tripgether.com

อัปเดต 5 คาเฟ่แม่กลอง-อัมพวา จิบกาแฟชิมขนมกับบรรยากาศริมน้ำสุดชิลล์!

26,815 ครั้ง
24 มี.ค. 2564

พักผ่อนสบายๆ ใกล้กรุงเทพที่ สมุทรสงคราม ย่านแม่กลอง-อัมพวา แหล่งรวมความชิลล์ที่มีทั้งตลาดน้ำ เหมาะแวะมาสัมผัสความชิลล์ที่คาเฟ่สุดปัง เอาใจสาวๆ ชอบถ่ายรูปด้วย 5 คาเฟ่สวยตั้งอยู่ริมน้ำบอกเลยว่าปังมาก ช่วงวันหยุดนี้ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามมาเที่ยวคาเฟ่ชิลล์ๆ กับเรากันเลย!


1.Birdcage by asita, สมุทรสงคราม

Birdcage by asita คาเฟ่อัมพวากับบรรยากาศสุดชิลล์ริมน้ำ เป็นร้านที่เหมาะกับการมานั่งพักผ่อนสบายๆ และใครที่มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาหรือวัดจุฬามณีก็สามารถแวะมาที่นี่ได้เลย เพราะอยู่ห่างกันเพียง 10 นาทีเท่านั้น บรรยากาศในร้านร่มรื่นและเงียบสงบ โซนที่นั่งมีอินดอร์ห้องแอร์เย็นๆ มาพร้อมกระจกบานใหญ่ เรียกได้ว่ามองเห็นวิวธรรมชาติได้แบบเต็มๆ และอีกโซนเป็นที่นั่งเอาท์ดอร์ริมน้ำ เหมาะกับการมานั่งรับลมสบายๆ ยิ่งช่วงเย็นเห็นพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศดีมาก ส่วนเมนูทางร้านมีให้เลือกหลากหลายทั้งของหวาน ของหวาน เครื่องดื่ม เค้ก เบเกอรี แต่ที่ห้ามพลาดก็คือ เมนูซิกเนเจอร์ Asita Affogato มะพร้าววานิลลาปั่น เป็นไอศกรีมดื่มคู่กับกาแฟ และเมนู asita COCO กาแฟกะทิรมควันโรยด้วยมะพร้าวอบกรอบ มีความหวาน หอม มันของมะพร้าวเข้ากับความเข้มของกาแฟได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ทางร้านยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ อีกเพียบ เอาใจสายโซเชียลให้ได้อัปรูปกันรัวๆ เป็นคาเฟ่ที่มีครบทุกอย่างแบบนี้ ใครมีแพลนมาเที่ยวอัมพวา ให้ปักหมุดร้านนี้ไว้เลย

  • Location: อสิตา อีโค รีสอร์ท ต.ท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 084 289 6264, 061 289 6264 และ 034 767 333
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 07.00 – 18.00 น., วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 07.00 – 20.00 น.
  • Line: @asitaresort หรือ https://lin.ee/d9Ddowj
  • Facebook: Birdcage by asita

2.อัมพวาศรี คาเฟ่, สมุทรสงคราม
(Amphawa-Sri Cafe)

อัมพวาศรี คาเฟ่ คาเฟ่สวยที่ตั้งอยู่ในโรงแรมชูชัยบุรีศรีอัมพวา ตัวร้านตั้งอยู่ติดริมน้ำใกล้ตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 1 กิโลเมตร ตัวคาเฟ่เกิดจากแรงบันดาลใจในความชื่นชอบศิลปะการตกแต่งจึงรีโนเวทมุมนี้ให้ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ ‘ชีวิตดีดี ณ ริมคลองอัมพวา’ ตกแต่งในสไตล์ Siam Venaissance (Siam + Venic + Renaissance) สวยปังอลังทุกมุมจริงๆ สาวๆ แก๊งค์ไหนที่ชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าพลาดที่นี่ไม่ได้จริงๆ

คาเฟ่อัมพวา

คาเฟ่อัมพวา

คาเฟ่อัมพวา

คาเฟ่อัมพวาขอบคุณรูปภาพจาก: อัมพวาศรี คาเฟ่ : Amphawa-Sri Cafe

Location: 338,338/1-3,366/2 ถนนเลียบนที ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.
Phone: 099 610 3143
Facebook: อัมพวาศรี คาเฟ่ : Amphawa-Sri Cafe


3.สมดุล, สมุทรสงคราม
(Somdul Agroforestry Cafe)

Somdul Agroforestry Cafe ร้านกาแฟและสวนริมแม่น้ำแม่กลอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Farm Table’ กินในสิ่งที่ปลูกและปลูกในสิ่งที่กิน โดยทางร้านยังเลือกใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกในระบบ Shade-Grown คือการปลูกใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ที่มีทั้งเครื่องดื่มประเภท Coffee และ Non-Coffee สำหรับเมนูแนะนำต้องลอง Stingless Bee Honey and Cold Brew โดยมีส่วนผสมของน้ำผึ้งชันโรงให้รสชาติเปรี้ยวหวานหอมลงตัวสุดๆ สำหรับใครที่เป็นสายขนมหวานต้องลอง ไอศกรีมกะทิเจลาโต ที่ผลิตจากธรรมชาติอร่อยมากๆ ใครที่ชื่นชอบการมาเที่ยวพักผ่อนชิลล์ๆ ท่ามกลางธรรมชาติต้องที่นี่เลย!

ขอบคุณรูปภาพจาก: Somdul Agroforestry Home

Location: 9 หมู่ 2 ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์ – อังคาร เวลา 09.00 – 17.00 น. // วันพุธ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดวันพฤหัสบดี)
Phone: 098 362 9894
Facebook: Somdul Agroforestry Home 


4.แมนโกรฟ คาเฟ่, สมุทรสงคราม
(Mangrove Cafe)

Mangrove Cafe คาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ในโรงแรม ณ ทรี ธารา อยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลองท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มีสายลมพัดผ่านตลอดเวลายิ่งมาสัมผัสบรรยากาศพลบค่ำยิ่งฟิน สำหรับเมนูอาหารมีทั้ง ข้าวคลุกกะปิ, ข้าวคลุดน้ำพริกลงเรือ, แกงส้มไหลบัวกุ้งแม่น้ำ, ยำส้มโอกุ้งสด, ข้าวยำทรีธารา, กาแฟน้ำตาลมะพร้าว และ ชาเขียวน้ำพมะพร้าว ที่อร่อยปังทุกเมนูจริงๆ 

Location: 53 หมู่ 7 ต.บางยี่รงค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดบริการวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 19.00 น. // วันศุกร์ – เสาร์ เวลา 10.00 – 21.00 น.
Phone: 034 751 335
Facebook: Mangrove Cafe 


5.เสน่ห์ท่าคา คาเฟ่, สมุทรสงคราม
(Sane Thaka Cafe)

Sane Thaka Cafe ร้านกาแฟเท่ๆ ริมคลองตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา ตัวร้านเน้นการตกแต่งสไตล์ลอฟท์เท่ๆ เติมแต่งความเป็นโมเดิร์นได้อย่างลงตัว สำหรับเมนูอาหารมีทั้งผัดซีอิ๊วทะเล, ผัดกะเพราทะเล, ราดหน้าทะเล, มะยงชิดปั่น, Coconut Cake, Honey Cake, Black Forest Cake, Blueberry Cream Cake และอีกหลากหลายเมนูที่น่าลิ้มลอง ใครที่ชื่นชอบร้านน่ารักๆ บรรยากาศริมน้ำต้องแวะมาเลย!

ขอบคุณรูปภาพจาก: เสน่ห์ท่าคา “Sane Thaka Cafe”

Location: 88 หมู่2 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการวันพฤหัสบดี – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 07.30 – 17.00 น.
Phone: 081 868 6336
Facebook: เสน่ห์ท่าคา “Sane Thaka Cafe”


คอฟฟี่หนอ, สมุทรสงคราม

ร้านกาแฟอัมพวา คอฟฟี่หนอ ร้านกาแฟน่ารักตั้งอยู่เหนือน้ำบรรยากาศสุดชิลล์ เน้นการตกแต่งแบบธรรมชาติสบายๆ เสมือนได้กลับมาเยี่ยมบ้านคุณตาคุณยาย ด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไม้ทั้งหลังจึงให้บรรยากาศที่คลาสสิกสุดๆ พร้อมเสิร์ฟเมนูอร่อยๆ อย่าง มะพร้าวน้ำหอมปั่นนมสด, สุกี้สูตรโบราณ, ผัดไทสูตรโบราณ และอีกหลากเมนูที่อร่อยจนต้องแวะกลับมาซ้ำอีกอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก: ร้านกาแฟอัมพวา คอฟฟี่หนอ

Location: 8 หมู่ 4 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 09.00 – 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 085 910 0909
Facebook: ร้านกาแฟอัมพวา คอฟฟี่หนอ 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ