tripgether.com

6 ที่เที่ยวเขาค้อ พิกัดเช็คอินความสวย ฟินทะลุหมอก ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเขาค้อ!!

17,695 ครั้ง
6 ก.ค. 2561

เขาค้อ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาดเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน เพราะเมืองแห่งนี้จะอบอวลไปด้วยความสุขทางธรรมชาติอย่างมากมายทั้งสายหมอกขาว อากาศที่เย็นสบาย และที่สำคัญเขาค้อยังมีถสานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมมาฝากกันจะมีที่ไหนเป็นแลนมาร์คใหม่ น่าไปเช็คอินตามไปส่องกันในรีวิวนี้โลด!!

 


1.พระตำหนักเขาค้อ
( Pratamnak Khakho )

พระตำหนักเขาค้อ เป็นพระตำหนักของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก เพราะที่พระตำหนักเขาค้อมีจุดชมวิวที่สวยงาม และมีการจัดตกแต่งดอกไม้หน้าหนาวไว้อย่างสวยงาม ใครที่ชอบดอกไม้สวยๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ซึ่งก็มีนักท่องที่ยวหลายคนที่ตั้งใจมาถ่ายรูปเก๋ๆ ใครที่อยากชมดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ แถมไม่ต้องเดินไกลไปถึงเมืองเหนือ ก็ต้องไม่พลาดปักหมุด พระตำหนักเขาค้อ ไว้เลย


2.ไปรษณีย์เขาค้อ
( Khao Post Office )

ไปรษณีย์เขาค้อ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินเก๋ๆ ที่ใครไปเขาค้อต้องแวะไปเช็คอินและถ่ายรูปเก๋ๆ เพราะด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่บนเนินเขาสามารถชมวิวหมอกสวยได้แบบเต็มตา อีกทั้งบริเวณนี้ยังเป็นลานกางเต็นท์ที่ชาวค่ายสามารถมาค้างแรมได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาทั้งจุดเช็คอินและที่กางเต็นท์ต้องไม่พลาดที่นี่เลย


3.วัดพระธาตุผาซ้อนแก้ว
( Wat Prathat Phasornkaew )

วัดพระธาตุผาซ้อนแก้ว ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ไฮไลท์ของวัดแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักคือบริเวณโบถส์ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเคลือบเบญจรงค์ และเซรามิคหลากสีสัน ตลอดจนถึงสิ่งมีของค่าต่างๆ จึงทำให้เกิดความสวยงาม ยิ่งเมื่อโดนแสงแดดจะยิ่งส่องประกายงดงามสวยงามมากๆ และบริเวณลานองค์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และนอกจากความสวยสวยงามที่สะกดให้หลายๆ คนแวะมาแล้ส ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของเขาค้ออีกด้วย


4.จุดชมวิวทุ่งกังหันลม
( Thung Kanghunlom )

ทุ่งกังหันลม อีกหนึ่งจุดเช็คอินสวยๆ ของเขาค้อ โดยทุ่งกังหันลมอยู่ที่ระดับความสูง 1,050 เมตร บนเนื้อที่ 350 ไร่ จึงทำให้สามารถมองเห็นวิวได้แบบชัดเจน 180 องศา การเดินทางก็มีป้ายบอกทางชัดเจนตลอด หรือจะใช้ Google Map นำทางก็ได้ไมาพาหลงแน่นอน ไฮไลท์ของที่นี่คือการมาเช็คอินถ่ายรูปคู่กับกังหันลมหลายสิบอัน นอกจากนี้ยังมีบริการรถรางพาเที่ยวชมด้านใน ราคารถรางคนละ 100 บาท และในบริเวณใกล้ๆ ทุ่งกังหันลมยังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวให้เราได้เดินเล่นถ่ายรูปกันอีกด้วย 


5.เขาตะเคียนโง๊ะ
( Khao Takian Ngo )

เขาตะเคียนโง๊ะ จุดชมวิวสวยๆ ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า นอกจากนี้จากจุดเขาตะเคียนโง๊ะคุณยังสามารถมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีความคล้ายคลึงกับภูเขาไฟฟูจิ ยิ่งหน้าหนาวแล้วอยู่ท่ามกลางทะเลหมอก ขอบอกเลยว่าสวยมากๆ บรรยากาศตอนเช้าเราจะเห็นทะเลหมอกตัดกับสีท้องฟ้าสีส้มของพระอาทิตย์ผสมสีฟ้าอมม่วงหม่นๆ ของท้องฟ้ายามเช้ามืด มันเป็นอะไรสวยมากๆ ใครที่ชอบล่าสายหมอกรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


6.จุดชมวิววัดกองเนียม
( Wat Khong Niam )

วัดกองเกียม ตั้งอยู่ภายในวัดกองเนียมใกล้ๆ กับหอสมุดแห่งชาติเขาค้อ ซึ่งจุดชมวิวภายในวัดกองเนียมแนะนำให้มาก่อน 6 โมงเช้า เพราะนอกจากจะได้สัมผัสสายหมอกสวยๆ แล้ว ยังไม่เป็นการรบกวนการจำวัดของพระสงฆ์อีกด้วย

 

เขาค้อสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ดีที่สุดคือตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

คุณจะได้ชมสายหมอกสวยๆ ตั้งแต่เช้าไปจนสายกันเลยทีเดียว

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ