห์ตามท้องถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์การพักผ่อนแบบใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเม็ดเงินและกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นส่วนสำคัญที่จะสามารถรองรับไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงนี้

กรมการท่องเที่ยวได้ริเริ่มและพัฒนา ที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge มาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 หลังจากที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563 นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) ได้เริ่มตั้งแต่การวางแนวคิด การกำหนดหลักเกณฑ์คุณภาพ และการประเมินตามหลักเกณฑ์คุณภาพ ทำให้ปัจจุบันมี Home lodge กว่า 2,000 แห่ง มีห้องกว่า 5,000 ห้อง และครอบคลุมไปทั่วทั้ง 77 จังหวัด

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ บ้านย่า โฮมสเตย์ เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้เล่าถึงการดำเนินการที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodges ว่าแนวคิดในการจัดงานวันนี้ คือ “From North to South : Thailand’s Refined and Diverse Home lodges” เพื่อจะสื่อให้เห็นว่า ปัจจุบันเรามีที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodges จากเหนือสุดจนถึงใต้สุด ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละพื้นที่สะท้อนถึงเสน่ห์ความเป็นตัวตน และอัตลักษณ์ มีความหลากหลายทุกมิติ ทั้งในเรื่องของลักษณะที่พัก โลเคชั่น และรูปแบบการให้บริการ รวมถึงมีราคาให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น และแน่นอนว่าในทุกๆ ที่พักจะมีเหมือนกันก็คือ ความสะอาด สะดวก เป็นธรรม ปลอดภัย และรักษาสิ่งแวดล้อม

กรมการท่องเที่ยว คาดว่าในปีต่อๆ ไป จะมีผู้ประกอบการเข้ามาร่วมเป็น Home lodge เพิ่มมากขึ้น การเข้าร่วมนี้ทางกรมการท่องเที่ยวจะดำเนินการตรวจประเมินคุณภาพที่พักนักเดินทาง เพื่อยกระดับการบริการที่พักให้ได้คุณภาพตามมาตรฐาน เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับทั้งผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงกระจายรายได้สู่ชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้ประกอบการคนไหนสนใจเข้าร่วมเป็นครอบครัวที่พักนักเดินทาง หรือ home lodge สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:


และทั้งหมดนี้คือ กรมการท่องเที่ยว เปิดที่พักแบบ Home Lodge ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ใครชอบเที่ยวสไตล์นี้ก็ต้องลองมาตามบ้างแล้ว และเรายังมีชุมชนน่าเที่ยว ปล่อยชีวิตจอยๆ อย่าง 10 ที่พักบรรยากาศดี กลางชุมชนน่าเที่ยว ปล่อยชีวิตสโลว์ไลฟ์ บอกเลยว่าการได้มาเที่ยวแบบนี้ ช่วยให้เราได้มุมมองและแนวคิดใหม่ๆ อีกเพียบ ใครไม่เคย แนะนำให้มาลองสักครั้ง!


ผู้เขียน

justjanejen
I'm not sure what's wrong with me but I know I'm not like the others.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ