tripgether.com

ม่อนม้งโฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม ที่พักสุดชิค สัมผัสอากาศหนาว ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สไตล์ม้ง

45,944 ครั้ง
1 ต.ค. 2561

ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาสัมผัสความสวยงามตลอดทั้งปี และด้วยบรรยากาศของหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือน ยิ่งทำให้ม่อนแจ่มสดใสไปด้วยทุ่งดอกไม้หลากสีสันที่บานสะพรั่งรอต้อนรับทุกคนให้มาเยือน และสายหมอกที่ลอยคลอเคล้ากับยอดดอยที่สลับซับซ้อนกัน ลมเย็นๆ ที่พัดพาความหนาวมาก็ยิ่งทำให้ใครที่มาก็ยิ่งประทับใจ ผู้คนส่วนใหญ่บนดอยม่อนแจ่มเป็นชาวม้งจึงทำให้เรายิ่งได้เห็นวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่าย ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ที่นี่เป็นที่ที่เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวาย ลองมาพักผ่อนบนดอยแห่งนี้กันสักคืน รับรองได้เลยว่าจะต้องหลงรักม่อนแจ่มจนหมดใจ


ม่อนม้งโฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศน่ารัก ดีไซน์สุดเท่ ที่ให้กลิ่นอายถึงวิถีชีวิตของชาวม้งตั้งแต่แรกที่ได้สัมผัส ที่พักแห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและความอบอุ่นที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ คุณวิชิต เจ้าของโฮมสเตย์แห่งนี้ ที่นำความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่เรียนมา มาประยุกต์ใช้ให้ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมของชาวม้ง จึงตั้งใจออกแบบที่พักด้วยดีไซน์บ้านของชาวม้งผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์นเข้าไปได้อย่างลงตัว จึงทำให้โฮมสเตย์แห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความอบอุ่นที่รอต้อนรับทุกคนให้ลองมาสัมผัสเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตของชาวม้งอย่างแท้จริง

Monmong_25

Monmong_25

Monmong_25

สำหรับห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 4 แบบคือ บ้านรังนกคู่, บ้านรังนก, บ้านมาตรฐาน, บ้านต้นไม้ บ้านพักแต่ละหลังเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้ที่มาพัก และต้องการให้ผู้ที่มาได้รับพักผ่อนไปกับธรรมชาติและวิถีชีวิตที่หาไม่ได้จากที่อื่น 

Monmong_87

Monmong_87

เริ่มกันที่ บ้านรังนกคู่ บ้านหลังใหญ่ดีไซน์สวยเก๋ โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่แปลกตา ที่เน้นตัวบ้านเป็นไม้ไผ่เพื่อให้เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ บ้านหลังนี้มี 2 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัวบ้านและมีระเบียงด้านหน้าไว้พบปะสังสรรค์กันหรือนั่งชมวิวจากมุมระเบียงก็ชิลล์ไปอีกแบบ

Monmong_87

Monmong_87

ภายในห้องนอนก็ยังตกแต่งอย่างเรียบง่าย ให้เราได้เข้าถึงวิถีชีวิตของชาวม้งจริงๆ และยังมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้ชมวิวพร้อมกับรับแสงธรรมชาติให้ส่องผ่านเข้ามาในห้องนอน 

Monmong_5

มาต่อกันที่ บ้านรังนก บ้านหลังเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นขนาดพอเหมาะ พร้อมระเบียงส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มตา และด้วยตัวบ้านที่แยกกันแต่ละหลังทำให้ บ้านรังนก มีเสน่ห์และโรแมนติกสุดๆ
Monmong_78

Monmong_78

Monmong_58

ภายในห้องนอนยังคงตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ มีที่นอนสำหรับนอน 2 คนและมุ้งกระโจมน่ารักๆ ที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

Monmong_41

และยังมีห้องน้ำภายในห้องพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นให้อาบแบบไม่ต้องกลัวหนาว

Monmong_44

และบ้านหลังต่อมาเป็นบ้านหลังใหญ่ที่เรียกได้ว่าอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สุด นั่นก็คือ บ้านต้นไม้ บ้านหลังนี้มีห้องนอน 2 ห้องและมีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างชัดเจน 

Monmong_84

Monmong_89

ห้องนอนขนาดพอเหมาะที่มีหน้าต่างบานใหญ่ไว้รับลมพร้อมกับชมวิวแบบชิลล์ๆ และมีที่นอนสำหรับนอน 2 คน พร้อมห้องน้ำส่วนตัวภายในห้อง

Monmong_89

Monmong_89

และบ้านแบบสุดท้ายคือ บ้านมาตรฐาน บ้านสุดน่ารักที่หันหน้าเข้าสู่วิวไร่ส้ม ภายในบ้านยังคงใช้วัสดุจากธรรมชาติเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาพักได้เข้าถึงธรรมชาติมากที่สุดและยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย

Monmong_89

Monmong_89

นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีเมนูอร่อยที่เป็นอาหารของชาวม้งซึ่งแต่ละเมนูพูดได้เลยว่าหากินจากที่อื่นไม่ได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ต้มไก่สมุนไพรพันปี, น้ำพริกม้ง, ลาบม้ง, น้ำพริกมะเขือเผาคลุกถ่าน และเมนูของหวานสุดพิเศษอย่าง ขนมยั้ว ที่เสริฟคู่กับน้ำอ้อย

Monmong_89

ต้มไก่สมุนไพรพันปี 350 บาท

Monmong_102

น้ำพริกม้ง 50 บาท

Monmong_104

ลาบม้ง 100 บาท

Monmong_94

น้ำพริกมะเขือเผาคลุกถ่าน 50 บาท

Monmong_97

ขนมยั้ว

Monmong_114

และที่พลาดไม่ได้ก็คือ ชุดหมูกระทะ ที่พร้อมเสริฟถึงหน้าระเบียงห้อง เรียกได้ว่ากินไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดินไปรับรองว่าต้องประทับใจอย่างแน่นอน

Monmong_111
ชุดหมูกระทะ 500 บาท

Monmong_107

ด้วยความที่โฮมสเตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวชุมชนบนดอย เพื่อต้องการให้ผู้ที่มาพักได้เข้าถึงการพักผ่อนและเข้าถึงวิถีชีวิตชาวม้งอย่างแท้จริง หากจะมาพักที่นี่ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดที่ จุดจอดรถสถานีม่อนม้ง และทางโฮมสเตย์จะมีรถ รับ-ส่ง ระยะทางประมาน 1.5 กิโลเมตร นั่งรถเพียง 10 นาทีก็ถึง ม่อนม้งโฮมสเตย์ 

Monmong_136

Monmong_136

Monmong_136

นอกจากที่พักจะดีไซน์สวยแล้ว วิวธรรมชาติของที่นี่ก็ยังสวยไม่แพ้กันเพราะที่นี่มีทั้งสวนส้มที่สามารถเก็บกินได้จากในสวนกันสดๆ วิวภูเขาที่โอบล้อมโฮมสเตย์ และที่พิเศษสุดๆ นั่นก็คือในยามค่ำคืนที่นี่สามารถมองเห็นดาวได้อย่างชัดเจน

Monmong_105

Monmong_105

Monmong_105

Monmong_105

นอกจากนี้แล้ว คุณวิชิต เจ้าของโฮมสเตย์ยังมีโครงการสร้างห้องสมุดบนดอยม่อนแจ่ม เพื่อพัฒนาม่อนแจ่มให้เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้วิถีชุมชน หากใครที่สนใจบริจาคหนังสือสามารถติดต่อคุณวิชิตได้ที่เบอร์โทร 083 324 4950 หรือต่อต่อได้ที่ Facebook: ม่อนม้งโฮมสเตย์ หรือถ้าหากใครที่จะมาพักที่ม่อนม้งโฮมสเตย์ก็สามารถนำหนังสือมาบริจาคได้เลย

Monmong_87

เป็นอย่างไงกันบ้างกับ ม่อนม้งโฮมสเตย์ ที่พักดีๆ ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแบบชิลล์ๆ เรียบง่าย ไม่เน้นความหรูหรา และอยากมาทดลองสัมผัสชีวิตที่เรียกได้ว่าสโลว์ไลฟ์จริงๆ ต้องที่นี่เลย วิวธรรมชาติที่สวยงาม เรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวม้งและยังมีเมนูเด็ดๆ ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ บอกเลยว่าต้องมาสัมผัสที่นี่ให้ได้สักครั้ง แล้วจะหลงรัก ชีวิตสโลว์ไลฟ์ สไตล์ม้ง กับ ม่อนม้องโฮมสเตย์


Location: 87 หมู่ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Phone: 093 284 9667
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 900 – 3,100 บาท /ที่นอนเสริม 400 บาท/คน (ราคานี้รวมอาหารเช้า)/(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า) 
Website: www.hmonghomestay.com
Facebook: ม่อนม้ง, ม่อนแจ่ม

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ