tripgether.com

รวม 1 Day Trip เที่ยวใกล้กรุงเทพ งบไม่เกิน 1,500 เที่ยวตามได้จริง!

46,258 ครั้ง
22 เม.ย. 2564

กระแสการเที่ยวใกล้กรุงเทพได้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งทริปเก็ทเตอร์ได้มีหลายรูท หลายเส้นทางที่ได้เดินทางไปเที่ยวมาจริงๆ และที่สำคัญเป็นการเที่ยวจำกัดงบไม่เกิน 1,500 บาท/ทริป และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอาตัวอย่าง 1 Day Trip เที่ยวใกล้กรุงเทพมาฝาก บอกเลยว่าสามารถเที่ยวตามได้จริง


1 Day Trip l บางแสน

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> กิน เที่ยวบางแสน ได้รูปเป็นล้าน!! งบไม่เกิน 1,000

บางแสน ชายหาดสุดคลาสสิคใกล้กรุงเทพที่เรียกได้ว่าไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย บางแสนยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เพราะด้วยความที่เดินทางจากกรุงเทพ-บางแสน เดินทางง่ายและใช้เวลาไม่มาก แถมบางแสนยังครบไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร ที่พักดีไซน์เก๋ และบรรยากาศต้นมะพร้าวที่เรียงรายริมชายหาด ขอบอกเลยว่าใครที่ไปบางแสนแล้วต้องไม่พลาด นั่งร้านอาหารริมชายหาดซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของบางแสน นอกจากทะเลแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เขาสามมุข พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน สะพานราชนาวี แหลมแท่น และอีกมากมาย บางแสนจึงเป็นอีกหนึ่งทริปที่ไม่ควรมองข้าม

How to go: รถตู้ สามารถขึ้นได้ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) และสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เมื่อเดินทางมาถึงรถตู้จะไปจอดส่งใกล้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งการเดินทางมาบางแสนใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จากนั้นสามารถต่อรถสองแถวแดงไปหาดบางแสนได้

รถประจำทาง ขึ้นได้ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) และสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ มีรอบรถตั้งแต่ 07.00 – 17.00 น. รถออกทุกๆ 2 ชั่วโมง จากนั้นบอกคนขับรถให้จอดส่งที่ตลาดหนองมน และต่อรถสองแถวแดงไปหาดบางแสน

Phone: 038 381 278 (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสน)


1 Day trip l บางกระเจ้า-บางปู 

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> บางกระเจ้า-บางปู ไม่ต้องรอวันหยุดฉันจะเที่ยว

บางกระเจ้า-บางปู ที่เที่ยวสมุทรปราการ รูทเที่ยวใกล้กรุงเทพสำหรับคนที่มีวันหยุดน้อย แค่เสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบสบายๆ และที่สำคัญบางกระเจ้าเต็มไปด้วยธรรมชาติ พื้นที่ป่าสีเขียว จนได้สมญานามว่าเป็นปอดของกรุงเทพ แถมยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร และตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่รวบรวมของอร่อยๆ ไว้มากมาย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ชิลล์ๆ อย่างบางปู ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ยิ่งใครที่มาเที่ยวช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน มีโอกาสได้พบกับนกนางนวลที่อพยพหนีความหนาวมาจากไซบีเรีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องมาดูให้ได้สักครั้ง

How to go: (บางกระเจ้า) การเดินทางโดยรถสาธารณะ สามารถนั่งรถโดยสารสาธารณะ มาที่ตลาดบางน้ำผึ้ง หรือนั่งเรือจากท่าเรือบางนามาลงที่ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก แล้วเช่าจักรยานปั่นเที่ยวตามจุดต่างๆ ค่าเช่าจักรยานทุกที่เท่ากัน วันละ 50 บาท

(บางปู) การเดินทางโดยรถสาธารณะ ขึ้นรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีแบริ่ง แล้วต่อรถเมล์ สาย 25 ปอ.511 ปอ.142 ลงที่หน้าศาลสมุทรปราการ, วัดพิชัย หรือตลาดสด จากหน้าศาลสมุทรปราการจะมีรถสองแถว 36 เขียนหน้ารถว่า ปากน้ำ-คลองด่าน บอกคนขับว่าลงสถานตากอากาศบางปู

Phone: 024 613 559 (องค์การบริหารส่วนตำบลบางกระเจ้า) 02 323 1213 (สถานตากอากาศบางปู)


1 Day trip l ย่านสามแพร่ง

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> กิน เที่ยว ย่าน 3 แพร่ง และไฮไลท์ใหม่คลองโอ่งอ่าง

ย่านสามแพร่ง ย่านเก่าที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานแห่งประวัติศาสตร์บนถนนตะนาว ฝั่งพระนคร ซึ่งย่านสามแพร่งนี้ ประกอบไปด้วย แพร่งนรา แพร่งภูธร และ แพ่งสรรพศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งย่านน่าเที่ยวในกรุงเทพ เพราะบริเวณย่านสามแพร่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมร้านอร่อย และแหล่งช็อปปิ้ง หรือใครที่เป็นสายถ่ายรูปสถาปัตยกรรมคลาสสิคก็รับรองเลยว่าต้องถูกใจย่านแห่งนี้กันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์คสำคัญ คือ ศาลเจ้าพ่อเสือ และซุ้มประตูแพร่งสรรพศาสตร์ 

How to go: นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมหานครมาลงที่สถานีสามยอด จากนั้นออกทางประตู 3 แล้วนั่งแท๊กซี่ต่อไปยังจุดหมายที่ต้องการ


1 Day trip l กรุงเทพ

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> เที่ยวกรุงเทพ กิน เที่ยว แชะ! นั่งเรือกินเที่ยว 4 ท่าใน 1 วัน

ถ้าพูดถึงการเที่ยวกรุงเทพ หลายคนคงนึกไม่ออกว่ากรุงเทพจะมีที่เที่ยวที่ไหนนอกจากห้างสรรพสินค้าหรือสวนสาธารณะๆ เพราะการจราจรที่หนาแน่นทุกวัน แต่จริงๆ แล้วกรุงเทพนั้นมีแม่น้ำสายสำคัญอย่างแมท่น้ำเข้าพระยาซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะท่าน้ำ ท่าเรือต่างๆ เป็นแหล่งช็อปปิ้งและแหล่งรวบรวมของอร่อยมากมาย ซึ่งรีวิวนี้เราพาไปกันที่ ท่าวังหลัง ท่าวัดอรุณราชวราราม ท่าเตียน และท่าพระอาทิตย์ ถ้าอยากรู้ว่าทริปเที่ยวนี้จะสนุกแค่ไหนก็ตามมาดูกันได้เลย


1 Day Trip l นครปฐม

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> นครปฐม อิ่มพุง x อิ่มบุญ วันเดียวเที่ยวสบาย เวลาน้อยก็ชิลล์ได้

นครปฐม อีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพ ที่ขับรถไปแค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว หากใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวชิลล์ๆ สำหรับวันหยุดนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอแนะนำนครปฐม เพราะที่นี่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ครบทุกบรรยากาศ​ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำทั้ง หอภาพยนต์เมืองมายา พระราชวังสนามจันทร์ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร และอีกมากมาย

How to go: การเดินทางโดยรถส่วนตัว จากกรุงเทพใช้เส้นทางสายเก่า สายถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านอ้อมน้อย อ้อมใหญ่ สามพรานไปจนถึงจังหวัดนครปฐม หรือ เส้นทางสายใหม่ จากกรุงเทพฯ ถนนบรมราชชนนี ผ่านพุทธมณฑล นครชัยศรี ไปจนถึงตัวจังหวัดนครปฐม


1 Day Trip l ตลาดน้ำเมืองกรุง

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> 1 วัน 3 ตลาดน้ำในเมืองกรุง มุ่งหน้าตามล่าของอร่อย

อีกหนี่งความสนุกของการเที่ยวกรุงเทพ คือ การเที่ยวตลาดน้ำซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหาร ขนม และสินค้าช็อปปิ้งราคาย่อมเยาว์และของหากินยาก ที่สำคัญบรรยากาศของตลาดน้ำยังเต็มไปด้วยความคึกคัก และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เอาตลาดน้ำเมืองกรุงมาฝากเพื่อนๆ มีทั้ง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำตลิ่งชัน และตลาดน้ำวัดลำพญา บอกได้เลยว่าใครที่เป็นสายกินต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน


1 Day Trip ปทุมธานี

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> ปทุมธานี แจกแพลนเที่ยวชิลล์ใกล้กรุง กินคุ้ม เที่ยวสบายครบทุกสไตล์!

ปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งทริปที่เดินทางได้ง่ายๆ และปทุมธานีเป็นจังหวัดที่รวบรวมร้านอาหาร คาเฟ่ อร่อยๆ ไว้มากมาย และยังมีที่เที่ยว วัดวาอาราม ตลาดน้ำ ตลาดโบราณ เรียกได้ว่าขับรถแค่ไม่ถึงชั่วโมงก็ได้มาฟินกับบรรยากาศของปทุมธานีแล้ว


1 Day Trip l อัมพวา 

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> อัมพวา เน้นเช็คอินกินของอร่อยแบบจัดเต็ม วันเดียวก็เที่ยวได้แบบชิลล์ๆ

อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้าน ชาวสวน ซึ่งมีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่าน และบ้านเรือนโบราณริมน้ำยังถูกอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ที่นี่มีตลาดน้ำอัมพวา ตลาดที่เต็มไปด้วยของอร่อย ของกินโบราณหายาก ซึ่งมีขายทั้งบนเรือและบนบก เรียกได้ว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของนักกินเลยล่ะ

How to go: ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 63 จะมีทางแยกต่างระดับ เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม หรือใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร


1 Day Trip l สมุทรสาคร

อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิ๊ก>> สมุทรสาครหนึ่งวัน กับอีกหนึ่งพันนิดๆ สามคาเฟ่ x หนึ่งที่เที่ยว

สมุทรสาคร เมืองชายฝั่งทะเลใกล้กรุงเทพ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสะพานแดงจุดชมวิวปลาโลมา สะพานสายรุ้ง ศาลาพระกลางน้ำ ท่าฉลอม และยังมีวัดวาอารามเก่าแก่ที่มีอายุนับร้อยปี นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหารบรรยากาศดีมากมาย หรือใครที่เป็นสายซีฟู้ดต้องไม่พลาด เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นชายฝั่งที่ขนส่งสัตว์ทะเล ใครที่อยากกินซีฟู้ดสดๆ ต้องไม่ควรพลาด!


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ